Tin tức 24h: Bố mất tích bí ẩn trước ngày cưới con, cả gia đình đi tìm suốt 13 năm qua

NGỌC HÀ - Ngày 07/01/2024 18:30 PM (GMT+7)

Trước ngày cưới con trai, ông Hiển đi khỏi nhà trọ rồi bất ngờ thất lạc và mất tích. Suốt 13 năm qua, chị Luyến và người thân tìm kiếm khắp nơi nhưng vẫn không thấy tung tích về bố mình.

Bố mất tích bí ẩn trước ngày cưới con, cả gia đình đi tìm suốt 13 năm qua

Ngồi lục tìm cả nghìn bức ảnh của chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly gửi về để đối chiếu, chị Đậu Thị Luyến (38 tuổi, quê phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) vẫn không tìm thấy bức ảnh nào giống người bố đã thất lạc suốt 13 năm qua. Chị Luyến cho hay, những bức ảnh của chương trình gửi về là những người sống trong các trung tâm bảo trợ xã hội. Mỗi bức ảnh, chị Luyến đều đã xem đi xem lại nhiều lần nhưng vẫn không tìm thấy bố mình trong đó.

Nhiều năm qua, chị Luyến luôn dò la các thông tin, hình ảnh trên các hội nhóm mạng xã hội để tìm kiếm người bố thất lạc.

Nhiều năm qua, chị Luyến luôn dò la các thông tin, hình ảnh trên các hội nhóm mạng xã hội để tìm kiếm người bố thất lạc.

Chị Luyến kể, gia đình chị có 7 anh chị em. Năm 2011, chị cùng 2 em trai vào tỉnh Bình Dương để làm công nhân và thuê chung 1 dãy trọ gần khu công nghiệp Sóng Thần 1 (Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Tháng 5/2011, chị Luyến sinh con nên về quê ở. Thời điểm này, ông Đậu Đức Hiển (SN 1957 bố chị Luyến) vào Bình Dương để chuẩn bị đám cưới con trai. Niềm vui chưa trọn vẹn thì ông Hiển bất ngờ mất tích khiến cả gia đình thương xót suốt 13 năm qua.

Chị Luyến nhớ lại, khoảng 16h chiều 13/5/2011, ông Hiển đi ra khỏi khu nhà trọ và bảo với các con đi hóng mát. Đến tối cùng ngày không thấy bố về, mọi người tá hỏa đi tìm kiếm ông Hiển khắp nơi nhưng không được.

Ít ngày sau, đám cưới em trai chị Luyến vẫn diễn ra nhưng tâm trạng ai cũng lo lắng, bồn chồn. Người thân vừa lo đám cưới, vừa lo chia nhau đi tìm ông Hiển. Lo sợ ông Hiển không nhớ địa chỉ nhà và số điện thoại người thân nên có thể đi lạc đường, gia đình chị Luyến đã báo với chính quyền địa phương nhờ giúp đỡ. Nhưng rồi tung tích về ông Hiển vẫn chỉ là con số 0.

Những hình ảnh và thông tin của bố được chị Luyến chia sẻ lên mạng xã hội để nhờ mọi người giúp đỡ tìm kiếm.

Những hình ảnh và thông tin của bố được chị Luyến chia sẻ lên mạng xã hội để nhờ mọi người giúp đỡ tìm kiếm.

“Cả nhà chia nhau đi tìm khắp nơi, dán tờ rơi dọc đường, cột điện. Đi hỏi các bác xe ôm, bán hàng rong. Lo sợ bố bị tai nạn, chúng tôi vào cả các bệnh viện hỏi nhưng không có thông tin gì”, chị Luyến chia sẻ và cho hay, khi đi khỏi nhà, bố chị không mang theo điện thoại, không có giấy tờ tùy thân.

Suốt 13 năm qua, chị Luyến và mọi người trong gia đình vẫn không ngừng tìm kiếm bố mình bằng nhiều cách khác nhau. Thỉnh thoảng, chị Luyến lại đăng hình ảnh, thông tin của bố lên mạng xã hội để nhờ mọi người giúp đỡ, tìm kiếm.

