COVID-19 9/8: Bất ngờ về chủ nhân "tấm thẻ quyền lực" cô gái khoe để đi vòng quanh Hà Nội

HÀ ANH - Ngày 09/08/2021 12:10 PM (GMT+7)

Cô gái trẻ đăng clip khoe "tấm thẻ đỏ của ba" để đi vòng quanh Hà Nội khi TP đang giãn cách xã hội được xác định để câu view, cô này đã bỏ học.

Sáng 9/8, nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết Đội an ninh giáo dục (Công an TP Hà Nội) đang phối hợp với Công an quận Cầu Giấy điều tra, xác minh thông tin cô gái trẻ đăng lên mạng xã hội đoạn clip với nội dung "đi vòng quanh Hà Nội khi đang giãn cách xã hội" kèm theo hình ảnh một "tấm thẻ đỏ quyền lực từ ba".

Hình ảnh cô gái khoe tấm thẻ màu đỏ để đi vòng quanh Hà Nội trong những ngày giãn cách

Hình ảnh cô gái khoe "tấm thẻ màu đỏ" để đi vòng quanh Hà Nội trong những ngày giãn cách

Theo thông tin ban đầu, ngày 7-8, chủ một tài khoản Tiktok mang tên P.N.T. đã đăng tải một clip đang ngồi trên ôtô đi trên phố Hà Nội. Đáng chú ý, clip này có nội dung "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt á? Đoán xem".

Người này sau đó khoe ra "tấm thẻ đỏ quyền lực từ ba" để trả lời cho câu hỏi.

Cô gái trẻ này sau đó cũng đã có đính chính trên mạng xã hội về thông tin trên. Cô này đã xin lỗi và cho biết đoạn clip trên sự thật không phải như thế. Tuy nhiên, đoạn clip ngay sau đó đã được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng hành động của cô gái này là không thể chấp nhận được, lực lượng chức năng phải vào cuộc xác minh, xử lý xem tấm thẻ đỏ được cô gái này khoe ra là thẻ gì? mục đích đăng tải clip này là gì?...

Theo nguồn tin, công an xác định cô gái trên là P.N.T. (SN 2002; hộ khẩu thường trú: Lai Sơn, Bắc Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội; hiện trú tại Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). P.N.T. là sinh viên ngành Quản trị dịch vụ và Lữ hành, trường Đại học Dân lập Phương Đông, đã bỏ học từ tháng 5-2021). Bố ruột cô gái này là công nhân tại một công ty luyện kim ở Sóc Sơn.

Tại cơ quan công an, P.N.T. khai nhận khoảng đầu 7-2021, T. có quen biết với Phạm Văn H. (SN 1999; quê ở Thái Bình; hiện ở Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội - là nhân viên Viettel Post) qua mạng xã hội. Khoảng đầu tháng 7-2021, trong một lần đi chơi cùng Phạm Văn H., T. thấy trên ôtô của H. có 1 thẻ màu đỏ, T. đã tự cầm thẻ màu đỏ trên để tự quay clip và lưu đoạn clip trong điện thoại cá nhân. Khoảng 6 giờ 7-8, T. đã đăng đoạn clip trên và chèn thêm nội dung "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh HN được khi có chốt” và "Thẻ đó quyền lực của ba” lên tài khoản Tiktok cá nhân nhằm mục đích "câu view", thu hút người xem. Đến 14 giờ cùng ngày, T. đã xóa đoạn clip trên và tài khoản Tiktok đăng tải.

Quá trình làm việc tại cơ quan công an, T. đã thừa nhận hành vi đăng tải nội dung sai sự thật về việc sử dụng thẻ cán bộ để đi thông qua các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Còn Phạm Văn H. cho biết tấm thẻ cán bộ màu đỏ trên là thẻ cán bộ của ông Phạm Ngọc N. (SN 1993), thời điểm năm 2017 là Trưởng phòng Marketing của một cơ quan; Thẻ có giá trị từ ngày 1-1-2017 đến ngày 31-12-2017; đã nghỉ việc tại cơ quan này từ 8-2018. Phạm Văn H. quen biết với ông Phạm Ngọc N. do cùng cơ quan (H. là cộng tác viên phòng Marketing từ năm 2017 đến tháng 4-2021). Tháng 6-2020, khi đến nhà N. chơi, Phạm Văn H. có xin ông N. thẻ cán bộ trên để làm kỷ niệm (do thẻ đã hết hạn sử dụng, không còn giá trị) và H. giữ tấm thẻ đó đến nay.

Phạm Văn H. biết P.N.T. cầm thẻ cán bộ trên để quay clip trên xe ôtô của H. tháng 7-2021. Tuy nhiên, H. không biết T. dùng clip đó để đăng lên mạng xã hội với nội dung không đúng sự thật liên quan đến việc đi thông qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Hành vi đăng tải clip có nội dung không đúng sự thật của P.N.T. đã tạo ra dư luận bức xúc trên mạng xã hội, gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an nói riêng và của các lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19 nói chung. Căn cứ vào các tài liệu, nội dung làm việc, Phòng PA03 và Công an quận Cầu Giấy xác định hành vi của P.N.T. có dấu hiệu vi phạm pháp luật về việc “Đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân" quy định tại Điểm a, Khoản 3 Điều 99, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính Phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Phòng PA03 đã phối hợp với Công an quận Cầu Giấy đã tiến hành lập Biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với P.N.T.; đồng thời, giáo dục, răn đe, yêu cầu cô gái này cam kết không tái phạm.

(Theo Người Lao Động)

KHẨN: Tìm người đã tiếp xúc nhân viên giao hàng, lái xe Công ty Viettel Post và Viettel Logistic

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) thông báo tìm người có liên quan đến Công ty Viettel Post và Viettel Logistic thuộc cụm công nghiệp Từ Liêm, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm.

