Tin tức 24h: Bé trai dương tính SARS-CoV-2 vào viện một mình và hành động gây thương xót

K.T - Ngày 24/05/2021 19:00 PM (GMT+7)

Dù còn bé nhưng cháu T. rất ngoan, nằm một mình trong phòng, không có người lớn cũng không hề quấy khóc. Một lúc lại chạy ra ngoài, ngồi lên ghế, lấy khẩu trang đeo vào.

Bé trai dương tính SARS-CoV-2 vào viện một mình và hành động gây thương xót

Mới đây trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm theo hình ảnh bé trai 6 tuổi vào bệnh viện một mình nhưng con tự ăn, tự chơi và tự làm mọi thứ khiến nhiều người thương xót.

Cụ thể, Facebook này viết: “Bệnh nhân nhỏ tuổi nhất nhập viện, con đi vào đây có một mình. 6 tuổi, mẹ là F0, bố đi cách ly, ông bà ốm. Các cô hỏi ăn gì con cũng không ăn. Mang cho bánh và sữa thì chối. Mãi đến tối bón cho con chút cháo thì con ăn được một ít và ngồi gặm miếng dưa hấu.

Tin tức 24h: Bé trai dương tính SARS-CoV-2 vào viện một mình và hành động gây thương xót - 1

Ăn xong miếng dưa hấu, cháu T. vào buồng bệnh lấy khẩu trang đeo vào rồi mới ra ghế ngồi.

Ăn xong chạy vào buồng bệnh, lấy khẩu trang ra đeo vào và ngồi lại chỗ cũ. Không khóc, không quấy, không đòi hỏi ê a gì. Hỏi mai ăn phở bó nhé thì vâng ạ. Nhìn mà thương quá, không cầm nổi nước mắt”.

Ngay sau đó, hình ảnh cháu bé kèm thông tin được nhiều người chia sẻ và bày tỏ lòng thương đối với em bé. Ai cũng mong cháu bé sớm được về với gia đình.

Liên quan đến sự việc trên, chị Thuỳ Dung – cán bộ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết, hình ảnh bé trai phải nhập viện một mình được chị chụp lại trong ca làm việc chiều 21/5. Bé tên là Đ.T., 6 tuổi, tháng 9 này cháu vào lớp 1.

Theo chị Dung, cháu T. có bố làm công nhân tại khu công nghiệp, tiếp xúc với F0 phải đi cách ly. Sau đó, ông bà nội và mẹ lần lượt có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Vì có yếu tố dịch tễ, T. phải một mình nhập viện rồi được chuyển đến khu khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Chị Dung cho biết, cháu T. là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất chị tiếp xúc trong đợt dịch này. Cháu đến đây có một mình, nhưng cháu vẫn ngồi trên ghế rất ngoan, thi thoảng nép vào cánh cửa, mắt ngơ ngác. Lúc mới đến, các y bác sĩ hỏi ăn gì cháu đều lắc đầu, không chịu ăn. Mãi đến tối, chị Dung bón cho cháu được ít cháo và ăn thêm một miếng dưa hấu.

“Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, sáng 22/5, bé có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, lãnh đạo bệnh viện đã tạo điều kiện cho cháu đến ở cùng mẹ đang cách ly và điều trị tại Trung tâm y tế huyện Lạng Giang”, chị Dung kể.

Chị Dung cho hay, cháu T. còn nhỏ nhưng bé rất ngoan, nằm một mình trong phòng, không có người lớn cũng không hề quấy khóc. Một lúc lại chạy ra ngoài, ngồi lên ghế, lấy khẩu trang đeo. Các y bác sĩ ở đây ai cũng thương.

“Khi cháu vào bệnh viện, người nào cũng ra hỏi han, hỏi thăm chỗ ngủ, mang bánh, cháo, sữa rồi phở vào phòng cho cháu. Hiện tại, cháu bị đau đầu, khó thở nhưng không sốt. Cháu đang được các bác sĩ điều trị tích cực”, chị Dung nói.

(Theo Dân Việt)

Nghệ An: Làm rõ đơn tố cáo một bảo vệ trường học sàm sỡ các em học sinh

Ngày 24/5, ông Mai Ngọc Long – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh đơn tố cáo của phụ huynh về việc một bảo vệ của trường tiểu học trên địa bàn có hành vi sàm sỡ các em học sinh.

Thông tin từ ngôi trường tiểu học xảy ra sự việc thì người bảo vệ năm nay đã 79 tuổi. Khi có phản ánh từ phụ huynh, nhà trường đã làm việc với người bảo vệ này. Tại cuộc làm việc, người bảo vệ phủ nhận sự việc. 

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Diễn Châu đang làm rõ đơn tố cáo.

(Theo Gia đình và Xã hội)

Giá vàng trong nước 24/5

Mở cửa phiên đầu tuần sáng nay, giá vàng trong nước bật tăng mạnh. Cụ thể, lúc 9h sáng, giá vàng SJC tại thị trường TPHCM được niêm yết 56,22-56,48 triệu đồng/lượng, tăng 140 nghìn đồng chiều mua vào và 90 nghìn đồng chiều bán ra.

Giá vàng 24K vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng mạnh 150 nghìn đồng hai chiều lên 52,94-53,54 triệu đồng/lượng. Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ tăng mạnh hơn với 300 nghìn đồng hai chiều lên 52,70-53,40 triệu đồng/lượng.

Chỉ có giá vàng Doji tại Hà Nội lại giữ nguyên chiều mua vào và giảm nhẹ 50 nghìn đồng chiều bán ra về 56,05-56,50 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Trước giờ mở cửa sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TPHCM được niêm yết 56,08-56,48 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại Hà Nội 56,05-56,55 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 52,79-53,39 triệu đồng/lượng. Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ 52,40-53,10 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Giá vàng trong nước đã có tuần tăng thứ ba liên tiếp. Tính chung cả tuần qua, giá vàng SJC tăng 110 nghìn đồng, giá vàng Doji tăng 150 nghìn đồng, giá vàng 24K Rồng Thăng Long tăng mạnh hơn với 360 nghìn đồng và giá vàng 9999 NPQ cũng tăng mạnh 350 nghìn đồng mỗi lượng.

Nhờ tăng liên tục các phiên cuối tuần trước, các thương hiệu trong nước đã thiết lập mặt bằng giá mới, trong đó các thương hiệu lớn đã vượt lên trên 56 triệu đồng.

(Theo Báo Giao Thông)

COVID-19 24/5: Phong tỏa mềm 4 tòa nhà ở Goldmark City, xét nghiệm 208 người liên quan ca dương tính
Chính quyền địa phương đã phong toả mềm 4 toà nhà Godmark City với tổng số 1909 hộ và 5752 cư dân liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19