Tin tức 24h: Bất ngờ rò rỉ hình ảnh ngôi nhà trong hang thứ hai của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

H.A - Ngày 17/07/2023 19:00 PM (GMT+7)

Những ngày qua, hình ảnh ngôi nhà mới đặc biệt của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ nhận được nhiều sự chú ý.

Bất ngờ rò rỉ hình ảnh ngôi nhà trong hang thứ hai của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Không phải là một căn biệt thự nhiều tầng xa hoa, hay một căn hộ chung cư căn góc cao cấp với các tiện nghi hiện đại, ngôi nhà này là một ngôi nhà trong hang. 

Qua hình ảnh có thể thấy, ngôi nhà hang này vẫn có những phần cơ bản như cửa chính làm bằng gỗ màu đen, kính với tấm mành tre bên ngoài, khu vực phòng khách hay khu vực phòng bếp nấu ăn. 

Hầu hết cấu trúc đá trong nhà hang đều được giữ nguyên nét nguyên sơ, không bị thay đổi. Các vật dụng trong nhà cũng được lựa chọn theo tông màu đen, trắng, phù hợp với tổng thể không gian cũng như sở thích của gia chủ.

Ngôi nhà hang mới của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngôi nhà hang mới của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ

Tông màu đen trắng là sở thích của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Tông màu đen trắng là sở thích của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Đúng với lối sống gần gũi với thiên nhiên nhiên nhưng chất, chiếc mành rèm bằng tre khiến căn nhà trông thân thiện mà ấn tượng.

Đúng với lối sống gần gũi với thiên nhiên nhiên nhưng "chất", chiếc mành rèm bằng tre khiến căn nhà trông thân thiện mà ấn tượng.

Cấu trúc của hang đá gần như được giữ nguyên. Trong hình là khu bếp ấn tượng.

Cấu trúc của hang đá gần như được giữ nguyên. Trong hình là khu bếp ấn tượng.

Đây không phải là căn "nhà hang" đầu tiên của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ. 

Trước đây, những hình ảnh về căn nhà hang, tọa lạc tại M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk của ông cũng từng nhận được nhiều sự quan tâm. 

Theo thông tin đăng tải trên Thanh Niên, chỉ tính đến năm 2019, ông Vũ đã ở trong ngôi nhà hang ở M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk được 6 năm. Như vậy tính đến nay ông Vũ đã ở ngôi nhà này 10 năm.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện trong trang phục quen thuộc, ngồi tư thế thiền khi trò chuyện

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện trong trang phục quen thuộc, ngồi tư thế thiền khi trò chuyện

Hang đá của ông Vũ nằm trong một trang trại rộng 600 ha, được phục dựng từ một hang đá tự nhiên âm vào lòng đồi. Nơi này có địa hình đồi đỉnh, chia cắt nhẹ, nguồn đá mẹ từ mác ma axít hoặc đá granít. Trong hang được thiết kế sáng sủa với lớp vật liệu, hệ thống đèn ở trần hang, phía dưới rải cát mịn. Cảm giác đầu tiên hang đá này mang lại là sự hoang dã, gần với tự nhiên, thêm vào đó là không khí rất mát mẻ, thư thái.

Ngôi nhà trong hang đá này nằm rất biệt lập nhưng có đội ngũ an ninh giám sát, khi đến gần nhà sẽ phải xuống đi bộ.

Lối vào nhà hang đá là một cánh cửa hình tròn, nhìn thẳng từ hang ra một hồ nước nhỏ hình chữ nhật. Ở tảng đá lớn như hiên nhà được bố trí hệ thống đèn âm cung cấp ánh sáng vừa đủ cho ông chủ Trung Nguyên.

Ngôi nhà hang được gia cố từ hang đá tự nhiên của ông Vũ. Ngay phía trước hang là một hồ nước nhỏ.

Ngôi nhà hang được gia cố từ hang đá tự nhiên của ông Vũ. Ngay phía trước hang là một hồ nước nhỏ.

Lối ra vào hàng là một cánh cửa tròn màu đen.

Lối ra vào hàng là một cánh cửa tròn màu đen.

img src/upload/3-2023/images/2023-07-17/1689593934-ngoi-nha-trong-hang-da-cua-dang-le-nguyen-vu-noi-that-da-rieng-tu-an-ninh-nhung-tien-nghi-1646801021-4-1667204448656-16672044487821456954478.jpg width660 /

Nhà hang của ông chủ Trung Nguyên làm hoàn toàn bằng đá với phần sàn được trải cát mịn. Lòng hang rộng với hệ thống đèn bố trí hợp lý. Chính giữa hang là một khối trụ gồm nhiều tảng đá to và vững chãi. Dù là nhà trong hang nhưng nơi ông Vũ ở vẫn được đủ tiện nghi và bài trí hợp lý.

