Tin tức 24h: Cập nhật các tỉnh thành cho học sinh nghỉ học khi rét đậm dưới 10 độ

HÀ ANH - Ngày 08/01/2021 19:06 PM (GMT+7)

Nhiều tỉnh thành đã có thông báo về quy định nghỉ học khi thời tiết rét đậm, rét hại.

Nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học nếu trời rét đậm dưới 10 độ

Hà Nội: Sáng 8/1, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, hằng ngày các nhà trường cập nhật thời tiết để lùi giờ học chứ không nghỉ đồng loạt như trước đây. 

Ông Tiến cho biết, theo quy định cũ, cha mẹ học sinh theo dõi dự báo thời tiết lúc 6h20 sáng mỗi ngày trong Chương trình Chào buổi sáng của VTV1, nếu nhiệt độ dưới 10 độ C (với HS tiểu học) và 7 độ C (với HS THCS) cha mẹ chủ động cho con nghỉ học.

Tuy nhiên, mới đây Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi đến các địa phương với quy định mới, khác trước.

Tin tức 24h: Cập nhật các tỉnh thành cho học sinh nghỉ học khi rét đậm dưới 10 độ - 1

Theo đó, việc cập nhật tình hình thời tiết hằng ngày để các trường lùi giờ học chứ không nghỉ học đồng loạt như trước đây.

Hiện nay, đa số các trường có điều kiện cơ sở vật chất khá tốt, đi lại dễ dàng nên học sinh không nhất thiết phải nghỉ đồng loạt. Ví dụ, cũng ở Hà Nội nhưng những trường ở khu vực Ba Vì thời tiết khắc nghiệt hơn, đường xá xa xôi, học sinh đi lại khó khăn hơn các trường ở nội thành.

"Do đó, lịch nghỉ hay học, hoặc dời giờ học muộn hơn ở các trường, sẽ do quận, huyện chủ động quyết định tùy điều kiện cụ thể của địa phương", ông Tiến cho biết.

Hải Dương: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương vừa ban hành công văn về việc chủ động các biện pháp đảm bảo sức khỏe và phòng, chống rét đậm, rét hại cho học sinh gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; Trung tâm GDNN-GDTX; Trung tâm GDTX-Ngoại ngữ, Tin học tỉnh và các trường THPT.

Công văn nêu rõ: Các đơn vị chủ động cập nhật, theo dõi thường xuyên thông tin dự báo thời tiết, diễn biến của không khí lạnh, rét đậm, rét hại và nhiệt độ tại các khu vực để quyết định cho học sinh nghỉ học theo quy định như sau:

Khi nhiệt độ ngoài trời tại khu vực dưới 10 độ, trẻ em mầm non và học sinh tiểu học được nghỉ học. Khi nhiệt độ ngoài trời tại khu vực dưới 7 độ, học sinh THCS được nghỉ học. Thông tin về thời tiết căn cứ vào Bản tin dự báo thời tiết của Đài truyền hình Việt Nam từ 6h-6h30 hàng ngày.

Trường hợp nghỉ học, các đơn vị có phương án bố trí học bù đảm bảo thời gian đúng kế hoạch, chương trình giáo dục nhà trường cũng như kế hoạch năm học của UBND tỉnh. Tiến hành rà soát, kiểm tra, củng cố các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn… đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Riêng cơ sở giáo dục mầm non đảm bảo nước ấm để chăm sóc và phục vụ tốt cho trẻ.

Hòa Bình: Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cho phép học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi thời tiết khắc nghiệt dưới 10 độ. Học sinh THCS nghỉ học khi thời tiết khắc nghiệt dưới 7 độ. Sở GD&ĐT tỉnh cũng yêu cầu trong những ngày rét đậm, rét hại, căn cứ vào điều kiện thời tiết tại mỗi vùng, các trường mầm non, tiểu học, TH&THCS, PTCS, THCS chủ động điều chỉnh thời gian học buổi sáng muộn hơn so với thời gian quy định để tránh thời tiết giá rét vào thời điểm sáng sớm.

Các trường cho phép học sinh nghỉ học từ 3 ngày trở lên phải báo cáo Phòng GD&ĐT bằng văn bản kèm theo kế hoạch dạy bù để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học; không được dạy dồn tiết hoặc rút ngắn chương trình.

Hải Phòng: Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng – ông Lê Quốc Tiến vừa ký công văn quy định về việc bảo đảm sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh.

