Tin tức 24h: Thêm 4 quận “nguy cơ cao” ở Hà Nội dừng bán hàng ăn uống tại chỗ

Bảo Anh. - Ngày 25/12/2021 19:06 PM (GMT+7)

Quận Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Tây Hồ, Ba Đình (Hà Nội) yêu cầu nhà hàng, quán ăn trên địa bàn không phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ bán mang về và đóng cửa trước 21h hằng ngày.

8 diễn biến

Thêm 4 quận “nguy cơ cao” ở Hà Nội dừng bán hàng ăn uống tại chỗ

Ngày 25/12, UBND quận Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Tây Hồ, Ba Đình có thông báo về việc điều chỉnh các biện pháp tương ứng cấp độ 3 để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, quận Hoàn Kiếm triển khai từ 12h ngày 24/12, quận Hoàng Mai áp dụng từ 12h ngày 25/12, quận Tây Hồ sẽ bắt đầu từ 12h ngày 26/12 và quận Ba Đình sẽ triển khai từ 12h ngày 27/12.

Cả 4 quận Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Tây Hồ, Ba Đình yêu cầu các địa phương không tổ chức hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Những người tham gia phải tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, tuân thủ 5K, cài đặt và quét mã QR.

Nhà hàng, quán ăn uống trên địa bàn 4 quận không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang về, đóng cửa trước 21h hằng ngày. Cấm hoạt động kinh doanh buôn bán tại chợ cóc, chợ tạm. Các cơ sở lưu trú hoạt động không quá 50% công suất.

Riêng quận Tây Hồ tạm dừng hoạt các dịch vụ không thiết yếu như: cơ sở làm đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc, uốn tóc); khu vui chơi, giải trí; quán bar; karaoke; game; massage; phố đi bộ. Ngoài ra, học sinh lớp 12 trên địa bàn quận Ba Đình được yêu cầu tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án học trực tuyến.

Tuần trước, quận Đống Đa, quận Hai Bà Trưng và 5 phường của quận Hoàn Kiếm cũng siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, không phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ cho phép bán hàng mang về.

Nhiều quận huyện, xã phường nâng cấp độ dịch do liên tiếp những ngày gần đây số F0 của Hà Nội vượt 1.000 mỗi ngày. Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4/2021): 37.522 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 13.539 ca, số mắc là người đã được cách ly 23.983 ca.

Nguồn: http://danviet.vn/them-4-quan-nguy-co-cao-o-ha-noi-dung-ban-hang-an-uong-tai-cho-502021...

Loại gà được ăn thực đơn “hạng sang”, nằm lò sưởi chờ "đãi" nhà giàu dịp Tết

Gà Đông Tảo hay gà Đông Cảo là một giống gà đặc hữu và quý hiếm của nước ta. Đặc điểm nổi bật của loại gà này là cặp chân to và thô, khi trưởng thành có thể nặng trên 4,5 kg (gà trống) và trên 3,5 kg (gà mái).

Đây là loài gà nuôi cổ truyền của xã Đông Tảo thuộc huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, người dân trước đây thường dùng để cúng tế - hội hè hay tiến vua. Loại gà này thuộc danh sách các giống gia cầm quý hiếm của Việt Nam hiện đang được bảo tồn nguồn gen.

Giống gà này vẫn luôn được giới nhà giàu săn lùng mỗi dịp Tết đến xuân về. Dù giá của chúng lên đến 10-15 triệu đồng, họ vẫn tìm mua bằng được để làm quà biếu Tết.

Anh Giang Tuấn Vũ cho biết gà Đông Tảo chọn để biếu Tết cần đạt nhiều tiêu chí và tuyển chọn rất khắt khe.

Anh Giang Tuấn Vũ cho biết gà Đông Tảo chọn để biếu Tết cần đạt nhiều tiêu chí và tuyển chọn rất khắt khe.

Có kinh nghiệm hơn chục năm nuôi gà Đông Tảo, anh Giang Tuấn Vũ (Khoái Châu, Hưng Yên) cho biết loại gà được chọn làm quà biếu Tết sẽ phải đạt những tiêu chuẩn nhất định. Mỗi năm, anh đều để lại từ 500 - 700 con nhưng chỉ 2 - 3% trong số đó mới đạt tiêu chí làm quà biếu.

