Tin tức 24h: Chân dung ‘bí hiểm’ của thầy cúng truy sát cả gia đình hàng xóm ở Nam Định

Ngày 05/03/2019 19:00 PM (GMT+7)

"Lão ấy là thầy cúng có tiếng trong vùng nhưng chẳng ai biết hàng ngày lão làm gì. Không đi cúng thì cũng lại ở trong phòng đóng kín cửa, chẳng nói chuyện với ai...", một người bản địa tiết lộ.

Chân dung “bí hiểm” của thầy cúng truy sát cả gia đình hàng xóm ở Nam Định

Như đã thông tin, Công an tỉnh Nam Định đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan tích cực điều tra làm rõ việc đối tượng Trịnh Viết Ba (52 tuổi, làm thầy cúng) cầm dao truy sát cả nhà hàng xóm khiến 2 người tử vong, 2 người bị thương.

Hiện ông Bùi Sỹ Được (79 tuổi, nạn nhân, hành nghề bói toán) đang được cấp cứu tại bệnh viện, còn anh Thắng (con trai ông Được) sau khi vào viện sơ cứu đã quay về nhà lo hậu sự cho vợ cùng mẹ đẻ - bị đối tượng Ba sát hại.

Theo Ngôi sao, gia đình ông Được có 6 người gồm vợ chồng ông, vợ chồng con trai và 2 cháu nội (con lớn năm nay học cấp 3, con nhỏ mới khoảng 20 ngày tuổi). Do hoàn cảnh khó khăn, nhà hơn 20m2 chật chội nên vợ chồng anh Thắng buộc phải gửi con lớn đến nhà người thân ăn học.

Tin tức 24h: Chân dung ‘bí hiểm’ của thầy cúng truy sát cả gia đình hàng xóm ở Nam Định - 1

Những người thân đang thu dọn đồ đạc.

"Họ thi thoảng xảy ra mâu thuẫn khiến bà con tổ dân phố phải tổ chức hòa giải, thậm chí có lần phường đứng ra giải quyết", bà Nguyễn Thị Hương, hàng xóm của cả 2 gia đình nói.

Nhắc đến nghi can Ba, người dân trong ngõ 25 cho biết, Ba thuê căn nhà nhỏ sát vách nhà ông Được đã 10 năm. Người đàn ông này ít giao tiếp với hàng xóm, sống biệt lập, thi thoảng lại lời qua tiếng lại với ông Được khi hai người ở nhà.

Thậm chí một vài hộ dân ở cách hiện trường khoảng hơn trăm mét bảo rằng, họ chưa từng một lần nói chuyện với "ông thầy bí hiểm".

"Lão ấy là thầy cúng có tiếng trong vùng nhưng chẳng ai biết hàng ngày lão làm gì. Không đi cúng thì cũng lại ở trong phòng đóng kín cửa, chẳng nói chuyện với ai, đến quê quán lão ở đâu tôi cũng không ai rõ", một người dân cho biết

Theo đại diện tổ dân phố nơi xảy ra vụ án, năm 2008, Trịnh Viết Ba thuê ngôi nhà số 8B, nằm trong ngõ 25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền để ở.

Sau khi thuê nhà, đối tượng này sửa sang thành căn phòng phục vụ cho việc xem phong thủy. Trong nhà, Ba trang trí nhiều tranh ảnh phật lịch và cờ hoa, đèn nháy. Tuy nhiên, ông ta không thờ cúng hay thắp hương tại nhà. Thi thoảng, thấy có ô tô đến rước đi làm lễ.

Cũng theo vị đại diện tổ dân phố, Ba chưa bao giờ vi phạm quy định pháp luật về tín ngưỡng, mê tín dị đoan tại địa phương.

>> Xem thêm: Thông tin mới nhất vụ thầy cúng truy sát cả gia đình hàng xóm ở Nam Định

(Theo Gia đình và Xã hội)

Nữ chủ nhà khóc ngất nhìn 2 căn nhà bị thiêu rụi ở TP.HCM

Chiều 5/3, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn khiến 2 căn nhà bị thiêu rụi.

Trước đó, khoảng 11h5 cùng ngày, người dân sống trong con hẻm 232 nằm trên đường Đặng Văn Bi, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức hoảng hốt phát hiện lửa khói ngùn ngụt từ 2 căn nhà cấp 4 nằm sâu trong hẻm.

