Tin tức 24h: Công an nhiều địa phương xác minh hành vi của nhóm ủng hộ Nguyễn Phương Hằng

K.T - Ngày 18/04/2022 19:00 PM (GMT+7)

Những người này bị tố cáo đã vu khống, đe doạ, nhục mạ nạn nhân trên mạng xã hội lẫn ngoài đời vì những nạn nhân này phê phán Nguyễn Phương Hằng.

4 diễn biến

Công an nhiều địa phương xác minh hành vi của nhóm ủng hộ Nguyễn Phương Hằng

Trước và sau khi Nguyễn Phương Hằng (Nguyễn Thị Thanh Tuyền) bị khởi tố bắt tạm giam vào ngày 24-3-2022, nhiều nạn nhân của những kẻ ủng hộ Nguyễn Phương Hằng đã gửi đơn đến cơ quan điều tra các địa phương.

Trong đơn, những người này tố giác và kiến nghị khởi tố các đối tượng đã có hành vi tấn công gây thương tích, vu khống, làm nhục họ trên mạng xã hội.

Tại Cơ quan điều tra Công an quận 7, TP.HCM nhà báo Hàn Ni và bà Hoàng Kim Dung đã tố giác tội phạm đối với một nhóm người tham gia hai cuộc tấn công ngày 2-3 và 22-3.

Tại Cơ quan điều tra Công an TP Thủ Đức, ca sỹ Vy Oanh cũng có đơn trình báo về việc cô bị hăm doạ chỉ một ngày sau khi bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt.

Vy Oanh là một trong những nạn nhân đầu tiên tố cáo Nguyễn Phương Hằng, vụ việc bị tạm đình chỉ do hết thời hiệu xác minh và phục hồi điều tra sau đó, là một trong những lý do dẫn đến việc khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Phương Hằng.

Trước đó Cơ quan điều tra Công an Quận Gò Vấp cũng đã mời bà Đinh Thị Lan (46 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) làm việc để cung cấp một số thông tin liên quan đến việc bà tố cáo Võ Minh Điền, chủ kênh “Điền Võ Vlog” và Nguyễn Việt Anh, chủ kênh “Chuyện Đời Thường” vì đã vu khống, làm nhục và đe dọa giết mình.

Bà Lan đã cung cấp các văn bản, và USB chứa các nội dung như nói ở trên.

Theo bà Lan, ngày 8-6-2021 bà có lên mạng và nói về một số nội dung liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng. “Bà Hằng đã vu khống tôi là chủ mưu trong vụ chỉ đạo cho Mai Xuân Cường bắt cóc con trai 10 tuổi của bà ta” – bà Lan nói.

Theo bà Lan, bà Hằng còn lên mạng làm nhục mình với nhiều từ ngữ tục tĩu.

Từ các nội dung do bà Phương Hằng phát tán trên mạng, các Youtuber ủng hộ đã vu khống, làm nhục bà Lan. Bà Lan cho rằng chủ các kênh “Chuyện Đời Thường” và “Điền Võ Vlog” đã vu khống bà lừa đảo, ăn cắp. “Thậm chí chủ kênh Điền Võ còn công khai treo giải thưởng cho năm người đánh tôi” – bà Lan nói và cho biết đã tố cáo những nội dung trên đến Công an quận Gò Vấp.

Bà Lan yêu cầu Công an quận Gò Vấp khởi tố vụ án, khởi tố bị can với chủ hai kênh Youtube trên theo quy định.

Tại cơ quan điều tra Công an tỉnh Hậu Giang, ông Nguyễn Trường Giang tố cáo Võ Minh Điền (Youtuber Điền Võ) và một nhóm youtuber ủng hộ Nguyễn Phương Hằng có hành vi đe doạ, chửi bới, nhục mạ mình. Việc tố cáo diễn ra sau khi nhà ông Giang bị người lạ tấn công, ném đá vào ban đêm và liên tục bị các số điện thoại lạ đe doạ, chửi bới.

Tại cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai, Bà Trương Thị Việt Hà đã tố cáo các hành vi của Youtuber Long Ngo. Bà Việt Hà (ngụ quận 3, TP.HCM) cho biết bà tố cáo youtuber Long Ngô vì đã bôi nhọ, vu khống, xúc phạm, danh dự nhân phẩm, đưa hình ảnh cá nhân của bà lên mạng xã hội.

Trong đơn, bà Trương Thị Việt Hà cho biết Ngô Thanh Long (SN 1985, tức Youtuber Long Ngo - thường trú huyện Trảng Bom, Đồng Nai, một trong những người ủng hộ bà Nguyễn Phương Hằng) thường xuyên livestream hát hò, bôi nhọ, bịa đặt, vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm rất nhiều người trong đó có mình.

