Tin tức 24h: Hé lộ bất ngờ vụ con khóc nghẹn thấy cha chết trong tư thế trói tay chân

K.T - Ngày 20/04/2022 19:02 PM (GMT+7)

Công an xã cho hay trước khi tử vong, ông X. bị bệnh tâm thần phân liệt, đã có sổ bệnh, thường hay bỏ nhà đi ra ngoài đường.

6 diễn biến

Vụ con gái khóc nghẹn thấy cha tử vong trong tư thế trói tay chân: Hé lộ thông tin bất ngờ

Ngày 20/4, Công an tỉnh Quảng Nam cùng lực lượng chức năng địa phương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi người đàn ông được phát hiện sáng cùng ngày trên sông Gò Tre, đoạn qua xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ.

Thi thể người đàn ông được phát hiện trong tình trạng bị trói tay, chân và bịt miệng. Người này mặc một áo thun màu xanh đen, quần jean lửng.

Nạn nhân được xác định là ông H.X. (52 tuổi, trú thôn Thái Nam, xã Tam Thăng).

Báo Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn thông tin từ công an xã Tam Thăng cho hay trước khi tử vong, ông X. bị bệnh tâm thần phân liệt, đã có sổ bệnh, thường hay bỏ nhà đi ra ngoài đường. Nạn nhân được gia đình quản lý tại nhà, không làm việc.

Liên quan đến vụ việc, Tri thức trực tuyến thông tin thêm, có mặt tại hiện trường, Đại tá Nguyễn Hà Lai, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra vụ án. "Chúng tôi vẫn chưa xác định được nguyên nhân tử vong của nạn nhân. Cảnh sát đang tích cực điều tra", Đại tá Lai nói.

Trưa cùng ngày, con gái nạn nhân xác nhận người đàn ông tử vong là cha của mình. "Cha em rời khỏi nhà từ trưa 19/4 và không về nhà. Khi đi, cha vẫn mặc bộ đồ xanh, quần lửng", cô gái nghẹn giọng.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: TPO

Hiện trường vụ việc - Ảnh: TPO

Trước đó, theo thông tin ban đầu, khoảng 8h15 ngày 20/4, người dân đang hành nghề trên sông Gò Tre (chảy về sông Bàn Thạch; đoạn qua thôn Thạch Tân, xã Tam Thăng) thì phát hiện một thi thể bị trói chặt chân, tay, nổi trên mặt nước liền trình báo lực lượng chức năng.

Sợ thi thể trôi, người dân đã dùng ghe tiếp cận, kéo thi thể vào sát bờ và chờ lực lượng chức năng tới hiện trường.

Nạn nhân được xác định là nam giới tầm tuổi thanh niên, mặc áo thun xanh, quần jean lửng.

Nhận được tin, Công an TP Tam Kỳ đã nhanh chóng có mặt tại thôn Thạch Tân. Sau khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa, không cho người lạ xâm nhập hiện trường.

Đồng thời, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh đang xuống hiện trường để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Được biết, đoạn sông phát hiện thi thể nằm giáp ranh giữa hai xã Tam Thăng (TP Tam Kỳ) và Tam An (huyện Phú Ninh). Khu vực xung quanh là đồng ruộng, vắng người qua lại.

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-con-gai-khoc-nghen-thay-cha-tu-vong-tron...

Bé gái 1 tuổi bị bỏ rơi dưới đất kèm mảnh giấy “chưa khai sinh”

Ngày 20/4, theo UBND xã Tả Van, thị xã Sa Pa (Lào Cai), trên địa bàn vừa phát hiện bé gái khoảng 1 tuổi bị bỏ rơi.

Khu vực bé gái bị bỏ rơi.

Khu vực bé gái bị bỏ rơi.

Cụ thể, ngày 17/4, người dân thôn Tả Van Dáy 2, thuộc xã Tả Van phát hiện một bé gái bị bỏ rơi ở khu sân ngắm cảnh ở thôn.

Thời điểm được người dân phát hiện, cháu bé mặc bộ quần áo bông màu xanh dương nằm trên bao tải màu xanh trải dưới đất, bên cạnh có 1 túi xách màu đỏ bên trong đựng quần áo và tờ giấy ghi nội dung: “Cháu tên Mây, sinh ngày 21/2/2021, chưa khai sinh".

Nhận được tin báo, UBND xã Tả Van đã phát đi thông báo truy tìm cha, mẹ cho cháu bé. Trong thời gian 7 ngày từ ngày ra thông báo, nếu không có thông tin gì về cha, mẹ cháu bé thì chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục khai sinh cho cháu bé.

Sau đó, địa phương sẽ giải quyết nhu cầu nhận cha mẹ nuôi cho cháu bé trong vòng 30 ngày kể từ ngày thông báo mà không tìm thấy cha, mẹ của bé.