Nhiều khu vực ở Hà Nội đang bị phong toả do liên quan đến các ca Covid-19- Ảnh: Ngô Nhung

Nhiều khu vực ở Hà Nội đang bị phong toả do liên quan đến các ca Covid-19- Ảnh: Ngô Nhung

Trong các ngày từ 25-7 đến 9-8 những người có tiếp xúc với nhân viên, lái xe, người giao nhận của Công ty Viettel Post và Viettel Logistic tại Hà Nội và các tỉnh lân cận cần thực hiện ngay tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay Trạm Y tế gần nhất hoặc liên hệ với Trung tâm Y tế Quận Bắc Từ Liêm (khoa kiểm soát dịch bệnh, số điện thoại: 0383340868) hoặc gọi điện thoại đến CDC Hà Nội, số 0969082115 hoặc số 0949396115 để được tư vấn.

Trong số các ca mắc Covid-19 mới ở Hà Nội, có nhiều ca là nhân viên của Viettel Post, gồm các nhân viên khai thác, giao nhận hàng làm tại kho Viettel Post Minh Khai, Bắc Từ Liêm; nhân viên lái xe của Công ty Vietel Post...

Tính từ ngày 29-4 đến nay, Hà Nội có 1.853 trường hợp dương tính, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.095, số mắc là đối tượng đã được cách ly 758.

(Theo Người Lao Động)

Nhân viên siêu thị, cửa hàng tiện lợi ở TP.HCM được phép ra đường sau 18h 

Ngày 9/8, UBND TP.HCM đã có văn bản gửi Sở Công thương TP.HCM, Công an TP cùng UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện về việc điều chỉnh thời gian lưu thông của nhân viên siêu thị, cửa hàng tiện lợi trong thời gian thành phố giãn cách theo Chỉ thị 16.

Theo đó, lãnh đạo TP.HCM chấp thuận đề xuất của Sở Công thương TP.HCM về chủ trương cho một số nhân viên siêu thị, cửa hàng tiện lợi được lưu thông trên đường từ 18h đến 6h hôm sau để chuẩn bị công tác hậu cần, sắp xếp hàng hóa và vệ sinh, khử khuẩn khu vực kinh doanh.

Sở Công thương TP.HCM được giao phối hợp với các cơ quan xác nhận danh sách nhân viên được phân công nhiệm vụ; tích hợp danh sách này vào hệ thống trên cổng thông tin của Sở Công thương nhằm quản lý, truy xuất và đối chiếu khi lực lượng chức năng kiểm tra.

Căn cứ danh sách do Sở Công thương xác nhận, người đứng đầu các hệ thống siêu thị, cửa hàng bình ổn, cửa hàng tiện lợi cấp thẻ công tác hoặc giấy xác nhận công tác cho những nhân viên này.

Công an TP.HCM phối hợp cùng UBND TP Thủ Đức và quận, huyện chỉ đạo các trạm, chốt đảm bảo lưu thông cho nhân viên thuộc hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi theo danh sách do Sở Công Thương xác nhận.

Huy Nguyễn

Bình Dương: Người dân “sốt ruột” chen nhau tiêm vắc-xin, làm tăng nguy cơ lây lan Covid-19

Tại tỉnh Bình Dương, những ngày qua đang diễn ra chiến dịch tiêm chủng diện rộng cho người dân trên một số địa bàn là "điểm nóng" của dịch Covid-19 như TP Thủ Dầu Một, TP Dĩ An, TP Thuận An… Mặc dù địa phương đã bố trí lực lượng hướng dẫn, cũng như khuyến cáo thực hiện 5K, nhưng người dân vẫn đứng hoặc ngồi san sát nhau, thậm chí tranh thủ "tám chuyện" khi chưa đến lượt tiêm, làm tăng nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Người dân không đảm bảo khoảng cách khi chờ tiêm vắc-xin.

Người dân không đảm bảo khoảng cách khi chờ tiêm vắc-xin.

Trong hôm nay (9-8), ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Bình Dương (đường Hồ Văn Cống, phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một), từ khoảng 13 giờ, có rất đông người dân, chủ yếu là người già, tập trung phía trước bệnh viện để chờ được tiêm vắc-xin Covid-19.

Đa phần là người dân sống tại khu phố 5, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, họ đã phải di chuyển quãng đường hơn 5km để đến tiêm vắc-xin.

Hà Nội: Hơn 200 người khai báo ho sốt ở cộng đồng, chờ được xét nghiệm SARS-CoV-2

Sáng 9/8, Sở Y tế Hà Nội thông báo, trong ngày 8/8, cập nhật đến sáng nay, có 237 trường hợp người dân khai báo y tế trên tờ khai y tế có triệu chứng ho, sốt, khó thở, nghi ngờ mắc COVID-19.

Theo thông tin, các trường hợp này rải rác tại nhiều quận, huyện như Hoài Đức, Chương Mỹ, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Thanh Xuân.

Hầu hết các trường hợp tự khai báo có triệu chứng ho, sốt, khó thở trong vòng 14 ngày qua.

COVID-19 9/8: Bất ngờ về chủ nhân amp;#34;tấm thẻ quyền lựcamp;#34; cô gái khoe để đi vòng quanh Hà Nội - 4

Một số trường hợp khai báo có liên quan đến một số địa điểm có yếu tố dịch tễ COVID-19 theo thông báo của chính quyền như siêu thị VinMart, một số chợ như chợ Đồng Xa (Mai Dịch, Cầu Giấy), chợ Ngọc Hà (Ba Đình), chợ Linh Lang (Ba Đình)...

Theo Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội sẽ chuyển danh sách khai báo này về các quận, huyện để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và giám sát tại cộng đồng ngay trong hôm nay, 9/8.

"Hà Nội vẫn đang thực hiện giám sát các trường hợp ho, sốt tại cộng đồng thường xuyên, liên tục hàng ngày. Tuy nhiên, trong danh sách cũng có số người khai bị trùng lặp, có những người không bị ho sốt nhưng khai báo có ho sốt nên phải mất thời gian để sàng lọc", Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà thông tin.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 1.792 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.075, số mắc là đối tượng đã được cách ly 717. Hiện, Hà Nội đang giãn cách xã hội đến ngày 23/8 để tiếp tục bóc tách các trường hợp F0 trong cộng đồng, tập trung vào việc sàng lọc các trường hợp ho, sốt, khó thở trên địa bàn.