Mọi người hô hoán dập lửa nhưng ngọn lửa lan nhanh, bùng cháy dữ dội và cháy lan sang những nhà dân liền kề. Thấy vậy, nhiều hộ phải di dời tài sản ra ngoài.

Tin tức 24h: Chân dung ‘bí hiểm’ của thầy cúng truy sát cả gia đình hàng xóm ở Nam Định - 2

Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 2 căn nhà bị thiêu rụi.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Q.Thủ Đức đã huy động nhiều phương tiện và hàng chục chiến sĩ đến dập lửa. CSGT cũng có mặt để phân luồng, điều tiết giao thông. Đến gần 12h cùng ngày, ngọn lửa mới được khống chế nhưng toàn bộ 2 căn nhà bị cháy rụi, nhiều nhà dân xung quanh bị nứt tường.

Được biết, hai căn nhà bị hỏa hoạn là của người phụ nữ khoảng 60 tuổi, người này đã khóc ngất khi chứng kiến vụ hỏa hoạn. Trong đó, một căn nhà đang được bà cho thuê trọ, căn còn lại cho thuê để làm xưởng gia công giày dép…

Nghi án thầy giáo dâm ô nhiều bé gái ở Bắc Giang: Giám định ban đầu, học sinh không có tổn thương

Ngày 1/3, thầy giáo M - chủ nhiệm lớp 5 một trường tiểu học ở huyện Việt Yên, Bắc Giang bị tố cáo có hành vi dâm ô nhiều học sinh nữ sinh lớp.

Theo tường trình của thầy M., trước khi diễn ra sự việc, bản thân thầy M. được phụ huynh mời ăn cơm trưa dịp hội làng, tại đây thầy M. có uống rượu và sau đó có hành vi được cho là quấy rối đến các học sinh nữ.

“Trưa ngày 1/3, nhận lời mời của 2 phụ huynh học sinh đến ăn cơm, trong bữa cơm có uống rượu và đã uống quá chén. Vào buổi chiều tôi đã phụ đạo ngoài giờ cho một số em học sinh. Trong chiều hôm đó, tôi đã có hành động là véo vào mũi, vỗ tai và mông học sinh. Hết giờ tôi đã về nhà và đi ngủ. Tôi giật mình dậy khi nghe vợ tôi thông báo có một số phụ huynh học sinh của lớp phản ánh việc làm của tôi. Lúc này tôi không nhớ rõ và rất hoang mang về sự việc xảy ra”, thầy M. viết trong bản tường trình.

Tin tức 24h: Chân dung ‘bí hiểm’ của thầy cúng truy sát cả gia đình hàng xóm ở Nam Định - 3

Trường tiểu học T.S nơi thầy M. làm chủ nhiệm lớp.

Hiệu trưởng trường cho hay thầy M. đã viết đơn gửi lãnh đạo nhà trường xin ra khỏi ngành sau khi bị tố dâm ô nhiều nữ sinh. Đơn đã được gửi đến lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Việt Yên.

Liên quan đến sự việc, trong sáng 5/3, lực lượng công an, cán bộ y tế huyện cùng các ban ngành liên quan đã đến làm việc tại trường tiểu học T.S để làm rõ vụ việc. Buổi làm việc kéo dài đến gần 12h trưa, một cán bộ y tế cho biết: “Theo kết quả giám định ban đầu thì các em không có tổn thương nào cả, tuy nhiên vẫn cần chờ kết quả giám định chuyên sâu. Qua hỏi ý kiến thì các em cũng nói rằng chỉ bị thầy véo tai véo má thôi".

Cũng trong buổi làm việc, một số phụ huynh tỏ ra rất bức xúc trước sự việc, tuy nhiên cơ quan chức năng đều không phát hiện các học sinh có tổn hại nào. Nhưng, bên cạnh đó cũng một số học sinh cho rằng thầy M. không có hành động nào quá đáng.

Vụ tố xâm hại hàng chục nữ sinh ở Bắc Giang: Thầy chủ nhiệm tường trình gì?
Theo báo cáo, thầy D.T.M., giáo viên Trường Tiểu học Tiên Sơn (Bắc Giang) bị tố xâm hại nhiều nữ sinh, cho rằng hành động véo vào mũi, vỗ tai và mông...
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thảm sát kinh hoàng tại Nam Định