Nguồn: https://plo.vn/cong-an-nhieu-dia-phuong-xac-minh-hanh-vi-cua-nhom-ung-ho-nguyen-phuong-...

Cựu bí thư xã giết người đốt xác đập bàn, chửi bới khi bị tuyên án tử

Ngày 18-4, tại trụ sở TAND tỉnh Đắk Nông, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án hình sự và tuyên y án tử hình đối với bị cáo Đỗ Văn Minh - cựu bí thư xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng về các tội giết người, hủy hoại tài sản và xâm phạm mồ mả.

Bị cáo Minh đập bàn, chửi HĐXX sau khi bị tuyên án tử. Ảnh QN

Bị cáo Minh đập bàn, chửi HĐXX sau khi bị tuyên án tử. Ảnh QN

Trong phiên xử sáng nay, trả lời HĐXX về nội dung kháng cáo, bị cáo Minh cho biết thay đổi toàn bộ nội dung kháng cáo. Từ xin giảm nhẹ hình phạt, bị cáo cho rằng không giết người và bị oan.

Bị cáo cho rằng không cố ý sát hại cháu Trần Nho Vương mà chỉ dùng búa ném chó vô tình dẫn đến cái chết của nạn nhân. Nhiều người có thể làm chứng cho bị cáo. Bị cáo cho rằng không có việc bị cáo ăn nhậu với bị hại. Riêng đối với tội hủy hoại tài sản, bị cáo cho rằng chiếc xe là của bị cáo vì đã mua của công ty…

HĐXX đang tuyên án bị cáo Minh. Ảnh QN

HĐXX đang tuyên án bị cáo Minh. Ảnh QN

Các luật sư bào chữa cho bị cáo Minh cho rằng quá trình điều tra, xét xử vụ án có vi phạm tố tụng như không có luật sư trong quá trình lấy lời khai, không thực nghiệm hiện trường, không có ghi hình trong lúc lấy lời khai…

Tuy nhiên, VKS đã bác bỏ các ý kiến trên. VKS cho rằng chó cao có ba tấc, nạn nhân cao tầm 1,7m. Không có chuyện bị cáo vô ý ném búa trúng nạn nhân. Hơn nữa, biên bản hiện trường thể hiện các vết máu không giống như lời khai của Minh. Từ đó, VKS đề nghị bác kháng cáo của cựu bí thư xã Liên Hà.Gia đình nạn nhân bức xúc nói tại tòa rằng nếu bị cáo biết lỗi lầm, ăn năn hối cải thì gia đình xin giảm nhẹ một phần nào cho bị cáo. Không thể có chuyện ném búa vô tình làm chết người như bị cáo đã khai. Do đó, phía gia đình nạn nhân đề nghị HĐXX tuyên bản án phù hợp, đúng bản chất của vụ việc.

Sau khi xem xét các tình tiết vụ án, HĐXX đã bác các luận cứ bào chữa của luật sư, không chấp nhận kháng cáo của bị cáo, đồng thời tuyên y án sơ thẩm. Tổng hợp hình phạt chung bị cáo phải thi hành là tử hình.

Đáng nói, trong khi HĐXX đang tuyên án, bị cáo Minh đập bàn và có lời lẽ xúc phạm HĐXX. Trong khi đó, người nhà của bị cáo bật khóc sau khi bản án phúc thẩm được tuyên xong.

Trước đó, xử sơ thẩm ngày 8-1, TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên phạt bị cáo mức án tử hình về tội giết người, 18 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, năm năm tù về tội hủy hoại tài sản, bốn năm tù về tội xâm phạm mồ mả. Tổng hình phạt chung bị cáo phải chấp hành là tử hình.

Nội dung vụ án thể hiện Minh vay mượn tiền của nhiều người và không có khả năng trả nợ. Minh có ý định tìm xác người chết đưa lên ô tô rồi đốt cháy, tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông để mọi người lầm tưởng mình đã chết.

Việc này nhằm chiếm đoạt số tiền Minh đang nợ và để vợ con Minh được hưởng tiền bảo hiểm lên tới 18 tỉ đồng theo hợp đồng đã ký với công ty bảo hiểm.

Khoảng 0 giờ ngày 26-4-2020, Minh ra nghĩa địa đào mộ để lấy xác nhưng không được nên bỏ về. Tối 3-5-2020, Minh ăn cơm và ngủ tại nhà rẫy của anh Trần Nho Vương (em họ bên vợ Minh) cách nhà rẫy của Minh khoảng 300 m.

Khoảng 0 giờ hôm sau, Minh tỉnh dậy, ra ngoài nhà lấy một cây búa (loại búa bổ củi) tiếp tục đi cạy nắp quan tài. Tuy nhiên, lúc đó Minh lại nảy sinh ý định giết anh Vương nên đã dùng búa đánh hai cái vào trán khiến nạn nhân tử vong.

