Cô gái bật khóc khi quầy bán hoa cho ngày 20/10 bị kẻ xấu tạt mắm tôm trong đêm, tất cả vốn liếng mất sạch

THÀNH GIANG - Ngày 20/10/2022 15:51 PM (GMT+7)

Đầu tư chuẩn bị nhiều bó hoa đẹp bán dịp 20/10, chị K.P khóc nghẹn khi bị các đối tượng lạ mặt chơi xấu, tạt mắm tôm phá hoa giữa đêm khuya.

Mạng xã hội mới đây xôn xao thông tin về vụ việc một hàng hoa tại Long An bị tạt mắm tôm, nghi vấn có đối tượng cạnh tranh chơi xấu trong buôn bán. Cụ thể theo chia sẻ từ chị K.P là chủ hàng hoa bị tạt chất bẩn cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng gần 23h đêm ngày 19/10, khi chị đang bày bán hoa trên tuyến đường Võ Công Tồn (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), cạnh nhà sách Dân Trí.

Chị K.P kể khi đang ngồi bán hàng, có 2 thanh niên lạ mặt đến, vì tưởng khách nên chạy ra chào mời như bình thường, nhưng sau đó hai người này tạt mắm tôm và đe dọa: “Cấm bán ở đây nữa, mai bán nữa là chết với tao đấy!” rồi chạy mất. Cú tạt mạnh khiến mắm tôm văng ra gần hết quầy hoa, dính lên người chị K.P.

Cô gái bật khóc khi quầy bán hoa cho ngày 20/10 bị kẻ xấu tạt mắm tôm trong đêm, tất cả vốn liếng mất sạch - 1

Chị K.P - Chủ một hàng hoa tại Long An chia sẻ lên mạng xã hội sự việc bị tạt chất bẩn

Chị K.P - Chủ một hàng hoa tại Long An chia sẻ lên mạng xã hội sự việc bị tạt chất bẩn

Hình ảnh hũ mắm tôm mà 2 đối tượng lạ tạt vào hàng hoa được chị K.P chụp và chia sẻ lại

Hình ảnh hũ mắm tôm mà 2 đối tượng lạ tạt vào hàng hoa được chị K.P chụp và chia sẻ lại

Chị K.P cho biết thêm quầy hoa của mình bán được nhất trong khu vực đó, nhiều khách ghé ủng hộ, có thể vì vậy mà tạo ra sự ghen ghét của những người xung quanh. Chị khẳng định chưa bao giờ lôi kéo, giành khách với bất kỳ ai.

“4 ngày nay tôi chưa ăn cơm, từ hôm qua đến nay chưa kịp tắm rửa. Tôi không thể bắt mẹ 57 tuổi ra đứng bán hoa phụ được. Nhưng cũng không dám thuê ai bán vì muốn lấy công làm lời, nếu thuê sẽ phải nâng giá hoa lên. Tuy nhiên vì tôi bán chủ yếu khu vực trường học, cho học sinh nên không để giá quá cao được.

Được mọi người yêu thương ủng hộ tôi cũng mừng nhưng đó lại sinh ra sự ghen ghét của những người xung quanh. Từ đó đến giờ tôi chưa lôi kéo hay giành khách với bất kì ai. Tôi nghĩ chỉ bán thêm một thời gian nữa thôi nên mới nhập nhiều hoa về đợt lễ này như vậy" - Chị K.P chia sẻ.

Liên hệ với chị K.P, người này xác nhận sự việc đúng là xảy đến với quầy hoa của mình và tối 19/10. Vì nơi bán cũ gặp sự cố nên đã chuyển đến địa điểm mới để bán. Đồng thời sáng ngày 20/10, chị K.P đã lên cơ quan công an nơi xảy ra sự việc để trình báo.

“Tôi đã lên trình báo và kể rõ tất cả chi tiết sự việc xảy ra tối qua. Công an có thông báo với tôi thông qua trích xuất camera xung quanh khu vực, đã xác định được 2 thanh niên tạt mắm tôm vào gánh hàng hoa của tôi rồi. Tuy nhiên hiện chưa tìm được biển số xe vì buổi tối nên hình ảnh ghi lại cũng hơi mờ” - Chị K.P cho biết.

Cô gái bật khóc khi quầy bán hoa cho ngày 20/10 bị kẻ xấu tạt mắm tôm trong đêm, tất cả vốn liếng mất sạch - 4

Chị K.P cùng gia đình lau rửa, khử mùi cho những boa hoa để đem bán lại

Chị K.P cùng gia đình lau rửa, khử mùi cho những boa hoa để đem bán lại

Tuy bị tạt chất bẩn nhưng hoa không bị hư hại nhiều, chỉ hơi ám mùi, chị K.P cùng các thành viên trong gia đình phải ngồi lau rửa, chỉnh sửa lại hết tất từng bó, đồng thời tìm mua dầu thơm, sáp thơm để khử mùi với mong muốn tiếp tục bán được để không bị lỗ vốn.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ, nhiều người đã liên hệ với chị K.P để hỏi mua hoa ủng hộ. Thậm chí chị K.P cho biết có khách hàng đặt mua bó đắt nhất giá 700.000 đồng nhưng chuyển khoản luôn 1.000.000 đồng để hỗ trợ thêm.

Chị K.P chia sẻ quầy hoa này là tâm huyết và vốn liếng chị dồn vào để bán dịp 20/10, mong muốn kiếm thêm thu nhập để dắt cả nhà đi ăn, mua cho ba mẹ những bộ quần áo mới, nhưng cuối cùng lại khó khăn chồng chất như vậy. Để có những bó hoa để bán thời điểm hiện tại, chị K.P chuẩn bị từ hơn 3 tháng trước, đặt làm từng mẫu, sau đó cùng ba đi lấy và giao cho khách hàng mặc kệ mưa nắng.

Hiện tại chị K.P cùng người thân trong gia đình đang tiếp tục bán hoa ở khu vực đường Nguyễn Hữu Thọ, đồng thời rao bán trên mạng xã hội để nhận ship đơn kịp dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nếu không qua lễ sẽ khó bán hơn.

Nhiều người liên hệ ủng hộ mua hoa cho chị K.P sau khi biết về sự việc xảy ra

Nhiều người liên hệ ủng hộ mua hoa cho chị K.P sau khi biết về sự việc xảy ra

Theo quy định tại khoản 1 Điều 178 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017, người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác trị giá từ 2.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Nếu thuộc các trường hợp dưới đây thì giá trị tài sản dưới 2 triệu vẫn xử lý, cụ thể: Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi quy định tại Điều này mà còn vi phạm; Đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm; Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội; Tài sản là phương tiện kiếm sống chính của người bị hại và gia đình họ; Tài sản là di vật, cổ vật.

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức đường phố