Theo anh, một con gà Đông Tảo biếu Tết phải trải qua quá trình tuyển chọn khắt khe từ thế hệ bố mẹ. Chỉ có 1/100 con có thể đáp ứng đủ các tiêu chí cho một con gà biếu Tết.

“Ngoài sở hữu đôi chân to, đẹp thì gà biếu Tết phải có ngoại hình “đầu củ tre, mình cốc, cánh trai, đuôi long”. Tức là, đầu củ tre xù xì, mỏ nhọn, mào tai cân, cánh gà phải ôm sát cơ thể hình dung như con cánh con trai ôm vào nhau, lông đuôi phải to rộng, thân hình nở nang vạm vỡ, đôi chân to đỏ, ngón chân mẫm, hai chân cân đối tạo thành hai đường thẳng song song. Dáng gà vươn, thần thái đĩnh đạc, oai phong”, anh Giang Tuấn Vũ cho hay.

Ngoài việc sở hữu thân hình đẹp, chất lượng thịt của chúng cũng phải ngon, ngọt và dai.

Ngoài việc sở hữu thân hình đẹp, chất lượng thịt của chúng cũng phải ngon, ngọt và dai.

Bên cạnh đó, thịt gà phải ngon, ngọt và dai. Để đạt được tiêu chí này, chúng phải được nuôi từ 12 - 18 tháng, được phơi nắng 2 tiếng/ngày. Trước khi đến tay chủ nhân của chúng, anh phải nuôi bằng thực đơn “đặc biệt”.

Cụ thể, những ngày thường gà sẽ ăn ngô hạt, thóc ngâm, kèm thịt cá rô phi luộc lên gỡ xương... Nhưng 2 tháng cận Tết, anh sẽ cho chúng ăn thịt bò, thịt lợn và trứng gà con so. Trung bình gà sẽ được thưởng thức thực đơn “nhà giàu” từ 2-3 lần/tuần. Ngoài ra, gà còn được ăn lạc rang sơ, nghiền nhuyễn trộn cùng cám để tăng lượng mỡ trong cơ thể giúp lông gà bóng mượt, thịt gà vừa có độ chắc, độ thơm và ngậy.

Anh cho biết nhiều người cho rằng anh “bốc phét” và không tin anh cho ăn thực đơn như vậy. “Tôi nghĩ mình may mắn hơn mọi người vì được làm việc với các chuyên gia và chủ nhà hàng nước ngoài. Tôi được trao đổi và biết được chế độ ăn của gà sẽ quyết định rất nhiều đến chất lượng thịt của chúng.

Việc gà ăn thịt bò, thịt lợn, cá hay trứng đều thấy rất lạ. Nhưng với tôi, nó là thứ được nghiên cứu và chia sẻ của các chuyên gia nên tôi rất tin tưởng. Mà những thực phẩm đó lại rất dễ đối với tôi, vì nhà tôi có một lò mổ lợn, trứng gà có sẵn trong trang trại, cá thì có hẳn một ao nuôi rộng, chỉ cần mua thịt bò”, anh cho hay.

Những con gà biếu Tết được nuôi bằng thực đơn hạng sang trong vòng 2 tháng trước khi đến tay chủ nhân của chúng.

Những con gà biếu Tết được nuôi bằng thực đơn hạng sang trong vòng 2 tháng trước khi đến tay chủ nhân của chúng.

Để chân gà Đông Tảo được đỏ tươi và đẹp, anh phải rửa chân bằng nước chè và muối trong vòng 3 tháng. Vẻ đẹp của đôi chân sẽ tạo lên được 1/3 giá trị của một con gà đẹp.

Những hôm trời lạnh, gà được ngủ lò sưởi, đốt bồ kết, nhiệt độ chuồng trại luôn phải giữ ấm ở mức 20-35 độ C để hạn chế dịch bệnh.

Anh cho biết mấy năm gần đây xu thế mọi người đặt mua làm quà biếu khá muộn, thường sang đầu tháng 12 Âm lịch họ mới tìm mua. “Có những người cẩn thận, họ đặt nuôi chọn lọc, nuôi hộ từ đầu năm rồi, khoảng 50 con. Đây toàn là khách hàng cao cấp, họ sẽ thường đến trang trại của anh vào tháng 1-2 âm lịch và chọn những con gà ở tầm 5-6 tháng tuổi. Sau đó, tôi sẽ có trách nhiệm nuôi dưỡng theo cách riêng và cuối năm trả cho họ”, anh nói.

