Tin tức 24h: Lý do bà Phương Hằng xúc phạm các ca sĩ Thuỷ Tiên, Đàm Vĩnh Hưng

H.A - Ngày 10/09/2022 19:00 PM (GMT+7)

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Nguyễn Phương Hằng đã khai lý do xúc phạm các ca sĩ Thuỷ Tiên, Đàm Vĩnh Hưng trước đây.

Theo báo Dân trí, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương mới đây đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Cụ thể, kết luận điều tra cho biết bà Phương Hằng đã sử dụng 7 tài khoản mạng xã hội YouTube, Facebook bao gồm: tài khoản Facebook "Ha Lee", "Nguyễn Phương Hằng"; 5 tài khoản YouTube "Trường Đua Đại Nam", "Chistiana Nguyen", "LONG VLOG", "Tin Nóng Nhất 24h", "Luật sư Vlog" đã tổ chức nhiều buổi livestream phát ngôn trực tiếp qua mạng để nói về nhiều chủ đề khác nhau.

Bà Phương Hằng làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Dân trí

Bà Phương Hằng làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Dân trí 

Trong các buổi livestream trên, bà Phương Hằng đã có nhiều phát ngôn gây ảnh hưởng đến uy tín, danh đự của nhiều cá nhân. Đáng chú ý, những video mà bà Phương Hằng đăng tải đã thu hút sự quan tâm của dư luận, có tới gần 1 triệu lượt xem và hàng chục nghìn lượt thích, bình luận. 

Vì bà Hằng liên tục có những phát ngôn không đúng sự thật, nhiều cá nhân bao gồm bà Đinh Thị Lan, ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), ông Nguyễn Đức Hiển (nhà báo Đức Hiển), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh (cầu thủ Công Vinh) đã đồng loạt tố cáo bà chủ khu du lịch Đại Nam. 

Theo đó, kết luận điều tra xác định bà Phương Hằng đã nhiều lần dùng từ ngữ xúc phạm nghiêm trọng, gây mất uý tín, danh dự, nhân phẩm của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên cùng nhiều người khác.

Báo Tuổi trẻ thông tin, làm việc với cơ quan chức năng, bà Phương Hằng cho biết nguyên nhân khiến bà có những phát ngôn về những người trên là do họ có những từ ngữ, phát ngôn xúc phạm bà và ông Dũng (chồng của bà Hằng) nên bà dùng từ ngữ để xúc phạm lại những người này. 

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã trưng cầu sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương giám định tài liệu đối với các phát ngôn của bà Hằng về các cá nhân tố cáo bà.

Vào các ngày 31/5/2022, 5/8/2022, 11/8/2022, sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã ban hành các kết luận giám định, kết luận phát ngôn của bà Hằng có chứa nội dung xúc phạm, xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự cá nhân, vi phạm Luật an ninh mạng 2018, nghị định số 72/2013/NĐ-CP.

Qua đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương nhận định hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm quyền con người, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. 

Ngoài ra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã kiến nghị phòng An ninh mạng Công an tỉnh Bình Dương, sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác phòng ngừa, giám sát, phát hiện kịp thời ngăn chặn, xử lý các cá nhân lợi dụng mạng xã hội để phát ngôn những nội dung chưa được kiểm chứng về bí mật đời tư, cuộc sống riêng của người khác, các nội dung làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

“Réo” tên người đẹp bán dâm 15.000 USD thiếu căn cứ bị xử lý ra sao?

Mới đây, một “tú ông” bị Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội Môi giới mại dâm. Danh tính nam thanh niên này là Lê Hoàng Long (SN 1991, quê Hải Phòng, cư trú tại TP.HCM).

Tú ông Lê Hoàng Long.

"Tú ông" Lê Hoàng Long.

Kết quả điều tra ban đầu xác định trung tuần tháng 8, Long giới thiệu 2 chân dài khá nổi tiếng trong giới showbiz Việt để bán dâm cho 2 đại gia. Hai người đẹp có tên là T.H và T.T, từng tham gia các cuộc thi hoa hậu.

