Vợ của người yêu tìm tới, cô gái Cần Thơ ôm con bỏ trốn, 52 năm sau trở lại thì người xưa đã không còn

Thảo Anh - Ngày 19/10/2024 14:30 PM (GMT+7)

Khi mẹ bỏ đi, con vẫn là đứa trẻ còn bế trên tay nên chẳng biết gì, hơn 5 thập kỷ sau mới dám tìm cha. Ngày đoàn tụ, cha đã đi xa rồi…

Mới đây, trên kênh Tuấn Vỹ kết nối yêu thương tiếp tục chia sẻ một câu chuyện tìm người thân rất cảm động của gia đình chú Huỳnh Quốc Cường (SN 1972, TP.HCM). Vì mẹ chú là vợ lẽ, nên bao năm nay, chú không dám mở lời để tìm cha. Đến khi mẹ đã già yếu, chú Cường mới chia sẻ thông tin, mong tìm được nguồn cội và cũng giúp mẹ giải đáp nỗi trăn trở trong lòng.

Biết người yêu đã có vợ, cô gái đành ôm hai con bỏ đi, cắt đứt liên lạc 

Khoảng trước năm 1970, ông Trương Văn Thuận (SN 1937, Quảng Nam) vào Sài Gòn làm nghề tài xế mưu sinh và quen bà Phan Thị Xê (SN 1944, Cần Thơ). Hai người có tình ý với nhau và cũng hứa hẹn về một đám cưới để được sống chung một nhà. 

Năm 1970 và năm 1972, bà Xê liên tiếp sinh hai con trai cho ông Thuận đặt tên là Thành và Hiếu. Cũng vào thời điểm bà vừa sinh nở lần hai thì hay tin người yêu của mình đã có vợ ở quê. Bà Xê ngậm ngùi ôm con ra ở riêng, ông Thuận chỉ thỉnh thoảng qua lại thăm nom.

Tới khi con trai thứ hai được hơn 1 tuổi, bất ngờ vợ của ông Thuận tìm đến tận nhà bà Xê để nói chuyện. Thời điểm đó, ông Thuận lại không có ở Sài Gòn mà đã đi biệt tích. Bà Xê nghĩ người yêu đã chạy trốn, bỏ mặc mẹ con bà nên đau lòng và xấu hổ vô cùng. Sau đó, bà bồng con đi nơi khác và không còn liên lạc gì với ông Thuận nữa.

Sau này, bà lấy chồng và gửi con về Cần Thơ cho cha mẹ chăm sóc. Được một thời  gian, bà mang con về ở với chồng mới và đổi tên cho con trai lớn là Huỳnh Thành Trung, con trai nhỏ là Huỳnh Quốc Cường. 

Suốt những năm tháng qua, bà Xê không có ý định cho con tìm lại cha ruột, nhưng vẫn luôn đau đáu về chuyện năm xưa khi ông Thuận bỏ mặc mẹ con bà.  

Chú Cường lên tiếng tìm cha ruột.

Chú Cường lên tiếng tìm cha ruột.

Mãi cho tới những năm gần đây, con trai thứ 2 của bà là chú Cường mới gặng hỏi được thông tin để đi tìm cha. Chú đã tìm nhiều nơi, lên nhiều chương trình nhưng vẫn bặt vô âm tín. Thật may mắn khi chia sẻ trên kênh Tuấn Vỹ chỉ 1 ngày, đã có người phía bên gia đình cha chú Cường liên lạc để xin xác nhận thông tin. 

Ngày gặp lại, nỗi trăn trở khi xưa đã được tháo gỡ, chỉ tiếc là cha không còn nữa

Người lên tiếng là ông Tư, em trai của ông Thuận, hiện đang ở TP.HCM. Khi vừa thấy cháu trai tìm cha với những thông tin về tên tuổi, địa chỉ đều trùng khớp, ông Tư đã lên tiếng để mong được nhận cháu. Chú Cường ngay khi nhìn thấy tấm hình của cha mà ông Tư chia sẻ, chú phải “ồ” lên vì trông rất giống anh trai mình.

Qua lời kể của ông Tư, chú Cường biết cha đã mất năm 62 tuổi, mọi chuyện về mẹ con chú, cha đã giấu người nhà, chỉ có ông Tư biết được chút ít. Chính bởi vậy mà bao năm nay, việc tìm kiếm người thân của chú Cường đã không thuận lợi. 

Hình ảnh của ông Thuận mà ông Tư (ở giữa) chia sẻ với chú Cường.

Hình ảnh của ông Thuận mà ông Tư (ở giữa) chia sẻ với chú Cường.

Ông Tư kể lại: “Hồi đó, chú có nghe cha cháu nói chuyện về việc ổng có vợ và 2 con trai lúc đi làm dưới Sài Gòn. Mãi sau này khi sắp mất, ổng mới dặn chú nếu kiếm được thì kiếm con ổng về, lúc đó cả nhà mới biết chuyện. Chú cũng muốn đi tìm các cháu mà cứ ngập ngừng mãi…”.

Ông Tư cũng nói về việc ông Thuận đi biệt tích năm 1972, là vì ông mất liên lạc khi làm nhiệm vụ. Cả nhà cũng tưởng ông Thuận mất hồi đó nên đã lập bàn thờ rồi, nhưng may mắn ông sống sót trở về. Giờ thì mọi chuyện đã rõ, năm đó, việc ông Thuận bỏ mặc mẹ con bà Xê chỉ là hiểu lầm và bản thân ông Thuận cũng không biết vợ lớn tìm đến tận nơi để gặp bà Xê.

Ở đầu dây bên này, chú Cường nghẹn ngào nói: “Con không trách gì cha cả, giờ con chỉ muốn tìm lại nguồn cội, về thắp hương cho cha. Mẹ con còn sống, giờ đây cũng giải đáp được câu hỏi trong lòng rồi. Con chỉ muốn được trở về đoàn tụ với họ hàng, người thân”.

Vậy là ước nguyện của chú Cường đã thành hiện thực. Họ hẹn nhau một ngày gần nhất để gặp mặt và kể cho nhau nghe những điều còn giấu kín trong lòng bấy lâu nay. 

Nguồn: Tuấn Vỹ kết nối yêu thương 

Cặp vợ chồng nghèo đem con 8 tháng tuổi đi cho, 44 năm sau, đứa bé ngày ấy bất ngờ trở về để gặp cha lần cuối
Hơn 4 thập kỷ xa con, cũng chẳng biết thông tin để tìm kiếm, trước lúc ra đi, người cha già chỉ mong gặp lại đứa con mà hai vợ chồng đã cho đi ngày...

Những câu chuyện cảm động

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động