Hằng ngày, anh vẫn xuất bán gà thương phẩm cho khách hàng trên toàn quốc.

Hằng ngày, anh vẫn xuất bán gà thương phẩm cho khách hàng trên toàn quốc.

Hiện, anh vẫn còn khoảng 200 con gà để phục vụ quà biếu Tết với giá bán dao động từ 5-8 triệu đồng/con. Theo anh, giá gà mấy năm trở lại đây cũng bị ảnh hưởng nhiều, trước đây gà đẹp có giá lên đến 10-15 triệu/con. Bởi trên thị trường, nhiều loại quà biếu khác “lên ngôi” như cua hoàng đế, tôm hùm Alaska… Mặt khác, dưới tác động của dịch COVID–19, thị trường cũng bị ảnh hưởng nhiều về giá cả.

Ngoài việc cung cấp gà biếu tặng, anh Giang Tuấn Vũ còn cung cấp gà giống Đông Tảo, đồng thời phát triển thêm sản phẩm gà thương phẩm từ những con gà thịt bán buôn với giá 300.000-400.000 đồng/kg làm thịt gà đóng gói, giò gà Đông Tảo... nhằm mang đến giải pháp mới trong giai đoạn thị trường nông sản đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nguồn: http://danviet.vn/loai-ga-duoc-an-thuc-don-hang-sang-nam-lo-suoi-cho-dai-nha-giau-dip-t...

Giá xăng tăng gần 500 đồng/lít từ 15h chiều nay

Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa yêu cầu doanh nghiệp điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu, bắt đầu từ 15h hôm nay (25/12).

Theo đó, mỗi lít xăng E5 RON92 tăng 468 đồng; RON95 tăng 494 đồng/lít.

Tương tự, giá dầu diesel cũng tăng 245 đồng mỗi lít, dầu hỏa tăng 196 đồng mỗi lít. Tại kỳ này, chỉ riêng dầu mazut vẫn giữ nguyên giá.

Sau điều chỉnh, xăng E5 RON92 có mức giá bán tối đa là 22.550 đồng/lít; RON95 là 23.290 đồng/lít; dầu diesel 17.579 đồng/lít, dầu hỏa 16.518 đồng/lít; dầu mazut giữ nguyên 15.745 đồng/kg.

Từ 15h hôm nay, mỗi lít xăng E5 RON92 tăng 468 đồng, RON95 tăng 494 đồng, giá các loại dầu tăng tối đa 245 đồng một lít. Ảnh minh họa

Từ 15h hôm nay, mỗi lít xăng E5 RON92 tăng 468 đồng, RON95 tăng 494 đồng, giá các loại dầu tăng tối đa 245 đồng một lít. Ảnh minh họa 

Theo liên Bộ, thị trường xăng dầu thế giới thời gian vừa qua chịu ảnh hưởng của việc lây lan nhanh của biến chủng Covid-19 mới (Omicron) tại khu vực châu Âu, Mỹ, châu Á....

Tuy nhiên, mức độ lo ngại và quan điểm ứng phó với biến chủng Omicron đã nhẹ hơn giai đoạn trước.

Mặt khác, nguồn cung dầu thô bị ảnh hưởng bởi việc tuân thủ cắt giảm sản lượng khai thác trong OPEC+ khiến giá xăng dầu thế giới tăng trở lại.

Giá bình quân các sản phẩm xăng dầu thế giới trong 15 ngày trước kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 25-12-2021 cụ thể như sau: 86,13 USD/thùng xăng RON92 dùng để pha chế xăng E5RON92 (tăng 3,12 USD/thùng, tương đương tăng 3,76% so với kỳ trước); 88,32 USD/thùng xăng RON95 (tăng 2,93 USD/thùng, tương đương tăng 3,43% so với kỳ trước); 84,77 USD/thùng dầu diesel 0.05S (tăng 1,34 USD/thùng, tương đương tăng 1,60% so với kỳ trước); 83,78 USD/thùng dầu hỏa (tăng 2,08 USD/thùng, tương đương tăng 2,55% so với kỳ trước); 416,20 USD/tấn dầu mazut 180CST 3.5S (tăng 3,25 USD/tấn, tương đương tăng 0,79% so với kỳ trước).

Tình hình dịch bệnh trong nước vẫn đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, nhất là tại Hà Nội và một số tỉnh phía Nam.