Sau khi thỏa thuận tiền mua dâm là 15.000 USD mỗi người, Long điều 2 cô gái trên đến khách sạn cao cấp ở quận 1 để mây mưa với khách, thì bị cảnh sát phát giác.

Lê Hoàng Long khai tại cơ quan điều tra, nếu phi vụ này trót lọt, anh ta sẽ trả 120 triệu đồng cho 2 chân dài bán dâm. Số tiền còn lại gần 600 triệu đồng thì Long hưởng lợi.

Ngay khi thông tin về vụ việc trên được công bố, cộng đồng mạng lập tức xuất hiện một số thông tin đồn đoán, gán ghép tên để đoán T.H và T.T là ai. Nhiều hoa hậu, người đẹp có tên trùng chữ cái đầu bị "réo", trong đó có Thùy Tiên - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 (Miss Grand International), Nông Thúy Hằng - Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022.

Do vậy, lập tức cả hai người đẹp trên đều đã lên tiếng khẳng định bản thân không liên quan đến đường dây mại dâm do Lê Hoàng Long điều hành, đồng thời tiến hành các thủ tục pháp lý liên quan nhằm bảo vệ danh dự, uy tín của mình.

Thuỳ Tiên cho biết, cô và công ty chủ quản Sen Vàng đang mời luật sư để làm việc với các đơn vị, cá nhân đưa thông tin không chính xác, nhằm công kích danh dự, vu khống mình để kéo hình ảnh của cô vào câu chuyện không hay này.

Phía BTC cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 cũng lên tiếng bác bỏ các người đẹp vừa đăng quang của cuộc thi dính líu đến đường dây trên.

Đầu tiên, giải thích về việc tại sao không công bố rõ tên của người bán dâm, người mua dâm trong khi người môi giới thì ngược lại, dưới góc nhìn pháp lý, Luật sư Trương Công Đức (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết: Việc công khai thông tin của người bán dâm, người mua dâm không được pháp luật quy định cụ thể nên danh tính của họ rất có thể sẽ không được công bố chính thức. Cơ quan điều tra không công bố cụ thể thông tin của người bán dâm trong vụ án hình sự là nhằm bảo vệ danh dự nhân phẩm uy tín của công dân.

Đối với người thực hiện hành vi môi giới mại dâm thì đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự nên để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, để phòng ngừa chung cho xã hội sẽ bị công khai danh tính.

Đó là lý do vì sao, cơ quan chức năng chỉ đưa ra tên viết tắt của những cô gái bị bắt quả tang khi bán dâm.

Chính vì những cái tên viết tắt càng khiến nhiều người tò mò, gán ghép vào một ai đó, nhất là những người nổi tiếng, lại có chung đặc điểm là hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Khi chưa có thông tin chính thức mà một số cá nhân đã đưa ra những lời đồn đoán thiếu căn cứ, cố tình gán ghép cho một vài người cụ thể là hành vi vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

“Tuỳ theo tình chất, mức độ và hậu quả, đối tượng thực hiện hành vi có thể bị xử phạt hành chính, thậm chí hình sự về tội vu khống, tội làm nhục người khác”, Luật sư Đức nêu quan điểm.

Về Tội vu khống, Điều 156 BLHS 2015 quy định, người nào thực hiện một trong các hành vi bịa đặt hoặc loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác thì bị phạt tiền từ 10-50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng-1 năm.

Còn về hành vi làm nhục người khác, theo Điều 155 BLHS 2015, người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10-30 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm.

Phạm tội gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên hoặc làm nạn nhân tự sát thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2-5 năm.

Cùng trao đổi về vụ việc này, Tiến sĩ, Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp cho biết, mua, bán dâm là hành vi bị cấm tại Việt Nam. Theo Pháp lệnh Phòng, chống mại dâm 2003 thì mua dâm là hành vi của người dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác trả cho người bán dâm để được giao cấu.

