Tin tức 24h: Cô giáo mầm non bị hàng xóm tạt xăng đốt cháy như ngọn đuốc

H.A - Ngày 19/01/2024 19:00 PM (GMT+7)

Sau cuộc cãi vã, một cô giáo mầm non ở Di Linh (Lâm Đồng) bị người hàng xóm dội xăng lên người và châm lửa đốt.

Ngày 19/1, Công an huyện Di Linh (Lâm Đồng) thông tin, vừa tiến hành bắt giữ Dương Thị Kim Cương (36 tuổi, trú thị trấn Di Linh, huyện Di Linh) để điều tra hành vi giết người.

Đối tượng Cương chính là người đã dội xăng và đốt cô giáo N.T.K.D. (32 tuổi, trú thị trấn Di Linh). Cô giáo D. hiện đang dạy tại một trường mầm non trên địa bàn, đồng thời cũng là hàng xóm của Cương.

Thông tin ban đầu, chiều tối 17/1, giữa cô giáo D. và Cương có mẫu thuẫn nên cãi vã lẫn nhau. Ngay sau đó, Cương lấy can xăng dội vào người cô giáo D.

Mùi xăng bốc lên nồng nặc nên cô giáo D. chạy vào nhà dội nước rồi chạy ra cãi nhau tiếp với Cương, lúc này Cương dùng bật lửa đốt khiến cô giáo D. bốc cháy ngùn ngụt như ngọn đuốc.

Cô giáo D. bị Cương đốt cháy như ngọn đuốc (ảnh từ Camera an ninh ghi lại).

Cô giáo D. bị Cương đốt cháy như ngọn đuốc (ảnh từ Camera an ninh ghi lại).

Dù được người thân, hàng xóm chạy đến dập lửa nhưng cô giáo D. đã bị bỏng nặng nên nhanh chóng được chuyển về một bệnh viện lớn ở TPHCM để cấp cứu, điều trị.

Nhận được tin báo, Công an huyện Di Linh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt giữ Dương Thị Kim Cương.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Khởi tố nam sinh "thông chốt" đâm CSGT nhập viện

Công an Hà Tĩnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đ.Đ.V (SN 2006, trú tại Xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Đ.Đ.V. tại cơ quan công an. Ảnh:CAHT.

Đ.Đ.V. tại cơ quan công an. Ảnh:CAHT.

Trước đó, tối ngày 17/1, tổ công tác phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh làm nhiệm vụ trên tuyến đường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) phát hiện xe mô tô mang BKS: 38N3-6826 do Đ.Đ.V. (hiện là học sinh lớp 12 của trường THPT trên địa bàn TP Hà Tĩnh) điều khiển di chuyển tốc độ nhanh nên ra tín hiệu để phương tiện giảm tốc độ.

Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện không chấp hành hiệu lệnh, tiếp tục điều khiển xe với tốc độ cao đâm vào người thiếu tá Hồ Sỹ Tích, cán bộ Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh.

Hậu quả, thiếu tá Tích bị thương nặng phải đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh điều trị. Qua chẩn đoán ban đầu, thiếu tá Tích bị dập phổi, thương tích nặng, hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Sau khi tông xe vào người thiếu tá Tích V. cũng bị mất lái nên ngã xuống đường và bị xây xát nhẹ. Lực lượng chức năng sau đó đưa V. và phương tiện về cơ quan công an để tiến hành làm việc. 

Tại công an, V. khai nhận khi đang điều khiển xe máy thì phát hiện có tổ công tác 238 đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Hà Huy Tập. Nhận thức được bản thân chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, chưa có bằng lái xe (17 tuổi), do lo sợ sẽ bị CSGT xử lý nên V. không chấp hành hiệu lệnh, vượt qua chốt. 

Qua kiểm tra, V. có kết quả âm tính với nồng độ cồn và chất ma túy.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khi nào người mẫu Ngọc Trinh hầu tòa?

Ngày 19/1, báo Thanh niên đưa tin, TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án liên quan đến người mẫu Ngọc Trinh vào ngày 2/2.

Phiên tòa được xét xử công khai, do thẩm phán Nguyễn Anh Tuấn làm chủ tọa.

Theo cáo buộc, bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh bị xét xử về tội "Gây rối trật tự công cộng", theo điểm a khoản 2, Điều 318 Bộ Luật Hình sự, có yếu tố phạm tội có tổ chức với khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù.

Bị cáo Ngọc Trinh đang bị tam giam. Ảnh: Thanh niên, PLO

Bị cáo Ngọc Trinh đang bị tam giam. Ảnh: Thanh niên, PLO

Cùng trong vụ án, bị cáo Trần Xuân Đông bị xét xử về 2 tội: "Gây rối trật tự công cộng" theo điểm a khoản 2, và tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" theo khoản 1 Điều 341 bộ luật Hình sự.