(Theo Tiền Phong)

Điều tra dịch tễ nhiều F1 liên quan người đàn ông nghiện ma túy mắc COVID-19

Sáng 9/8, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Krông Nô (Đắk Nông) cho biết, đang cách ly y tế tập trung 4 trường hợp nghiện ma tuý do liên quan đến một ca mắc COVID-19 trên địa bàn.

Trước đó, ngày 5/8, anh N.P.T (33 tuổi, trú xã Nâm Nung, huyện Krông Nô) cùng vợ và con gái có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm y tế huyện Krông Nô- nơi anh T. đến uống thuốc Methadone

Trung tâm y tế huyện Krông Nô- nơi anh T. đến uống thuốc Methadone

Gia đình này đi từ tỉnh Bình Dương về Đắk Nông ngày 27/7, được người thân bố trí căn nhà riêng sau vườn để cách ly tại nhà theo quy định.

Nhưng trong thời gian cách ly tại nhà, anh T. tự ý đi khỏi nhà tới Trung tâm Y tế huyện Krông Nô xin uống thuốc Methadone để cắt cơn nghiện.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm khẳng định anh T. bị mắc COVID-19, lực lượng chức năng đã phát hiện có 4 trường hợp tiếp xúc gần là con nghiện trên địa bàn. “Những người nghiện là F1 của T., nhưng chưa rõ các trường hợp này tiếp xúc với ca bệnh lúc nào. Chính quyền đang tiến hành các công tác điều tra và truy vết theo quy định. Chúng tôi đã có phương án cách ly riêng 4 trường hợp F1 trên để không ảnh hưởng tới những trường hợp cách ly khác”, một lãnh đạo UBND huyện Krông Nô cho hay.

Hiện anh T. được điều trị SARS-CoV-2 theo phác đồ của Bộ Y tế, kết hợp với uống thuốc Methadone để cắt cơn nghiện.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 tại Đắk Nông, tính đến thời điểm này, trên địa bàn ghi nhận 148 ca dương tính với SARS-CoV-2. Nhiều trường hợp từ F1 thành F0 như 6 ca bệnh ở huyện Đắk Mil (trong đó có trẻ em SN 2021) có lịch sử tiếp xúc với bệnh nhân P.Q.T, công nhân đi về từ Bình Dương, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 30/7.

TP.HCM sẽ tổ chức lại các điểm bán lương thực, thực phẩm thiết yếu tại những chợ đang tạm ngưng hoạt động

Ngày 9/8, UBND TP. HCM đã có văn bản gửi các đơn vị về việc tăng cường thực hiện nghiêm các giải pháp đảm bảo cung ứng hàng hoá, lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn thành phố. 

Theo đó, UBND TP. HCM đề nghị Sở Công Thương khẩn trương cùng các địa phương nghiên cứu tổ chức lại các điểm bán lương thực, thực phẩm thiết yếu tại những chợ truyền thống đang tạm ngưng hoạt động hoặc hình thành các điểm bán nhỏ cung ứng mặt hàng tươi sống. 

Đồng thời, tiếp tục triển khai chương trình bình ổn thị trường, đẩy mạnh hoạt động kết nối cung cầu, đảm bảo nguồn cung ứng để bình ổn thị trường cho thành phố.

Sở Công Thương TP. HCM cũng được yêu cầu phối hợp các địa phương tổ chức các điểm bán lương thực, thực phẩm thiết yếu tại các chợ truyền thống đang tạm ngưng hoạt động hoặc các địa điểm, mặt bằng trống. Tăng cường bán hàng lưu động, bổ sung bán mặt hàng thực phẩm tươi sống cho các cửa hàng thuộc hệ thống cửa hàng tiện lợi và cập nhật hoạt động bán hàng trực tuyến để gia tăng điểm mua sắm hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân.

Đồng thời, kiểm tra, hướng dẫn UBND TP. Thủ Đức, các quận huyện công tác tổ chức hoạt động chợ truyền thống và các điểm cung ứng hàng hóa trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ hàng hóa thiết yếu. Chủ động phối hợp với các sở, ban ngành kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Đối với UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, UBND TP. HCM yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo về việc tổ chức chợ truyền thống hoạt động trở lại trong điều kiện đảm bảo an toàn. Các địa phương tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh việc triển khai thực hiện “phiếu mua hàng” hiệu quả, phù hợp với năng lực cung ứng hàng hóa của hệ thống phân phối.

Đặc biệt, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng khi người dân đến mua sắm, đảm bảo kiểm soát tình trạng tập trung đông người tại các điểm bán, hạn chế người dân ra đường khi không cần thiết.

Hữu Huy

Xét nghiệm diện rộng 300.000 người ở Hà Nội để "bóc sạch" F0 khỏi cộng đồng

Ngày 9-8, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội, cho biết diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP vẫn hết sức phức tạp, các ca bệnh ngoài cộng đồng vẫn tiếp tục gia tăng với nhiều trường hợp mắc mới chưa rõ nguồn lây. Chính vì vậy, TP tiếp tục thực hiện giãn cách thêm 15 ngày. Nhiệm vụ của ngành y tế trong thời điểm hiện nay là tận dụng thời gian giãn cách này để đưa hết F0 ra khỏi cộng đồng.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân ở Hà Nội - Ảnh: Ngô Nhung

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân ở Hà Nội - Ảnh: Ngô Nhung

Đặc điểm các ca bệnh ghi nhận trong 3 tuần gần đây chiếm khoảng 46% các ca bệnh được phát hiện ngay khi thực hiện xét nghiệm lần 1 tại cộng đồng, như: Ổ dịch ở thôn Thọ Am (Liên Ninh, huyện Thanh Trì); ổ dịch tại tổ dân phố Hoa Vôi (huyện Quốc Oai); ổ dịch tại chợ Phùng (Phùng Xá, huyện Thạch Thất). Hầu hết các bệnh nhân đều sống tại tổ, thôn và có tiếp xúc cộng đồng dân cư.