Người mua dâm tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo hoặc phạt tiền. Người mua dâm người chưa thành niên hoặc biết mình bị nhiễm HIV mà cố ý lây truyền bệnh cho người khác thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cụ thể, Điều 24 Nghị định 144/2021/NĐ-CP quy định về mức phạt hành vi mua dâm. Theo đó, phạt tiền từ 01 triệu đồng đến 02 triệu đồng đối với hành vi mua dâm (mức phạt tiền trước đây tại Nghị định 167/2013/NĐ-CP là từ 500.000 đồng đến 01 triệu đồng). Phạt tiền từ 02 triệu đồng đến 05 triệu đồng trong trường hợp mua dâm từ 02 người trở lên cùng một lúc.

‘Mức phạt vi phạm hành chính hiện nay được nhiều người đánh giá là thấp, không có tính răn đe, không có tính áp dụng. Nhiều quan điểm cho rằng cần phải công khai danh tính người mua, bán dâm; thông báo về cơ quan, đơn vị làm việc, xã phường, nơi cư trú đối với người mua bán dâm như là một biện pháp xử lý nhằm nâng cao ý thức pháp luật của những đối tượng này", Luật sư Cường phát biểu.

Hà Nội: Đình chỉ 326 quán karaoke vi phạm quy định an toàn phòng cháy, chữa cháy

Ngày 9/9, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC &CNCH) Công an TP.Hà Nội thông tin, thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội, Công an thành phố đã thực hiện kiểm tra 100% các quán karaoke, giám sát chặt các cơ sở đang bị đình chỉ hoạt động, theo Dân trí.

Theo Công an TP.Hà Nội, từ giữa tháng 8/2022 đến nay, lực lượng chức năng đã tạm đình chỉ thêm 27 cơ sở kinh doanh loại hình dịch vụ karaoke, phạt tiền 1 tỷ đồng. Từ đầu năm 2022 đến nay, Công an TP.Hà Nội đã đình chỉ 326 quán karaoke do vi phạm quy định an toàn PCCC. Các cơ sở này sẽ bị công khai tên, địa chỉ để người dân cùng giám sát.

Theo chỉ huy phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, đợt cao điểm kiểm tra này sẽ hoàn tất vào ngày 20/9, và đơn vị sẽ tổng hợp, rà soát các cơ sở vi phạm mà chưa khắc phục, gửi danh sách cho cơ quan thông tấn, báo chí đăng tải công khai để mỗi người dân cùng giám sát với cơ quan chức năng.

Các cán bộ kiểm tra một cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke tại quận Hai Bà Trưng. Ảnh: Dân trí.

Các cán bộ kiểm tra một cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke tại quận Hai Bà Trưng. Ảnh: Dân trí.

Đại tá Phạm Trung Hiếu - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP.Hà Nội khẳng định, lực lượng chức năng sẽ cương quyết xử lý các trường hợp chủ cơ sở quán karaoke cố tình vi phạm.

Theo thống kê, hiện trên địa bàn TP.Hà Nội có 1.400 cơ sở kinh doanh karaoke. Trong đó, có 58% cơ sở không đạt yêu cầu về công tác an toàn phòng cháy chữa cháy. Trong số này có 425 cơ sở có khả năng khắc phục nhưng chưa thực hiện nên đã bị xử lý vi phạm, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động.

Ngoài ra, lực lượng chức năng xác định có 326 cơ sở không đạt yêu cầu về công tác phòng cháy chữa cháy nhưng không có khả năng khắc phục, phòng PCCC & CNCH đã ra quyết định đình chỉ 100% các cơ sở này.

Những ngày qua, UBND các quận nội thành đã chủ động phối hợp cùng Công an TP.Hà Nội kiểm tra hoạt động các cơ sở kinh doanh karaoke thuộc địa bàn quản lý. Qua đó, nhằm siết chặt công tác quản lý về PCCC.

