Tin tức 24h: Hai đợt gió mùa Đông Bắc lại sắp liên tiếp dồn xuống miền Bắc

H.A - Ngày 17/10/2024 19:01 PM (GMT+7)

Theo dự báo thời tiết, sắp tới miền Bắc sẽ đón liên tiếp 2 đợt không khí lạnh. Thời tiết chuyển mưa, nhiệt giảm, trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi có thể rét.

Hai đợt gió mùa Đông Bắc lại sắp liên tiếp dồn xuống miền Bắc

Hai đợt không khí lạnh liên tiếp dồn xuống, thời tiết miền Bắc có mưa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sắp tới miền Bắc sẽ đón liên tiếp hai đợt không khí lạnh gây mưa, nhiệt giảm, trời chuyển lạnh về đêm và sáng, vùng núi có thể rét 14 độ.

Đợt thứ nhất từ ngày 19/10, nhưng lệch nhiều ra Biển Đông nên chỉ gây mưa rào, dông ở vùng núi, nền nhiệt độ giảm không đáng kể.

Đợt thứ hai ngày 22-23/10, không khí lạnh tăng cường mạnh hơn gây mưa dông, trời chuyển lạnh về đêm và sáng.

Dự báo nhiệt độ ban ngày ở Hà Nội giảm dần từ 32 còn 29, ban đêm thấp nhất 21 độ C. Điểm cao trên 1.500 m so với mực nước biển như Sa Pa (Lào Cai) thấp nhất đợt xuống 14 độ, ban ngày 20 độ C.

Sắp tới miền Bắc sẽ đón liên tiếp hai đợt không khí lạnh gây mưa. Ảnh minh họa: TL

Sắp tới miền Bắc sẽ đón liên tiếp hai đợt không khí lạnh gây mưa. Ảnh minh họa: TL

Do ảnh hưởng của không khí lạnh lệch đông nên trong ngày 19-20/10, các tỉnh Thanh Hóa - Hà Tĩnh trời mưa dông, cục bộ có nơi mưa lớn. Sau 22/10, khi không khí lạnh tăng cường, mưa gia tăng và mở rộng ra khu vực Quảng Bình - Quảng Ngãi.

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp xích đạo có trục khoảng 9-11 độ vĩ Bắc, khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên ngày tới trời mưa dông. Thời gian mưa tập trung về chiều tối. Nhiệt độ Nam Bộ phổ biến 32-34, Tây Nguyên 28-31 độ C.

Theo ông Hoàng Phúc Lâm (Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia), không khí lạnh có khả năng hoạt động mạnh trong tháng 12/2024 - 1/2025 và gây ra các đợt rét đậm, rét hại; đề phòng khả năng xảy ra những đợt rét đậm, rét hại kéo dài đặc biệt tại các khu vực vùng núi phía Bắc, kèm theo hiện tượng sương muối, băng giá trong thời gian này.

Hiện tượng rét đậm, rét hại tại khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện trên diện rộng từ nửa cuối tháng 12 - tương đương so với trung bình nhiều năm. Trên phạm vi cả nước tiếp tục có khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như: Dông, lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 18/10 đến ngày 26/10

- Thời tiết khu vực Bắc Bộ: Từ 19-20/10 có mưa rào và dông rải rác.

- Thời tiết khu vực Bắc Trung Bộ: Từ 19-23/10 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

- Thời tiết khu vực khu vực Trung Trung Bộ: Có mưa rào rải rác và có nơi có dông; từ khoảng 20-25/10: có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

- Thời tiết khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn có gây ngập úng vùng trũng thấp, các khu đô thị; sạt lở đất, lũ quét xảy ra nơi sườn đồi núi.

8 trường hợp tại TPHCM bị theo dõi do có dấu hiệu "chăn dắt" trẻ em

Tại buổi họp báo kinh tế - xã hội TPHCM, chiều ngày 17/10, ông Trần Quốc Dũng - Trưởng phòng Bảo trợ xã hội - Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM - chia sẻ về tình trạng "chăn dắt" trên địa bàn thành phố hiện nay.

Theo ông Dũng, tình trạng người lang thang xin ăn trên địa bàn thành phố có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân chưa có công ăn việc làm ổn định hoặc nhiều hoàn cảnh, điều kiện khó khăn khác nhau tại nhiều địa phương đến TPHCM để kiếm sống, xin ăn tại một số địa bàn, đặc biệt khu vực gần các cơ sở tôn giáo, bến xe, cơ sở kinh doanh xăng - dầu, chợ truyền thống,...