Theo ông Tuấn, đợt xét nghiệm lần này có mục tiêu phát hiện sớm người mắc bệnh trong các khu vực nguy cơ cao, các nhóm nguy cơ cao, dễ mắc bệnh và lây lan bệnh để chống dịch kịp thời và đánh giá nhận định tình hình dịch tại cộng đồng trên địa bàn toàn TP.

Đối tượng lấy mẫu bao gồm: Người đang sinh sống tại các khu vực nguy cơ cao (thôn, xóm, tổ dân phố, cụm dân phố nơi có nhiều bệnh nhân, nhiều ổ dịch, mật độ dân cư lớn, giao lưu đi lại nhiều có nguy cơ bùng phát dịch bệnh); nhóm người có nguy cơ cao dễ mắc bệnh và làm lây lan dịch bệnh (người làm dịch vụ vận chuyển hàng hoá, bán hàng ở chợ, siêu thị, vận chuyển phân phối các mặt hàng thiết yếu, người làm dịch vụ vệ sinh công cộng, lái xe taxi, công nhân các khu công nghiệp…).

Dự kiến, số lượng được lấy mẫu khoảng 300.000 người tại 30 quận, huyện, thị xã căn cứ theo tình hình dịch bệnh.

Thời gian thực hiện xét nghiệm diện rộng dự kiến từ ngày 10 đến 17-8.

Với yêu cầu lấy mẫu sớm, có kết quả nhanh trong vòng 24 giờ để sớm đưa TP trở lại trạng thái bình thường mới, ngoài lực lượng y tế sẵn có trên địa bàn, Sở Y tế Hà Nội huy động thêm gần 1.000 sinh viên Trường Cao đẳng Y Hà Nội (trong đó có 300 sinh viên đã từng hỗ trợ phòng chống dịch tại Bắc Ninh, Bắc Giang) tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm.

(Theo Người lao động)

Hơn 203 ngàn bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 do Đức tặng về TP HCM

Chiều nay 9-8, hơn 203 ngàn bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 hành trình từ Frankfurt (Đức) đã hạ cánh tại TP HCM.Lô hàng có tổng khối lượng 4,5 tấn được Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí trên chuyến bay VN30.

Đây là lô hàng thứ 2 trong số 1 triệu bộ xét nghiệm nhanh do chính quyền các bang của Đức trao tặng cho Chính phủ Việt Nam để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, 170 ngàn bộ xét nghiệm nhanh cũng đã được Vietnam Airlines vận chuyển về Hà Nội ngày 27-6.

Hơn 203 ngàn bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 do chính quyền các bang của Đức trao tặng cho Chính phủ Việt Nam đã hạ cánh tại TP HCM - Ảnh: VNA

Hơn 203 ngàn bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 do chính quyền các bang của Đức trao tặng cho Chính phủ Việt Nam đã hạ cánh tại TP HCM - Ảnh: VNA

Các loại kit xét nghiệm nhanh Covid-19 trên đã được Viện Dược phẩm và các thiết bị y tế Đức (BfArM) phê chuẩn sử dụng tại Đức. Đây là lô hàng quyên góp viện trợ với tổng giá trị khoảng 560 ngàn Euro. Số hàng này sẽ được phân bổ cho TP HCM và tỉnh Bình Dương, hai điểm nóng bị ảnh hưởng nặng nề của đợt dịch Covid-19 thứ 4 tại Việt Nam.

Kể từ khi dịch bùng phát đến nay, gần 180 tấn gồm trang thiết bị y tế như máy trợ thở, máy chụp X-quang phổi, bộ kit xét nghiệm, đồ bảo hộ, khẩu trang; vắc xin, vật tư tiêm chủng... được Vietnam Airlines hỗ trợ chi phí vận chuyển để phục vụ công tác chống dịch. Vietnam Airlines cũng thực hiện gần 20 chuyến bay phân phối 2 triệu liều vắc-xin tới các điểm nội địa. Trong đó, số vắc-xin theo cơ chế COVAX được vận chuyển miễn phí.

Các loại kit xét nghiệm nhanh Covid-19 trên đã được Viện Dược phẩm và các thiết bị y tế Đức (BfArM) phê chuẩn sử dụng tại Đức. Đây là lô hàng quyên góp viện trợ với tổng giá trị khoảng 560 ngàn Euro. Số hàng này sẽ được phân bổ cho TP HCM và tỉnh Bình Dương, hai điểm nóng bị ảnh hưởng nặng nề của đợt dịch Covid-19 thứ 4 tại Việt Nam.

Kể từ khi dịch bùng phát đến nay, gần 180 tấn gồm trang thiết bị y tế như máy trợ thở, máy chụp X-quang phổi, bộ kit xét nghiệm, đồ bảo hộ, khẩu trang; vắc xin, vật tư tiêm chủng... được Vietnam Airlines hỗ trợ chi phí vận chuyển để phục vụ công tác chống dịch. Vietnam Airlines cũng thực hiện gần 20 chuyến bay phân phối 2 triệu liều vắc-xin tới các điểm nội địa. Trong đó, số vắc-xin theo cơ chế COVAX được vận chuyển miễn phí.

(Theo Người Lao Động)

Người dân Hà Nội có biểu hiện ho sốt sẽ được xét nghiệm Covid-19 miễn phí

Sáng 9/8, Hà Nội tiếp tục kêu gọi người dân trên địa bàn cần khai báo y tế khi có các triệu chứng nhiễm virus SARS-CoV-2.

Hà Nội sẽ xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho người có biểu hiện ho sốt

Hà Nội sẽ xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho người có biểu hiện ho sốt

Cụ thể, Sở Y tế Hà Nội đề nghị người dân trên địa bàn Thành phố:

Khi có một trong các biểu hiện như: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh Covid-19 hoặc liên hệ CDC Hà Nội (0969.082.115 hoặc 0949.396.115) để được tư vấn.

Khai báo y tế hằng ngày trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone, nhất là những người có biểu hiện ho, sốt để góp phần giúp các cơ quan y tế kịp thời phát hiện, phân loại những ca F0 trong cộng đồng, nhằm chặn đứng, khóa chặt nguồn lây nhiễm.

