Tin tức 24h: Công an xác định bà Nguyễn Phương Hằng có thêm quốc tịch Cộng hòa Cyprus

K.T - Ngày 17/04/2022 19:00 PM (GMT+7)

Công an TP HCM cho biết vẫn đang làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng cùng nhiều người khác.

5 diễn biến

Công an xác định bà Nguyễn Phương Hằng có thêm quốc tịch Cộng hòa Cyprus

Ngày 17-4, Công an TP HCM cho biết mở rộng điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971) trước đây từng có tên là Nguyễn Thị Thanh Tuyền. Ngoài quốc tịch Việt Nam thì bà Hằng có thêm quốc tịch Cộng hòa Cyprus (Cộng hòa Síp).

Liên quan đến việc bà Nguyễn Phương Hằng có hai quốc tịch, luật sư Lưu Tấn Anh Toàn (Giám đốc Công ty Luật Lưu Vũ) cho rằng nếu bà Hằng đang có hai quốc tịch và không thuộc trường hợp được hưởng quyền miễn trừ theo quy định tại khoản 2 Điều 5 của BLHS thì đương nhiên cơ quan tố tụng sẽ áp dụng BLHS của Việt Nam để xử lý một cách nghiêm minh, khách quan, đúng người, đúng tội.

Bà Nguyễn Phương Hằng lúc bị bắt.

Bà Nguyễn Phương Hằng lúc bị bắt.

Bà Nguyễn Phương Hằng trước đây từng mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền (sinh ngày 26-1-1971). Đến năm 2010, bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền đổi tên thành Nguyễn Phương Hằng.

Khi còn mang tên Thanh Tuyền, bà từng tố cáo ông Đ.Đ.G (đệ tử Trương Văn Cam, tức Năm Cam). Bà Tuyền quen biết với Đ.Đ.G từ năm 1996, đến năm 1997 thì về sống với ông G. như vợ chồng tại một căn nhà ở quận Tân Bình, TP HCM. Sau nhiều năm sinh sống, bà Tuyền mua lại căn nhà này với giá 52 lượng vàng.

Tuy nhiên, trong thời gian sống chung với ông G., bà Tuyền thường bị đánh đập nên đã đem giấy tờ nhà gửi cho mẹ ruột. Đến năm 1998, ông G. buộc bà Tuyền viết giấy ghi tên ông này và bà Tuyền đồng sở hữu rồi đuổi bà ra khỏi nhà.

Trong quá trình điều tra vụ án Trương Văn Cam, ông Đ.Đ.G bị xử phạt 7 năm tù về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Nguồn: https://nld.com.vn/phap-luat/cong-an-xac-dinh-ba-nguyen-phuong-hang-co-them-quoc-tich-c...

Chủ tịch Tây Ninh chỉ đạo làm rõ vụ thầy giáo liên tục tát, đánh học sinh

Ngày 17/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một học sinh liên tục bị thầy giáo tát, đánh vào đầu trong lớp học gây xôn xao dư luận.

Trong đoạn clip, một người đàn ông mặc áo trắng, đeo khẩu trang màu đen nói “thằng nào tháo”. Sau đó người này dùng tay liên tục tát, đánh vào đầu, mặt của học sinh “tháo nè, tháo nè, phá nè!”.

Qua xác minh của PV Báo Giao thông, sự việc xảy ra hôm 13/4 tại lớp học trong trường THCS Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Nạn nhân trong clip là em C.H.L., lớp 7A3, trường THCS Phước Đông.

Gia đình L. cho biết, thời điểm trên nam sinh cùng nhiều bạn bè cùng lớp học môn Tin học. Trước đó, có lớp khác đã tháo lắp bàn phím máy tính.

Vào lớp học, L. vào học thì không bấm được nên đã gỡ ra và gắn lại. Khi thầy giáo hỏi học sinh thì biết sự việc nên đã đánh, tát L. cùng một em học sinh khác.