Tại địa bàn quận Hai Bà Trưng, tối 8/9 rạng sáng 9/9, tổ công tác Công an quận tiến hành kiểm tra các quán karaoke. Trung tá Nguyễn Hải Hưng - Đội trưởng đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, địa bàn có 23 cơ sở kinh doanh karaoke đang hoạt động. Thực hiện kế hoạch của UBND quận, từ giữa tháng 8 đến nay, các tổ liên ngành đã kiểm tra được 16/23 cơ sở.

Tại địa bàn quận Long Biên, trước đó, thực hiện kế hoạch của Công an quận Long Biên về kiểm tra xử lý vi phạm về PCCC & CNCH đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke; đội Cảnh sát PCCC & CNCH đã rà soát, lập danh sách loại hình kinh doanh này. Qua kiểm tra, rà soát, hiện trên địa bàn quận có 47 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Kết quả, đội Cảnh sát PCCC & CNCH đã đình chỉ 24 cơ sở vi phạm, theo Kinh tế & Đô thị.

Dịch Covid-19 hôm nay: Số ca nhiễm giảm sâu sau nhiều ngày tăng cao

Về tình hình dịch Covid-19 hôm nay, Bộ Y tế cho biết từ 16 giờ ngày 9-9 đến 16 giờ ngày 10-9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 2.498 ca nhiễm, giảm 1.146 ca so với ngày hôm qua.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.437.970 ca nhiễm, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỉ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 112/227 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 115.242 ca nhiễm).

Bản đồ dịch Covid-19

Bản đồ dịch Covid-19

Trong ngày, cả nước có thêm 8.166 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên 10.287.143 ca. Số bệnh nhân đang thở ôxy là 108 ca.

 Tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.126 ca, chiếm tỉ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.

Tổng số ca tử vong xếp thứ 24/227 vùng lãnh thổ, số ca tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 134/227 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. So với châu Á, tổng số ca tử vong xếp thứ 6/49 (xếp thứ 3 ASEAN), tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 27/49 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á (xếp thứ 5 ASEAN).

Ngày 9-9 có 270.425 liều vắc-xin Covid-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vắc-xin đã được tiêm là 258.494.368 liều, trong đó:

Số liều tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên là 219.752.106 liều: Mũi 1 là 71.061.400 liều; Mũi 2 là 68.643.313 liều; Mũi bổ sung là 14.816.039 liều; Mũi nhắc lại lần 1 là 50.334.571 liều; Mũi nhắc lại lần 2 là 14.896.783 liều.

Số liều tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi là 22.664.489 liều: Mũi 1 là 9.098.538 liều; Mũi 2 là 8.831.771 liều; Mũi nhắc lại lần 1 là 4.734.180 liều.

 Số liều tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi là 16.077.773 liều: Mũi 1 là 9.630.677 liều; Mũi 2 là 6.447.096 liều.

Vì sao 3 quả na có giá tới 159 triệu đồng?

Tối 9-9, UBND huyện Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) tổ chức khai mạc Hội chợ na (mãng cầu) Chi Lăng và các sản phẩm nông sản kết hợp với hội chợ thương mại năm 2022.

Quả na dai đặc biệt được trả giá 89 triệu đồng

Quả na dai đặc biệt được trả giá 89 triệu đồng

Tại lễ khai mạc, ban tổ chức tiến hành đấu giá 3 quả na (na dai, na bở và na nữ hoàng) đoạt giải nhất tại Hội chợ na Chi Lăng năm 2022.

Quả na nữ hoàng là giống mới đưa vào trồng tại huyện Chi Lăng, diện tích hiện nay khoảng 25 ha, có trọng lượng to, nặng hơn các loại na khác, mắt na lì, ăn vừa ngọt, vỏ mỏng, cùi dày, ít hạt. Giá khởi điểm quả na nữ hoàng là 2 triệu đồng. Kết thúc phiên đấu giá, quả na nữ hoàng được trả 20 triệu đồng.

