CĐM khóc thét với video chị Hằng hạ phàm "giật nảy" và "màn múa lân bất ổn" vui Tết Trung thu

THÀNH GIANG - Ngày 10/09/2022 06:00 AM (GMT+7)

Múa lân sư rồng và chị Hằng vốn là những hình ảnh gắn liền với dịp Tết trung thu, đem lại niềm vui cho trẻ em. Tuy nhiên có những màn múa lân hay chị Hằng hạ phàm khiến nhiều người xem phải “khóc thét” vì sự kỳ lạ.

Clip: Chị Hằng được làm bằng hình nộm, mặc đồ màu trắng, tóc đen dài buông xõa, được buộc vào một sợi dây kéo xuống.

Theo tương truyền dân gian, Hằng Nga là vị thần luôn ao ước một lần xuống trần gian dạo chơi. Vào năm đó, Ngọc Hoàng mở cuộc thi làm bánh, Hằng Nga có dịp xuống trần để tìm hiểu cách làm và gặp Cuội. Kể từ đó, trong tiềm thức mọi người rằm tháng tám là lúc chị Hằng và chú Cuội xuống trần gian vui chơi. 

Trong khi đó, múa lân, sư, rồng (gọi tắt là múa lân) là một nét văn hoá dân gian đặc sắc, thường được biểu diễn trong các dịp lễ hội, đặc biệt là Tết Nguyên Đán và Tết Trung Thu. Ba con vật này tượng trưng cho điềm lành, cho sự thịnh vượng, phát đạt.

Múa lân và chị Hằng là những hình ảnh quen thuộc vào mỗi dịp Tết Trung thu

Múa lân và chị Hằng là những hình ảnh quen thuộc vào mỗi dịp Tết Trung thu

Ngày nay, nhiều nơi khi tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em thường sẽ có các nhân vật hóa thân thành chị Hằng, chú Cuội và tổ chức múa lân. Bên cạnh những hình ảnh về Hằng Nga dễ thương, ngộ nghĩnh hay múa lân sôi động, có không ít những lần nhiều người phải “khóc thét” vì tạo hình các nhân vật này trông khá kỳ dị.

Mới đây video ghi lại khung cảnh vui chơi Trung thu tại một trường mầm non gây chú ý với hình ảnh chị Hằng được làm bằng hình nộm, mặc đồ màu trắng, tóc đen dài buông xõa, được buộc vào một sợi dây kéo xuống. Nhiều người cho rằng chị Hằng như thế này trông khá kỳ dị, thậm chí là gây sợ hãi cho các em nhỏ.

Chia sẻ về hình ảnh này, một phụ huynh có con theo học ngôi trường này và cũng là người chia sẻ video lên mạng xã hội cho biết đó đơn thuần là video chơi lễ Trung thu của các con, không bé nào cảm thấy sợ chị Hằng được tạo hình như vậy. Đó chỉ là hình nộm mô phỏng , chương trình Trung thu được tổ chức bình thường và vui vẻ cho các con.

Hình ảnh chị Hằng treo lủng lẳng trên không khiến nhiều người khiếp sợ

Hình ảnh chị Hằng treo lủng lẳng trên không khiến nhiều người khiếp sợ 

Trong một hình ảnh vẽ trang trí Trung thu tại cửa hàng tiện lợi, nhiều khách hàng không khỏi giật mình khi thấy chị Hằng được vẽ một cách “đột biến” đầy kỳ dị. Nhìn xa thì tưởng chị Hằng nhưng khi nhìn gần thì có gì đó sai sai, không biết chủ nhân của bức vẽ này có đang lấy ý tưởng nhầm vào lễ Halloween không mà mặt chị Hằng như doạ ma thế này.

Hình vẽ chị Hằng như doạ ma tại một cửa hàng tiện lợi

Hình vẽ chị Hằng như doạ ma tại một cửa hàng tiện lợi

Cũng tại một trường mầm non, các cô giáo nỗ lực tạo ra một tiết mục múa lân cho các con vào dịp Trung thu. Nhưng có lẽ vì không có kinh nghiệm nên từ hình con lân đến các động tác múa may đều khá lạ lẫm, các bé ngồi xem đều bỡ ngỡ trước đoàn múa lân nghiệp dư này. Tuy nhiên cũng dành lời khen cho tinh thần vì học trò của các cô giáo, giúp các con có một Trung thu đầy màu sắc hơn.

Clip: Các cô giáo nỗ lực tạo ra một tiết mục múa lân cho các con vào dịp Trung thu.

Các cô giáo trở thành người múa lân nghiệp dư, dù nhìn đoàn lân hơi hung hãn nhưng khá khen cho tinh thần vì học sinh

Các cô giáo trở thành người múa lân nghiệp dư, dù nhìn đoàn lân hơi hung hãn nhưng khá khen cho tinh thần vì học sinh

Cô giáo sử dụng luôn khăn trải bàn để làm đuôi lân biểu diễn cho các trò xem

Cô giáo sử dụng luôn khăn trải bàn để làm đuôi lân biểu diễn cho các trò xem

Trên mạng xã hội, rất nhiều những video ghi lại cảnh múa lân oái oăm, thậm chí gây sợ hãi. Trong một đoạn video ghi lại cảnh múa lân trên đường phố, đoàn múa lân gồm những con vật trông kỳ dị, như quái thú. Nhiều người cho rằng những hình ảnh này trông giống quái vật trong phim hơn là đoàn múa lân thường xuất hiện vào Tết Trung thu.

Hình ảnh con lân trông như quái vật trên đường phố

Hình ảnh con lân trông như quái vật trên đường phố

Tại một số địa phương, vào dịp Tết Trung thu, đoàn múa lân sẽ đến từng nhà để biểu diễn. Gia chủ khi thấy đoàn sẽ để tiền vào một vị trí nào đó trong nhà, đoàn lân sẽ vào múa và tìm kiếm đến khi nào lấy được tiền. Số tiền tuỳ thuộc vào mỗi gia đình, không có yêu cầu cụ thể. Đây được xem là một hoạt động thú vị, tạo không khí rộn ràng trong dịp Trung thu.

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết Trung Thu