Tin tức 24h: Hàng xóm hé lộ những nghi vấn vụ 2 mẹ con cô giáo tử vong trong nhà

HÀ ANH - Ngày 10/07/2021 19:02 PM (GMT+7)

Trước thời điểm xảy ra vụ án mạng thương tâm, hàng xóm thấy hai mẹ con nạn nhân có lời qua tiếng lại về mâu thuẫn chuyện thi cử...

Ngày 10/7, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tiến hành điều tra nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng, 2 mẹ con tử vong với vết cắt trên cổ ở huyện Châu Đức, gây xôn xao dư luận địa phương.

Nạn nhân là chị L.T.T. 49 tuổi và em H.V.H. (con trai chị T.) 18 tuổi, cùng trú tại thôn Quảng Thành 1, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức.

Nhiều người là hàng xóm của gia đình nạn nhân bàng hoàng khi hay tin vụ việc.

Nhiều người là hàng xóm của gia đình nạn nhân bàng hoàng khi hay tin vụ việc.

Liên quan đến vụ án mạng trên, nhiều người là hàng xóm của gia đình nạn nhân tỏ ra bàng hoàng, xót thương cho 2 nạn nhân xấu số. Theo những người hàng xóm, những ngày trước lúc xảy ra vụ án, hai mẹ con chị T. có xảy ra mâu thuẫn dẫn đến lời qua tiếng lại về chuyện thi cử của em H..

“Tối qua, tôi có nghe thấy tiếng cãi vã liên quan chuyện thi tốt nghiệp THPT bên nhà chị T., nhưng nghĩ đó là chuyện bình thường của mỗi gia đình nên không để ý. Đến sáng nay, bất ngờ nghe thấy tin án mạng đau lòng, thật là thương tâm. Có thể do áp lực chuyện thi cử nên em T. dùng dao sát hại mẹ mình rồi tự tử sau đó”, một người hàng xóm kể lại và đặt nghi vấn.

Nhiều người khác sống gần nhà nạn nhân chia sẻ, gia đình chị T. đối với xóm làng sống rất chan hòa, ai cũng yêu mến, những người con của chị T. đều ngoan và học giỏi.

Chị T. là giáo viên trường Tiểu học Nghĩa Thành, còn em H. vừa mới hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp, là học sinh Trường THCS Nguyễn Du. Chồng chị T. làm công nhân một công ty trên địa bàn.

Sáng nay, sau khi vụ án mạng xảy ra, quá trình khám nghiệm hiện trường công an thu giữ một con dao dính máu nằm trên giường, cạnh vai nạn nhân H.. Bên cạnh là tập sách vở lớp 12 được xếp chồng lên nhau.

Phía dưới bếp, nạn nhân T. tử vong nằm gục dưới nền nhà, với vết cắt ở cổ. Cơ quan chức năng ban đầu nhận định, có khả năng em H. đã sát hại mẹ mình rồi sau đó cầm dao tự tử trên giường.

Như tin đã đưa, vào khoảng khoảng 7h30 sáng nay, người con trai út của chị L.T.T. ngủ dậy đi ra sau bếp nhà thì phát hiện mẹ mình (chị T.) nằm úp mặt xuống nền gạch, nằm bất động trên vũng máu.

Vào phòng ngủ của anh trai là H.V.H. cũng phát hiện anh trai đã tử vong với tình trạng tương tự có vết thương bị cắt trên cổ, bên cạnh còn có con dao dính máu. Lúc này, cháu bé chạy ra ngoài kêu cứu đến người dân xung quanh.

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Đức phối hợp cùng Phòng CSHS Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có mặt bảo vệ hiện trường, điều tra vụ án mạng.

(Người Đưa Tin)

Khởi tố vụ án nữ nhân viên từ TP HCM về quê mắc Covid-19 vẫn đi chợ, ăn sáng

Chiều 10-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người tại xã Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn.

Công an thị xã Nghi Sơn lập chốt, tạm thời phong tỏa toàn bộ xã đảo Nghi Sơn

Công an thị xã Nghi Sơn lập chốt, tạm thời phong tỏa toàn bộ xã đảo Nghi Sơn

Việc khởi tố vụ án liên quan tới nữ bệnh nhân là nhân viên nhà hàng làm việc tại phường 2, quận 8, TP HCM về quê tại xã Nghi Sơn, nhưng không thực hiện nghiêm việc cách ly để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, bệnh nhân là nữ, có mã định danh BN26025 (ngụ xã Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn). Ngày 1-7, bệnh nhân đi trên chuyến bay số hiệu VN1274 từ Sân bay Tân Sơn Nhất về Sân bay Thọ Xuân lúc 13 giờ (số ghế 37A). Sau đó đi xe taxi về nhà. Bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Nghi Sơn và được yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà.

Bệnh nhân được lấy mẫu lần 1 ngày 3-7, kết quả âm tính. Đến ngày 7-7, bệnh nhân thấy mệt mỏi, sốt 38 độ C, ho, kèm theo đau rát họng. Đến 10 giờ ngày 8-7, bệnh nhân được đưa đi khám và cách ly tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn, lấy mẫu lần 2. Đến 17 giờ, ngày 9-7 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, bệnh nhân này đã không thực hiện nghiêm yêu cầu của cán bộ y tế và vẫn đi chợ, đi ăn sáng, tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn xã Nghi Sơn.

