Tin tức 24h: Ngày mai, thời tiết miền Bắc thay đổi ra sao?

H.A - Ngày 25/07/2024 18:29 PM (GMT+7)

Trong 2 ngày tới, mưa dông giảm mạnh ở Bắc Bộ, nhiều nơi có nắng nóng gay gắt.

Ngày mai, thời tiết miền Bắc thay đổi ra sao?

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (25/7), khu vực Bắc Bộ và Trung Trung Bộ có nắng nóng cục bộ, nhiệt độ cao nhất 35 độ C.

Dự báo, trong 2 ngày 26-27/7, khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Từ ngày 28/7, nắng nóng sẽ kết thúc ở khu vực Bắc Bộ, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ nắng nóng còn duy trì.

Miền Bắc được dự báo nắng nóng gay gắt trong 2 ngày tới. Ảnh: VGP

Miền Bắc được dự báo nắng nóng gay gắt trong 2 ngày tới. Ảnh: VGP

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước đêm 25 và ngày 26/7

Thời tiết Hà Nội ngày mai đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng. Nhiệt độ từ 26-36 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ từ 24-37 độ.

Phía Đông Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ từ 24-37 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ từ 25-37 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ từ 25-37 độ.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ từ 20-29 độ.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ từ 24-33 độ.

Thủy điện Hòa Bình phải đóng 1 cửa xả đáy đảm bảo an toàn cho hạ du

Chiều 25/7, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có công điên gửi đến Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình về việc đóng 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình. Theo đó, lúc 14h ngày 25/7/2024, mực nước thượng lưu hồ Hòa Bình ở cao trình 104,16m, lưu lượng đến hồ 6.763m3/giây, lưu lượng xả 8.598m3/giây.

Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình đóng 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình vào hồi 18h ngày 25/7. Tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, an toàn công trình, lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu hồ chứa kịp thời báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai) và các cơ quan liên quan theo quy định.

Thủy điện Hòa Bình đóng 1 cửa xả đáy để đảm bảo an toàn cho hạ du.

Thủy điện Hòa Bình đóng 1 cửa xả đáy để đảm bảo an toàn cho hạ du.

Cùng lúc đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn có công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình về việc đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Hòa Bình.

Theo đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh các tỉnh, thành phố thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông biết thông tin để chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn và điều chỉnh hoạt động cho phù hợp; không để người dân đến những khu vực có nguy cơ sạt lở, công trình đang thi công, tránh những thiệt hại đáng tiếc. Báo cáo kịp thời các tình huống bất thường về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai).

Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong chiều 25-7

Chiều 25-7, Liên Bộ Công Thương - Tài chính thực hiện điều hành giá xăng dầu theo quy định. Tại kỳ điều hành này, giá xăng dầu giảm hàng loạt.

Cụ thể, xăng E5 giảm 274 đồng/lít, giá mới không cao hơn 21.900 đồng/lít. Xăng A95 giảm 294 đồng/lít, giá mới không cao hơn 22.884 đồng/lít.

Các mặt hàng dầu cũng được điều chỉnh giảm hơn 300 đồng/lít. Cụ thể, dầu diesel giảm 310 đồng/lít, giá mới không cao hơn 20.194 đồng/lít. Dầu hoả giảm 338 đồng/lít, giá mới không cao hơn 20.326 đồng/lít. Dầu mazut giảm 433 đồng/kg, giá mới không cao hơn 17.178 đồng/kg.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong chiều 25-7. Ảnh: XUÂN NGUYỄN

Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong chiều 25-7. Ảnh: XUÂN NGUYỄN

Kỳ này nhà điều hành không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng. Thời gian áp dụng từ 15 giờ ngày 25-7.

Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố. Đó là kỳ vọng về thỏa thuận ngừng bắn tại khu vực Trung Đông giữa Israel và Hamas; giá đồng Đô-la Mỹ có xu hướng tăng lên; nhu cầu dầu của Trung Quốc có xu hướng giảm so với năm trước; xung đột quân sự giữa Nga và Ukraina vẫn tiếp diễn…

Các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu thế giới trong những ngày vừa qua biến động tăng, giảm đan xen nhưng xu hướng giảm là chủ yếu.

Hàng chục nghìn học sinh TPHCM rớt lớp 10 công lập đi đâu về đâu?