Hầu hết các món nội thất, bàn ghế trong hang đa phần đều là đá phiến đục trực tiếp và tạo hình để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Theo tường thuật của phóng viên Thanh Niên, người từng có cơ hội trực tiếp đến thăm nhà hang của ông Vũ, dù là ghế âm trong đá nhưng ghế trong nhà ông Vũ vẫn có nệm bọc dày và êm. Song song với đó trong hang đá này cũng có sự góp mặt của một số máy móc liên quan đến chế biến cà phê.

Tin tức 24h: Bất ngờ rò rỉ hình ảnh ngôi nhà trong hang thứ hai của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - 9

Lòng hang được gia cố rộng, thoáng, sáng. Dù hầu hết nội thất trong nhà đều là đá nhưng vẫn đủ tiện nghi cơ bản.

Khu phòng sinh hoạt lớn nhất cũng có một góc nhỏ được tạo hình giống bếp có đầy đủ than trong trường hợp cần sử dụng.

Khu phòng sinh hoạt lớn nhất cũng có một góc nhỏ được tạo hình giống bếp có đầy đủ than trong trường hợp cần sử dụng.

Trong nhà hang này còn có một "phòng ngủ" riêng tư và được bố trí riêng tư trên cao. Nội thất trong phòng đơn giản chỉ gồm một chiếc giường màu trắng, đồng thời trong phòng cũng có lò sưởi, than gộc. Tuy nhiên phòng ngủ không phải nơi duy nhất có sự xuất hiện của chất đốt mà ở khu phòng sinh hoạt lớn nhất cũng có một góc nhỏ được tạo hình giống bếp có đầy đủ than trong trường hợp cần sử dụng.

Nhìn bề ngoài như vậy nhưng thực tế thì đồ vật được bày biện trong hang đá rất hiện đại, đầy đủ. Thiết kế tối giản song gần như chẳng thiếu thứ gì. Nhiều năm trời sống trong hang đá này, ông Vũ từng có thời gian không ngủ, chỉ ngồi thiền để tĩnh tâm.

Dù ngôi nhà trong hang của ông Đặng Lê Nguyên Vũ không thể coi là đủ tiện nghi so với khối tài sản khổng lồ của mình, nhưng đây lại là nơi chủ tịch Trung Nguyên dành nhiều thời gian nghiên cứu về Lối sống minh triết ông hướng đến.

Dù ngôi nhà trong hang của ông Đặng Lê Nguyên Vũ không thể coi là đủ tiện nghi so với khối tài sản khổng lồ của mình, nhưng đây lại là nơi chủ tịch Trung Nguyên dành nhiều thời gian nghiên cứu về "Lối sống minh triết" ông hướng đến.

Đặc biệt theo như tiết lộ của phóng viên báo Thanh Niên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn có 1 quả địa cầu trong nhà như vật bất ly thân.

Đặc biệt theo như tiết lộ của phóng viên báo Thanh Niên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn có 1 quả địa cầu trong nhà như vật bất ly thân.

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Bão số 1 có khiến Thủ đô ngập lụt?

Thời tiết Hà Nội hôm nay

Dự báo thời tiết hôm nay của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, Bắc Bộ hôm nay ít mây, trời nắng nóng.

Ở Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.

Thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng nóng. Đêm có mưa rào và dông vài nơi. Từ gần sáng ngày mai có mưa vừa, mưa to và dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3; từ gần sáng ngày mai gió mạnh dần lên cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Theo dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới, ảnh hưởng của bão số 1 Thủ đô có thể ngập úng ở nhiều nơi. Ảnh: T.Hải

Theo dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới, ảnh hưởng của bão số 1 Thủ đô có thể ngập úng ở nhiều nơi. Ảnh: T.Hải

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới

Theo dự báo thời tiết trong những ngày tới, nắng nóng diện rộng kết thúc ở Bắc Bộ do có mưa do ảnh hưởng của cơn bão số 1.

Từ tối và đêm, thời tiết Hà Nội bắt đầu có mưa vừa, ngày 18/7 có mưa to đến rất to. Cần đề phòng ngập úng các khu vực trũng, thấp ở nhiều nơi.

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới chính xác, do ảnh hưởng của bão số 1 nên Hà Nội sẽ có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông và kéo dài đến ngày 20/7.

