Tin tức 24h: Lời khai của nghi phạm 20 tuổi cướp tiệm vàng, trốn về nhà vợ ở Đồng Tháp

K.T - Ngày 13/11/2023 19:00 PM (GMT+7)

Sau khi thực hiện vụ cướp tiệm vàng ở huyện Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp), nghi phạm 20 tuổi đã bỏ trốn về nhà vợ và bị bắt giữ.

Lời khai của nghi phạm 20 tuổi cướp tiệm vàng, trốn về nhà vợ ở Đồng Tháp

Ngày 13/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) đang tạm giữ hình sự Châu Trọng Hiếu (20 tuổi, ngụ huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) để điều tra hành vi “Cướp giật tài sản”.

Theo báo Công an TP.HCM, khoảng 7h40 ngày 12/11, bà T. (53 tuổi), chủ tiệm vàng ở thị trấn Mỹ An (huyện Tháp Mười) trình báo với cơ quan công an về việc có một thanh niên lạ đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm... đi vào tiệm hỏi mua vàng rồi giật lấy tài sản bỏ chạy.


Nghi phạm Châu Trọng Hiếu. Ảnh: Công an huyện Tháp Mười

Nghi phạm Châu Trọng Hiếu. Ảnh: Công an huyện Tháp Mười

Bà T. trình báo, bị đối tượng lạ mặt cướp 1 nhẫn vàng, 1 lắc 5 chỉ vàng 24K, tổng giá trị khoảng 60 triệu đồng. Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an huyện Tháp Mười khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera để điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 13h cùng ngày, Công an huyện Tháp Mười đã xác định được đối tượng gây án là Hiếu. Công an huyện Tháp Mười phối hợp với Công an xã Mỹ Đông đã bắt giữ khi đối tượng đang lẩn trốn tại nhà vợ ở xã Mỹ Đông.

Tại cơ quan Công an, Hiếu thừa nhận hành vi phạm tội và giao nộp tài sản là chiếc lắc bằng kim loại màu vàng. Còn chiếc nhẫn bằng kim loại màu vàng, Hiếu khai đã đánh rơi trên đường tẩu thoát.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Nhận diện chiêu trò của những kẻ lừa đảo 'du lịch trọn gói'

Thủ đoạn của các đối tượng là đăng tải bài viết quảng cáo bán tour du lịch, phòng khách sạn giá rẻ trên mạng Internet và mạng xã hội với nhiều tiện ích kèm theo. Sau đó, các đối tượng đề nghị nạn nhân chuyển tiền đặt cọc (từ 30-50% giá trị) để đặt cọc tour du lịch, phòng khách sạn. Nhận được tiền của khác, các đối tượng chiếm đoạt luôn và cắt đứt liên lạc.

Ngoài ra, các đối tượng đăng bài viết quảng cáo dịch vụ làm visa (thị thực) du lịch nước ngoài, cam kết tỷ lệ thành công cao, hoàn trả 100% số tiền nếu không xin được visa. Sau khi nạn nhân chuyển khoản thanh toán chi phí hoặc một phần chi phí, các đối tượng sẽ để nạn nhân tự khai thông tin tờ khai, hoàn thiện hồ sơ… Sau đó các đối tượng lấy lý do nạn nhân khai thông tin bị thiếu và không trả lại tiền.

Cẩn
trọng với các tour du lịch có giá rẻ nằm...ngoài sức tưởng
tượng.

Cẩn trọng với các tour du lịch có giá rẻ nằm...ngoài sức tưởng tượng.

Một thủ đoạn khác là các đối tượng làm giả website/fanpage của công ty du lịch uy tín, làm giả ảnh chụp biên lai, hóa đơn thanh toán và đề nghị nạn nhân chuyển khoản thanh toán chi phí tour du lịch. Sau khi khách hàng chuyển khoản để thanh toán dịch vụ du lịch các đối tượng sẽ chặn liên lạc và xóa mọi dấu vết.