Sau đó, Minh điều khiển ô tô chở thi thể anh Vương đi về hướng Lâm Đồng. Trên đường đi, Minh cho ô tô tông vào cột mốc bên lề đường để tạo hiện trường vụ tai nạn. Tại đây, Minh đưa thi thể nạn nhân lên ghế tài xế, tháo đồng hồ của mình đeo vào tay nạn nhân rồi châm lửa đốt.

Nguồn: https://plo.vn/cuu-bi-thu-xa-giet-nguoi-dot-xac-dap-ban-chui-boi-khi-bi-tuyen-an-tu-pos...

Đi vớt bèo, người phụ nữ phát hiện thi thể bé trai mới sinh tử vong dưới nước

Vào sáng qua, một người dân sinh sống tại phường Tràng Minh, quận Kiến An (TP. Hải Phòng) đi vớt bèo thì phát hiện thi thể bé trai nằm tử vong dưới nước. Ngay sau đó bà chạy về kể với chồng và gia đình người phụ nữ này đã tiến hành chôn cất.

Theo Công an phường Tràng Minh, đơn vị có nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện một thi thể bé trai tại khu vực cống Cẩn trên địa bàn vào khoảng 9h sáng cùng ngày.

Sau khi phát hiện thi thể bé trai, vợ chồng bà L. đã chôn cất

Sau khi phát hiện thi thể bé trai, vợ chồng bà L. đã chôn cất

Khi tiếp nhận tin báo, công an phường nhanh chóng có mặt tại nơi phát hiện sự việc và thông báo cho Công an quận Kiến An về xác minh, thụ lý vụ việc. 

Theo thông tin ban đầu, vào sáng qua (17/4), bà L, trú tại phường Tràng Minh đi ra sông vớt bèo thì bất ngờ phát hiện thi thể một bé trai mới sinh nằm úp mặt dưới nước ngay sát bờ đất, cách cống Cẩn khoảng 20m. Đáng chú ý, các vị trí phát hiện thi thể cháu bé khoảng 1m còn có 1 chiếc bao dứa màu trắng, bên trong có dính máu. 

Do hoảng sợ nên bà chạy về nhà kể lại sự việc với chồng. Sau đó, vợ chồng bà L. ra vớt thi thể cháu bé lên rồi cẩn thận bọc nilon và tiến hành chôn cất ngay tại bờ đất gần khu vực phát hiện.

Xét thấy vụ việc có tính chất phức tạp, cho nên Cơ quan CSĐT Công an quận Kiến An đang tập trung lực lượng củng cố hồ sơ, xác minh làm rõ.

Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/di-vot-beo-nguoi-phu-nu-phat-hien-thi-the-be-trai-moi...

Đầu tuần, giá vàng lại ‘đu đỉnh’ sát mốc 70 triệu đồng/lượng

Phiên giao dịch ngày 18/4, Công ty Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 69-69,65 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng ở mức 69,3 -69,9 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào - bán ra ở mức 69,2 - 69,85 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và 70.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Sáng ngày 18/4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.985 USD/ounce, tăng 12 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó. Theo tỷ giá hiện hành, giá vàng thế giới khoảng 55 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 14 triệu đồng/lượng.

Thông tin trên thị trường thế giới như lạm phát ở Mỹ “nóng” hơn dự kiến khiến nhu cầu về vàng tăng lên nhanh chóng. Trong tuần, có thời điểm giá vàng thế giới vượt 1.980 USD/ounce, hướng đến vùng cao 2.000 USD/ounce, khiến cả giới phân tích và nhà đầu tư đều lạc quan về xu hướng giá vàng tuần này.

Các nhà phân tích tại công ty nghiên cứu thị trường Sevens Report Research nhận định trong thời gian sắp tới, triển vọng của giá vàng vẫn lạc quan và có thể vượt ngưỡng đỉnh 2.054USD/ounce đã thiết lập trong năm 2022. Ở chiều ngược lại, giá vàng cũng nhận được sự hỗ trợ đáng kể trong khoảng 1.920 -1.940 USD/ounce và ngưỡng này chỉ có thể bị phá vỡ nếu lãi suất thực tăng đáng kể.

Trên thị trường tiền tệ, tỷ giá trung tâm ngày 18/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.107 đồng/USD, tăng 1 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá đồng USD được Ngân hàng TMCP Ngoại thương (VCB) niêm yết ở mức 22.730-23.040 đồng/USD (mua vào - bán ra).

Nguồn: https://tienphong.vn/dau-tuan-gia-vang-lai-du-dinh-sat-moc-70-trieu-dong-luong-post1431...

Tin tức 24h: Công an xác định bà Nguyễn Phương Hằng có thêm quốc tịch Cộng hòa Cyprus
Công an TP HCM cho biết vẫn đang làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng cùng nhiều người khác.

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia Phương Hằng