Theo đó, thành phố này sẽ cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ khi nhiệt độ dưới 10 độ C. Học sinh THCS và THPT nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7 độ C. Đồng thời, đề nghị phụ huynh học sinh cần theo dõi thông tin trên. Căn cứ vào đó, các đơn vị giáo dục được phép quyết định cho học sinh nghỉ học.

Trong thời gian thời tiết rét đậm, rét hại, Sở GD&ĐT đề nghị Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện và Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc Trung tâm GDNN&GDTX quận, huyện, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc chỉ đạo, kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng, bán trú, phòng ăn… Đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ẩm cho học sinh. Đặc biệt, đối với các trường mầm non, tiểu học cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ các bé.

Đối với các trường có tổ chức bán trú, Sở yêu cầu cần đặc biệt quan tâm, đảm bảo thức ăn và thực phẩm, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống nóng, chỗ nghỉ trưa ấm, chuẩn bị các loại thuốc men phục vụ y tế học đường.

Hotgirl Táo Quân" gây bão năm 2018 ngày càng xinh đẹp, thành tích học tập "khủng" 

Trong chương trình Táo Quân chiếu vào đêm 30 Tết Nguyên đán năm 2018, nữ sinh 9x Hà Nội Nguyễn Lê Diệp Anh đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận sau khi vô tình lọt vào ống kính máy quay. Thời điểm ấy, 9x Hà thành đang là sinh viên năm cuối tại Học viện Tài chính. 

Tin tức 24h: Cập nhật các tỉnh thành cho học sinh nghỉ học khi rét đậm dưới 10 độ - 2

Hình ảnh "hot girl Táo Quân" Nguyễn Lê Diệp Anh vô tình xuất hiện trên truyền hình vào đêm 30 Tết Nguyên đán năm 2018. 

Chia sẻ về khoảnh khắc trên, Diệp Anh từng cho biết cô rất vui mừng và bất ngờ khi thấy hình ảnh của mình trên sóng truyền hình. Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp, 9x Hà Nội còn gây bất ngờ với thành tích học tập xuất sắc. 

Từ thời phổ thông, Diệp Anh đã theo học tại 2 ngôi trường "điểm", có tiếng tại Hà Nội là THCS Ngô Sĩ Liên và THPT Việt Đức. Trong 12 năm học, "hot girl Táo Quân" giữ vững danh hiệu học sinh giỏi. Không chỉ thế, năm lớp 12, cô còn đứng đầu lớp và từng nhiều năm giữ vị trí lớp trưởng.

Tin tức 24h: Cập nhật các tỉnh thành cho học sinh nghỉ học khi rét đậm dưới 10 độ - 3

Diệp Anh từng theo học tại trường THCS Ngô Sĩ Liên.

Chưa hết, Diệp Anh còn là Á khoa đầu vào của Học viện Tài chính. Bên cạnh đó, trong 4 năm học ngồi trên giảng đường đại học, cô nàng luôn đạt danh hiệu sinh viên giỏi và điểm các môn học không bao giờ dưới B+. 

Đặc biệt, năm 2018, Diệp Anh được nhận danh hiệu Sinh viên xuất sắc toàn trường. Sau đó, 9x Hà Nội còn được mời tham gia Lễ tốt nghiệp danh dự, buổi lễ phát bằng sớm dành cho các cử nhân có thành tích học tập tốt của trường. 

Tin tức 24h: Cập nhật các tỉnh thành cho học sinh nghỉ học khi rét đậm dưới 10 độ - 4

9x đã hoàn thành khoá cao học và nhận bằng Thạc sĩ vào tháng 11/2020 vừa qua.

Ngoài thành tính học tập "khủng", Diệp Anh còn rất năng nổ tham gia các hoạt động của trường và Đoàn thanh niên. Tháng 11/2020, "hot girl Táo Quân" đã hoàn thành khoá cao học và nhận tấm bằng Thạc sĩ. 