Hoặc một thủ đoạn truyền thống của lừa đảo công nghệ cao là làm giả/chiếm đoạt tài khoản của người dùng mạng xã hội, liên lạc với người thân trong danh sách bạn bè cho biết đang bị mắc kẹt khi du lịch tại nước ngoài và cần một khoản tiền ngay lập tức.

Thậm chí các đối tượng còn mạo danh đại lý bán vé máy bay, tự tạo ra các website, trang mạng xã hội, với địa chỉ đường dẫn, thiết kế tương tự kênh của các hãng hoặc đại lý chính thức, sau đó quảng cáo với các mức giá rất hấp dẫn so với mặt bằng chung để thu hút khách hàng.

Nếu khách hàng liên hệ, các đối tượng sẽ đặt chỗ vé máy bay, gửi mã đặt chỗ để làm tin và yêu cầu khách hàng thanh toán. Sau khi nhận thanh toán, các đối tượng không xuất ra vé máy bay và ngắt liên lạc. Do mã đặt chỗ chưa được xuất ra vé máy bay, nên sẽ tự hủy sau một thời gian và khách hàng chỉ biết được việc này khi đến sân bay.

Để tránh bị lừa đảo trước các thủ đoạn nêu trên, người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin khi lựa chọn các gói du lịch, nên lựa chọn dịch vụ đặt tour, đặt phòng, đặt vé máy bay của những công ty uy tín hoặc qua app du lịch (ứng dụng du lịch). Để yên tâm hơn, người dân có thể đề nghị phía đối tác cho xem giấy phép hoạt động kinh doanh, giấy tờ, chứng chỉ hành nghề… của công ty lữ hành, du lịch.

Bên cạnh đó, cảnh giác khi nhận được lời mời chào mua gói du lịch với mức giá quá rẻ (rẻ hơn 30-50% so với giá chung của thị trường); đặc biệt thận trọng khi đơn vị du lịch yêu cầu chuyển tiền đặt cọc để giữ chỗ, nếu có thể nên thực hiện giao dịch thanh toán trực tiếp.

Đồng thời, chú ý các dấu hiệu nhận biết website giả mạo thông qua tên website và tên miền. Thông thường tên các website giả sẽ gần giống với tên các website thật nhưng sẽ có thêm hoặc thiếu một số ký tự. Tên miền giả thường sử dụng những đuôi lạ như .cc, .xyz, .tk…

Đặc biệt, đối với các trang mạng xã hội (Fanpage) hoạt động mua bán, quảng bá các gói du lịch, nhất là gói du lịch giá rẻ, vé máy bay giá rẻ, người dân nên chọn các trang mạng xã hội có dấu tích xanh (tài khoản đã đăng ký) hoặc chọn các trang mạng xã hội có uy tín mà mình biết rõ thông tin của người bán. Xác nhận lại thông tin đặt phòng, đặt vé máy bay để kịp thời phát hiện dấu hiệu lừa đảo, trình báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hướng dẫn giải quyết.

 Chùm ảnh rốn lũ Quảng Nam ngập sâu, người dân lội nước đi khám bệnh 

Mưa
lớn kéo dài từ hôm qua cùng với việc các thuỷ điện ở thượng nguồn
xả lũ điều tiết khiến nhiều tuyến đường, khu vực trũng thấp ở vùng
rốn lũ huyện Đại Lộc, Quảng Nam ngập sâu.

Mưa lớn kéo dài từ hôm qua cùng với việc các thuỷ điện ở thượng nguồn xả lũ điều tiết khiến nhiều tuyến đường, khu vực trũng thấp ở vùng rốn lũ huyện Đại Lộc, Quảng Nam ngập sâu.

Ghi
nhận của PV, các tuyến đường trung tâm thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại
Lộc ngập sâu.

Ghi nhận của PV, các tuyến đường trung tâm thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc ngập sâu.


Trận ngập xảy ra ngay ngày đầu tuần. Tuyến đường Quang Trung, ngay
trước Bệnh viện Đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam, huyện Đại Lộc,
nhiều người lội nước đi khám bệnh.