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM đã tiếp nhận 1.314 trường hợp trẻ em, người lang thang xin ăn và các đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp khác do các tổ công tác quận, huyện, phường, xã, thị trấn bàn giao.

Công an TPHCM cũng cho biết, đơn vị đã ban hành kế hoạch cao điểm phối hợp tăng cường công tác tập trung trẻ em, người lang thang xin ăn, người sinh sống ngoài xã hội không nơi cư trú ổn định và đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp khác trên địa bàn thành phố. Đồng thời, chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tập trung rà soát, xác minh xử lý đối với các trường hợp nghi vấn hoạt động "chăn dắt".

9 tháng đầu năm 2024, Sở LĐTBamp;XH TP đã tiếp nhận 1.314 trường hợp trẻ em, người lang thang xin ăn và các đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp.

9 tháng đầu năm 2024, Sở LĐTB&XH TP đã tiếp nhận 1.314 trường hợp trẻ em, người lang thang xin ăn và các đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp.

Từ đó, Công an TPHCM đã lập danh sách quản lý đối với 8 trường hợp thuộc diện nghi vấn "chăn dắt" trẻ em. Hiện đơn vị đang tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Quá trình xử lý đối tượng "chăn dắt" trẻ em, người ăn xin, lực lượng chức năng gặp khó khăn do đối tượng chăn dắt là người thân, thậm chí là cha mẹ ruột của trẻ nên đã hướng dẫn cách thức đối phó cho trẻ, người ăn xin khi lực lượng chức năng phát hiện.

Cũng theo Công an TPHCM, thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM thường xuyên rà soát các địa bàn có đông người Campuchia sinh sống như: khu vực nhà trọ ở Quốc lộ 1A phường Tân Tạo, quận Tân Bình; cư xá đường sắt Phường 1, Quận 3; nhà trọ ở đường Nguyễn Văn Luông, Phường 10, Quận 6… để kịp thời phát hiện người Campuchia sống lang thang, ăn xin và đưa vào Trung tâm hỗ trợ xã hội để quản lý trong thời gian bàn giao cho cơ quan ngoại giao Campuchia đưa về nước hoặc thi hành quyết định xử phát trục xuất.

Đến nay, Công an các địa phương đã phối hợp, tiếp nhận gần 1.000 trường hợp người sống lang thang, xin ăn trên địa bàn TPHCM. Có 143 trường hợp ăn xin là người nước ngoài (Campuchia), trong đó 83 trường hợp được xử lý (trục xuất 37 trường hợp trên 16 tuổi, bàn giao 46 trường hợp trẻ em dưới 16 tuổi cho phía Campuchia) …

Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết, thời gian tới, các địa phương cần nâng cao trách nhiệm trong việc quản lý địa bàn nhằm phát hiện và tập trung người lang thang, xin ăn đưa vào cơ sở trợ giúp xã hội để quản lý trong thời gian xác minh đưa về nơi cư trú để phòng ngừa tái diễn tình trạng người lang thang, xin ăn. Các quận, huyện cần có những chính sách chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn tìm việc làm, có thu nhập, ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững.

"Nữ quái" phẫu thuật thẩm mỹ để trốn truy nã suốt 5 năm

Ngày 17/10, Công an TP Hà Nội cho biết, vừa bắt giữ Hoàng Thị Phương Trang (sinh năm 1983, ở phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo đó, Trang là đối tượng đã phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi gương mặt, trốn truy nã suốt 5 năm.

Cụ thể vào tháng 9/2013, Trang bị Toà án nhân dân TP Hà Nội tuyên án 13 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", nhưng được cho tại ngoại vì đang trong thời gian nuôi con nhỏ.

Đến năm 2016, Trang đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Đến tháng 6/2019, Cơ quan Thi hành án hình sự, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định truy nã với Hoàng Thị Phương Trang.

Đối tượng Trang.

Đối tượng Trang.

Quá trình lẩn trốn, Trang được xác định đã đi phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi gương mặt. Đối tượng di chuyển qua lại giữa nhiều tỉnh thành như TP Hồ Chí Minh, Đắk Lắk rồi trốn sang Campuchia làm nghề massage, chia bài trong các sòng bạc...

