Tin tức 24h: Kỷ luật cảnh cáo, chuyển làm giáo vụ "Giáo viên vận động xin laptop bất thành"

Bảo Bảo - Ngày 19/10/2024 18:37 PM (GMT+7)

Giáo viên trong sự việc "Vận động xin laptop bất thành" mà Báo Người Lao Động liên tục có các bài viết phản ánh bị kỷ luật cảnh cáo.

Kỷ luật cảnh cáo, chuyển làm giáo vụ "Giáo viên vận động xin laptop bất thành"

Phòng Giáo dục - Đào tạo quận 1 (TP HCM) cho biết bà Trương Phương Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 khối trưởng khối 4 Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1), giáo viên trong sự việc "Vận động xin laptop bất thành, không soạn đề cương ôn tập" mà Báo Người Lao Động liên tục có các bài viết phản ánh bị kỷ luật cảnh cáo.

Cùng với hình thức kỷ luật cảnh cáo, bà Trương Phương Hạnh sẽ được bố trí phụ trách công tác giáo vụ từ đây đến hết năm học 2024-2025, quyết định thực hiện từ ngày 21-10-2024.

Theo ông Võ Cao Long, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo quận 1, tới đây phòng sẽ phân công nhân sự theo dõi, nắm bắt thông tin của các cơ sở giáo dục trên địa bàn để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn cũng như xử lý các vấn đề phát sinh.

Trước đó, Báo Người Lao Động đã liên tục có các bài viết phản ánh về sự việc. Sau khi các bài báo đăng tải, UBND quận 1 khẳng định kiên quyết xử lý, không bao che.

Phòng Giáo dục - Đào tạo quận 1 sau đó đã chỉ đạo Trường Tiểu học Chương Dương đình chỉ công tác giảng dạy giáo viên này trong thời gian 15 này. Ngoài bị tố cáo xin phụ huynh ủng hộ mua laptop, giáo viên này còn bị phản ánh có những lời lẽ phản sư phạm, thiếu chuẩn mực, nhiều hành vi đáng bị lên án như trong lớp bán đồ ăn cho học sinh, dạy thêm sai quy định. Khi trả lời báo chí, giáo viên này lại cho rằng, việc xin laptop là xã hội hóa, là việc làm bình thường...

Clip: Nữ du khách đang chụp ảnh thì bị cướp điện thoại

Ngày 19-10, Công an TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã bắt được đối tượng Mai Duy Long (SN 1995; trú tại phường Phước Vĩnh, TP Huế), là nghi phạm gây ra vụ cướp điện thoại của một du khách ngay trước khách sạn.

Đối tượng Mai Duy Long - nghi phạm cướp điện thoại của nữ du khách. Ảnh: Công an cung cấp.

Đối tượng Mai Duy Long - nghi phạm cướp điện thoại của nữ du khách. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ 10 phút ngày 18-10, một nữ du lịch đang đi từ một khách sạn trên đường Lê Lợi và đứng trước tiền sảnh rồi sử dụng điện thoại IPhone 14 chụp ảnh cho một phụ nữ khác. Ngay lúc này, Mai Duy Long điều khiển xe máy đi từ hướng cầu Phú Xuân rồi tiến lại, áp sát từ phía sau và nhanh tay cướp điện thoại của nạn nhân rồi tẩu thoát. 

Đang chụp ảnh thì bị cướp điện thoại.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Huế đã nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiến hành truy xét. Chỉ trong thời gian ngắn đã xác định rõ danh tính và bắt giữ thành công đối tượng gây án. Được biết, đối tượng Mai Duy Long đã có một tiền án về tội "Trộm cắp tài sản".

Công an TP Huế đã tiến hành thu giữ tài sản và trao trả lại cho du khách bị cướp tài sản.

Bắt nghi phạm giết người, lấy đá dìm thi thể để phi tang

Ngày 19/10, Công an tỉnh Kiên Giang thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an TP Phú Quốc đã bắt khẩn cấp nghi phạm giết một người phụ nữ để cướp tài sản.