Hỗ trợ phản ánh vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố qua các kênh:

Tài khoản mạng xã hội Zalo “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội”, chuyên mục “Phản ánh Covid-19".

Đường dây nóng: 0889.55.66.55 và 0889.55.77.55.

Hòm thư phản ánh nguy cơ Covid-19, địa chỉ: https://antoancovid.vn/phananhHN.

Để hỗ trợ lực lượng chức năng kịp thời xử lý vi phạm, khi phản ánh nêu rõ: Thời gian, địa điểm, nội dung, hình ảnh vi phạm (nếu có).

Cũng trong sáng nay, Hà Nội ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 8 trường hợp tại khu cách ly và 1 trường hợp tại cộng đồng.

Ca cộng đồng là T.Q.H (nam, SN 1984, ở Trương Định, Hai Bà Trưng). Bệnh nhân ho, sốt 5 ngày nhưng không đi khám. Đến ngày 8/8, bệnh nhân xuất hiện khó thở nhiều, lơ mơ được gia đình gọi xe vận chuyển cấp cứu 115 chuyển vào A9, Bệnh viện Bạch Mai. Kết quả xét nghiệm, bệnh nhân dương tính với Covid-19.

(Theo Báo Giao Thông)

Covid-19: Quốc gia Đông Nam Á phát hiện ca nhiễm cộng đồng sau 457 ngày

Brunei là quốc gia Đông Nam Á từng gây chú ý trên thế giới vì trải qua khoảng 15 tháng không có ca nhiễm trong cộng đồng, tính từ ngày 6.5.2020 đến ngày 6.8.2021.

Tuy nhiên, đến ngày 7.8, Brunei thông báo ghi nhận 8 ca nhiễm mới, trong đó có 7 ca nhiễm trong cộng đồng, theo Jakarta Post.

Quốc vương Brunei tiêm vaccine Covid-19 vào tháng 4.2021. Brunei đến nay đã tiêm chủng cho khoảng 32% dân số.

Quốc vương Brunei tiêm vaccine Covid-19 vào tháng 4.2021. Brunei đến nay đã tiêm chủng cho khoảng 32% dân số.

Theo thông báo của Bộ Y tế Brunei, 5 ca nhiễm cộng đồng được đánh số từ 340 đến 344, nằm trong chuỗi lây nhiễm có liên quan đến nhau tại một trung tâm giám sát dịch Covid-19. Ổ dịch này được cho là bắt nguồn từ một người nhập cảnh nhiễm Covid-19. Nguồn gốc của hai ca lây nhiễm cộng đồng còn lại hiện chưa được xác định, theo Bộ Y tế Brunei.

Một ca nhập cảnh còn lại được xác định là người tới từ Trung Đông, qua Malaysia. Tổng số ca nhiễm Covid-19 cho đến nay ở Brunei là 347 và 3 ca tử vong. Hơn một nửa trong số 347 ca nhiễm ở Brunei là các ca nhập cảnh.

Brunei đã ban hành các biện pháp kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh trong hai tuần, có hiệu lực ngay lập tức, gồm đóng cửa những địa điểm tôn giáo, trường học chuyển sang học trực tuyến, nhà hàng không được phép phục vụ tại chỗ, đóng cửa các cơ sở thể thao cả trong nhà lẫn ngoài trời, các trung tâm giải trí, rạp chiếu phim.

Các cuộc tụ tập đông người ở nơi công cộng bị giới hạn tối đa 30 người. Các công ty được khuyến khích cho nhân viên làm việc tại nhà, chỉ những người làm công tác thiết yếu mới được phép đến nơi làm việc.

Trước những lo ngại về biến thể Delta, Bộ Y tế Brunei cũng yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang thường xuyên, đặc biệt là khi ở trong các không gian kín hoặc trong đám đông. Những biện pháp này được áp dụng cho mọi cá nhân, bất kể là người đã tiêm đầy đủ hai mũi vaccine.

So với các quốc gia láng giềng, Brunei chưa phải đối mặt với đợt lây nhiễm nghiêm trọng đe dọa hệ thống y tế. Malaysia, quốc gia duy nhất có biên giới trên bộ với Brunei, đến nay ghi nhận hơn 1,26 triệu ca nhiễm Covid-19 và hơn 10.000 ca tử vong.

Brunei hiện đang đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng, với 32% trong tổng số khoảng 450.000 người dân đã tiêm ít nhất một mũi vaccine.

(Theo Dân Việt)

Tính phương án có 40.000 ca bệnh Covid-19 ở Hà Nội

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP, vừa ký, ban hành Phương án số 182/PA-UBND đáp ứng 8.000 giường điều trị người bệnh Covid-19 mức độ vừa, nặng và nguy kịch trong tình huống có 40.000 người bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.

Hà Nội đang xây dựng Bệnh viện dã chiến hồi sức điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch với quy mô 500 - 700 giường trên địa bàn quận Hoàng Mai - Ảnh: Ngô Nhung

Hà Nội đang xây dựng Bệnh viện dã chiến hồi sức điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch với quy mô 500 - 700 giường trên địa bàn quận Hoàng Mai - Ảnh: Ngô Nhung

Mục đích của phương án nhằm bố trí các bệnh viện bảo đảm đủ điều kiện để sẵn sàng thu dung, điều trị cho 8.000 người bệnh mắc Covid-19 mức độ vừa, nặng và nguy kịch, phù hợp với tình hình dịch bệnh; đồng thời sử dụng nguồn lực hợp lý, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong công tác thu dung, điều trị Covid-19 trên địa bàn TP.

Để thực hiện phương án đáp ứng 8.000 giường bệnh điều trị người bệnh mắc Covid-19 mức độ vừa, nặng và nguy kịch trong tình huống có 40.000 ca mắc trên địa bàn TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu sự vào cuộc của toàn thể hệ thống chính trị, các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan. Có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trong triển khai phương án.