Lực lượng chức năng đã tổ chức các mũi trinh sát lần theo đối tượng và đến ngày 13/10 đã phát hiện Trang đã về nước, đang lẩn trốn tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Sau đó, tổ công tác đã tổ chức ập vào bắt giữ Hoàng Thị Phương Trang. Hiện, Trang đã được bàn giao cho Trại tạm giam số 1, Công an TP Hà Nội để áp dụng quyết định thi hành án 13 năm tù về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bắt nghi phạm sát hại cô gái trẻ trong nhà nghỉ ở Đà Nẵng

Ngày 17/10, Công an TP. Đà Nẵng đã bắt giữ nghi phạm trong vụ giết người xảy ra trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm được xác định là P.V.M. (27 tuổi, trú xã Kon Lập, Kon Rẫy, Kon Tum).

Thi thể nạn nhân được đã được đưa về quê nhà để lo hậu sự. Ảnh. N.X.T

Thi thể nạn nhân được đã được đưa về quê nhà để lo hậu sự. Ảnh. N.X.T

Trước đó, ngày 14/10, M. đến thuê phòng tại nhà nghỉ ở khu vực trước Bến xe trung tâm TP Đà Nẵng, thuộc phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu). Sau đó, M. đi ra ngoài.

Đến khoảng 23h ngày 15/10, thanh niên này quay lại phòng cùng với chị Y.H. (23 tuổi, trú huyện Đăk Glei, Kon Tum).

Đến 11h ngày 16/10, M. rời khỏi nhà nghỉ. Sau đó, chủ nhà nghỉ thấy có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra phòng thì phát hiện chị H. đã tử vong nên báo công an.

Nhận tin báo, các lực lượng thuộc Công an TP Đà Nẵng nhanh chóng điều tra, xác định sau khi gây án, M. rời khỏi hiện trường và đang ở trụ sở Công an xã Đại Hồng (huyện Đại Lộc, Quảng Nam).

Nguyên nhân ban đầu có thể do mâu thuẫn tình cảm, dẫn đến sự việc đau lòng.

Thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho người nhà để đưa về quê an táng

Vụ án mạng đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bị bạn học đuổi đánh, 2 học sinh chấn thương do ngã xe

Chiều 17-10, Sở GD-ĐT Gia Lai cho biết đã nhận được báo cáo về việc nhóm bạn học gây gổ, đánh nhau từ Trường THPT Nguyễn Trãi và Trường THCS và THPT Y Đôn (cùng thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai). 

Trường THPT Nguyễn Trãi ở Gia Lai

Trường THPT Nguyễn Trãi ở Gia Lai

Theo đó, chiều 14-10, em Nguyễn T.S đi học về, khi điều khiển xe trên đường có tạt đầu xe em Phạm T.N (khác lớp, cùng học sinh lớp 10, Trường THPT Nguyễn Trãi). Sau đó, cả hai đi về nhà.

Kết thúc buổi học chiều hôm sau, Nguyễn T.S đi học về (lúc này đang đi chung xe với bạn học cùng lớp là Mai N.T.H) thì thấy em Phạm T.N và một số người khác đã chờ trước cổng trường. 

Lo sợ bị đánh, em Nguyễn T.S và em Mai N.T.H đã điều khiển xe máy bỏ chạy. Thấy vậy, Phạm T.N  cùng 3 người bạn gồm: Nguyễn T.P, Nguyễn Đ.A.N (học lớp 10) và Phan P.T (học sinh lớp 12, cùng Trường THCS và THPT Y Đôn) lái xe đuổi theo, dọa đánh. 

Trong lúc bị rượt đuổi, xe máy của em Nguyễn T.S tự ngã vào trụ điện ven bên đường dẫn đến thương tích. Ngay sau đó, gia đình đã đưa 2 học sinh đến bệnh viện điều trị.

Được biết, Sở GD-ĐT Gia Lai đã chỉ đạo ban giám hiệu 2 trường thăm hỏi, động viên gia đình học sinh bị nạn và tiếp tục phối hợp cơ quan chức năng của tỉnh làm rõ vụ việc để có hình thức giáo dục phù hợp đối với các học sinh vi phạm. 

Vị vua thứ 3 nhà Lý nổi tiếng anh minh, là chồng của Nguyên phi Ỷ Lan, có công lớn trong sử Việt?
Ông là một trong 3 vị vua tạo nên sự thịnh vượng của triều Lý với "Trăm năm thịnh thế", được ca tụng là người luôn đề cao lòng nhân ái, nhân từ nhất...

Thâm cung bí sử

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h