Quả na bở là loại na truyền thống của huyện Chi Lăng, vỏ mỏng, cùi dày, ít hạt, vị ngọt thanh, có mùi thơm đặc trưng. Giá khởi điểm quả na bở là 50 triệu đồng. Kết thúc phiên đấu giá, quả na này được trả 50 triệu đồng.

Còn với quả na dai, đây là loại na có vỏ mỏng, cùi dày, ít hạt, vị ngọt đậm, khi ăn có cảm giác dai hơn, là loại quả có diện tích và sản lượng lớn nhất huyện Chi Lăng. Giá khởi điểm được ban tổ chức đưa ra 10 triệu đồng. Sau nhiều lần đấu giá, cuối cùng quả na dai được trả giá 89 triệu đồng.

3 quả na dai, na bở, na nữ hoàng được 3 người trả giá 159 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện Chi Lăng cho biết việc đấu giá 3 quả na này nhằm tôn vinh thành quả lao động của người nông dân. Số tiền đấu giá thu được một phần sẽ trao cho con, em các nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập để tiếp cận tri thức khoa học ứng dụng vào thực tế.

Hiện vùng sản xuất na Chi Lăng tập trung chủ yếu ở các xã: Chi Lăng, Mai Sao, Thượng Cường, Vạn Linh, Y Tịch, Hòa Bình, thị trấn Chi Lăng và thị trấn Đồng Mỏ, với diện tích trồng na ước đạt trên 2.300 ha, cho sản lượng khoảng 20.000 tấn quả/năm (bao gồm cả na rải vụ), doanh thu ước đạt khoảng 700 tỉ đồng/năm.

Hiện na Chi Lăng đang vào thu hoạch chính vụ. Giá bán na bình quân 45.000 đồng/kg, loại đẹp 70.000-80.000 đồng/kg, có loại 100.000 đồng/kg.

Hiện, có 4 sản phẩm na Chi Lăng của thị trấn Đồng Mỏ, thị trấn Chi Lăng và xã Chi Lăng, xã Y Tịch đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao.

Vụ cháy karaoke Bình Dương: 8 thi thể phải xét nghiệm ADN

Ngày 10-9, thông tin ngành chức năng cho biết đã có kết quả xét nghiệm ADN thêm 7 thi thể trong vụ cháy karaoke ở Bình Dương. Các nạn nhân gồm N.T.X.T. (31 tuổi, quê Đồng Nai), B.T.A.T. (23 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh), D.T.K.D. (26 tuổi, quê Sóc Trăng), N.T.T. (41 tuổi, quê Hà Nam), M.N.K. (28 tuổi, quê Bạc Liêu), H.L.B.N. và N.T.N.D. (cùng 26 tuổi, quê An Giang).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hỏi thăm sức khỏe nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hỏi thăm sức khỏe nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện

Như vậy, trong số 32 thi thể trong vụ cháy quán karaoke, đã có 24 thi thể xác định được danh tính, hiện cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể để gia đình lo hậu sự, còn 8 thi thể đang được xét nghiệm ADN.

Về tình hình sức khỏe của các nạn nhân bị thương, hiện có 4 người đang điều trị tại 2 bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đến nay tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Vụ cháy đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra. Liên quan vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng này, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, ngày 9-9, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương Trịnh Ngọc Quyên đã có công điện yêu cầu Trưởng Công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an tỉnh khẩn trương thực hiện ngay một số mặt công tác để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường.

13 "quái xế" gây náo loạn đường phố đêm Trung thu khai gì khi bị tạm giữ?

Ngày 10/9, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hà Nội, các tổ công tác đã đồng loạt triển khai phương án nhằm đảm bảo an ninh trật tự.

Theo đó, vào khoảng 22h50 ngày 9/9, khi tuần tra tại khu vực vườn hoa đường Võ Chí Công, tổ công tác Y10 đã phát hiện hai thanh niên điều khiển xe mô tô rú ga, gây mất trật tự công cộng.

