Tin tức 24h: Chị gái nữ sinh giao gà lần đầu lên tiếng về những kẻ thủ ác

Ngày 24/12/2019 17:48 PM (GMT+7)

Trước ngày diễn ra phiên tòa xét xử Vì Văn Toán và đồng bọn phạm tội bắt cóc, hiếp dâm, giết nữ sinh Cao Mỹ D. Chia sẻ với phóng viên, Cao Thảo Loan, chị gái nữ sinh Cao Mỹ D nghẹn ngào: “Chính Bùi Thị Kim Thu đã tước quyền được sống cuối cùng của em tôi”.

Chị gái nữ sinh giao gà lần đầu lên tiếng về những kẻ thù ác

Sau gần 1 năm, ngày nữ sinh Cao Mỹ D bị bắt cóc, hãm hiếp và bị giết hại, cô Cao Thảo Loan, chị gái nữ sinh vẫn không quên được giây phút gia đình nhận được cuộc điện thoại của cơ quan chức năng thông báo nữ sinh Cao Mỹ D đã tử vong. “Lúc nhận thông tin, tôi không thể tin đây là sự thật. Gần 3 ngày đêm, cả gia đình tôi đi tìm em D, các sông suối quanh khu vực thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên gia đình đều tìm, nhưng không thấy tung tích em D”.

Khi nhắc đến đối tượng Bùi Thị Kim Thu, nước mắt Cao Thảo Loan lại ngấn lệ: “Bùi Thị Kim Thu là con quỷ chứ không phải con người. Chính đối tượng đã tước quyền sống cuối cùng của em tôi. Thu chứng kiến từ đầu đến cuối sự việc chồng mình là Bùi Văn Công và các đối tượng khác bắt cóc, hãm hiếp em tôi, nhưng không hề báo cơ quan chức năng. Tôi hận các đối tượng sát hại em tôi một thì tôi hận Bùi Thị Kim Thu mười phần, vì đối tượng này không còn tính con người”. Theo chị gái nữ sinh giao gà Cao Thảo Loan, nếu Bùi Thị Kim Thu, còn tính con người, thì đã báo cơ quan chức năng, cứu em D.

Tin tức 24h: Chị gái nữ sinh giao gà lần đầu lên tiếng về những kẻ thủ ác - 1

Bùi Thị Kim Thu đã chứng kiến toàn bộ hành vi phạm tội của các đối tượng nhưng không hề khai báo với cơ quan chức năng.

Trao đổi với phóng viên, ông Cao Văn Hường, bố nạn nhân Cao Mỹ D cho biết: “Một năm qua cuộc sống của gia đình tôi đảo lộn. Con mất, vợ bị bắt, tôi không còn tâm trí làm ăn. Tôi mong phiên tòa xét xử thật nghiêm minh, đúng pháp luật để trừng trị những kẻ bất nhân đã gây ra cái chết cho con gái tôi”.

Kết luận điều tra vụ án cho thấy, tối 30 Tết (tức 4/2/2019), Bùi Thị Kim Thu về nhà ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên thì nhìn thấy nữ sinh Cao Mỹ D. bị trói nằm trên giường buồng ngủ nhà mình, Thu liền hỏi chồng: “Ai đấy?”. Công bảo: “Không phải việc của mày, im mồm đi!”. Nghe vậy, Thu không nói gì và đi ra.

Tối hôm đó, sau khi Bùi Văn Công cùng Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng cùng thực hiện hành vi đồi bại với Cao Mỹ D., các đối tượng đã trói chân tay, nhét giẻ vào miệng rồi để nạn nhân nằm ngủ cùng với vợ chồng Thu.

Tối mùng 2 Tết (tức 6/2/2019), Bùi Thị Kim Thu có mặt ở nhà. Lúc này, ả đàn bà động lòng thương tình xuống bếp lấy cơm và chút thịt mang vào buồng ngủ bón cho D. ăn, nhưng cô gái đã yếu lả không ăn được. Thấy vậy, Thu ra ngoài phòng khách nói với cả nhóm "Nó yếu lắm rồi. chỉ ăn được mấy miếng thôi".

