Tin tức 24h: Cô gái cách ly tại nhà làm lây nhiễm COVID-19 cho 22 người trong thôn

H.A - Ngày 09/08/2021 19:10 PM (GMT+7)

Một cô gái về từ Bình Dương được cách ly tại nhà, sau đó các F1, F2, F3, F4 của cô gái này đều lần lượt dương tính với Covid-19.

Ngày 9/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh Bình Định thông tin về các trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn. Trong đó, đáng chú ý là ca bệnh gây chùm lây nhiễm tại Ân Tường Tây (huyện Hoài Ân, Bình Định).

Cụ thể, trong 23 ca Covid-19 vừa được ghi nhận tại huyện Hoài Ân đều là người dân trong thôn Phú Hữu 2, xã Ân Tường Tây. Trong đó, có 1 ca là nữ bệnh nhân 215843 (16 tuổi; ngụ thôn Phú Hữu 2, xã Ân Tường Tây) về từ tỉnh Bình Dương, 22 ca còn lại đều là F1, F2, F3 và F4 của bệnh nhân này.

Chốt kiểm dịch tại cửa ngõ vào huyện Hoài Ân từ hướng QL1 lên

Chốt kiểm dịch tại cửa ngõ vào huyện Hoài Ân từ hướng QL1 lên

Trước đó, trưa 25/7, nữ bệnh nhân 215843 từ tỉnh Bình Dương về đến địa phương, sau đó được cách ly tại nhà. Kết quả xét nghiệm RT-PCR lần 1 ngày 28/7, lần 2 ngày 31/7 đều âm tính SARS-CoV-2.

Ngày 7/8, bệnh nhân 215843 được làm xét nghiệm định kỳ bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, kết quả dương tính nên chuyển cách ly tạm thời tại Trung tâm Y tế huyện Hoài Ân để lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm RT-PCR ngày 8/8, bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2.

Tất cả 22 ca Covid-19 còn lại trong thôn Phú Hữu 2, xã Ân Tường Tây đều liên quan đến bệnh nhân 215843. Cụ thể, có 3 ca là F1, gồm mẹ, chị và em trai; các ca còn lại đều là F2, F3, F4 của bệnh nhân 215843. Tất cả các bệnh nhân này đều cho biết chỉ ở địa phương trong 14 ngày qua.

Ngày 9/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định đã thông tin về 33 ca Covid-19 vừa được ghi nhận trên địa bàn. Trong đó, huyện Hoài Ân nhiều nhất với 23 ca, thị xã An Nhơn 8 ca và huyện Phù Cát 2 ca. Tính đến nay, Bình Định ghi nhân 377 ca Covid-19, trong đó có 98 ca đã được chữa khỏi bệnh.

(Theo Báo Giao Thông)

Cô gái đăng clip "thẻ đỏ của ba" để đi quanh Hà Nội khi giãn cách bị phạt 12,5 triệu đồng

Ngày 9-8, liên quan đến vụ cô gái trẻ đăng lên mạng xã hội đoạn clip với nội dung "đi vòng quanh Hà Nội khi đang giãn cách xã hội" kèm theo hình ảnh một "tấm thẻ đỏ quyền lực từ ba", Đội an ninh giáo dục (thuộc Phòng An ninh Chính trị nội bộ PA03 - Công an TP Hà Nội) phối hợp với Công an quận Cầu Giấy đã xử phạt cô gái này 12,5 triệu đồng.

Hình ảnh cô gái trẻ đăng clip với nội dung sai sự thật lên mạng xã hội gây bức xúc dư luận

Hình ảnh cô gái trẻ đăng clip với nội dung sai sự thật lên mạng xã hội gây bức xúc dư luận

Tại cơ quan công an, cô gái trẻ tên P.N.T. (SN 2002, trú tại Hà Nội) đã khai nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết đăng clip với nội dung sai sự thật nhằm mục đích "câu view", thu hút người xem.

Hành vi đăng tải clip có nội dung không đúng sự thật của P.N.T. đã tạo ra dư luận bức xúc trên mạng xã hội, gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an nói riêng và của các lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19 nói chung.

