Tin tức 24h: Ngày cuối năm ở gia đình người phụ nữ 29 tuổi, sinh 8 con giữa Hà Nội

Ngày 15/02/2018 19:08 PM (GMT+7)

Chiều 30 Tết, căn nhà chị Nguyễn Thị Hồng rộn ràng tiếng trẻ nhỏ nhưng không thấy Tết về bởi không có hoa đào, không quất, không bánh chưng.

Ngày cuối năm ở gia đình người phụ nữ 29 tuổi, sinh 8 con giữa Hà Nội

Đã 13 năm nay, Tết với vợ chồng anh Trường, chị Hồng cứ trôi qua như những ngày bình thường, chỉ khác có một điều là cả hai vợ chồng được ở nhà với các con khoảng dăm ngày, khi không ai thuê mướn làm gì.

Còn câu chuyện trang trí ngày Tết, anh Trường nhớ lại: “Tôi nhớ, cái Tết nhà tôi có cành đào là cách đây đã 13 năm. Ngày ấy tôi mới lấy vợ, chưa phải lo nghĩ gì nhiều nên còn chơi đào, chơi quất chứ giờ thì…tôi không dám mơ”.

Tin tức 24h: Ngày cuối năm ở gia đình người phụ nữ 29 tuổi, sinh 8 con giữa Hà Nội - 1

Ngôi nhà nhỏ của anh Trường, chị Hồng dù nghèo nhưng luôn đầy ắp tiếng cười trẻ thơ.

Chiều 30 Tết, căn nhà cấp 4 lọt thỏm giữa xóm của anh Đỗ Công Trường (SN 1985) và chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1988, ở thôn Phú Hạ, xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, Hà Nội) luôn rộn ràng tiếng trẻ nhỏ nhưng không thấy Tết về bởi không có hoa đào, không quất, không bánh chưng.

Ngồi trò chuyện, chị Hồng cho biết, từ khi hai vợ chồng chị lấy nhau, Tết hầu như không gói bánh chưng.

"Nhà đông con nên có năm sắm được quần áo mới diện Tết cho các con, năm lại không. Tết năm nay, tôi làm thêm giờ nên cũng được thêm tiền nên mua ít quần áo cho các cháu", chị Hồng nói.

>> Xem thêm: Tết đến muộn với gia đình người phụ nữ 29 tuổi, sinh 8 đứa con giữa lòng Hà Nội

Rửa xe đắt như tôm tươi ngày 30 Tết

Ngày 30 Tết ở Hà Nội, ngoài những khu vui chơi và chợ hoa xuân… thì có lẽ các điểm rửa xe là tấp nập người ra vào nhất. Nếu như quất, đào và các loại hoa khác khi càng về cuối ngày 30 Tết giá càng hạ nhiệt, thì dịch vụ rửa xe tăng giá chóng mặt theo từng giờ.

Tin tức 24h: Ngày cuối năm ở gia đình người phụ nữ 29 tuổi, sinh 8 con giữa Hà Nội - 2

Bảng giá rửa xe tết được để công khai cho khách biết. Chủ tiệm rửa xe liên tục sửa giá theo chiều hướng đi lên.

Tại một điểm rửa xe trên phố Hoàng Cầu, chỉ trong vòng 1 buổi sáng đã thay đổi giá rửa xe ô tô đến 2 lần. Theo đó, giá rửa xe máy rẻ nhất là 50.000 đồng, còn giá cao nhất là ô tô với giá lên đến 250.000 đồng. Đây cũng là giá trung bình của các cửa hàng rửa xe ở Hà Nội bởi có những điểm rửa xe tự phát họ có thể lấy đến 400.000 cả rửa, cả hút bụi phía trong xe.

Anh Huy đang chờ lấy xe cho biết, ngày thường giá rửa xe ô tô chỉ 40 nghìn là căng đét, thế mà hôm nay tăng gấp 5-7 lần. “Đã phải trả tiền cao, nhưng vẫn phải xếp hàng. Mình có việc bận đến giờ ăn Tết niên ở nhà bố vợ rồi, giục họ thì họ bảo muốn nhanh đi chỗ khác”, anh Huy ngậm ngùi nói.

>> Xem thêm: Hà Nội ngày 30 Tết: Rửa xe đắt như tôm tươi, 200.000 đồng/lần dân vẫn phải xếp hàng dài chờ

Thuê chung xe về quê đón Tết, 6 người gặp nạn trên đường 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ 30 ngày 14-2, chiếc ô tô 7 chỗ mang BKS 43A – 176.68 do tài xế Mai Văn Thắng (SN 1964, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) chở theo chị Hoàng Thị Thơ (42 tuổi), bà Hoàng Thị Thơm và cháu Bùi Hoàng Xuyên (13 tuổi, cùng trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cùng 3 người khác chưa rõ danh tính lưu thông trên Quốc lộ 1A từ Đà Nẵng ra Nghệ An.

Tin tức 24h: Ngày cuối năm ở gia đình người phụ nữ 29 tuổi, sinh 8 con giữa Hà Nội - 3

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Bình

Khi đến Km630 đoạn đi qua xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) thì mất lái, lao vào lan can bên đường. Cú đâm mạnh, khiến chiếc xe ô tô 7 chỗ bị hư hỏng nặng, đầu xe nát bét, một đoạn lan can bị gãy, găm vào đầu xe.

Hậu quả, tài xế Mai Văn Thắng tử vong tại chỗ, bà Hoàng Thị Thơ tử vong khi được đưa đến bệnh viện. 4 người khác hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình. Riêng bà Hoàng Thị Thơm chỉ bị xây xát nhẹ, nhưng hiện tinh thần đang hoảng loạn.

Được biết, 6 người ngồi trên xe quê gốc Nghệ An, họ cùng thuê xe từ Đà Nẵng về thăm quê nhân dịp Tết Nguyên Đán 2018, nhưng đến Quảng Bình thì không may gặp nạn.

Thuê ô tô về quê đón Tết, 6 người thương vong
Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Bình, khiến 2 người chết, 4 người bị thương nặng.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h