Nhằm hỗ trợ cho đời sống, sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp còn nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, mức biến động giá xăng dầu trong nước theo xu hướng diễn biến của giá xăng dầu thế giới... liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định điều chỉnh mức trích lập quỹ Bình ổn giá một cách hợp lý và không chi Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng dầu.

Như vậy, đây là đợt tăng giá xăng dầu trong nước cuối cùng trong năm, sau 2 lần giảm giá liên tiếp. Tính hết năm, giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh tăng tới 18 lần, giảm 5 lần và giữ nguyên 3 lần.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/gia-xang-tang-gan-500-donglit-tu-15h-chieu-nay-a538093.html

Ba quận trung tâm Hà Nội cấm bán hàng ăn uống tại chỗ

Sau khi xác định dịch ở cấp độ 3 (vùng cam), các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ của Hà Nội đã điều chỉnh các biện pháp hành chính, cấm nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ tại chỗ.

Theo đó, từ 12h ngày mai (26/12), UBND quận Tây Hồ yêu cầu các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán hàng mang về và đóng cửa trước 21h hằng ngày.

Quận Tây Hồ cũng cấm hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm; tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, có nguy cơ lây nhiễm cao như: cơ sở làm đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc, uốn tóc); khu vui chơi, giải trí; quán bar; karaoke (kể cả karaoke loa kéo, quán hát cho nhau nghe); game; massage; phố đi bộ.

Bên cạnh đó, quận Tây Hồ cũng không cho phép tổ chức các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu những người tham gia phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ; tuân thủ nghiêm ngặt 5K, cài đặt và quét mã QR.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn được khuyến cáo hạn chế tiếp khách làm việc trực tiếp tại đơn vị, tăng cường hoạt động làm việc trực tuyến. Chính quyền sở tại cũng khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Trong trường hợp ra khỏi nhà, người dân cần tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch: bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế theo quy định; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở... phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn và khám, điều trị kịp thời.

Tương tự như quận Tây Hồ, UBND quận Hoàn Kiếm cũng lập tức điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ 3 để phòng, chống dịch Covid-19, áp dụng các biện pháp này kể từ 12h ngày 26/12.

Riêng quận Ba Đình, các biện pháp hành chính tương ứng dịch cấp độ 3 được áp dụng từ 12h ngày 27/12. Tuy nhiên, bên cạnh yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thực hiện bán hàng mang về, dừng hoạt động sau 21h hằng ngày, quận Ba Đình vẫn cho phép các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời được hoạt động nhưng ở mức hạn chế, đảm bảo giãn cách; chỉ tập trung dưới 20 người trong cùng một thời điểm.

Quận Ba Đình cũng yêu cầu các cơ quan hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết và không quy định số lượng người tối đa được tham dự là bao nhiêu.UBND Hà Nội vừa cập nhật cấp độ trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

8 quận của Hà Nội ở cấp độ 3

Theo số liệu tới 10h ngày 24/12, Hà Nội vẫn duy trì ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình, màu vàng) như cách đây một tuần.Ở cấp quận, huyện, thị xã, chỉ có một huyện ở cấp độ 1 (vùng xanh), giảm 3 địa bàn so với ngày 18/12; có 21 đơn vị ở cấp độ 2 và 8 quận ở cấp độ 3 (nguy cơ cao, vùng cam), tăng 6 quận. Về cấp xã, phường, 116 địa phương ở cấp độ 2; 67 khu vực ở cấp độ 3 còn lại là cấp độ 1.

Huyện vùng xanh duy nhất là Phúc Thọ; 21 quận, huyện, thị xã ở cấp độ 2 và có 8 quận vùng cam gồm Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm và Tây Hồ.

Về tỷ lệ tiêm vaccine, người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều là 98,2%; người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ 2 liều là 95,1%.

Cộng dồn số ca mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ tư (từ ngày 29/4 đến hết ngày 17/12) là 35.643 ca; trong đó, số ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 12.990.

Liên tiếp trong 5 ngày từ ngày 20/12, Hà Nội ghi nhận từ 1.600 đến 1.800 ca/ngày. Riêng ngày 24/12, số ca mắc lên tới 1.834 ca.

Tại văn bản chỉ đạo trước đó của Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh, Hà Nội yêu cầu các địa phương đẩy mạnh quản lý, điều trị F0 triệu chứng nhẹ và không triệu chứng tại nhà; sẵn sàng kích hoạt cơ sở thu dung điều trị F0.

