Tin tức 24h: Lời khai "ớn lạnh" của nữ nhân viên nhà bếp bỏ thuốc độc vào thức ăn học sinh

K.T - Ngày 26/10/2023 19:00 PM (GMT+7)

Do bất mãn với quyết định lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm của nhà trường, Thi đã lén lút bỏ thuốc trừ sâu, thuốc diệt gián vào thức ăn của học sinh.

Lời khai "ớn lạnh" của nữ nhân viên nhà bếp bỏ thuốc độc vào thức ăn học sinh

Ngày 26/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Hà Thị Thi (39 tuổi, trú tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, là nhân viên hợp đồng của trường THPT Chu Văn Thịnh) về tội "Cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác".

Trước đó, ngày 23/9, Công an huyện Mai Sơn tiếp nhận thông tin của Trường THPT Chu Văn Thịnh (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) về việc trưa ngày 22/9, nhân viên nấu ăn của trường chuẩn bị chia khẩu phần ăn cho học sinh ăn bán trú thì phát hiện chậu đựng su su luộc có mùi thuốc trừ sâu.

Nghi có người bỏ thuốc trừ sâu vào nên nhà trường đã không cho học sinh ăn su su luộc, lấy một số mẫu thức ăn để bảo quản ở tủ lạnh và trình báo sự việc đến công an.

Ngày 24/9, Công an huyện Mai Sơn đã tạm giữ Hà Thị Thi để điều tra làm rõ vụ việc.

Đối tượng Thi tại cơ quan điều tra.

Đối tượng Thi tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Thi khai nhận, ngày 13/9, trên đường đi chợ về thì đã vào đại lý bán thuốc bảo vệ thực vật mua hai gói thuốc diệt gián, kiến và một lọ thuốc trừ sâu.

Khoảng 9h30' ngày 22/9, trong quá trình luộc su su, Thi đã bỏ thuốc diệt kiến, gián, rồi một ít thuốc trừ sâu vào.

Tới 11h cùng ngày, sau khi về nhà, Thi nhớ ra bỏ quên áo chống nắng bên trong có một lọ thuốc trừ sâu đã mở sử dụng, và một gói thuốc diệt gián, kiến còn lại chưa sử dụng.

Thi đã đến khu vực kho của nhà bếp để lấy áo đem về nhà rồi đốt lọ thuốc trừ sâu tại bếp củi của gia đình.

Quá trình khám xét nhà bị can, công an phát hiện, thu giữ gói thuốc diệt kiến, gián treo tại chuồng chim của gia đình.

Nguyên nhân bước đầu được xác định do Thi bất mãn về việc nhà trường lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm không đảm bảo chất lượng và nghi ngờ có việc câu kết ăn bớt khẩu phần được hỗ trợ cho học sinh.

Từ đó, Thi đã nảy sinh ý định cho thuốc trừ sâu, thuốc diệt gián, kiến vào khẩu phần ăn của học sinh đăng ký ăn tại nhà trường với mục đích làm các em bị ngộ độc để trường phải thay nhà cung cấp thực phẩm.

Hà Nội sắp khảo sát tiền lương, thu nhập của người lao động

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch khảo sát tình hình việc làm, đời sống, tâm tư, nguyện vọng của công nhân năm 2023.

Việc này nhằm thực hiện yêu cầu của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc triển khai khảo sát, nghiên cứu “Tình hình việc làm, thu nhập, đời sống, tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động năm 2023”.

Trên cơ sở các tiêu chí khảo sát của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động Hà Nội sẽ khảo sát các nội dung như: Tình hình việc làm của công nhân lao động, bao gồm vấn đề ký kết hợp đồng lao động; thời giờ làm việc chính thức, thời giờ làm thêm, thời giờ nghỉ ngơi; điều kiện, môi trường làm việc; tình hình quan hệ lao động; chế độ khám sức khỏe định kỳ của người lao động.

Tình hình tiền lương, thu nhập, phúc lợi, bảo hiểm xã hội của công nhân, có so sánh với năm 2022; các chế độ phúc lợi (từ nhà nước, địa phương, doanh nghiệp, công đoàn); việc đóng, thụ hưởng bảo hiểm xã hội của người lao động; tình hình rút bảo hiểm xã hội một lần.