Nguồn tin cho biết, bị cáo Ngọc Trinh có 3 luật sư bào chữa, bị cáo Đông có 1 luật sư bào chữa. Quyết định đưa vụ án ra xét xử đã được tòa án tống đạt đến luật sư bào chữa cho 2 bị cáo.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, sau khi tiếp nhận hồ sơ, TAND TP.HCM đã ra lệnh tạm giam đối với Ngọc Trinh. Trước đó, Ngọc Trinh bị Công an TP.HCM khởi tố và bắt tạm giam từ ngày 19/10/2023. Hiện Ngọc Trinh đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Chí Hòa - Công an TP.HCM.

Theo cáo trạng, bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh không có Bằng A2 nhưng vào các ngày 5, 6/9/2023 và ngày 6/10/2023, Trinh đã bàn bạc cùng Trần Xuân Đông điều khiển xe phân khối lớn và thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm như thả hai tay, nằm, quỳ trên yên xe… trên nhiều tuyến đường giao thông công cộng thuộc địa bàn TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Hành vi này đã gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự công cộng và an toàn giao thông.

Sau đó, để thu hút sự chú ý, Trinh đã quay video sự việc, biên tập và đăng lại các video, hình ảnh lái xe nguy hiểm và đăng tải lên các tài khoản mạng xã hội như: Tiktok “Ngoc Trinh” 5 video và nhận được 478 ngàn lượt thích, 4.881 lượt bình luận; Facebook “Trần Thị Ngọc Trinh (cô bé ăn hàng)” thu hút 5.900 lượt tương tác; Fanpage “NGỌC TRINH” video lái xe phân khối lớn và bị tai nạn dẫn đến chấn thương…

Đến ngày 19/10/2023, Ngọc Trinh và Đông bị bắt tạm giam và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Cũng theo cáo trạng, hành vi gây rối trật tự công cộng của hai bị cáo Trinh và Đông là xâm phạm đến trật tự công cộng, đe dọa tính mạng, sức khỏe người khác; gây mất an ninh trật tự cho xã hội. Hành vi sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức của bị can Đông đã xâm phạm trật tự quản lý hành chính của nhà nước. Do vậy cần xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.

Hai bị can được áp dụng tình tiết giảm nhẹ "người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải" và bị áp dụng tình tiết tăng nặng "phạm tội 2 lần trở lên".

Phát hiện thi thể phụ nữ mặc áo khoác hồng trong khuôn viên bệnh viện ở Quảng Bình

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 19/1, cơ quan chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ phát hiện thi thể một người phụ nữ tử vong tại khuôn viên Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình).

Nguồn tin cho biết, vào khoảng 6h cùng ngày, khi đang tuần tra xung quanh bệnh viện, các bảo vệ của bệnh viện bất ngờ phát hiện một người phụ nữ tử vong tại khu vực gần lối cầu thang thoát hiểm.

Ngay sau đó, lực lượng bảo vệ đã báo cáo vụ việc lên ban lãnh đạo bệnh viện và cơ quan chức năng đến phong tỏa hiện trường, điều tra.

Hiện trường phát hiện thi thể người phụ nữ. Ảnh: Báo SKamp;ĐS

Hiện trường phát hiện thi thể người phụ nữ. Ảnh: Báo SK&ĐS

Tại hiện trường ghi nhận, nạn nhân khoảng từ 35 - 40 tuổi, trên người có mặc quần hoa, áo khoác màu hồng nhạt. Danh tính của nạn nhân vẫn đang được làm rõ.

Thông tin về sự việc, lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết: "Bệnh viện rà soát các khoa, phòng và xác định đây không phải là bệnh nhân của viện. Hiện nguyên nhân tử vong của người phụ nữ này chưa được xác định. Sự việc xảy ra trong khuôn viên nên đơn vị nhanh chóng thông báo, phối hợp cùng cơ quan chức năng để làm sáng tỏ", theo báo Sức khỏe và đời sống.

Trước đó, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh có trường hợp một người đàn ông nhảy từ tầng 5 bệnh viện xuống đất tử vong. Cụ thể, báo Phụ nữ Việt Nam đưa tin, chiều 17/1, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, một người đàn ông sau khi đến thăm khám ở bệnh viện đã nhảy từ tầng 5 xuống đất. Dù đã được cấp cứu kịp thời nhưng do chấn thương nặng, nạn nhân đã tử vong.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 11h cùng ngày, một người đàn ông (42 tuổi, quê ở xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Chỉ sau đó ít phút, người đàn ông này đã tự nhảy từ tầng 5 (đoạn khoa Răng - Hàm - Mặt) rơi xuống đất.

Nhiều người dân phát hiện vụ việc đã hô hoán ứng cứu. Y, bác sĩ của bệnh viện nhanh chóng tiếp cận cấp cứu cho nạn nhân. Tuy nhiên, do bị chấn thương nặng, người đàn ông đã tử vong. Nạn nhân sau đó được người nhà đưa về quê an táng theo phong tục địa phương.

Được biết, nạn nhân có biểu hiện loạn thần và thường hay say rượu.

Chàng trai mang áo choàng rồng là di vật của mẹ đi thẩm định, chuyên gia tò mò hỏi: Mẹ của bạn là ai?
Chàng trai mang di vật mẹ để lại lên thẩm định. Các chuyên gia xác định đó là đồ thật và lập tức thắc mắc về tổ tiên của anh.

Tin tức 24h

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h