UBND các quận, huyện, thị xã thường xuyên đánh giá cấp độ dịch, hạn chế đến mức thấp nhất hoạt động tập trung đông người; kịp thời điều chỉnh biện pháp hành chính phù hợp, xem xét dừng hoạt động tập trung đông người không cần thiết, hoạt động vui chơi, lễ hội, tôn giáo tại địa phương theo diễn biến dịch.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/so-ca-covid-19-lien-tuc-tang-cao-ha-noi-o-cap-do-dich-bao-n...

Huế đột ngột mưa lớn, hồ chứa thượng nguồn nhận lệnh khẩn xả nước phòng lũ

Theo dự báo từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh TT-Huế, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió Đông trên cao, từ ngày 25 đến 27/12, trên địa bàn tỉnh có mưa, rải rác mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; mưa tập trung trong hai ngày từ 25 đến 26/12. Lượng mưa dự báo từ 100-200mm, có nơi trên 250mm.

Sau dự báo, kể từ sáng sớm 25/12, tại TT-Huế có mưa vừa, mưa to diện rộng sau nhiều ngày tạnh ráo.

Trước diễn biến khó lường của thời tiết cuối năm, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế đã phát lệnh khẩn yêu cầu chủ hồ chứa thủy điện vùng thượng nguồn sông Hương nhanh chóng điều chỉnh lưu lượng nước qua tràn để phòng lũ.

Theo đó, căn cứ mực nước hồ Bình Điền lúc 7h ngày 25/12 ở mức +84,99m, lưu lượng đến hồ 77,4m3/s, lưu lượng về hạ du 77,4m3/s; mực nước trên sông Hương tại trạm Kim Long ở mức +0,27m, Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu Công ty cổ phần thủy điện Bình Điền vận hành điều tiết mức nước qua tràn và tua bin với lưu lượng tăng dần, tránh gây đột biến khoảng từ 80-300m3/s; đồng thời, điều chỉnh vận hành tùy theo tình hình lưu lượng thực tế đến hồ.

Thời gian bắt đầu tăng dần lưu lượng nước xả từ hồ Bình Điền về hạ du bắt đầu từ 14h chiều 25/12.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế đồng thời yêu cầu các địa phương liên quan có biện pháp nghiêm cấm mọi hoạt động trên sông thuộc vùng hạ du thủy điện Bình Điền, kể từ 12h trưa 25/12 cho đến khi kết thúc vận hành điều tiết hồ Bình Điền.

Với lệnh khẩn vừa ban hành này, đây là lần thứ hai trong chưa đầy nửa tháng qua, các hồ chứa thượng nguồn sông Hương (kể cả sông Bồ) buộc phải thực hiện lệnh điều tiết lưu lượng xả nước về hạ du để phòng lũ.

Trước đó, vào ngày 18/12, để ứng phó cơn bão Rai và mưa lũ phức tạp, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế đã phát lệnh yêu cầu chủ các hồ thủy điện Hương Điền, Tả Trạch vận hành điều tiết lưu lượng xả nước về hạ du.

Nguồn: https://tienphong.vn/hue-dot-ngot-mua-lon-ho-chua-thuong-nguon-nhan-lenh-khan-xa-nuoc-p...

Đột kích xưởng sản xuất hàng nghìn chai nước giặt giả dành cho trẻ em

Ngày 25/12, thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT tỉnh Hưng Yên đã tiến hành chuyển giao toàn bộ hồ sơ và tang vật vụ sản xuất nước giặt giả D-nee sang Công an tỉnh Hưng Yên để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cụ thể, Đội QLTT số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên vừa phối hợp với Đội 3, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thiện Ngọc tại địa chỉ thôn Lôi Cầu, xã Việt Hòa huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên do ông L.V.D. (SN 1961) làm Giám đốc.

Lực lượng QLTT kiểm tra đột xuất kho hàng và phát hiện hàng nghìn sản phẩm nước giặt giả nhãn hiệu (Ảnh: DMS).

Lực lượng QLTT kiểm tra đột xuất kho hàng và phát hiện hàng nghìn sản phẩm nước giặt giả nhãn hiệu (Ảnh: DMS).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện Công ty đang cho công nhân thực hiện việc sản xuất, đóng chai các sản phẩm nước giặt và nước rửa chén ghi nhãn D-nee, Tauau, Fineline. Trên nhãn hiệu các sản phẩm này được thể hiện ngôn ngữ bằng chữ nước ngoài, mã vạch ghi đầu số 885…, nhãn phụ thể hiện hàng hóa được sản xuất tại Thái Lan.