Lập tức, tổ công tác đã nhanh chóng ngăn chặn, đồng thời tiến hành kiểm tra. Danh tính hai thanh niên được làm rõ là N.H.N (SN 1999, HKTT tại TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu, tạm trú tại ngõ chợ Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội) và Đ.V.N (SN 2003, HKTT tại Đồng Xuân, Quốc Oai, Hà Nội).

Nhóm thanh niên điều khiển xe nẹt bô, lạng lách, chạy tốc độ cao bị phát hiện, bắt giữ

Nhóm thanh niên điều khiển xe nẹt bô, lạng lách, chạy tốc độ cao bị phát hiện, bắt giữ

Tại Công an phường Nhật Tân, N.H.N. khai nhận, do không hiểu biết pháp luật và thích nghịch ngợm nên đã gây mất trật tự công cộng. Đồng thời, cam kết không tái phạm.

Tiếp đó, lực lượng chức năng cũng ngăn chặn 3 thanh niên điều khiển xe mô tô có biểu hiện nẹt bô, đi với tốc độ cao tại ngã tư Thanh Niên – Thuỵ Khuê.

Theo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, đêm Trung thu, trong quá trình tuần tra, các tổ công tác 141 đã phát hiện, bắt giữ 13 phương tiện, 13 đối tượng có hành vi chạy tốc độ cao, lạng lách, gây náo loạn, mất trật tự công cộng.

Đáng chú ý, có 3 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự, thu giữ 1 bình khí cười, 2 xe mô tô nghi là xe tang vật.

Hiện vụ việc đang được Công an các phường sở tại điều tra, xử lý theo quy định.

Xảy ra thêm 4 trận động đất ở Kon Tum trong chưa đầy 2 giờ

Tri thức trực tuyến dẫn thông tin từ Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu cho biết trong sáng 10/9, 4 trận động đất liên tiếp đã được ghi nhận tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. 

Cụ thể, trận động đất thứ nhất xảy ra vào khoảng 5h55, mạnh 2,8 độ, tại tọa độ 14.922 độ vĩ Bắc, 108.205 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1 km.

Tiếp theo, trận động đất thứ 2 xảy ra lúc 6h30, có độ lớn 2,5 tại tọa độ 14.925 độ vĩ Bắc, 108.208 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1 km.

Tiếp theo, trận động đất thứ 2 xảy ra lúc 6h30, có độ lớn 2,5 tại tọa độ 14.925 độ vĩ Bắc, 108.208 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1 km.

Trận thứ 3 xảy ra hồi 7h16, có độ lớn 2,8 độ tại tọa độ 14.935 độ vĩ Bắc, 108.203 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1 km.

Trận thứ 4 xảy ra lúc 7h34, có độ lớn 3,1 độ, tại tọa độ 14.925 độ vĩ Bắc, 108.188 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1 km.

Theo VTC News, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu hiện vẫn đang tiếp tục theo dõi 4 trận động đất trên.

Trước đó khoảng 1 tuần, vào lúc rạng sáng 3/9, khu vực này cũng ghi nhận một trận động đất độ lớn 2,9 độ, vị trí có tọa độ (14.847 độ vĩ Bắc, 108.251 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1 km.

Theo nhận định ban đầu, các nhà khoa học Viện Vật lý địa cầu cho rằng các trận động đất liên tiếp thời gian qua ở Kon Tum là động đất kích thích, gây ra bởi hoạt động tích nước của hồ chứa thủy điện. 

Vụ nữ sinh lớp 8 bị nhóm bạn lột đồ, đánh hội đồng dã man: Lãnh đạo nhà trường nói gì?

Ngày 10/9, trao đổi với Pv báo Thanh Niên, một lãnh đạo Trường THCS Phan Huy Chú (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, Ban giám hiệu nhà trường đang phối hợp với Công an thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà) làm rõ vụ việc liên quan đến clip một nữ sinh lớp 8 của trường bị nhóm bạn cùng trường lột đồ đánh đập.