Tin tức 24h: Cập nhật các tỉnh thành cho học sinh nghỉ học khi rét đậm dưới 10 độ - 5

Tin tức 24h: Cập nhật các tỉnh thành cho học sinh nghỉ học khi rét đậm dưới 10 độ - 6

Tin tức 24h: Cập nhật các tỉnh thành cho học sinh nghỉ học khi rét đậm dưới 10 độ - 7

Tin tức 24h: Cập nhật các tỉnh thành cho học sinh nghỉ học khi rét đậm dưới 10 độ - 8

Tin tức 24h: Cập nhật các tỉnh thành cho học sinh nghỉ học khi rét đậm dưới 10 độ - 9

Nhan sắc ngày càng xinh đẹp của "hot girl Táo Quân" năm nào. Ảnh: FBNV

Lời nói sau cùng của bí thư xã giết cháu vợ để trục lợi tiền bảo hiểm 

Sáng 8/1, TAND tỉnh Đắk Nông tiếp tục phiên sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Đỗ Văn Minh (cựu bí thư xã Liên Hà, Lâm Hà, Lâm Đồng) với 4 tội danh Giết người, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Hủy hoại tài sản và Xâm phạm mồ mả.

Trong ngày xét xử cuối cùng, bị cáo Đỗ Văn Minh tiếp tục khẳng định mình lỡ tay giết chết nạn nhân Trần Nho Vương (em họ bên vợ của Minh) chứ không cố ý.

Khi anh Vương chết, Minh mới nảy ra ý định đem xác anh tạo hiện trường tai nạn giao thông giả, đốt xe để giả như mình đã chết. Minh không hề có kế hoạch giết anh Vương vì cả hai không mâu thuẫn, bản thân nạn nhân rất thương bị cáo…

Tin tức 24h: Cập nhật các tỉnh thành cho học sinh nghỉ học khi rét đậm dưới 10 độ - 10

Ngoài ra, tại tòa, bị cáo cung cấp thêm ‘chứng cứ mới’ là ông T. (người làm thuê cho bị cáo) biết việc Minh lỡ tay giết người.

Tuy nhiên, các lập luận của Minh và các luật sư đã bị HĐXX bác bỏ, cho rằng không có căn cứ.

Theo HĐXX, trong quá trình điều tra, công an đã làm việc với ông T. và ông này không hề cung cấp nội dung này. Hiện Minh không biết ông T. đang ở đâu, làm gì. Các ‘tình tiết mới’ đưa ra không phù hợp với các chứng cứ khách quan đã được thu thập trong quá trình điều tra.

Theo đó, HĐXX cho rằng cáo trạng và quan điểm đề nghị của Viện KSND tỉnh Đắk Nông là có cơ sở, cần chấp nhận.

Theo HĐXX, Minh gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng, rúng động dư luận, thực hiện hành vi giết người tàn độc nhằm trục lợi số tiền bảo hiểm. Bị cáo phạm nhiều tình tiết định khung tăng nặng, phạm nhiều tội, khai quanh co, gian dối... nên phải xử mức án nghiêm để răn đe.

Từ đó, tòa tuyên phạt Minh án tử hình về tội Giết người, 18 năm về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; 5 năm tội Huỷ hoại tài sản; 4 năm tội Xâm phạm mồ mả. Tổng hình phạt, Minh phải chấp hành án tử hình.

Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân Trần Nho Vương và bồi thường gần 23 tỷ đồng gốc và lãi đã chiếm đoạt của 16 người.

Được nói lời sau cùng, Minh tỏ ra ân hận, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội trở về với gia đình, làm lại cuộc đời.

Cáo trạng thể hiện, từ năm 2016-2020, ông Minh vay mượn gần 24 tỷ đồng nhưng sau đó mất khả năng chi trả. Đầu tháng 4/2020, ông Minh mua gói bảo hiểm nhân thọ hơn 230 triệu đồng. Theo hợp đồng, nếu bị cáo tử vong, người thân sẽ được bồi thường khoảng 18 tỷ đồng. Sau đó, ông Minh lên phương án ngụy tạo cái chết của mình để trục lợi bảo hiểm và trốn nợ.

Tối 25/4/2020, ông Minh đến nghĩa địa đào một ngôi mộ nhằm lấy thi thể nhưng từ bỏ ý định giữa chừng. Ngày 3/5, bị cáo chuẩn bị xăng dầu rồi đến rẫy của em họ tên Trần Nho Vương (25 tuổi, quê Lâm Đồng). Nhằm lúc anh Vương ngủ say, ông Minh cầm rìu tấn công khiến em họ tử vong.

Sau đó, ông Minh đưa thi thể nạn nhân đến quốc lộ 28 rồi phóng hỏa để tạo hiện trường giả vụ tai nạn.

Sau gần 2 ngày xét xử, trưa 8/1, TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Minh (SN 1971; nguyên Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) mức án tử hình.