Đồng thời phương án cũng bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho các lực lượng tham gia phục vụ; bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, cung ứng đầy đủ trang thiết bị y tế, hóa chất, vật tư tiêu hao..., lương thực, thực phẩm và các điều kiện phục vụ để chăm sóc tốt nhất cho người bệnh.

(Theo Người Lao Động)

Nghệ An ghi nhận 31 ca dương tính SARS-CoV-2 là người về từ các địa phương phía Nam

Sáng 9-8, Tiến sĩ Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Nghệ An, cho biết trong 12 giờ qua (từ 19 giờ ngày 8-8 đến 6 giờ sáng 9-8), Nghệ An ghi nhận 31 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. 

Đưa các trường hợp liên quan Covid-19 đi cách ly

Đưa các trường hợp liên quan Covid-19 đi cách ly

Cụ thể, có 15 trường hợp ở huyện Yên Thành, 6 ở huyện Quỳnh Lưu, 4 ở huyện Kỳ Sơn, 2 ở huyện Tương Dương, 2 ở huyện Thanh Chương, 1 ở Diễn Châu, 1 trường hợp ở huyện Anh Sơn.

Được biết, các trường hợp dương tính với dương tính SARS-CoV-2 chủ yếu là từ TP HCM, Bình Dương, Hà Nội về quê và được cách ly trước khi phát hiện dương tính.

Như vậy, tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 407 ca mắc Covid-19 ở 19 địa phương: Quỳnh Lưu: 105, TP Vinh: 95, Yên Thành: 43, Tương Dương: 29, Diễn Châu: 27, Kỳ Sơn: 18, Nghi Lộc: 12, Hoàng Mai: 11, Anh Sơn: 11, Nam Đàn: 10, Đô Lương: 8, Quỳ Hợp: 7, Thanh Chương: 7, Quế Phong: 7, Nghĩa Đàn: 4, Hưng Nguyên: 3, Tân Kỳ: 4, Con Cuông: 3, Cửa Lò: 2. 

Lũy tích số ca điều trị đã khỏi bệnh, ra viện, chuyển tuyến trên: 175 bệnh nhân. Lũy tích số ca tử vong: 1. Số ca hiện đang điều trị: 376. 

Trong 12 giờ qua (từ 19 giờ tối 8-8 đến 6 giờ sáng 9-8), tổng số mẫu tiếp nhận là 2.238 mẫu. Hiện đã có kết quả 1.765 mẫu, phát hiện 8 ca dương tính với SARS-CoV-2. (đã thông báo), hiện tại, đang chờ kết quả 473 mẫu.

(Theo Người Lao Động)

4 người thân của nhân viên bán thịt chó ở Hải Dương mắc COVID-19

Trường hợp thứ nhất: Sinh năm 1949, là mẹ đẻ bệnh nhân T.V.Đ. Trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính, công dân không đi đâu xa, chỉ ở nhà trông cháu và có tiếp xúc với người thân trong gia đình. Ngoài việc trông cháu, trường hợp này có tiếp xúc với một số người cùng thôn và đi chợ Rồng (xã Thanh Quang).

Ba trường hợp còn lại: Công dân sinh năm 2019 (con trai bệnh nhân T.V.Đ); công dân sinh năm 2014 và sinh năm 2017 (là hai chị em ruột, cháu bệnh nhân Đ). Ngày 1/8, hai chị em có ăn cơm cùng với bệnh nhân, còn lại các cháu không đi đâu xa. Sáng qua, sau khi nhân viên bán thịt chó dương tính với SARS-CoV-2, mẹ đẻ, con trai cùng 2 cháu được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và tối qua cho kết quả dương tính.

Cũng trong sáng nay, tại huyện Nam Sách ghi nhận thêm 4 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Quốc Tuấn và xã Thái Tân. Những ca dương tính này đều là F1 của các bệnh nhân trước đó.

Cụ thể: 

1. Công dân sinh năm 1952, trú tại thôn Lương Gián, xã Quốc Tuấn là F1 (hàng xóm) của bệnh nhân T.V.Đ.

2. Công dân sinh năm 2009, trú tại thôn Mạc Bình, xã Thái Tân, là F1 (con đẻ) bệnh nhân H.

3. Công dân sinh năm 2010, trú tại thôn Mạc Bình, xã Thái Tân, là F1 (con đẻ) bệnh nhân H.

4. Công dân sinh năm 2012, trú tại thôn Mạc Bình, xã Thái Tân, là F1 (con đẻ) bệnh nhân H.

Như vậy, tại huyện Nam Sách hiện có 40 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, tính từ 27/7/2021 đến nay. Trong đó, xã Thái Tân 30 ca; thị trấn Nam Sách 3 công dân, xã Quốc Tuấn 6 ca và 1 trường hợp người Vĩnh Bảo (TP. Hải Phòng) được cách ly tại huyện Nam Sách.

Liên quan đến nhân viên bán thịt chó mắc COVID-19, trong chiều qua UBND huyện Nam Sách ban hành công văn về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Cụ thể, từ 27/7/2021 đến nay, trên địa bàn xuất hiện một số ca dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Thái Tân, thị trấn Nam Sách và xã Quốc Tuấn.

Qua truy vết của cơ quan chức năng một số bệnh nhân có liên quan đến các cửa hàng kinh doan, ăn uống thịt chó, thịt mèo. Xác minh ban đầu các cửa hàng thịt chó, thịt mèo trên địa bàn huyện cơ bản nhập nguồn hàng (chó, mèo) từ một số tỉnh phía Nam.

Bắt giam người mắc COVID-19 đầu tiên ở Lâm Đồng về tội làm lây lan dịch bệnh

Bị can Vũ Thị Thảo là bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tại tỉnh Lâm Đồng, được Bộ Y tế gắn mã số BN17951 và được ngành Y tế địa phương đưa đi bệnh viện điều trị khi phát hiện nhiễm Covid-19, đã được điều trị khỏi, xuất viện khoảng 1 tuần qua.

