Tin tức 24h: Mẹ con sản phụ tử vong lúc rạng sáng ngày 20/10, bệnh viện đang làm rõ nguyên nhân

HÀ ANH - Ngày 20/10/2022 19:00 PM (GMT+7)

Mẹ con sản phụ ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An được đưa lên bệnh viện huyện này cấp cứu nhưng sau đó cả hai đều tử vong.

Ngày 20/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Đức Hải - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đô Lương (tỉnh Nghệ An) xác nhận, có trường hợp sản phụ vào cấp cứu tại bệnh viện nhưng sau đó cả con và mẹ đều tử vong.

Bệnh viện Đa khoa Đô Lương - nơi vừa xảy ra vụ việc

Bệnh viện Đa khoa Đô Lương - nơi vừa xảy ra vụ việc

“Sản phụ này nhập viện trong tình trạng nguy kịch, vỡ ối, bị sốc. Các bác sĩ trong kíp mổ cũng giải thích cho người nhà biết là “còn nước còn tát” và sau đó gia đình đồng tình để bác sĩ mổ cấp cứu”, ông Hải nói và cho biết thêm.

Qua khai thác thông tin từ người nhà sản phụ mang thai chuyển dạ sinh nhưng ở nhà một mình với con nhỏ nên khi lên cơn đau thì choáng váng nên bị ngã. Sau đó được hàng xóm phát hiện mới đưa đến bệnh viện.

Trước đó, khoảng 0h ngày 20/10, Bệnh viện Đa khoa Đô Lương tiếp nhận sản phụ T. T. H. (SN 1981, trú tại xã Đà Sơn, huyện Đô Lương) trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu để cứu thai nhi, tuy nhiên không thành công.

Sản phụ sau đó cũng được chuyển bệnh viện tuyến trên nhưng cũng không qua khỏi.

Được biết, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đô Lương đang yêu cầu kíp trực liên quan làm báo cáo và rà soát lại quy trình tiếp nhận, điều trị cấp cứu đối với trường hợp này.

Biển Đông khả năng hứng tiếp một cơn bão khác sau bão số 6

Ngày 20/10, Tổng cục Phòng chống thiên tai thông tin, theo Cơ quan Dịch vụ khí tượng, địa vật lý và thiên văn Philippines (Pagasa), hiện ở ngoài khơi Philippines đang tồn tại một áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Pagasa dự báo, áp thấp nhiệt đới có xu thế phát triển mạnh lên thành bão vào ngày 22/10 và dự kiến sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng Tây, vào khu vực Biển Đông trong khoảng ngày 22-23/10.

Dự báo hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: Pagasa

Dự báo hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: Pagasa

Trong khi đó, chiều nay (20/10), áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 6 Nesat đã tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp trên vùng biển Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế. Cường độ giảm xuống dưới cấp 6 và sẽ tan dần.

Như vậy, những tác động về gió mạnh của bão số 6 đến đất liền nước ta là không có. Tuy nhiên, hoàn lưu cơn bão số 6 kết hợp với không khí lạnh tăng cường và nhiễu động trong đới gió Đông gây mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An hôm nay (20/10) trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 13-15 độ C, có nơi dưới 12 độ C; khu vực trung du, vùng đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An từ 15-18 độ C.

Giá xăng nhập bất ngờ rớt xuống mức 19.000 đồng/lít

Theo dữ liệu mới công bố của Bộ Công thương, hôm nay (20-10), giá xăng A95 nhập từ Singapore chỉ còn 92 USD/thùng. Mức giá này tương đương với ngày 3-1, khi đó giá xăng trong nước (A95) đang là 23.295 đồng/lít.

Nếu trừ đi thuế bảo vệ môi trường 3.300 đồng thì giá xăng A95 rớt về 19.995 đồng/lít.

Đáng chú ý, mức giá xăng nhập 92 USD/thùng cũng là giá thấp nhất kể từ đầu tháng 10 đến nay. Trong suốt thời gian dài vừa qua, giá xăng nhập cao nhất là 95 USD và thấp nhất là 92 USD/thùng.

Vào ngày mai (21-10), là kỳ điều chỉnh giá xăng tiếp theo. Do đó, với mức giá thấp như hiện nay, có khả năng giá xăng sẽ giảm trở lại sau lần tăng giá của kỳ điều chỉnh trước.