Tình hình đời sống của công nhân lao động như: Vấn đề nhà ở, sinh hoạt; chăm sóc sức khỏe y tế; chăm sóc giáo dục con cái; đời sống văn hóa tinh thần; vấn đề tích lũy, vay tín dụng.

Khảo sát cũng nhằm nắm dư luận xã hội trong công nhân lao động về các chủ trương, chính sách liên quan đến lao động, việc làm của Nhà nước, chính quyền các cấp; tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên đối với tổ chức công đoàn.

Đồng thời, kiến nghị, đề xuất chính sách cải thiện việc làm, thu nhập, đời sống, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động.

Thông tin mới vụ phát hiện thanh niên chết trên đường sau khi đôi nam nữ rời đi

Ngày 26/10, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp Cục Cảnh sát hình sự và Công an TP. Phú Quốc (Kiên Giang) bắt được đôi nam nữ liên can đến vụ phát hiện nam thanh niên bị đánh tử vong trên đường Trần Tử Bình (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương). 

Hai nghi can bị bắt gồm Dương Ngọc Sơn Vinh (SN 1997, quê Kiên Giang) và Trần Nguyễn Trà Mỹ (SN 1997, ngụ TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Cả hai bị bắt khi đang lẩn trốn tại Bãi Thơm, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Hai nghi can Vinh và Mỹ.

Hai nghi can Vinh và Mỹ.

Bước đầu các đối tượng khai nhận, do mâu thuẫn qua mạng xã hội với anh P.A.L (23 tuổi, quê Kon Tum) nên đã thách thức gặp nhau để giải quyết.

Khi đến nơi hẹn, hai bên xảy ra đánh nhau. Vinh dùng búa đánh anh L. gục bên đường rồi lên xe máy cùng Mỹ rời khỏi hiện trường.

Anh L. được phát hiện tử vong tại hiện trường.

Như tin đã đưa, rạng sáng ngày 17/10, Công an tỉnh Bình Dương tiếp nhận tin báo từ người dân về việc một người tử vong trên đường Trần Tử Bình, đoạn công viên Phú Cường (phường Phú Cường).

Qua điều tra, xác minh, lực lượng Công an đã truy bắt các đối tượng khi đang lẩn trốn tại TP Phú Quốc, Kiên Giang.

Tài xế xe khách tông chết người rồi đi tiếp vì tưởng tông nhầm "vật nuôi"!

Hiện trường vụ tai nạn giao thông.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông.

Thông tin ban đầu, khoảng 5h ngày 24/10, người dân địa phương phát hiện bên lề QL1A đoạn qua phường Bồng Sơn (thị xã Hoài Nhơn) có 1 thi thể đàn ông nghi bị xe cán. Người dân liền báo ngay lực lượng chức năng địa phương để kiểm tra, xử lý. Nạn nhân sau đó được xác định là ông P.T.H (SN 1974, ở phường Bồng Sơn).

Qua kiểm tra thông tin, cơ quan công an xác định tài xế Lê Xuân Dũng (SN 1970, ở Bà Rịa - Vũng Tàu), điều khiển ô tô khách BKS: 51B-220.xx, theo hướng Nam - Bắc, khi qua khu vực nêu trên thì gây ra tai nạn chết người.

Theo lãnh đạo Công an thị xã Hoài Nhơn, trong ngày hôm qua (25/10), tài xế Dũng đã tới cơ quan làm việc. Tài xế này khai rằng, đã tông phải một vật khi qua đoạn đường trên. Sau khi di chuyển 1 đoạn thì quay nhìn lại phía sau không thấy ai, tưởng tông nhầm vật nuôi nên tiếp tục di chuyển.

Hình ảnh mới nhất về 3 bé trai sinh 3 đặc biệt hy hữu tại Ninh Thuận
Chị Hương (33 tuổi, ở Ninh Thuận) – mẹ của 3 bé trai sinh 3 tâm sự: “Hiện tại, 3 đứa đã được 2.5 tuổi, kháu khỉnh và nhanh nhẹn lắm! Chúng đều biết...

Gia đình và Xã Hội

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h