Vì không được Thu đồng ý làm chuyện đồi bại ngay tại phòng ngủ của mình, nhóm đối tượng khiêng nạn nhân ra phòng khách tiếp tục xâm hại. Người đàn bà này được cho là đã chứng kiến Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Dũng, Lường Văn Hùng, Cầm Văn Chương giở trò với nạn nhân tại phòng khách nhà mình, nhưng không có hành động gì để can ngăn.

Tin tức 24h: Chị gái nữ sinh giao gà lần đầu lên tiếng về những kẻ thủ ác - 2

Ngày 26/12, Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên sẽ xét xử công khai 9 đối tượng của vụ án bắt cóc, hãm hiếp, giết nữ sinh Cao Mỹ D.

Bùi Thị Kim Thu biết rõ tội phạm được thực hiện, không bị đe dọa, ép buộc nhưng không khai báo với cơ quan có thẩm quyền về hành vi phạm tội rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng của các bị can. Ngày 06/02/2019, Bùi Thị Kim Thu đã chứng kiến Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng hiếp dâm Cao Mỹ D, đến khoảng 24 giờ cùng ngày, Thu chứng kiến các bị can Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng bàn bạc và giết D, tuy có điều kiện nhưng không tố giác tội phạm với cơ quan có thẩm quyền.

Ngày 7/2, Thu hô hoán hàng xóm, gọi điện báo công an về việc phát hiện thi thể D tại căn nhà hoang. Hành vi của Thu có dấu hiệu tội cung cấp tài liệu sai sự thật hoặc khai báo gian dối. Theo hồ sơ tố tụng, Bùi Thị Kim Thu chưa có tiền án, tiền sự. Ngày 20/3, Thu bị cảnh sát khởi tố, bắt tạm giam về tội Không tố giác tội phạm, quy định tại khoản 1 Điều 390 Bộ luật hình sự. 3 tháng sau, Thu được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

(Theo Dân Việt)

Sa Pa phủ tuyết đón giáng sinh

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Lưu Minh Hải – Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, do đêm qua (23/12) không khí lạnh ảnh hưởng đến Sa Pa, gây hiện tượng ban đêm bầu trời ít mây, bức xạ nhiệt mặt đất lớn, làm nhiệt độ giảm sâu, tiết trời rét buốt vào đêm và sáng sớm. Do đó, đỉnh núi Fansipan xuất hiện băng giá (băng tuyết). Nhiệt độ ghi nhận tại thị trấn Sa Pa sáng sớm nay giảm xuống 7,9 độ.

Tin tức 24h: Chị gái nữ sinh giao gà lần đầu lên tiếng về những kẻ thủ ác - 3

Du khách thích thú khi được chiêm ngưỡng tuyết phủ trắng trên đỉnh Fansipan.

Ông Hải cho biết thêm, đỉnh Fansipan ở độ cao 3.143 mét nên mức nhiệt giảm sâu hơn, xuống dưới 0 độ mới có thể xuất hiện băng giá. Đến trưa thì nhiệt đã tăng hơn, tại thành phố Lào Cai trời đã nắng.

Tin tức 24h: Chị gái nữ sinh giao gà lần đầu lên tiếng về những kẻ thủ ác - 4

Kết hợp với nắng càng tăng thêm vẻ đẹp như tranh của Sapa.

Tối nay tại Lào Cai tổ chức lễ Noel với nhiều hoạt động hấp dẫn, thời tiết lạnh có tuyết nhưng nắng ráo sẽ làm không khí ngày lễ Noel thêm sôi động hơn.

Công chức một đơn vị được tặng quà Tết bằng thịt lợn, nước mắm

Theo thông báo vừa được phát đi hôm nay (23/12) của một đơn vị, công đoàn đơn vị này sẽ tặng quà Tết Dương lịch cho các cán bộ, công chức, viên chức mỗi người 3kg thịt lợn sạch và 2 chai nước mắm.

Trường hợp các cán bộ, công chức, viên chức đi công tác vắng thì công đoàn đơn vị có trách nhiệm chuyển đến gia đình ngay trong ngày tránh để hỏng thực phẩm.

Những ngày cuối năm, câu chuyện thưởng Tết, quà Tết luôn là những vấn đề được người lao động quan tâm.

Tin tức 24h: Chị gái nữ sinh giao gà lần đầu lên tiếng về những kẻ thủ ác - 5

Công đoàn một đơn vị vừa thông báo tặng quà Tết Dương lịch cho cán bộ, công chức, viên chức mỗi người được 3kg thịt lợn sạch và 2 chai nước mắm.

Chuyện tặng quà Tết Dương lịch bằng thịt lợn và nước mắm khiến nhiều người liên tưởng về những cái Tết xưa. Cũng như chuyện thưởng Tết không nhất thiết bằng tiền, thưởng tết bằng hiện vật quy định trong Bộ luật Lao động 2019 có hiệu lực từ 2021.

Đây chỉ là quà tặng Tết chứ không phải thưởng Tết. Và trong những ngày thịt lợn tăng giá vùn vụt, hiện có loại đã hơn 200.000 đồng/kg thì đây thực sự là món quà ý nghĩa.

Kỷ luật giáo viên bóp má nữ sinh lớp 10, nói lời "thầy tán em được không"

Ngày 24/12, tin từ Trường THPT Cao Thắng (TP Huế) cho biết, lãnh đạo nhà trường đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo với thầy giáo Nguyễn Thanh H. (SN 1984, giáo viên thể dục Trường THPT Cao Thắng) với thời gian 12 tháng (kể từ ngày ký quyết định là 21/12).

Quyết định kỷ luật số 141/QĐ-THTPCT của Trường THPT Cao Thắng (TP Huế) nêu rõ, thầy Nguyễn Thanh H. vi phạm ứng xử, nghĩa vụ của viên chức và quy định đạo đức nhà giáo.

Tin tức 24h: Chị gái nữ sinh giao gà lần đầu lên tiếng về những kẻ thủ ác - 6

Trường THPT Cao Thắng (TP Huế), nơi thầy giáo Nguyễn Thanh H. đang giảng dạy.

Trước đó, Trường THPT Cao Thắng (TP Huế), Công an TP Huế và Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế nhận được đơn tố cáo của phụ huynh về việc thầy giáo dạy thể dục Trường THPT Cao Thắng (TP Huế) có hành vi xúc phạm nhân phẩm nữ sinh.

Sau đó, Trường THPT Cao Thắng (TP Huế) vào cuộc xác minh sau khi nhận được đơn bà B.T.P.T. (trú phường Phú Nhuận, TP Huế) tố cáo thầy Nguyễn Thanh H. có hành vi, lời nói khiếm nhã với con gái bà là nữ sinh H.T.U.N. (17 tuổi, học sinh lớp 10 Trường THPT Cao Thắng). Cụ thể, thầy Nguyễn Thanh H. nói em H.T.U.N. "hàng to", "thầy tán em được không"... và bóp má nữ sinh H.T.U.N.

Theo tổ xác minh của Trường THPT Cao Thắng (TP Huế), trong tiết dạy thể dục ngày 1/10, khi cả lớp chơi trò đoán tuổi thầy Nguyễn Thanh H., em H.T.U.N. đoán thầy 32 tuổi. Sau đó, thầy Nguyễn Thanh H. nói trước lớp rằng “Thầy 32 tuổi thì thầy tán em được không ?”

Cũng theo tường trình của thầy Nguyễn Thanh H., trong lúc cả lớp đang nghỉ giải lao, có vài bạn tới nói chuyện, véo má, vuốt tóc em H.T.U.N. nên thầy Nguyễn Thanh H. thấy vậy nói “Bạn N. hàng to hay sao mà mấy đứa em thích tới véo má?” và thầy thừa nhận béo má nữ sinh H.T.U.N. 1 lần.

Tin tức 24h: Chị gái nữ sinh giao gà lần đầu lên tiếng về những kẻ thủ ác - 7

Quyết định kỷ luật của Trường THPT Cao Thắng (TP Huế).

Trước sự việc, thầy Nguyễn Thanh H. đã nhận khuyết điểm và xin nhận mức kỷ luật khiển trách. Tuy nhiên xét các tình tiết của vụ việc, Trường THPT Cao Thắng (TP Huế) xin ý kiến chỉ đạo từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế và thống nhất mức kỷ luật là cảnh cáo.

Nóng: Bố nữ sinh giao gà lần đầu lộ diện khẳng định vợ tôi rất ghét ma túy
Có mặt trước cổng TAND tỉnh Điện Biên từ sáng sớm, chồng bị can Trần Thị Hiền, cũng chính là bố của nữ sinh giao gà Cao Mỹ D. lần đầu tiếp xúc với báo...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h