Tin tức 24h: Hình xăm đặc biệt hé lộ danh tính của thi thể trôi vào bờ biển Hà Tĩnh

HÀ ANH - Ngày 31/10/2020 19:08 PM (GMT+7)

Nhờ hình xăm đặc biệt trên thi thể, người nhà nạn nhân đã nhận dạng ra người thân của mình, đồng thời hoàn thành các thủ tục để nhận thi thể.

Hình xăm đặc biệt hé lộ danh tính của thi thể trôi vào biển Hà Tĩnh

Sáng nay 31/10, người nhà nạn nhân trôi dạt vào bờ biển thôn Cao Thắng, xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã đến xác minh thông tin, hoàn thành các thủ tục để nhận thi thể.

Theo đó, nạn nhân được xác định là anh Phạm Văn Huấn (SN 1975, xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng).

Tin tức 24h: Hình xăm đặc biệt hé lộ danh tính của thi thể trôi vào bờ biển Hà Tĩnh - 1

Thi thể nạn nhân trôi dạt vào biển Hà Tĩnh

Theo lời chị Hoàng Thị Hưng (xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng)- vợ anh Huấn cho biết, khi đọc báo biết tin một thi thể nam giới khoảng 40-50 tuổi trôi vào bờ biển ở Hà Tĩnh, chân phải có hình xăm con hươu, rất giống với các đặc điểm của chồng chị là anh Phạm Văn Huấn nên đã cùng một số người thân bắt xe vào Hà Tĩnh.

Được biết anh Huấn chuyên làm nghề đánh lưới khu vực biển gần nhà. Chiều 21/10, anh Huấn rời khỏi nhà đi đánh cá thì mất tích luôn, gia đình không thể liên lạc được.

Gia đình đã cùng với chính quyền địa phương tìm kiếm nhưng suốt gần 10 ngày qua vẫn không có kết quả.

Trước đó, khoảng 8h ngày 30/10, một người dân đi dọc bờ biển thôn Cao Thắng (xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh) phát hiện một thi thể nam giới trôi dạt vào bờ biển nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương, Công an huyện Kỳ Anh, Đồn Biên phòng Kỳ Khang có mặt, bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Nhận dạng ban đầu, người đàn ông có độ tuổi từ 40-50, chân phải có hình xăm hai con hươu và chân trái có hình xăm “ĐTM”. Trên người nạn nhân không có giấy tờ tùy thân, khuôn mặt đã bị biến dạng.

Bộ Y tế công bố thêm 3 ca mắc COVID-19

Theo Bộ Y tế, tính đến 18h ngày 31/10, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 551 ca.

Tính từ 6h đến 18h ngày 31/10, Việt Nam thêm 3 ca mắc mới, đều là ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Thông tin 3 ca mắc mới (BN1178-1180): là ca nhập cảnh, được cách ly ngay tại Khánh Hoà (1) và Đà Nẵng (2). Cụ thể:

CA BỆNH 1178 (BN1178) tại Khánh Hoà: nữ, 27 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Tân Phú Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, có tiền sử tiếp xúc với ca dương tính với SARS-CoV-2 tại UAE. Ngày 29/10, bệnh nhân từ UAE nhập cảnh Sân bay Cam Ranh trên chuyến bay QH9305, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà. 

Ngày 30/10, mẫu bệnh phẩm được gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ngày 30/10, bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà.

CA BỆNH 1179 (BN1179) tại Đà Nẵng: nữ, 21 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

CA BỆNH 1180 (BN1180) tại Đà Nẵng: nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Ia Phìn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.

Ngày 29/10, các bệnh nhân trên từ Nhật Bản nhập cảnh Sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay VN5301, được cách ly tập trung ngay tại Trung tâm Huấn luyện Dự bị Động viên Đồng Nghệ (huyện Hòa Vang) và Trung tâm Huấn luyện Bồi dưỡng Kiến thức QP-AN/eBB971 (quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng). Ngày 30/10, họ được lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm ngày 30/10, cả 2 người dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 2 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Đến nay, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 14.713, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 174; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 13.208; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.339.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến nay số ca tử vong là 35 ca; Số ca điều trị khỏi là 1.063 ca.

Tìm thấy nữ sinh lớp 11 mất tích bí ẩn sau khi đi học ngoại ngữ

Ngày 31/10, trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Huệ (trú thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) cho biết, con gái chị là cháu N.T.H.C (học sinh lớp 11) đã trở về nhà sau 5 ngày mất tích vào tối qua (30/10).

Theo chị Huệ, sau khi nhờ Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vào cuộc tìm kiếm cháu C, cơ quan công an đã phát hiện nữ sinh này ở Nghệ An.

“Cháu có nói với chúng tôi là về quê người yêu ở Nghệ An để chơi”, chị Huệ cho hay.

Tin tức 24h: Hình xăm đặc biệt hé lộ danh tính của thi thể trôi vào bờ biển Hà Tĩnh - 2

N.T.H.C (học sinh lớp 11) đã trở về nhà sau 5 ngày mất tích 

Trước đó, khoảng 18h, ngày 25/10, cháu C xin gia đình đi học thêm tiếng Hàn nhưng sau đó không thấy về nhà, đến ngày 28/10, gia đình không liên lạc được với cháu nên rất lo lắng và đã đến Công an huyện Yên Phong trình báo.

Trước khi đi cháu có mặc quần áo đồng phục của nhà trường và mặc áo khoác đen bên ngoài, đeo balo màu xanh.

Chuyên gia người Hàn Quốc nghi mắc Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính

Chiều 31-10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) phát thông tin về trường hợp chuyên gia người Hàn Quốc nghi mắc Covid-19 sau khi rời Việt Nam đi Nhật bản. 

Theo đó, kết quả xét nghiệm mới nhất (ngày 30-10) người này có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 bằng xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 6 sau khi nhập cảnh. 

Chuyên gia này sẽ được xét nghiệm bằng RT-PCR thêm 1 lần nữa vào ngày hôm nay theo quy định của Nhật Bản.

Cách đây vài ngày, chuyên gia quốc tịch Hàn Quốc này bay từ TP HCM nhập cảnh Nhật Bản và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên.

 TP HCM đã điều tra dịch tễ, khoanh vùng, lấy mẫu, thực hiện cách ly tất cả các trường hợp tiếp xúc. Tất cả cả trường hợp tiếp xúc đều có kết quả xét nghiệm âm tính, không có dấu hiệu liên quan đến Covid -19. Đến hôm nay mới có kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định từ Nhật Bản.

"Người dân tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong trạng thái "bình thường mới", không đợi xuất hiện ca bệnh hoặc ca nghi ngờ mới thực hiện phòng bệnh. Mỗi người dân hãy cùng thực hiện "Thông điệp 5K" từ Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế để chung sống an toàn với đại dịch Covid-19" - HCDC khuyến cáo.

Xót xa hình ảnh phóng viên bật khóc khi thi thể một cháu bé được đưa lên từ bùn đất
Chứng kiến thi thể một cháu bé được đưa lên bùn đất từ hiện trường vụ sạt lở tại xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam), một phóng viên đang...
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h