Hoang mang sau cú sốc đầu đời

Sau khi biết tin rớt cả 3 nguyện vọng vào lớp 10 công lập, em T. (ngụ huyện Hóc Môn) khóc lớn rồi đóng cửa phòng, không gặp gỡ bạn bè, cảm thấy chạnh lòng mỗi khi có người thân hỏi về kết quả thi lớp 10. Trong học kỳ 2 của lớp 9, nam sinh này từng nghe giáo viên định hướng về các hướng đi nếu chẳng may rớt lớp 10, trong đó có việc chọn học trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc học nghề kỹ thuật ô tô nhưng nam sinh vẫn chưa có hứng thú.

“Em chưa biết mình thích nghề gì và rất sợ bị đánh giá khi thi rớt. Hy vọng cuối cùng của em là chờ thông tin xét tuyển bổ sung để có cơ hội vào công lập. Em cảm thấy mọi thứ sụp đổ khi rớt lớp 10”, T. bày tỏ.

Học sinh thi vào lớp 10 tại TPHCM. Ảnh: Duy Anh

Học sinh thi vào lớp 10 tại TPHCM. Ảnh: Duy Anh

T. cho biết thêm, trường nghề cách nhà em gần 1 tiếng chạy xe, trong khi em chưa đủ tuổi lái xe máy. Nếu học môi trường này, ba mẹ phải thay nhau đưa đón rất vất vả. Tìm hiểu kỹ, T. biết được trường nghề này chỉ dạy 4 môn văn hóa song song với dạy nghề. Khi học hết chương trình, người học chỉ được chứng nhận hoàn thành chương trình phổ thông. Khi đến trung tâm giáo dục thường xuyên, T. bất ngờ vì trường gần nhà đã tuyển gần hết chỉ tiêu, muốn học hệ này cũng phải tìm đến trường xa nhà.

“Khi học giáo dục thường xuyên, nhiều bạn chỉ định hướng học để đậu tốt nghiệp, khác với định hướng xét tuyển vào Đại học như em nên em sợ môi trường không phù hợp. Còn học trường tư thì gia đình em không đủ tiền”, T. lo lắng.

Một tuần gần đây, chị H. (ngụ quận Bình Tân) đã đi 5 trường tư thục khác nhau để tìm hiểu môi trường nhưng vẫn chưa tìm ra trường phù hợp cho con vào học lớp 10. Theo phụ huynh này, đa số trường tư thục có mức học phí gia đình không theo nổi. "Mức học phí ban đầu chưa bao gồm những khoản thu khác… Trường có học phí vừa phải thì lại ở rất xa, con không đồng ý ở nội trú nên không dễ dàng đưa ra lựa chọn", chị H. nói.

Phải nâng cao chất lượng trường nghề

Giải đáp băn khoăn của phụ huynh, học sinh về con số hơn 20.000 học sinh lớp 9 không có chỗ vào lớp 10 công lập, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM cho hay, theo định hướng phân luồng học sinh sau THCS, TPHCM duy trì tỷ lệ 70% học sinh sau tốt nghiệp THCS vào học lớp 10 công lập, 30% còn lại các em có thể chọn học trường tư thục, học nghề, học ở trung tâm giáo dục thường xuyên.

Tuy nhiên, dưới góc độ của phụ huynh, ai cũng muốn con em được học trọn vẹn 12 năm đèn sách tại trường công lập, các em còn quá nhỏ để chịu áp lực “thi rớt”. Mặt khác, chất lượng hệ thống trường trung cấp nghề vẫn còn chậm đổi mới, khiến nhiều người học không an tâm lựa chọn học tập.

Học sinh thi vào lớp 10 tại TPHCM năm học 2024-2025. Ảnh: Duy Anh

Học sinh thi vào lớp 10 tại TPHCM năm học 2024-2025. Ảnh: Duy Anh

“Việc này đòi hỏi hệ thống các trường nghề nâng cao chất lượng để thu hút học sinh", ông Minh nói, đồng thời cho biết, thời gian tới Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với Sở LĐ-TB&XH nâng cao chất lượng hệ thống trường trung cấp nghề.

Theo ông Minh, ngành giáo dục sẽ tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đổi mới chương trình đào tạo gắn với thực tiễn. Tiếp đó là tăng cường công tác định hướng cho các em lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực và sở thích. Sở cũng sẽ cung cấp học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo học nghề, tạo điều kiện cho học sinh thực tập, tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Vị vua gắn liền với khởi nghĩa Lam Sơn, mở ra triều đại mới, được đánh giá có công vô cùng lớn trong sử Việt?
Sau khi lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Lam Sơn giành thắng lợi, ông lên ngôi Hoàng đế, mở ra một triều đại phong kiến mới kéo dài hơn 350 năm, được đánh giá...

Thâm cung bí sử

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h