Nhiều năm qua, chị Luyến cũng nhận được rất nhiều tin báo về bố mình. Tuy nhiên khi chị Luyến đi đến xem thì không phải. Có những lần, chị và chồng phải bỏ công việc suốt mấy ngày trời đi tìm bố vì có tin báo về. Chị Luyến cho hay, chị sẽ không bao giờ bỏ cuộc đi tìm bố.

Chị Luyến cho hay, chị vẫn tin bố mình còn sống và luôn mong bố sẽ về sum vầy cùng gia đình.

Chị Luyến cho hay, chị vẫn tin bố mình còn sống và luôn mong bố sẽ về sum vầy cùng gia đình.

Hiện nay các em chị Luyến đều đã về quê lập nghiệp và sinh sống. Nhưng chị Luyến vẫn quyết tâm bám trụ lại gần khu trọ cũ nơi bố mình đã đi khỏi và mất tích. Bởi chị Luyến nghĩ bố chỉ lang thang đâu đó. Biết đâu một ngày bố nhớ ra đường về và quay trở lại khu trọ cũ vẫn có chị ở đó chờ mong.

Ông Lê Hữu Trung - Chủ tịch UBND phường Mai Hùng (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) cho biết, do ông Hiển mất tích ngoài địa bàn nên chính quyền địa phương cũng không biết hỗ trợ gì hơn. Trước đó phường đã ký xác nhận tờ trình gửi cơ quan công an các tỉnh phía Nam nhờ hỗ trợ tìm kiếm ông Hiển và để phía gia đình chị Luyến đi tìm bố thất lạc.

Tết sắp đến, nỗi nhớ mong bố lại khắc khoải trong lòng chị Luyến. Trong tâm khảm mình, chị Luyến luôn cầu mong một ngày bố bình an trở về đoàn tụ với gia đình để có một cái tết sum vầy, đoàn viên.

Mọi thông tin nghi ngờ là ông Hiển có thể báo tin qua cho gia đình chị Luyến theo số điện thoại 0967332057.

Quy định mới nhất về xe ô tô mà người dân cần nắm

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành Thông tư 49/2023 sửa đổi các Thông tư trong lĩnh vực kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới, xe máy chuyên dùng, xe chở người bốn bánh có gắn động cơ, xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ và xe đạp điện sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu.

Theo đó, Thông tư 49/2023 đã sửa đổi, bổ sung điểm a và điểm c khoản 2 Điều 5 Thông tư 25/2019 về trình tự và cách thức thực hiện thẩm định thiết kế ô tô lần lượt như sau:

Cơ sở thiết kế lập hồ sơ thiết kế và gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến đến Cơ quan quản lý chất lượng (QLCL).

Trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến: Nộp 1 bộ hồ sơ thiết kế dạng điện tử theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Thông tư 25/2019.

Thông tư mới của Bộ GTVT sửa đổi về trình tự thẩm định thiết kế ô tô từ 15-2. Ảnh: TN

Thông tư mới của Bộ GTVT sửa đổi về trình tự thẩm định thiết kế ô tô từ 15-2. Ảnh: TN

Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính: ngoài nộp 1 bộ hồ sơ thiết kế theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Thông tư 25/2019, cơ sở thiết kế nộp thêm 1 bản tài liệu (2 bản tài liệu nếu cơ sở thiết kế khác cơ sở sản xuất) quy định tại điểm b khoản 1 Điều 4 Thông tư 25/2019.

Cơ quan QLCL kiểm tra đối chiếu các nội dung của hồ sơ thiết kế ô tô với các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, quy định hiện hành của Bộ trưởng Bộ GTVT về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô trong 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả thẩm định hồ sơ thiết kế, nếu hồ sơ thiết kế đạt yêu cầu, Cơ quan QLCL cấp Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế theo mẫu quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư 49/2023.

Trường hợp hồ sơ thiết kế ô tô đầy đủ nhưng có các nội dung chưa đạt yêu cầu thì Cơ quan QLCL thông báo bằng văn bản hoặc thông báo thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến lý do và nội dung chưa đạt yêu cầu để Cơ sở thiết kế hoàn thiện hồ sơ thiết kế.