Theo kết quả điều tra của Công an H.Đạ Tẻh, bà Vũ Thị Thảo trở về từ vùng có dịch bệnh Covid-19 tại H.Hóc Môn, TPHCM vào ngày 26/6/2021, nhưng có hành vi khai báo y tế gian dối làm lây lan dịch bệnh cho ít nhất 4 người khác, cùng đó xuất hiện hàng trăm ca F1, F2 liên quan tại H.Đạ Tẻh.

Cụ thể, sau khi từ TPHCM trở về H.Đạ Tẻh cùng với bạn trai vào ngày 26/6/2021, Vũ Thị Thảo đã không thực hiện khai báo y tế theo quy định về công tác phòng, chống dịch của cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về trường hợp của Thảo, Công an xã Mỹ Đức đã phối hợp với Trạm y tế xã Mỹ Đức đến làm việc, yêu cầu Thảo và bạn trai đến Trạm y tế xã Mỹ Đức thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Tại Trạm y tế xã, Vũ Thị Thảo khai báo trong vòng 14 ngày qua chỉ ở tại thôn 2, xã Ea Khal, H.Ea H’Leo - Đắk Lắk, đến ngày 28/6 thì đi về thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, H.Đạ Tẻh cùng với bạn trai bằng phương tiện xe máy.

COVID-19 9/8: Bất ngờ về chủ nhân amp;#34;tấm thẻ quyền lựcamp;#34; cô gái khoe để đi vòng quanh Hà Nội - 12

Sau khi xuất hiện chùm ca bệnh liên quan đến Vũ Thị Thảo, nhiều người dân ở H.Đạ Tẻh lo lắng; ngành chức năng tăng cường các biện pháp siết chặt quản lý khai báo y tế người về từ vùng dịch

Quá trình xác minh, Công an xã Mỹ Đức phát hiện Vũ Thị Thảo hành nghề buôn bán trái cây tại chợ đầu mối H.Hóc Môn, TPHCM. Do tình hình dịch bệnh phức tạp, chợ đầu mối đóng cửa nên Thảo cùng bạn trai đi xe máy từ TPHCM về H.Đạ Tẻh.

Đến chiều ngày 26/6, khi đi qua chốt kiểm dịch H.Đạ Tẻh (đóng tại thôn 4, xã Đạ Kho, H.Đạ Tẻh), lo sợ phải bị cách ly y tế tập trung 21 ngày theo quy định đối với những người về từ vùng dịch tại TPHCM nên Thảo và bạn trai đã khai báo gian dối là đi từ Phương Lâm, Tân Phú, Đồng Nai về.

Đến khi được yêu cầu khai báo y tế, Thảo vẫn tiếp tục viết tờ khai y tế với nội dung gian dối, là từ xã Ea Khal, H.Ea H’Leo - Đắk Lắk về, chứ không khai đi từ TPHCM về.

Sau khi xác minh lời khai của Thảo, xác định lời khai không đúng sự thật, các ngành chức năng địa phương ra quyết định đưa Vũ Thị Thảo và bạn trai đi cách ly và xét nghiệm y tế. Ngày 2/7, kết quả xét nghiệm RT-PCR đối với Vũ Thị Thảo dương tính với SARS-CoV-2.

(Theo Công an Nhân dân)

Đi bộ qua nhà hàng xóm nói chuyện, bị đề xuất phạt 7,5 triệu đồng

Ngày 9-8, Công an phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã làm văn bản đề xuất xử phạt 17 trường hợp vi phạm về việc không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch.

Phường này thuộc diện cách ly y tế (phong tỏa cứng), nhà phải cách ly nhà, người cách ly người.

Người đàn ông qua nhà hàng xóm nói chuyện bị lập biên bản vi phạm và bị đề xuất xử phạt 7,5 triệu đồng. Ảnh: CA

Người đàn ông qua nhà hàng xóm nói chuyện bị lập biên bản vi phạm và bị đề xuất xử phạt 7,5 triệu đồng. Ảnh: CA

Cụ thể, sáng cùng ngày, ông C.V.T đi bộ qua nhà hàng xóm nói chuyện. Ông T. bị tổ tuần tra Công an phường Nại Hiên Đông phát hiện ra ngoài trong trường hợp không cần thiết nên mời làm việc và lập biên bản vi phạm.

Bên cạnh đó, phường này cũng phát hiện các trường hợp vi phạm như lợi dụng việc ra tàu bơm nước nhưng tranh thủ cào chíp chíp để đi bán, mượn thẻ tình nguyện viên đi thực hiện việc riêng…

Cùng ngày, Công an TP Đà Nẵng đã ra văn bản gửi Công an quận Sơn Trà yêu cầu giám sát chặt và xử phạt việc người dân không thực hiện người cách ly người. 

Nguyên nhân là mấy ngày qua trên địa bàn quận này qua xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong các phường phong tỏa cứng. Quận này đang có 5/7 phường bị phong tỏa cứng.

(Theo Pháp luật TPHCM)

Bí thư phường bị UBND phường xử phạt vì ra lấy hàng không đeo khẩu trang​​​​​​​

Ngày 9/8, UBND phường Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Bách Lợi - Bí thư Đảng ủy phường Tân Mai 2 triệu đồng vì có hành vi vi phạm quy định trong lĩnh vực y tế.

Ông Lợi (áo trắng) không đeo khẩu trang khi ra chốt kiểm dịch nhận hàng hoá

Ông Lợi (áo trắng) không đeo khẩu trang khi ra chốt kiểm dịch nhận hàng hoá

Theo lãnh đạo phường Tân Mai, trước đó, vào chiều ngày 7/8, ông Lợi đã đi bộ từ trụ sở cơ quan ra chốt kiểm dịch trên địa bàn để nhận hàng hóa nhưng không đeo khẩu trang. Hành vi vi phạm này của ông Lợi đã bị người dân chụp hình lại và phản ánh đến lực lượng chức năng.

Căn cứ vào quy định hiện hành, Chủ tịch UBND phường Tân Mai Nguyễn Thanh Tùng đã ra quyết định xử phạt ông Lợi về hành vi không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP.

Mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm của ông Lợi là 2 triệu đồng và ông đã nộp phạt số tiền này.