“Hiện nay Công an thị trấn Thạch Hà vẫn đang tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân xảy ra vụ việc. Cả nhóm học sinh đánh bạn và em bị đánh đều là học sinh của trường chúng tôi. Hiện nay, em nữ sinh bị bạn đánh vẫn đi học và sức khỏe bình thường”, lãnh đạo trường THCS Phan Huy Chú nói.

Trong khi đó, trả lời báo Dân Việt, Thiếu tá Nguyễn Văn Danh, Trưởng Công an thị trấn Thạch Hà cho hay: "Sau khi nhận được thông tin phản ánh, chúng tôi đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Hiện nay, sức khỏe của nạn nhân đã bình thường trở lại. Nhóm học sinh hành hung và nạn nhân cùng trú tại địa phương".

Hình ảnh được cắt từ video

Hình ảnh được cắt từ video

Như tin đã đưa, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài 1 phút 19 giây ghi lại cảnh một nữ sinh bị nhóm bạn lột đồ đánh đập tại một khu vực hoang vắng. Chỉ sau vài giờ đăng tải thì đoạn clip này đã bị gỡ bỏ.

Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều em học sinh khác, nhưng không ai can ngăn, bảo vệ nạn nhân. Sau khi xem clip, nhiều người đã bức xúc, phẫn nộ về hành vi làm nhục người khác của nhóm nữ sinh.

Nữ sinh bị đánh được xác định là em N.T.T.T. (học sinh lớp 8 của Trường THCS Phan Huy Chú).

Vào sáng ngày 4/9, một nhóm nữ sinh đã chở em T. đi ra ngoài. Khi đến nơi vắng vẻ, nhóm nữ sinh này đã dừng xe, lột đồ rồi đánh đập T. mặc cho nạn nhân nhiều lần van xin.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

1 đêm kiểm tra, 24 quán karaoke ở Bình Dương bị xử phạt, 3 cơ sở tạm đình chỉ

Ngày 10-9, sau một đêm tổng ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn, nhất là quán bar, karaoke đã có nhiều cơ sở bị xử phạt.

Lực lượng công an toàn tỉnh Bình Dương đồng loạt ra quân kiểm tra các quán karaoke. Ảnh: LÊ ÁNH

Lực lượng công an toàn tỉnh Bình Dương đồng loạt ra quân kiểm tra các quán karaoke. Ảnh: LÊ ÁNH

Cụ thể, trong đêm 9-9, công an các đơn vị đã kiểm tra trên 40 cơ sở kinh doanh, phát hiện xử lý 24 trường hợp vi phạm các quy định về an toàn PCCC và CNCH.

Trong đó, 21 cơ sở bị xử phạt hành chính với số tiền trên 250 triệu đồng, tạm đình chỉ 3 cơ sở.

Song song với việc kiểm tra, lực lượng công an cũng lồng ghép đã tuyên truyền vận động các chủ cơ sở không ngừng cảnh giác, chấp hành nghiêm pháp luật, không để hậu quả đáng tiếc do hỏa hoạn gây ra.

Như PLO đã đưa tin, sau khi vụ cháy karaoke An Phú xảy ra gây hậu quả nặng nề về người. Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo công an các địa phương tổng kiểm tra xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh vi phạm, không đảm bảo an toàn PCCC.

Hồi ức kinh hoàng thảm họa cháy tòa nhà ITC khiến 60 người chết tại Sài Gòn, cảnh sát PCCC bất lực: Trời ơi nhiều người chết quá
Vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại tòa nhà Trung tâm thương mại quốc tế ITC vào năm 2002 cướp đi sinh mạng của 60 người, 70 người bị thương. Đây được xem là...

Tin tức TP.HCM

H.A (T/H NLĐ, Báo Giao Thông, ĐS-PL)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h