“Tôi quá bức xúc trước sự việc, clip do một em học sinh quay được và gởi lại cho gia đình tôi. Tôi nghĩ có lẽ vấn đề này thường xuyên xảy ra nên học sinh mới ý thức quay lại clip”, gia đình em L. nói.

Thầy giáo đánh, tát vào đầu, mặt của học sinh gây bức xúc.

Thầy giáo đánh, tát vào đầu, mặt của học sinh gây bức xúc.

Sau khi clip được đăng tải, thầy giáo đã đến nhà xin lỗi và mong muốn được tha thứ, tuy nhiên gia đình đã không chấp nhận lời xin lỗi trên.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thanh Ngọc – Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết đã chỉ đạo huyện Gò Dầu vào cuộc xác minh, làm rõ về vụ việc.

Trong khi đó, lãnh đạo UBND huyện Gò Dầu cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng vào cuộc xác minh, xử lý theo quy định.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/chu-tich-tay-ninh-chi-dao-lam-ro-vu-thay-giao-lien-tuc-tat-...

Giá vàng liên tiếp tăng, người mua vẫn lỗ gần 300.000 đồng/lượng sau 1 tuần

Phiên giao dịch cuối tuần (ngày 17/4), giá vàng miếng trong nước chốt ở mức 69,82 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Công ty Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 69-69,65 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng ở mức 69,05-69,65 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào - bán ra ở mức 69,15-69,82 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong tuần qua, nhiều phiên giao dịch liên tiếp khiến giá vàng tăng tới 400.000 -600.000 đồng/lượng. Mỗi khi giá vàng thế giới tăng, giá vàng trong nước lập tức tăng mạnh. Tuy nhiên, giá vàng thế giới giảm mạnh, vàng trong nước chỉ giảm nhỏ giọt. Sự thiếu liên thông khiến giá vàng trong nước thường xuyên cao hơn giá vàng thế giới từ 13-15 triệu đồng/lượng.

Đặc biệt, trong tuần giao dịch vừa qua (từ 11-17/4), dù giá vàng liên tiếp tăng nhưng chênh lệch giá mua vào – bán ra cao khiến người mua vàng vẫn lỗ 270.000 đồng/lượng. Điều này khiến nhà đầu tư trong nước không còn mặn mà với vàng.

Giá vàng liên tiếp tăng, người mua vẫn lỗ gần 300.000 đồng/lượng sau 1 tuần. Ảnh: Như Ý

Giá vàng liên tiếp tăng, người mua vẫn lỗ gần 300.000 đồng/lượng sau 1 tuần. Ảnh: Như Ý

Sáng 17/4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.973 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó. Theo tỷ giá hiện hành, giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới khoảng 14 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường tiền tệ, tỷ giá trung tâm cuối tuần được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.106 đồng/USD, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó,

Giá USD ở các ngân hàng thương mại cũng ổn định quanh 22.760 đồng/USD mua vào, 23.040 đồng/USD bán ra.

Nguồn: https://tienphong.vn/gia-vang-lien-tiep-tang-nguoi-mua-van-lo-gan-300-000-dong-luong-sa...

Vì sao liên tiếp động đất ở Tây Nguyên?

Trận động đất gần đây nhất xảy ra vào lúc 00 giờ 43 phút 50 giây (giờ Hà Nội) sáng nay (17/4) với độ lớn 2.8 tại vị trí có tọa độ (14.906 độ vĩ Bắc, 108.161 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Trước đó, trong hai ngày 15-16/4, tại huyện Kon Plong đã gánh chịu tổng cộng 9 trận động đất, trong đó đáng kể nhất là trận động đất xảy ra vào lúc 20 giờ 47 phút 57 giây (giờ Hà Nội) ngày 15/4 có độ lớn 4.1, độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1 km.

Trên thực tế, động đất ở huyện Kon Plong và các huyện lân cận của tỉnh Kon Tum đã bắt đầu từ tháng 4/2021, có những ngày ghi nhận nhiều trận động đất trong một ngày.