Thị trường dầu thô toàn cầu cũng đang có nhiều diễn biến kỳ lạ. Vào đầu tháng 10 sau khi Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đưa ra thông điệp giảm sản lượng mục tiêu xuống 2 triệu thùng/ngày thì giá dầu tăng. Tuy nhiên, những ngày gần đây, Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ mở kho dầu dự trữ tung ra thị trường là 18 triệu thùng dầu để bình ổn giá xăng dầu thì giá dầu đã quay đầu giảm trở lại.

Đặc biệt hơn, hôm nay (20-10), giá dầu Brent đột nhiên đắt hơn giá dầu OPEC, điều này hiếm khi xảy ra. Theo giới phân tích, có lực cầu đang đẩy giá dầu Brent nhằm duy trì mức giá lên hơn 90 USD/thùng, qua đó, dầu OPEC cũng hưởng lợi. Giá dầu Brent hiện là 92 USD/thùng, trong khi dầu OPEC là 90 USD.

Vụ nam sinh lớp 11 bị đánh chết: Bắt tạm giam 7 đối tượng

Chiều 20-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tân An, tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 đối tượng liên quan đến vụ đánh một nam sinh lớp 11 tử vong. "Cơ quan điều tra đang lấy lời khai và tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc" - nguồn tin cho biết.

7 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Nguyễn Trần Trung Kiên (SN 2007), Nguyễn Hải Đăng (SN 2007), Nguyễn Võ Hoàng Long (SN 2004), Tạ Hoàng Phúc (SN 2006), Lê Trần Duy Khang (SN 2007), Trần Lê Khoa (SN 2004) và Nguyễn Hoàng Tiến (SN 2005).

Hiện trường nam sinh lớp 11 bị đánh hội đồng dẫn đến tử vong tại bệnh viện

Hiện trường nam sinh lớp 11 bị đánh hội đồng dẫn đến tử vong tại bệnh viện

Như đã thông tin, sau khi hết giờ tan học vào chiều 17-10, em N.H.K, học sinh lớp 11A1, Trường THCS - THPT Nguyễn Văn Rành (TP Tân An) bị một nhóm đối tượng vây đánh ngoài trường nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Long An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Qua chẩn đoán, K. bị chấn thương sọ não nên được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cấp cứu. Tuy nhiên, đến chiều 18-10, K. đã tử vong.

Theo báo cáo ban đầu của nhà trường, trước đó K. và một học sinh lớp 10 xảy ra mâu thuẫn với nhau.

Chủ tiệm vàng ở Lạng Sơn vật lộn, khống chế tên cướp trưa 20/10

Khoảng 12h40, ngày 20/10, một đối tượng cầm dao nhọn vào tiệm vàng bạc, cầm đồ Liễu Hiền, địa chỉ tại số 147, Lê Lợi, phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn để uy hiếp chủ cơ sở, thực hiện hành vi cướp tài sản.

Trước sự việc trên, chủ cơ sở và người nhà đã giằng co làm đối tượng bị thương, đồng thời hô hoán người dân ứng cứu và khống chế đối tượng, báo cho lực lượng chức năng đến bắt giữ.

Hiện trường vụ cướp tiệm vàng trưa 20/10 tại Lạng Sơn.

Hiện trường vụ cướp tiệm vàng trưa 20/10 tại Lạng Sơn.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, ngay khi nhận được thông tin trình báo, đơn vị đã cử Đội Cảnh sát 113 đến hiện trường tiếp nhận, tạm giữ đối tượng.

Nhận định ban đầu cho thấy có 2 đối tượng tham gia vụ cướp táo tợn này, hiện người dân đã bắt giữ được 1 đối tượng nhưng chưa xác minh được danh tính vì đối tượng đang bị thương, được đưa đi bệnh viện cấp cứu, điều trị.

Vụ việc đã được chủ nhà và người dân phát hiện, kịp thời khống chế nên các đối tượng chưa thực hiện mục đích của mình.

Hiện Công an tỉnh Lạng Sơn đang tiếp tục điều tra, làm rõ, truy bắt đối tượng có liên quan.

Cô gái bật khóc khi quầy bán hoa cho ngày 20/10 bị kẻ xấu tạt mắm tôm trong đêm, tất cả vốn liếng mất sạch
Đầu tư chuẩn bị nhiều bó hoa đẹp bán dịp 20/10, chị K.P khóc nghẹn khi bị các đối tượng lạ mặt chơi xấu, tạt mắm tôm phá hoa giữa đêm khuya.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h