Cơ sở thiết kế có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ thiết kế và nộp lại trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày thông báo và gửi lại cho Cơ quan QLCL. Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đã hoàn thiện đầy đủ, Cơ quan QLCL kiểm tra đối chiếu các nội dung của hồ sơ thiết kế ô tô với các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, quy định hiện hành của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô.

Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả thẩm định hồ sơ thiết kế, nếu hồ sơ thiết kế đạt yêu cầu, Cơ quan QLCL cấp Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế theo mẫu quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư 49/2023; nếu hồ sơ thiết kế không đạt yêu cầu, Cơ quan QLCL thông báo bằng văn bản hoặc thông báo qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến về việc không cấp Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế và nêu rõ lý do.

Quá thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày thông báo, cơ sở thiết kế không hoàn thiện các nội dung chưa phù phù hợp của hồ sơ thiết kế, Cơ quan QLCL sẽ dừng việc thẩm định hồ sơ thiết kế và thông báo bằng văn bản hoặc thông báo trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến về việc không cấp Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế. Để tiếp tục thực hiện việc thẩm định hồ sơ thiết kế ô tô, cơ sở thiết kế phải thực hiện nộp lại hồ sơ từ đầu.

Thông tư 49/2023 có hiệu lực từ ngày 15-2.

Nguyên nhân khói mù mịt bao phủ kín khu chung cư ở Hà Nội

Khoảng 10h30 ngày 7/1, người dân đang đi chuyển trên đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân (Hà Nội) phát hiện khói lớn xuất hiện phủ kín khu chung cư trên đường.

Nhận được tin báo, Trung tâm chỉ huy Công an Hà Nội điều động lực lượng Công an quận Thanh Xuân tới hiện trường.

Tại thời điểm Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Thanh Xuân có mặt, toàn bộ khu vực chung cư 39 Lê Văn Lương gần nơi xảy ra điểm cháy bị khói đen bao trùm. Nhiều người dân sinh sống quanh khu chung cư này đã hốt hoảng chạy xuống khu vực sảnh tầng 1 để quan sát.

Tin tức 24h: Bố mất tích bí ẩn trước ngày cưới con, cả gia đình đi tìm suốt 13 năm qua - 5

Khói đen bao trùm khiến người dân hốt hoảng.

Khói đen bao trùm khiến người dân hốt hoảng.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai lực lượng chữa cháy. Vị trí đám cháy kèm theo khói xuất phát từ một công trình nằm sát chung cư 39 Lê Văn Lương và nhiều toà nhà nhanh chóng được dập tắt.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã thông báo để người dân được biết. Đồng thời cảnh báo với các công trường xung quanh khu vực người dân sinh sống không tuỳ tiện đốt rác gây hoang mang trong cộng đồng.

Phát hiện 1 thi thể phụ nữ chết bất thường dưới kênh nước

Ngày 7-1, Công an huyện Phú Thiện (Gia Lai) cho biết người dân xã Ia Piar phát hiện thi thể một người phụ nữ dưới kênh nước, chưa xác định được thân nhân. Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Thi thể người phụ nữ được phát hiện dưới kênh thủy lợi Ayun Hạ. Ảnh: CACC

Thi thể người phụ nữ được phát hiện dưới kênh thủy lợi Ayun Hạ. Ảnh: CACC

Trước đó, khoảng 10 giờ 30 cùng ngày, Công an xã Ia Piar nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một thi thể người tại cống điều tiết nước kênh thủy lợi Ayun Hạ (thuộc thôn Mơ Nai Trang, xã Ia Piar).

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, xác định thi thể là nữ giới, trong tình trạng mặt úp xuống nước, mặc áo thun màu xanh lá, thân dưới không mặc quần, đầu đội mũ bảo hiểm màu đỏ.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã có thông báo tìm thân nhân.

Chân dung cô dâu nhận của hồi môn khủng ở Quảng Ninh: Ngậm thìa vàng từ nhỏ nhưng không ỷ lại điều kiện gia đình
Cô gái xứ than tiết lộ cô và chồng là bạn thân thời cấp III, sau đó đồng hành suốt quãng thời gian cả hai trưởng thành - khởi nghiệp.

Đám cưới

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Công an TP HCM vừa kết thúc điều tra vụ án Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) và Trần Xuân Đông gây rối trật tự công cộng hồi tháng...

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h