Nguồn: http://danviet.vn/be-gai-1-tuoi-bi-bo-roi-duoi-dat-kem-manh-giay-chua-khai-sinh-5020222...

Bắt người đàn ông 70 tuổi dâm ô hai bé gái học lớp 5 ở Hà Tĩnh

Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) xác nhận, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Trần Đình Duy (SN 1952, trú thôn Tiến Lạng, xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".

Theo nguồn tin ban đầu, khoảng 10 ngày trước, ông Duy vào nhà một bé gái lớp 5 ở xã lân cận để xin nước uống. Tuy nhiên, lợi dụng lúc vắng người, người đàn ông này đã có hành vi dâm ô với bé gái. Vì quá hoảng sợ bé gái đã chạy ra đường rồi mách lại với người lớn. Ngay sau đó, gia đình nạn nhân đã làm đơn trình báo lên cơ quan chức năng.

Trong khi Công an huyện Đức Thọ đang xác minh vụ việc thì ông Duy lại tiếp tục có hành vi dâm ô với một bé gái khác cũng đang học lớp 5.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Đức Thọ đã áp dụng biện pháp ngăn chặn với người đàn ông này để phục vụ điều tra.

Nguồn: https://tienphong.vn/bat-nguoi-dan-ong-70-tuoi-dam-o-hai-be-gai-hoc-lop-5-o-ha-tinh-pos...

Giá vàng trụ vững trên đỉnh kỷ lục

Mở cửa phiên giao dịch ngày 20/4, Công ty Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 70 - 70,8 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở chiều mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng ở mức 69,6 - 70,04 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 60.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào - bán ra ở mức 70,05– 70,75 triệu đồng/lượng, giữ nguyên cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Sáng ngày 20/4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.945 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó. Theo tỷ giá hiện hành, giá vàng thế giới ở khoảng 54,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 16 triệu đồng/lượng. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giảm 26,9 USD xuống còn 1.959,6 USD/ ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.950,6 USD/ ounce giảm 28,3 USD so với ngày trước đó.

Ngoài áp lực chốt lời, giá dầu thô giảm, đồng USD mạnh hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cũng “chống lại” các nhà đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại quý.

Trên thị trường tiền tệ, tỷ giá trung tâm ngày 20/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.117 đồng/USD, tăng 5 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá đồng USD được Ngân hàng TMCP Ngoại thương (VCB) niêm yết ở mức 22.785 -23.095 đồng/USD (mua vào – bán ra), tăng 25 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó.

Nguồn: https://tienphong.vn/gia-vang-tru-vung-tren-dinh-ky-luc-post1432181.tpo

Cha dượng đánh gãy xương bé gái 16 tuổi ở Bạc Liêu: Xót xa lời kể người mẹ

Gia cảnh khó khăn

Liên quan đến vụ bé gái 16 tuổi bị cha dượng đánh gãy xương sườn, dập lá lách ở ấp Công Điền, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu,  ông Phạm Văn Lắm - Chủ tịch UBND xã Châu Thới cho biết, vụ việc đã được giao cho Công an xã Châu Thới phối hợp với Đội nghiệp vụ Công an huyện Vĩnh Lợi tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và có hướng xử lý tiếp theo.

“Gia đình của chị X. có hoàn cảnh khó khăn, ông B. là người ở tỉnh Vĩnh Long đã tạm trú trên địa bàn mấy năm qua. Về thông tin cho rằng ông B. có dấu hiệu về bệnh tâm thần, chúng tôi chưa xác định được do đang giao cho công an xử lý. Còn tại địa phương ông B. vẫn ở và sinh hoạt bình thường”, ông Lắm cho hay.

Qua cây cầu khoảng 50 mét là đến căn nhà của chị X. đang sinh sống.

Qua cây cầu khoảng 50 mét là đến căn nhà của chị X. đang sinh sống.

Theo chỉ dẫn của chính quyền địa phương, chúng tôi tìm đến nhà chị H.K.X. (mẹ cháu H.), cách trung tâm xã Châu Thới hơn 2km.

Tiếp xúc với chúng tôi, chị X. cho biết, cách đây khoảng 4 năm, thông qua người bạn mai mối, chị và N.C.B. (cha dượng của H.) quen biết nhau, rồi tổ chức tiệc cưới nhưng không đăng ký kết hôn.

Sau khi cưới, B. về quê vợ ở cùng với vợ và hai con gái riêng của vợ (cháu H. là con gái lớn). Còn giữa B. và chị X. có một con chung cũng là bé gái được gần 8 tháng tuổi.