Kiểm tra trực tiếp tại khu vực đóng chai của Công ty, lực lượng chức năng ghi nhận 1.279 can nước giặt ghi nhãn D-nee thành phẩm; 619 can nước giặt ghi nhãn Fineline thành phẩm; 6.384 can nước rửa chén ghi nhãn Tauau thành phẩm cùng một số máy móc, nguyên vật liệu dùng để sản xuất, đóng chai, tem nhãn, bao bì hàng hóa.

Kết quả kiểm tra cho thấy, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thiện Ngọc có dấu hiệu của việc sản xuất hàng hóa giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa, máy móc, nguyên vật liệu, tem nhãn, bao bì hàng hóa nêu trên để tiến hành xác minh làm rõ.

Căn cứ các tài liệu xác minh, làm việc với các tổ chức, cá nhân có liên quan, Đội Quản lý thị trường số 5 đã tiến hành bàn giao toàn bộ hồ sơ và tang vật vụ việc kiểm tra Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thiện Ngọc sang Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hưng Yên để xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hưng Yên xác minh làm rõ.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/dot-kich-xuong-san-xuat-hang-nghin-chai-nuoc-giat-gia-danh-c...

37 loại phí, lệ phí được giảm trong nửa đầu năm 2022

Giảm 50% phí cấp căn cước công dân

Thông tư 120 có hiệu lực kể từ 1/1 đến hết ngày 30/6/2022, có 37 khoản phí, lệ phí được giảm từ 10 - 50% so với quy định hiện hành (bổ sung thêm 3 loại phí, lệ phí so với chính sách áp dụng cuối năm 2021).

Cụ thể, giảm 50% các loại phí, lệ phí: Lệ phí cấp giấy phép lập và hoạt động ngân hàng và tổ chức tín dụng; Lệ phí cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng cho tổ chức và hành nghề cho cá nhân; Phí thẩm định dự án đầu tư xây dựng, thiết kế cơ sở; Phí thẩm định thiết kế kỹ thuật, dự toán xây dựng; Phí thẩm định cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, nội địa, cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch; Lệ phí cấp, đổi giấy chứng nhận hành nghề và giám sát hoạt động chứng khoán; Phí thẩm định để cấp phép xuất bản, lệ phí cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm;

Phí thẩm định kinh doanh hàng hoá, dịch vụ hạn chế kinh doanh, lệ phí cấp giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hoá; Phí đăng ký sử dụng mã số, mã vạch nước ngoài, lệ phí sở hữu công nghiệp; Lệ phí cấp giấy phép xuất khẩu lao động; Lệ phí cấp văn bằng bảo hộ, cấp chứng nhận đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp, sở hữu trí tuệ; Phí giải quyết yêu cầu độc lập của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan; Phí kiểm định phương tiện, thiết kế phòng cháy chữa cháy; Lệ phí cấp căn cước công dân;

Phí sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt; Phí trình báo đường thủy nội địa; Lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng; Phí trong chăn nuôi, kiểm dịch động vật, lệ phí cấp chứng chỉ hành nghề thú y.

Tiếp tục gia hạn giảm phí sử dụng đường bộ, phí đăng kiểm thêm 6 tháng năm 2022.

Tiếp tục gia hạn giảm phí sử dụng đường bộ, phí đăng kiểm thêm 6 tháng năm 2022.

Xe khách, xe kinh doanh vận tải được giảm 30% phí

Giảm 30% các loại phí, lệ phí: Phí khai thác và sử dụng dữ liệu môi trường, khí tượng thuỷ văn; Phí thẩm định điều kiện kinh doanh kiểm định kỹ thuật an toàn lao động; Phí trong lĩnh vực y tế; Phí sử dụng đường bộ với xe kinh doanh vận tải khách, xe khách công cộng, xe tập lái, xe sát hạch.

Giảm 20% các loại phí và lệ phí: Phí thẩm định cấp phép thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước, hành nghề khoan nước; Phí thẩm định cấp chứng chỉ, giấy phép trong hoạt động hàng không dân dụng, cấp giấy phép ra vào khu vực hạn chế tại cảng hàng không, sân bay; Phí đăng ký giao dịch bảo đảm với máy bay; Phí cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm bằng động sản, tàu biển; Lệ phí cấp hộ chiếu, giấy thông hành, xuất cảnh, tem AB; Lệ phí cấp giấy phép quản lý pháo, vật liệu nổ; Phí thẩm định cấp giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận hợp chuẩn và hợp quy của sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự; Phí sử dụng tần số vô tuyến điện.