Lý giải về lý do động đất tăng đột biến ở khu vực này - nơi vốn ít ghi nhận các hoạt động động đất, PGS.TS Cao Đình Triều, chuyên gia về động đất chia sẻ nguyên nhân có thể do động đất kích thích, liên quan đến hoạt động của hồ chứa thủy điện. Trước đó, vào 24/3/2021, Nhà máy Thủy điện Thượng Kon Tum đặt tại huyện Kon Plông vận hành và phát điện tổ máy số 1.

PGS Cao Đình Triều cho biết thêm, khu vực xảy ra động đất nằm trên đứt gãy đang hoạt động có tên Rào Quán – A Lưới, đây là đới đứt gãy mạnh, chạy từ Lào, qua A Lưới, kéo dài tới Quy Nhơn.

Trên đới đứt gãy này từng ghi nhận động đất kích thích xảy ra tại thủy điện sông Tranh 2 (Quảng Nam) và thủy điện Đắk Đrinh (Quảng Ngãi) khi các nhà máy này hoạt động tích nước hồ chứa.

Trong đó, tại thủy điện sông Tranh 2, động đất xảy ra từ năm 2011, kéo dài đến tận bây giờ với kích động chính lên tới 4,7 độ, từng gây ra nhiều lo ngại và xáo trộn thời gian dài trong đời sống người dân các huyện Bắc Trà My và Nam rà My (tỉnh Quảng Nam). Tại Thủy điện Đắk Đrinh, động đất kích thích xảy ra thời gian ngắn hơn, cường độ và tần suất ít hơn.

Theo PGS Cao Đình Triều, động đất kích thích xảy ra trên cùng đới đứt gãy này lại khác nhau ở từng khu vực. Vì vậy, với khu vực xảy ra động đất tại Kon Tum hiện nay, cần có những khảo sát, đánh giá kỹ lưỡng.

Nguồn: https://tienphong.vn/vi-sao-lien-tiep-dong-dat-o-tay-nguyen-post1431476.tpo

Diễn biến nóng liên quan fan kêu gọi ủng hộ Nguyễn Phương Hằng

Ngày 17-4, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao động, một lãnh đạo Công an TX Tân Uyên (Bình Dương) cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 4 triệu đồng đối với Lê Văn Phụng về hành vi "Tổ chức xúi giục, kích động người khác gây rối, làm mất trật tự công cộng".

Lê Văn Phụng bị xử phạt 4 triệu đồng hành vi Tổ chức xúi giục, kích động người khác gây rối, làm mất trật tự công cộng.

Lê Văn Phụng bị xử phạt 4 triệu đồng hành vi "Tổ chức xúi giục, kích động người khác gây rối, làm mất trật tự công cộng".

Theo Công an TX Tân Uyên, sau khi phát hiện tài khoản Tiktok có tên @phunguniexport đăng tải đoạn video có nội dung "Phan chính nghĩa nên biểu tình đòi lại công bằng cho cô Nguyễn Phương Hằng” kèm những lời kêu gọi, xúi giục biểu tình trước cổng khu du lịch Đại Nam , Công an tỉnh Bình Dương đã vào cuộc điều tra.

Công an đã xác định được chủ tài khoản và người kêu gọi trong đoạn video là Lê Văn Phụng (32 tuổi, quê Đồng Tháp; tạm trú tại TX.Tân Uyên). Qua làm việc, Phụng thừa nhận đã đăng đoạn video nhằm mục đích câu like, vụ việc sau đó được chuyển cho Công an TX Tân Uyên xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, Báo Người Lao động đã thông tin, ngày 27-3, Công an tỉnh Bình Dương đã mời Lê Văn Phụng lên làm rõ, để xác minh các nội dung đã đăng tải kêu gọi biểu tình trước cổng khu du lịch Đại Nam.

Nguồn: https://nld.com.vn/phap-luat/dien-bien-nong-lien-quan-fan-keu-goi-ung-ho-nguyen-phuong-...

Lý lịch bất ngờ của bà Nguyễn Phương Hằng
Mở rộng điều tra vụ án, Công an TP HCM cho biết bà Nguyễn Phương Hằng từng có tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền.

Đại gia Phương Hằng

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h