Dự báo tổng lượng mưa tại khu vực trung tâm và các huyện phía Bắc thành phố 180-280mm, có nơi cao hơn 300mm; các huyện phía Tây và phía Nam 150-250mm, có nơi cao hơn 250mm.

Chi tiết thời tiết Hà Nội ngày mai và 3 ngày tới (từ 18-21/7/2023)

Thứ 3, ngày 18/7: Buổi sáng có mây, ngày nắng nóng. Chiều tối và tối có mưa, mưa đến rất to. Nhiệt độ dao động ở mức 25-29 độ.

Thứ 4, ngày 19/7: Nhiều mây, có mưa to. Nhiệt độ dao động ở mức 26-31 độ.

Thứ 5, ngày 20/7: Nhiều mây, có mưa dông. Nhiệt độ dao động ở mức 26-32 độ.

Xử phạt quán cơm bình dân gần BV Bạch Mai bị tố "chặt chém" 160.000 đồng/suất

Chiều 17/7, trao đổi với PV, bà Bùi Thị Hằng Nga, Chủ tịch UBND phường Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, UBND quận Đống Đa vừa ra quyết định xử phạt hơn 13 triệu đồng đối với quán cơm bình dân gần cổng Bệnh viện Bạch Mai bị tố "chặt chém" 160.000 đồng/suất .

Theo bà Nga, quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Xuân Cường (SN 1977) chủ kinh doanh quán cơm ở số 2, ngõ 4, phường Phương Mai (quận Đống Đa, Hà Nội) về lỗi “Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết hiệu lực” là 12.500.000 đồng và lỗi “không niêm yết giá hàng hoá” là 750.000 đồng. Tổng 2 lỗi trên là hơn 13.250.000 đồng.

Quán cơm bị tố chặt chém

Quán cơm bị tố "chặt chém"

Chủ tịch phường Phương Mai cho hay, hiện chủ quán cơm đã nộp tiền phạt. Bên cạnh đó, UBND phường cũng yêu cầu chủ quán cơm phải niêm yết giá, không "chặt chém" khách, nếu cố tình vi phạm phường sẽ xử lý nghiêm minh, tăng mức xử phạt.

Trước đó, mạng xã hội Facebook xôn xao trước thông tin một quán cơm bình dân gần cổng sau Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) "chặt chém" khách suất cơm (gồm: cơm, sườn, chả cuốn và một ít rau) với giá 160.000 đồng. Nhiều người cho rằng, suất cơm 160.000 đồng như ảnh là quá đắt. Có không ít người cũng cho biết, quán cơm này từng nhiều lần bị phản ánh “chặt chém” khách. 

Khi nắm được thông tin, Công an phường Phương Mai đã mời vợ chồng chủ quán cơm lên trụ sở làm việc.

Theo lãnh đạo UBND phường Phương Mai, qua xác minh của công an phường, chủ quán cơm tường trình người đăng tải suất cơm 160.000 đồng lên mạng không phải là khách đến quán ăn. Người đến quán ăn cơm là anh L.K.A.

Khi anh A. đến quán mua cơm, giữa nhân viên và khách có trao đổi về suất ăn và giá cả. Thấy giá hơi cao nên anh A. yêu cầu bỏ bớt thức ăn. Sau đó, anh này chuyển khoản cho chủ quán 100.000 đồng.

Suất cơm đó là 100.000 đồng chứ không phải 160.000 đồng như trên mạng chia sẻ. Giữa khách và quán cơm có thoả thuận giá cả trước khi vào ăn. Sau khi khách ra về thì người khác đưa thông tin lên mạng.

Nhiều du khách mắc kẹt ở Phú Quốc vì bão số 1

Ngày 17-7, theo lịch trình, du khách trên đảo Phú Quốc, Nam Du... của tỉnh Kiên Giang sẽ trở lại đất liền. Tuy nhiên do toàn bộ tàu, phà từ các đảo vào đất liền và ngược lại phải tạm ngừng hoạt động ngày thứ 2 liên tiếp do mưa dông, gió giật cấp 7-8, biển động mạnh nên họ bị kẹt lại trên đảo. 

Bà Đỗ Thị Thùy Mai (54 tuổi, đến từ tỉnh Bạc Liêu) cho biết tranh thủ 2 ngày nghỉ cuối tuần, bà đưa gia đình đi du lịch Phú Quốc, dự kiến sẽ trở về đất liền vào trưa 16-7 để một số thành viên kịp đi làm việc vào sáng đầu tuần nhưng mọi kế hoạch bị đảo lộn vì tàu – phà ngưng hoạt động. 