(Theo Dân Việt)

Phường thông tin về vụ "dùng bạt quấn người đưa lên xe đặc chủng" ở Bình Tân

Ngày 9-8, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về một phụ nữ ở phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP.HCM, bị lực lượng chức năng dùng bạt quấn người để đưa lên xe đặc chủng trong lúc người này đang giãy giụa.

Lãnh đạo UBND phường An Lạc A, quận Bình Tân, cho biết Công an phường đã có báo cáo về việc này.

Theo đó, người phụ nữ được nhắc đến nêu trên là người có biểu hiện tâm thần, va chạm với một xe máy nên chân bị thương. Do đó, lực lượng chức năng do không có cáng cứu thương nên đã dùng bạt để cố định chân bị thương rồi đưa đến bệnh viện (BV) cấp cứu.

Cụ thể, vào lúc 16 giờ ngày 6-8, một thanh niên điều khiển xe máy trên đường An Dương Vương, hướng từ ngã tư Da Sà ra vòng xoay mũi tàu. Khi đến trước số nhà 92 đường An Dương Vương (thuộc khu phố 5, phường An Lạc A, quận Bình Tân) thì có xảy ra va chạm với chị N.T.M.C, 19 tuổi, đang đi bộ qua đường.

Chị này là người sống lang thang, không mặc quần áo, có biểu hiện tâm thần. Vụ va chạm đã khiến chị C. bị gãy cổ chân bên phải.

Theo lãnh đạo phường An Lạc A, ngay khi nhận được tin báo, Công an phường đã phối hợp với Hội phụ nữ phường đến mặc quần áo cho chị C.; đồng thời phối hợp với Trạm y tế phường test nhanh COVID-19 đối với chị C. và cho kết quả âm tính.

Sau đó, Công an phường đã đưa chị này vào BV quận Bình Tân để cấp cứu.

Vừa qua, Công an phường An Lạc A đã cáo cáo cho công an quận, lập hồ sơ ban đầu, lấy lời khai nhân chứng, ghi nhận hiện trường, rà soát camera, tra cứu biển số của nam thanh niên gây tai nạn.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ vụ việc theo quy định.

(Theo Pháp luật TPHCM)

12 ca mắc trong ngày, Hải Dương yêu cầu xét nghiệm toàn bộ công dân kinh doanh, giết mổ chó, mèo

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương, trong ngày hôm nay (9/8), trên địa bàn ghi nhận 12 ca mắc COVID-19 tại các huyện: Nam Sách, Gia Lộc, Kim Thành và Ninh Giang. Như vậy, tại đợt dịch thứ 4 này, Hải Dương đã ghi nhận 143 bệnh nhân, trong đó có 61 người được ra viện, 83 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hải Dương, Bệnh viện Nhi tỉnh và Trung tâm y tế các huyện.

Cụ thể:

Huyện Nam Sách: Trong ngày có 8 bệnh nhân mắc COVID-19 ở xã Thái Tân, xã Quốc Tuấn (213564, 213568, 213565, 213567, 213566, 216024, 216023, 216025). Những bệnh nhân này đều là người thân, hàng xóm của 2 ca bệnh từ trước đó; trong đó có 6 trường hợp là bệnh nhân nhi từ 7 đến 12 tuổi. Các đơn vị đã điều tra, lấy mẫu 30.891 lượt người, trong đó 738 F1, 4.542 F2, 17.489 khu phong tỏa, 7762 cộng đồng. Kết quả xét nghiệm có 40 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, số còn lại có kết quả âm tính.

Huyện Kim Thành: Ghi nhận ca bệnh 216026 trong ngày, là người bán hàng ăn sáng tại xóm 7, thôn Phương Duệ (xã Kim Xuyên). Trường hợp này là F1 được cách ly tập trung tại trường Mầm non xã Tuấn Việt, được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần đều cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, hôm qua bệnh nhân lấy mẫu định kỳ lần 4 có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Tại huyện Kim Thành, cơ quan chức năng đã điều tra, lấy mẫu cho 250 F1, 980 F2 và có 11 ca dương tính, số còn lại âm tính.

Huyện Gia Lộc: Có 2 bệnh nhân (216021, 216027) được phát hiện trong ngày mắc COVID-19, hai trường hợp này đều ở xã Gia Khánh, là F1 của bệnh nhân trước đó và có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Các đơn vị đã điều tra, lấy mẫu 1.967 người; trong đó 823F1, 1.144F2 và kết quả xét nghiệm có 27 ca dương tính, số còn lại âm tính.

Huyện Ninh Giang: Ghi nhận 1 bệnh nhân 216022, trú tại thôn Đồng Vạn, xã Ứng Hòe, là công nhân Công ty TNHH Haivina. Trường hợp này là F1 được cách ly tập trung trước đó, có 1 lần xét nghiệm âm tính, 1 lần nghi ngờ và cho kết quả khẳng định với SARS-CoV-2 vào đêm qua. Liên quan đến ca bệnh này, cơ quan chức năng đã truy vết được 15 trường hợp F1, phong tỏa tạm thời xã Ứng Hòe.

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, chiều nay Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương ban hành công văn tăng cường biện pháp phòng chống dịch liên quan đến việc vận chuyển, buôn bán, giết mổ, chế biến chó, mèo tại các địa phương. 

Theo đó, tỉnh Hải Dương yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay cho tất cả những trường hợp liên quan đến việc vận chuyển, buôn bán, giết mổ, chế biến chó, mèo có nguồn cung cấp từ miền Nam từ 26/7/2021 đến nay. Phun khử khuẩn tất cả các cơ sở vận chuyển, buôn bán, giết mổ, chế biến chó, mèo trên địa bàn để phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

(Theo Gia Đình & Xã hội)

Chốt kiểm dịch COVID-19 phát hiện phiếu xét nghiệm kết quả âm tính không có thông tin cá nhân
Sau khi phát hiện phiếu xét nghiệm âm tính có chữ ký và dấu đỏ đầy đủ nhưng chưa có thông tin người xét nghiệm, lực lượng chức năng đã báo cáo sự việc...

Dịch COVID-19

HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19