Căn cứ vào các tài liệu, nội dung làm việc, Phòng PA03 và Công an quận Cầu Giấy xác định hành vi của P.N.T. có dấu hiệu vi phạm pháp luật về việc "Đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân" quy định tại Điểm a, Khoản 3 Điều 99, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Nghệ An: Bất thường chiếc ô tô đỗ cạnh bờ sông, tìm thấy thi thể 1 phụ nữ

Ngày 9/8, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, vừa tìm thấy thi thể người phụ nữ dưới khu vực sông Đào thuộc xã Công Thành, huyện Yên Thành.

Chiếc ô tô đỗ cạnh bờ sông.

Chiếc ô tô đỗ cạnh bờ sông.

Trước đó, người dân phát hiện một chiếc xe ô tô con bên đường ngay cạnh khu vực sông Đào (đoạn qua xã Công Thành) nhưng không thấy người. Nghi có chuyện chẳng lành, người dân đã báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã chỉ đạo Đội CC&CNCH số 4 huy động 02 xe CC&CNCH, 14 cán bộ chiến sĩ cùng các thiết bị chuyên dụng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp triển khai tìm kiếm nạn nhân.

Đến khoảng 13h45 cùng ngày, lực lượng cứu nạn và người dân tìm thấy thi thể người phụ nữ cách vị trí xác định ban đầu khoảng 2km.

Danh tính nạn nhân được xác định là chị N.T.L (SN 1973, trú tại xóm 2, xã Công Thành, huyện Yên Thành). Nghi vấn nạn nhân nhảy xuống sông tự vẫn.

Giá vàng hôm nay 9/8: Hoảng loạn "tụt" xuống mức thấp nhất 4 tháng

Thời điểm 8h45 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.737 USD/ounce, giảm tới 26 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Ngay từ khi mở cửa tuần giao dịch mới, giá vàng đã giảm một mạch xuống chỉ còn 1.678 USD/ounce, mức giá thấp nhất trong vòng 4 tháng qua. Tới thời điểm hiện tại, giá quý kim đã phục hồi nhưng vẫn neo ở mức rất thấp.

Giá vàng thế giới đang bị ảnh hưởng bởi dư âm của phiên giảm sốc cuối tuần trước sau khi nhận các thông tin bất lợi. Các chuyên gia dự đoán, giá kim loại quý có thể giảm tới 100 USD/ounce nữa trước khi phục hồi.

Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng về thị trường tại SIA Wealth Management, nhận định: "Vàng có vẻ sắp bước vào đà giảm. Nếu mốc 1.750 USD không được giữ, mức hỗ trợ chính tiếp theo là từ 1.680 đến 1.700 USD"

Như vậy triển vọng rõ ràng hơn trên thị trường trong lúc này vẫn là giảm giá, do kim loại quý đang mất các ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Ngược lại, lợi suất trái phiếu sẽ tăng và USD trở nên mạnh hơn.

Các nhà phân tích cũng lưu ý thêm, vàng có thể gặp khó khăn trong thời gian tới khi Fed tìm cách thắt chặt các chính sách tiền tệ. Bởi Fed sẽ không có lý do gì để không giảm các kích thích kinh tế sau khi báo cáo việc làm và nhiều số liệu khác tốt hơn mong đợi.

Theo ý kiến của chuyên gia Bill Baruch, Chủ tịch Blue Line Futures, có thể thị trường sẽ nghĩ tới mức giá tồi tệ nhất - khoảng 1.600 USD/ounce. "Nhưng chúng tôi tin rằng, mức thấp trong năm có khả năng rơi vào những khu vực mà thị trường đã giữ vững trước đó, như 1.670 USD chẳng hạn. Với những gì chúng ta đang được chứng kiến trên thị trường, khả năng giá vàng xuống thấp nhất sẽ giống như hồi tháng 6 là 1.750 USD/ounce."

Giá vàng giảm mạnh

Giá vàng giảm mạnh

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,3-57,02 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,3-57,75 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,2-57,2 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng.

COVID-19 9/8: Bất ngờ về chủ nhân tấm thẻ quyền lực cô gái khoe để đi vòng quanh Hà Nội
Cô gái trẻ đăng clip khoe "tấm thẻ đỏ của ba" để đi vòng quanh Hà Nội khi TP đang giãn cách xã hội được xác định để câu view, cô này đã bỏ học.

Dịch COVID-19

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h