Thông tin ban đầu, ngày 18/10, Công an TP Phú Quốc nhận được tin báo từ người dân về việc phát hiện thi thể một phụ nữ tại ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc. Thi thể có nhiều vết bầm tím, nghi có dấu hiệu tội phạm. 

Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi, nạn nhân được xác định là chị L.T.L (sinh năm 1984, tạm trú ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc). 

Sau khi nghe báo cáo vụ án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang đã phối hợp Công an TP Phú Quốc khẩn trương điều tra, truy bắt đối tượng gây án. 

Đối tượng Huỳnh Trung Quân (đứng thứ 2 từ phải sang) bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh: CACC.

Đối tượng Huỳnh Trung Quân (đứng thứ 2 từ phải sang) bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh: CACC.

Sau gần 8 giờ tập trung điều tra, lực lượng công an đã xác định được nghi phạm là Huỳnh Trung Quân (sinh năm 1978, ngụ tại xã Tân Hội, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang), đang lẩn trốn tại xã Tân Hội, huyện Tân Hiệp. 

Lực lượng Cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động đã phối hợp cùng Công an xã Tân Hội bắt giữ đối tượng gây án khi hắn đang lẩn trốn tại nhà một người quen ở ấp Tân Hưng, xã Tân Hội.

Tại cơ quan công an, Quân khai nhận do biết bà L. là người cho vay tiền, có nhiều nữ trang, nên đã nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản. Quân đã hẹn bà L. gặp mặt để trả tiền nợ và nhờ bà L. chở đi lấy tiền, đến đoạn đường vắng, đối tượng đã giết hại nạn nhân sau đó dùng đá dìm xác nạn xuống nước để phi tang. 

Quân đã lấy tài sản bao gồm tiền, nữ trang, điện thoại của nạn nhân rồi rời khỏi hiện trường.

Công an cứu 4 người bị mắc kẹt trong đám cháy ở Bắc Ninh

Khoảng 3 giờ 12 phút ngày 19/10, Công an huyện Yên Phong nhận được tin báo xảy ra cháy nhà ở kết hợp kinh doanh hàng nguyên liệu pha chế đồ uống của hộ gia đình ông Lê Quang L (địa chỉ tại Khu 1, Đô thị mới, Thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh).

Ngay sau khi nhận được tin báo, toàn bộ ca trực của Công an huyện Yên Phong đã tiến hành chữa cháy và hướng dẫn thoát nạn, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực xảy ra cháy, đồng thời báo cho Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ chữa cháy.

Qua công tác nắm tình hình hiện trường, lực lượng công an phát hiện còn 4 người bị mắc kẹt trong đám cháy tại khu vực tầng 2. Công an huyện Yên Phong đã hỗ trợ, hướng dẫn 2 người thoát nạn qua đường ban công tầng 2 và nhanh chóng đưa nạn nhân đến Trung tâm y tế huyện để thực hiện công tác sơ cấp cứu ban đầu.

Hiện trường vụ cháy.

Hiện trường vụ cháy.

Sau khoảng 8 phút nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Bắc Ninh đã điều động 2 xe chữa cháy đến hiện trường, phối hợp với Công an huyện Yên Phong tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã sử dụng xe thang tiếp cận tầng 2 từ mặt trước ngôi nhà, nhanh chóng đưa 2 người bị mắc kẹt còn lại thoát ra ngoài, bàn giao cho Công an huyện Yên Phong và người nhà đưa đi cấp cứu.

Chỉ sau khoảng 60 phút chữa cháy liên tục đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Công an huyện Yên Phong đã chỉ đạo phong tỏa, bảo vệ hiện trường, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân xảy ra vụ cháy.

Vợ của người yêu tìm tới, cô gái Cần Thơ ôm con bỏ trốn, 52 năm sau trở lại thì người xưa đã không còn
Khi mẹ bỏ đi, con vẫn là đứa trẻ còn bế trên tay nên chẳng biết gì, hơn 5 thập kỷ sau mới dám tìm cha. Ngày đoàn tụ, cha đã đi xa rồi…

Những câu chuyện cảm động

Theo Bảo Bảo (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h