Trận ngập xảy ra ngay ngày đầu tuần. Tuyến đường Quang Trung, ngay trước Bệnh viện Đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam, huyện Đại Lộc, nhiều người lội nước đi khám bệnh.

Bà
Nguyễn Thị Hai (ngụ huyện Đại Lộc) chăm nuôi người nhà ở bệnh viện
cho hay đêm qua, mưa rất lớn. “Sáng nay, ra trước cổng bệnh viện
mênh mông nước, hàng chục xe máy, ô tô không qua được” - theo bà
Hai.

Bà Nguyễn Thị Hai (ngụ huyện Đại Lộc) chăm nuôi người nhà ở bệnh viện cho hay đêm qua, mưa rất lớn. “Sáng nay, ra trước cổng bệnh viện mênh mông nước, hàng chục xe máy, ô tô không qua được” - theo bà Hai.


Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc, lội nước đi khám bệnh ngày đầu
tuần.

Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc, lội nước đi khám bệnh ngày đầu tuần.

Anh
Lê Huy Viễn (chủ cửa hàng thiết bị y tế Nasa, đường Quang Trung)
cho biết nước bắt đầu tràn vào nhà sáng nay. Mặc dù, kê cao đồ đạc
nhưng nước lớn hơn dự tính.

Anh Lê Huy Viễn (chủ cửa hàng thiết bị y tế Nasa, đường Quang Trung) cho biết nước bắt đầu tràn vào nhà sáng nay. Mặc dù, kê cao đồ đạc nhưng nước lớn hơn dự tính.


Nước ngập sâu bên trong cửa hàng thiết bị y tế của vợ chồng anh
Viễn.

Nước ngập sâu bên trong cửa hàng thiết bị y tế của vợ chồng anh Viễn.


“Các máy móc, thiết bị của khách mang đến ngập nước, hàng hoá không
kịp dọn bị nước dâng lên làm hư hỏng, thiệt hại rất lớn” - anh Viễn
chua xót.

“Các máy móc, thiết bị của khách mang đến ngập nước, hàng hoá không kịp dọn bị nước dâng lên làm hư hỏng, thiệt hại rất lớn” - anh Viễn chua xót.


Thiết bị y tế nổi lềnh bềnh bên trong cửa hàng.

Thiết bị y tế nổi lềnh bềnh bên trong cửa hàng.


Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh, trong 24 giờ qua, các địa phương
có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Cơ quan này cảnh báo từ ngày 15 đến
ngày 17-11, các địa phương sẽ ghi nhận lượng mưa phổ biến từ 200 -
300mm, có nơi trên 400mm.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh, trong 24 giờ qua, các địa phương có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Cơ quan này cảnh báo từ ngày 15 đến ngày 17-11, các địa phương sẽ ghi nhận lượng mưa phổ biến từ 200 - 300mm, có nơi trên 400mm.

 Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở núi Nầm, đường biến thành sông 

Mưa lớn kéo dài từ đêm 12 đến sáng 13/11, khiến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh như huyện Can Lộc, Lộc Hà... bị ngập cục bộ, có nhiều nơi ngập sâu 0,5-0,8m.


Tuyến đường trung tâm huyện Lộc Hà bị ngập sâu.

Tuyến đường trung tâm huyện Lộc Hà bị ngập sâu.


Theo Đài khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, lượng mưa vùng núi và ven biển
phía bắc phổ biến 50 - 100mm có nơi trên 100mm; ven biển phía nam
phổ biến 100 - 200mm có nơi trên 200mm.

Theo Đài khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, lượng mưa vùng núi và ven biển phía bắc phổ biến 50 - 100mm có nơi trên 100mm; ven biển phía nam phổ biến 100 - 200mm có nơi trên 200mm.

Người đàn ông 46 tuổi một đời vợ cưới gái tân kém 22 tuổi bất chấp lời can ngăn của hàng xóm
Thời điểm đó, người trong bản đã can ngăn anh Sính, khuyên đừng cưới Mai (24 tuổi) làm vợ.

Tin tức 24h

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h