Giảm 10% các loại phí, lệ phí: Phí nhượng quyền khai thác cảng hàng không, sân bay; Phí sử dụng đường bộ với xe tải, xe chuyên dùng, xe đầu kéo; Phí trong công tác an toàn thực phẩm; Phí thẩm định kinh doanh thuộc lĩnh vực thức ăn, sản phẩm xử lý cải tạo môi trường trong nuôi trồng thủy sản.

So với các khoản phí, lệ phí giảm trong năm 2021, Bộ Tài chính bổ sung thêm 3 khoản phí, lệ phí vào danh mục được giảm (giảm 50% phí đăng kiểm phương tiện xe cơ giới, và phí trình báo đường thủy nội địa; giảm 20% phí sử dụng tần số vô tuyến điện).

Với phương tiện đã nộp phí, lệ phí, sẽ được tính để giảm trả trong lần nộp phí tiếp theo.

Theo Bộ Tài chính, với chính sách trên, dự kiến số tiền phí, lệ phí được giảm trên 1.000 tỷ đồng.

Nguồn: https://tienphong.vn/37-loai-phi-le-phi-duoc-giam-trong-nua-dau-nam-2022-post1404368.tp...

Quy định mới dành cho người nhập cảnh ngắn ngày

Bộ Y tế quy định đối tượng áp dụng của hướng dẫn này gồm: người nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ; người nhập cảnh không phải mục đích ngoại giao công vụ; những người tiếp xúc với người nhập cảnh ngắn ngày trong quá trình làm việc tại Việt Nam.

Tại hướng dẫn, Bộ Y yêu cầu người nhập cảnh ngắn ngày không tiếp xúc với cộng đồng, đảm bảo an toàn cho người nhập cảnh ngắn ngày và những người tiếp xúc, không để lây nhiễm chéo trong quá trình làm việc và không lây nhiễm ra cộng đồng. Trong trường hợp người nhập cảnh dự kiến làm việc, hoạt động tại nhiều địa phương, cần phải có kế hoạch, phương án di chuyển rõ ràng và được địa phương liên quan chấp thuận.

Du khách nước ngoài đến sân bay Phú Quốc. Ảnh: Viết Chung

Du khách nước ngoài đến sân bay Phú Quốc. Ảnh: Viết Chung

Đặc biệt, Bộ Y tế lưu ý lập danh sách toàn bộ những người tiếp xúc với người nhập cảnh ngắn ngày trong quá trình làm việc, đi thực địa. Bố trí riêng khu vực lưu trú cho người nhập cảnh ngắn ngày.

Tuyệt đối không để lây nhiễm chéo tại nơi lưu trú và lây nhiễm ra cộng đồng. Sau thời gian làm việc ngắn ngày mà người nhập cảnh tiếp tục có nhu cầu ở lại Việt Nam làm việc phải thực hiện các quy định hiện hành về nhập, xuất cảnh và các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với người chưa tiêm vắc xin hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin COVID-19: kết thúc thời gian làm việc trước 7 ngày kể từ ngày nhập cảnh phải tự cách li tại nơi lưu trú đến hết ngày thứ 7. Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7 tính từ ngày nhập cảnh.

Trường hợp kết thúc thời gian làm việc sau 7 ngày và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính vào ngày thứ 7 thì tiếp tục theo dõi sức khỏe đến hết 14 ngày, thực hiện đầy đủ quy định 5K. Nếu có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, đau họng thì phải báo ngay cho y tế địa phương để xử lí theo quy định. Trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính thì xử lí theo quy định…

Nguồn: https://tienphong.vn/quy-dinh-moi-danh-cho-nguoi-nhap-canh-ngan-ngay-post1404247.tpo

Hà Nội: Thêm 6 quận chuyển thành màu cam, có thể dừng hoạt động thiết yếu
Hiện theo đánh giá, Hà Nội có 8 quận ở cấp độ 3 - màu cam - nguy cơ cao về dịch COVID-19 (tăng thêm 6 quận) so với lần đánh giá cách đây một tuần.

Dịch COVID-19

Bảo Anh. (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h