“Lúc trước, ổng (ý nói B. – PV) đi phụ hồ nuôi 4 mẹ con. Sau này, cháu H. đã lớn nên tôi cho cháu đi làm phụ kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình, nhưng chỉ được vài ngày.

Thấy hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, eo hẹp, nên tôi bảo cháu H. ở nhà giữ em, để tôi đi làm phụ giúp chồng lo cho các con”, chị X. chia sẻ.

Cũng theo lời chị X., chị xin vào làm ở một công ty may gần nhà. Đến 11h về cũng được khoảng 100.000 đồng. Khi xong việc, chị phải chạy về nhà để lo cơm nước cho cả nhà.

Thường xuyên xảy ra xích mích

Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến vụ ông B. đánh cháu H., chị X. xót xa kể: “Trước giờ, ổng với nó (cháu H. – PV) cũng thường hay xảy ra xích mích. Nhưng không đến nỗi đánh nhau do có tôi ở nhà can ngăn. Nhưng lần này xảy ra như vậy tôi cũng chưa biết phải làm sao, giá như tôi có ở nhà...”.

Ngập ngừng một lúc, chị X. kể tiếp: “Hôm cháu H. bị đánh tôi vừa đi lên xã Châu Thới để làm giấy tờ. Khi đó, ba đứa con gái cùng ở nhà với ổng.

Tôi nghe người bà con gần nhà kể lại, ổng có nói với H. là: “Sao mày không đi làm rồi lấy cái gì đó ăn?”. Sau đó, giữa hai người có lời qua tiếng lại, dẫn đến đánh nhau”.

Khi hay tin chị X. chạy xe về nhà ngay và thấy cháu H. đã ngất xỉu. Chị bàng hoàng chưa biết sự vụ thế nào, vội vàng cùng người nhà đưa cháu H. đến Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi để chữa trị vết thương.

“Tại đây, qua sơ cứu ban đầu, cháu H. được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu để tiếp tục điều trị do vết thương chuyển nặng. Hiện tại, cháu H. đã tự đi lại được, tiếp xúc tốt”, chị X. chia sẻ thêm.

Ông Huỳnh Văn H. (72 tuổi, ông ngoại cháu H.) cho biết, nhà ông ở kế bên nhà chị X., khi xảy ra vụ việc ông cũng không có ở nhà. Khi về đến thì thấy cháu ngoại đã bất tỉnh, nghe người con dâu kể lại là bị B. đánh.

“Tôi đề nghị các ngành chức năng xử lý việc cháu bị đánh theo quy định của pháp luật”, ông H. nói.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/cha-duong-danh-gay-xuong-be-gai-16-tuoi-o-bac-lieu-xot-xa-l...

Lộ nguyên nhân xuất hiện hố “tử thần” suýt nuốt xe tải ở TP.HCM

Chiều 20/4, Sở GTVT TP.HCM có báo cáo UBND TP về vụ tai nạn giao thông xe tải sụp hố trên đường Võ Chí Công, (phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức).

Theo đó, vào lúc 5h sáng nay, xe tải lưu thông trên đường Võ Chí Công hướng từ cầu quận 7 về TP Thủ Đức. Khi qua khỏi cầu Phú Mỹ một đoạn khoảng 300m thì bị sụp hố “tử thần”.

Hiện trường xe tải sụp “hố tử thần” ở TP Thủ Đức

Hiện trường xe tải sụp “hố tử thần” ở TP Thủ Đức

Sở GTVT TP cho biết tại hiện trường, vị trí sụp lún có kích thước 5,6m x 5,1m, chiều sâu khoảng 1,2m, nằm trên đường Võ Chí Công.

Theo cơ quan chức năng, vị trí hố sụp nằm trùng với vị trí tim đường cống thuộc Dự án vệ sinh môi trường do BQLDA đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị làm chủ đầu tư.

Qua nhận định nguyên nhân ban đầu sự việc là do quá trình thi công kích ống ngầm hệ thống xử lý nước thải khiến mặt đường bị nứt rồi sụp xuống, tạo ra hố sâu.

Hiện BQLDA đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị đang triển khai công tác sửa chữa, khắc phục và dự kiến hoàn thành công tác sửa chữa tạm thời trước 23h ngày 20/4.

Nguồn: http://danviet.vn/lo-nguyen-nhan-xuat-hien-ho-tu-than-suyt-nuot-xe-tai-o-tphcm-50202220...

Tin tức 24h: Công an nhiều địa phương xác minh hành vi của nhóm ủng hộ Nguyễn Phương Hằng
Những người này bị tố cáo đã vu khống, đe doạ, nhục mạ nạn nhân trên mạng xã hội lẫn ngoài đời vì những nạn nhân này phê phán Nguyễn Phương Hằng.

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành