Tin tức 24h: Chiếc áo màu đỏ cháu bé trường Gateway mặc khi lên xe đưa đón đang ở đâu?

Ngày 13/08/2019 18:28 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón, mới đây, người thân cháu bé đã chia sẻ thêm thông tin về chiếc áo màu đỏ.

Chiếc áo màu đỏ cháu bé trường Gateway mặc khi lên xe đưa đón đang ở đâu?

Đã 5 ngày kể từ khi xảy ra vụ việc bé trai 6 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe bus trường Gateway. Tính đến thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều điểm nghi vấn và chưa có lời giải đáp, đặc biệt là uẩn khúc về màu áo cháu bé mặc lúc phát hiện bất tỉnh trên xe. 

Chia sẻ trên báo Đất Việt, anh Lê Gia Thành (quê Thanh Hóa, anh trai của bố cháu bé) cho rằng, hiện tại cơ quan công an đã thu giữ chiếc áo màu đỏ mà cháu L.H.L mặc trước khi lên xe đưa đón. Ngoài chiếc áo đỏ, cơ quan công an còn đang giữ cả dép, ba lô và bình nước gia đình chuẩn bị cho cháu trước khi cháu đi học.

Tin tức 24h: Chiếc áo màu đỏ cháu bé trường Gateway mặc khi lên xe đưa đón đang ở đâu? - 1

"Áo màu đỏ công an giữ, còn gia đình cháu thì đang giữ chiếc áo màu trắng. Chiếc áo màu trắng này đúng là chiếc áo mà mẹ cháu bỏ vào ba lô của cháu", anh Thành thông tin. 

Theo anh Thành, trước hôm sự việc xảy ra, mẹ cháu L có đến trường xin số điện thoại của cô giáo chủ nhiệm để tiện hỏi thăm việc học của cháu nhưng nhà trường không cho. 

Được biết, cháu L. là con duy nhất của vợ chồng anh Lê Hoàng Sơn. Anh Sơn là chủ một công ty trong lĩnh vực xây dựng, còn vợ công tác tại một bệnh viện phụ sản ở Hà Nội.

Bé gái 4 tuổi đuối nước thương tâm tại bể bơi trường THCS

Sáng ngày 13/8, ông Hoàng Đình Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Tân Kỳ (Nghệ An), cho biết hiện Phòng đang làm báo cáo gửi Sở GD-ĐT Nghệ An về sự việc một bé gái 4 tuổi đuối nước tử vong do rơi xuống bể bơi trong trường cấp 2 trên địa bàn huyện.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, vào khoảng hơn 18 giờ ngày 12/8, bé Nguyễn Thị B.Ng. (4 tuổi) nhà đối diện trường THCS Nguyễn Trãi (thị trấn Tân Kỳ, Tân Kỳ) đi vào trong khu vực bể bơi lắp ghép của trường chơi. Thời điểm này, khu vực bể bơi chuẩn bị đóng cửa nên vắng người.

Tin tức 24h: Chiếc áo màu đỏ cháu bé trường Gateway mặc khi lên xe đưa đón đang ở đâu? - 2

Ngôi trường xảy ra sự việc thương tâm

Một lúc sau, những người xung quanh bất ngờ phát hiện có cháu bé nổi trong bể nước nên đến kiểm tra và đưa cháu bé đi cấp cứu. Tuy nhiên, do bị ngạt nước quá lâu nên cháu bé đã tử vong. 

Theo ông Hoàng Đình Sơn, bể bơi trong trường THCS Nguyễn Trãi được lắp ghép từ tháng 7-2019 và hoạt động cho đến nay. "Thực hiện chủ trương của Sở Văn hóa - Thể thao thí điểm 100% học sinh của trường THCS Nguyễn Trãi biết bơi nên trường đã liên kết với 1 cá nhân là thầy giáo dạy thể dục ở trường khác tiến hành làm bể bơi di động và dạy bơi cho học sinh trong trường. Hôm qua thì xảy ra sự việc đáng tiếc trên", ông Sơn nói.

Tăng giá dịch vụ y tế là để người dân không phải ra nước ngoài khám chữa bệnh

Đó là giải thích của ông Nguyễn Nam Liên – Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, Bộ Y tế khi nói về việc ban hành Thông tư hướng dẫn xây dựng giá dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu tại cơ sở y tế công lập.

Theo ông Nam, hiện nay nhu cầu về khám chữa bệnh của người dân rất lớn. Nếu các bệnh viện trong nước không đáp ứng được nhu cầu này thì đa số người bệnh này sẽ ra nước ngoài để khám chữa bệnh.

Tin tức 24h: Chiếc áo màu đỏ cháu bé trường Gateway mặc khi lên xe đưa đón đang ở đâu? - 3

(Ảnh minh họa)

"Khác với những người được hưởng Bảo hiểm Y tế, một số nhóm người dân mong muốn được sử dụng dịch vụ cao hơn tại các bệnh viện. Nhiều người đòi hỏi phải có chỗ ăn, chỗ tiếp khách, hộ lý trực 24/24. Chính vì vậy, Thông tư sắp ban hành sẽ là cơ sở để các bệnh viện đáp ứng được nhu cầu của nhóm đối tượng người bệnh này", ông Liên nói.

Các bác sĩ của Việt Nam rất giỏi thậm chí còn được mời ra nước ngoài khám chữa bệnh. Nếu xây dựng được khu khám chữa bệnh chất lượng cao thì người dân sẽ không phải ra khám chữa bệnh ở nước ngoài. Như vậy, người bệnh sẽ đỡ được rất nhiều chi phí mà chất lượng thì vẫn được hưởng như ở nước ngoài.

Chồng lăng nhăng với gái lạ: Không cần đánh ghen, vợ ra tay trừng trị khiến chồng khóc thét
Khi phát hiện chồng có mối quan hệ ngoài luồng, những cô vợ giận dữ làm những điều không ai ngờ tới
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h