"Để tiện di chuyển, gia đình tôi mang theo ôtô 7 chỗ ra Phú Quốc chiều 14-7. Dự kiến trưa 16-7 quay về Hà Tiên để về nhà. Nhưng sáng 16-7, các đại lý bán vé phà cho hay tất cả tàu – phà ngưng hoạt động vì thời tiết xấu. Chúng tôi không còn cách nào khác là phải chờ đến khi nào phà được phép hoạt động mới về nhà. Mọi kế hoạch, công việc đều bị đảo lộn"- bà Mai chia sẻ.

Do ảnh hưởng của bão số 1, tất cả các phương tiện vận chuyển hành khách từ đất liền ra các đảo và ngược lại của tỉnh Kiên Giang phải tạm ngưng hoạt động từ ngày 16-7

Do ảnh hưởng của bão số 1, tất cả các phương tiện vận chuyển hành khách từ đất liền ra các đảo và ngược lại của tỉnh Kiên Giang phải tạm ngưng hoạt động từ ngày 16-7

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày 17-7, nhiều du khách có kế hoạch trở về đất liền trước đó và cả những du khách chưa có kế hoạch rời khỏi đảo bắt đầu sốt ruột vì mưa dông mỗi lúc một lớn. "Thời tiết này thì khả năng tàu – phà hoạt động trở lại trong ngày mai là rất thấp. Nếu chuyển sang đi máy bay sẽ phát sinh chi phí rất nhiều, chúng tôi không đủ điều kiện đành nán lại chờ nhưng cũng gặp không ít khó khăn vì các khoản ăn uống, lưu trú ngoài kế hoạch"- bà Nguyễn Thị Nga, du khách đến từ tỉnh Cà Mau lo lắng.

Tại đảo Nam Du (huyện Kiên Hải), ông Trần Thiện Bình (đến từ TP Cần Thơ) cho hay ông cùng đoàn hơn chục người bị kẹt trên đảo vì tàu ngưng hoạt động. "Khi nghe thông tin có bão, sợ bị ảnh hưởng nên chúng tôi mua vé tàu để kịp về nhà vào ngày 16-7 nhưng không kịp vì cùng ngày tàu đã ngưng hoạt động. Giờ chỉ còn biết chờ bão tan để trở về đất liền"- ông Bình nói.

Du khách bị kẹt lại Phú Quốc sẽ được các cơ sở lưu trú áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ

Du khách bị kẹt lại Phú Quốc sẽ được các cơ sở lưu trú áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ

Ở chiều ngược lại, nhiều du khách hủy kế hoạch đi du lịch Phú Quốc do giao thông đường biển tạm ngừng vì thời tiết xấu, nhiều cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch bị thất thu ngoài dự kiến. "Có đoàn khách 60 người đã đặt chỗ và theo lịch sẽ đến ở vào hôm nay nhưng vì lý do thời tiết buộc phải hủy"- ông Vũ Đức Anh, chủ khách sạn Vanda ở Phú Quốc tiếc nuối.

Ông Trần Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết mùa hè năm nay khách đến Phú Quốc không đông, hầu hết các cơ sở lưu trú đều hoạt động không hết công suất. Do đó, tình trạng du khách bị kẹt lại Phú Quốc không nghiêm trọng như mùa mưa năm 2022.

"Tình trạng du khách bị kẹt lại Phú Quốc, thời gian lưu trú kéo dài hơn dự kiến do tàu - phà ngưng hoạt động là chắc chắn xảy ra nhưng chưa có số liệu thống kê cụ thể. Mặt khác, du khách đến Phú Quốc phần đông là bằng đường hàng không nên cũng không ảnh hưởng nhiều. Đối với du khách bị kẹt lại vì lý do bất khả kháng, các cơ sở lưu trú và ngành chức năng địa phương đều có chính sách hỗ trợ theo từng trường hợp cụ thể. Riêng đối với ngành du lịch, thời tiết bất lợi khiến khó khăn chồng chất khó khăn, các trường hợp khách hủy tour, hủy chuyến vì thời tiết khá nhiều"- ông Khánh thông tin.

Cô bé Đồng Tháp bật khóc nức nở bên ngôi mộ, câu chuyện phía sau khiến ai cũng xót xa
"Người ta bảo em nhỏ tuổi mà tháo vát nhưng làm gì còn cách nào nữa. Giờ em chính là trụ cột trong nhà, phải lo hết chứ, từ nấu nướng, tắm rửa cho nội lẫn ba. Em cũng quen với công việc đó nên không thấy mệt mỏi, chỉ tiếc nuối việc không được đến trường”, thiếu nữ 15 tuổi bật khóc.

Những câu chuyện cảm động

H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h