Mẹ mặc váy ren mỏng tang đi họp phụ huynh, cô giáo nói câu đầy ẩn ý 

Trong buổi họp phụ huynh của con trai, Chị Tôn Tiếu (ở Trung Quốc) diện một chiếc váy dài ren mỏng manh để khoe những đường cong cơ thể gợi cảm.

Tuy nhiên, khi xuất hiện tại trường học, nhiều phụ huynh khác không thấy đẹp, ngược lại còn cho rằng, cô Tôn Tiếu ăn mặc không đúng hoàn cảnh. Trước sự xuất hiện của chị Tôn Tiếu, giáo viên chủ nhiệm đã đưa ra lời góp ý: "Chị ơi, đây là lớp học không phải trên thảm đỏ". Câu này làm cho bà mẹ "hotgirl" này phải ngượng chín mặt.

Câu chuyện sau khi được đưa lên mạng xã hội đã tạo thành một diễn đàn khá sôi nổi, phê phán việc ăn mặc không hợp hoàn cảnh, dẫn đến kệch cỡm của nhiều phụ nữ, đặc biệt là khi họ đang làm nhiệm vụ của người mẹ.

Tin tức 24h: Cập nhật các tỉnh thành cho học sinh nghỉ học khi rét đậm dưới 10 độ - 11

Bà mẹ ăn mặc gợi cảm đi họp phụ huynh cho con.

Nhiều cư dân mạng cho rằng do ích kỷ và thiếu tinh tế, những phụ nữ này mải khoe vẻ đẹp bản thân mà không nghĩ đến cảm xúc của con.

Trên thực tế, việc người mẹ chăm chút cho hình ảnh bản thân không chỉ quan trọng với riêng cô, mà còn với cả con cái, đặc biệt khi đứa trẻ lớn lên. Cụ thể, qua cách ăn mặc của mẹ, trẻ vô thức thu nạp thẩm mỹ của mẹ sẽ biết cách chăm sóc, chú ý đến hình ảnh của chính bé từ khi còn nhỏ.

Ngược lại, người mẹ cẩu thả, không chú ý ăn mặc và hình ảnh cá nhân sẽ truyền đạt cho con một thông điệp khác: hình thức không quan trọng, quần áo chỉ là phụ, dẫn đến đứa trẻ lôi thôi, thiếu chỉn chu trong tác phong sống và sinh hoạt, không định hình được gu thẩm mỹ của riêng mình. Khi môi trường xã hội nảy sinh sự so sánh (trẻ khen chê nhau mặc đẹp, xấu), cảm giác tự tin của bé sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Chính vì thế, chú ý đến vấn đề ăn mặc ở nơi công cộng là điều mà mỗi phụ huynh cần lưu tâm. Chẳng những làm đẹp cho chính bản thân mà còn khiến con cái tự tin, "nở mày nở mặt" vì cha mẹ của mình.

Tạm giam 3 người đưa nhóm BN1440 nhập cảnh

Ngày 8-1, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã thi hành lệnh bắt tạm giam bị can Phan Phi Hùng (42 tuổi), Phạm Thanh Hập (tự là Hạp, 26 tuổi) và Trang Văn Út (tự là Sáng, 32 tuổi, cùng ngụ huyện An Phú, An Giang) về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Ba bị can được xác định là nằm trong đường dây tổ chức cho nhóm người có BN 1440 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, chiều 23-12-2020, Hùng được người ở Campuchia điện thoại thông báo có chín người từ Campuchia về Việt Nam vào sáng 24-12.

Hùng gọi điện báo cho Tài, Dính, Hập, Út biết chuẩn bị phương tiện. Khi nhóm người có các bệnh nhân số 1440, 1451, 1452, 1453 và năm người khác qua sông thì Hùng sắp xếp chở ba người về nhà Hập, còn sáu người khác thì đưa đến xe bảy chỗ của Mai Văn Tiền (Út thuê). Tiền chở những người này về huyện Tân Hưng, tỉnh Long An và TP.HCM. Còn Út quay lại nhà Hập đón ba khách đi TP Châu Đốc và đi TP.HCM.

Hiện, Công an An Giang đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Nữ đại gia Việt đầu tiên: Tài sản kếch xù, 3 đời chồng nhưng cuối đời sống cô độc
Từng khiến bao đàn ông si mê bởi sắc đẹp trời phú, trở thành một nữ đại gia với khối tài sản khổng lồ, thậm chí còn là nguyên mẫu trong 1 tác phẩm văn...
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h