Đến sáng ngày 10-7, con trai của bệnh nhân này (SN 2018), đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trước tình hình ca bệnh Covid-19 xuất hiện ngoài cộng đồng, ngay trong đêm 9-7, Công an thị xã Nghi Sơn đã nhanh chóng lập 2 chốt phong tỏa toàn bộ xã đảo Nghi Sơn, tiến hành truy vết được 14 trường hợp F1 và 90 trường hợp F2; lập danh sách những người liên quan, tiến hành giám sát theo quy định.

Chi 3,9 tỉ hỗ trợ khẩn cấp cho người kẹt lại ở TP. HCM

Sáng 10-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cùng Sở LĐ-TB&XH TP đã tổ chức họp trực tuyến với UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện về việc triển khai hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương do dịch COVID-19.

Hội nghị giao ban trực tuyến của Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM với TP Thủ Đức và các quận, huyện. Ảnh: TT

Hội nghị giao ban trực tuyến của Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM với TP Thủ Đức và các quận, huyện. Ảnh: TT

Phát biểu tại cuộc họp, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, TP.HCM cho biết MTTQ TP sẽ tổ chức lưới an sinh xã hội đảm bảo không bỏ sót một ai lâm vào hoàn cảnh khó khăn, đói kém do dịch COVID-19.

Đặc biệt, hội nghị đã bàn cách chăm lo, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người yếu thế, hộ khó khăn, nhóm người nằm ngoài các nhóm hỗ trợ theo NQ 09/2021 của HĐND TP trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16 trên địa bàn TP.

MTTQ TP.HCM sẽ chuẩn bị cho các địa phương một khoản kinh phí để kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người yếu thế, hộ khó khăn trong giai đoạn giãn cách xã hội này.

Thực tế, do tình hình dịch diễn biến phức tạp và tăng nhanh, dẫn đến có nhiều người bị kẹt lại TP.HCM mà không hoặc chưa kịp đăng ký tạm trú và gặp khó khăn trong từng bữa ăn.

Hiện, ban phong trào cũng đã xin chủ trương của Ban Thường trực MTTQ Việt Nam TP chi từ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TP để triển khai gói hỗ trợ khẩn cấp với tổng trị giá là 3,9 tỉ đồng đến những đối tượng phát sinh khác ngoài sáu nhóm đối tượng nêu trên. Mỗi phần nhu yếu phẩm sẽ có giá trị 300.000 đồng/người.

Cụ thể, các quận 1, 3, 4, 5, 7, 10, 11, Phú Nhuận sẽ được hỗ trợ 100 triệu đồng/địa phương. Các quận 6, 8, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú và các huyện sẽ được hỗ trợ 200 triệu đồng/địa phương. Riêng TP Thủ Đức sẽ được hỗ trợ số tiền là 500 triệu đồng.

Dự kiến, số tiền hỗ trợ sẽ chuyển về địa phương ngay trong thứ 2 tới (12-7) để triển khai thực hiện.

Giá vàng hôm nay 10/7: Tiếp tục đi lên, chuyên gia đưa dự báo mới về xu hướng

Thời điểm 8h30 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.808 USD/ounce, tăng nhẹ 2 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá kim loại quý vẫn chưa có gì đột biến, chủ yếu duy trì đà tăng và giao dịch quanh ngưỡng 1.800 USD.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã rớt gần đáy 4 tháng trong ngày hôm qua, làm giảm chi phí cơ hội của việc sở hữu tài sản không sinh lời như vàng. Vàng cũng nhận được hỗ trợ từ sự suy yếu của đồng USD, khi chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ liên tục ghi nhận những phiên giảm.

Bên cạnh đó, với sự phổ biến của các biến thể Covid-19 trên toàn cầu, tình hình dịch bệnh tại nhiều quốc gia căng thẳng trở lại, tác động không tốt đến đà phục hồi kinh tế thế giới, một số nhà phân tích nhận định Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ kéo dài việc giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức thấp, không giảm dần động thái tung ra thị trường 120 tỉ USD để hỗ trợ nền kinh tế cho đến khi dịch bệnh hoàn toàn được kiểm soát.

Theo những bình luận mới nhất trong cuộc khảo sát của Kitco News về thị trường vàng trong tuần tới, hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng, có vẻ như thời kỳ củng cố của vàng sau đợt bán tháo mạnh vào tháng 6 sắp kết thúc.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích lưu ý, các nhà đầu tư nên thận trọng vì thị trường vàng đang vật lộn để tìm ra hành động giá tích cực khi đối mặt với một số xu hướng, bao gồm cả việc Ngân hàng Trung ương châu Âu thay đổi mục tiêu lạm phát xuống trung bình 2% trong trung hạn, việc cắt giảm lãi suất từ Ngân hàng Trung Quốc, giảm mạnh lợi suất trái phiếu và thị trường chứng khoán yếu hơn.

Giá vàng vẫn giữ đà tăng nhẹ

Giá vàng vẫn giữ đà tăng nhẹ

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,75-57,52 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào so với chốt phiên gần nhất.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,75-57,3 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,9-57,3 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên liền trước. 

COVID-19 10/7: Cô gái dương tính SARS-CoV-2 thác loạn ma túy cùng 12 thanh niên trong ngôi nhà
Qua test nhanh 13 người tụ tập sử dụng ma túy trong ngôi nhà nuôi chim yến ở Tiền Giang, cơ quan chức năng phát hiện một cô gái dương tính với...

Dịch COVID-19

HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h