Tin tức 24h: Nghi án mẹ trầm cảm cầm dao sát hại con trai 2 tháng tuổi ở Hà Tĩnh

Bảo Anh. - Ngày 05/02/2022 19:00 PM (GMT+7)

Sau khi chém chết con trai 2 tháng tuổi, chị H. bỏ ra ngoài kênh nước tự tử nhưng người dân phát hiện đã ngăn lại và giao cho công an.

9 diễn biến

Hà Tĩnh: Điều tra nghi án mẹ cầm dao sát hại con trai 2 tháng tuổi

Chiều 5/2 (mồng 5 Tết), Công an huyện Hương Khê đang phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh điều tra vụ án mạng đau lòng, người mẹ dùng dao chém con trai 2 tháng tuổi tử vong.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 6h sáng cùng ngày, người thân bất ngờ phát hiện bé trai 2 tháng tuổi tử vong nằm trên đường từ bếp ra giếng của gia đình chị Lê Thị H. (SN 1983, trú xã Hương Giang, huyện Hương Khê).

Khi kiểm tra thấy trên cổ cháu bé có một vết chém, gia đình lập tức báo cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ vụ việc. Cơ quan chức năng sau đó xác định chính người mẹ cháu bé là Lê Thị H. đã sát hại con trai của mình nên tổ chức truy tìm.

Sau một lúc truy tìm, cơ quan chức năng và người thân phát hiện chị H. đang chuẩn bị nhảy xuống kênh nước gần đó để tự tử nên đến ngăn lại và bàn giao cho công an.

Được biết, cháu bé tử vong là con trai thứ 2 của chị H. Trước, chị H. bất ngờ phát bệnh trầm cảm sau sinh nên thường xuyên có những câu nói và hành động lạ. Nhiều lần chị H. dọa giết con nên gia đình cũng thường xuyên giám sát.

Tuy nhiên vài ngày nay, người thân thấy chị H. bình thường nên gia đình cũng để chị H. nằm ngủ riêng giường với con. Đến sáng 5/2 thì xảy ra sự việc đau lòng trên. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ha-tinh-dieu-tra-nghi-an-me-cam-dao-sat-hai-con-trai-2-thang...

Lễ hội chùa Hương 2022: Dừng tổ chức, không đón khách nhưng có nghi lễ mở cửa rừng

Theo khuyến cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, quyết định tạm dừng lễ hội đầu xuân Nhâm Dần, lễ hội chùa Hương năm 2022 không diễn ra. Địa phương cũng không được đón khách về vãn cảnh chùa, dù trước Tết lãnh đạo huyện Mỹ Đức có văn bản xin được đón khách.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Bá Hiển, Trưởng Ban Quản lý khu di tích thắng cảnh Hương Sơn cho biết, một số du khách vẫn về chùa Hương, BQL tuyên truyền để bà con trở về. Người dân dù có nhu cầu hành hương, vãn cảnh chùa ở khu vực Thiên Trù cũng không được phép vào chùa. “Chúng tôi chỉ có thể để khách vào lễ ở đền Trình. Toàn bộ thuyền đò không được nhận chở khách”, ông Hiển nói.

Chính quyền xã Hương Sơn (Mỹ Đức, Hà Nội) lập trạm ngay tại bến Yến để tuyên truyền bà con chấp hành quy định của thành phố. Không tổ chức lễ hội, tuy nhiên ông Hiển cho biết lãnh đạo huyện cùng đại diện Ban quản lý sớm mùng 6 tháng Giêng vào khu vực Thiên Trù để dâng hương. Nhà chùa thực hiện các nghi thức tâm linh-ngày mở cửa rừng theo truyền thống.

“Nhu cầu người dân rất lớn. Chúng tôi vẫn tiếp tục xin chủ trương sớm mở cửa đón khách về vãn cảnh. Hiện nay BQL tuân thủ nghiêm chỉ đạo của thành phố-không đón khách, không bán vé”, ông Hiển cho biết. Trước khi dịch bệnh COVID-19 ập đến, ngay từ Mùng 1 Tết, mỗi ngày khu thắng cảnh Hương Sơn đón từ 3-5 vạn khách. Lễ hội chùa Hương kéo dài hết ba tháng Xuân hằng năm.

Hôm 25/1/2022, lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức ra thông báo về việc tạm dừng lễ hội, không đón khách tham quan. Ban đầu lễ hội chùa Hương 2022 dự kiến tổ chức từ 2/2/2022-30/5/2022. Dù mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, nhưng do diễn biến phức tạp nên tạm dừng tổ chức lễ hội, không đón khách tham quan cho tới khi có thông báo mới.

Nguồn: https://tienphong.vn/le-hoi-chua-huong-2022-dung-to-chuc-khong-don-khach-nhung-co-nghi-...

Ngày 5 Tết, 28 người thương vong vì tai nạn giao thông

Theo thống kê của Cục CSGT, năm nay so với ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, đã giảm 1 vụ tai nạn giao thông, giảm 1 người chết, giảm 6 người bị thương. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 giảm 3 vụ, giảm 19 người chết, người bị thương không tăng, không giảm. 

Trong đó, đường bộ xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông, làm chết 9 người, bị thương 17 người (so với ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 giảm 1 vụ, giảm 1 người chết, giảm 6 người bị thương); đường sắt và đường thuỷ không xảy ra vụ nạn tai nào.

Về kết quả thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp cuối năm, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các Lễ hội đầu xuân năm 2022, trên đường bộ, CSGT Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 3.284 trường hợp vi phạm; phạt tiền gần 3 tỉ đồng; tạm giữ 11 xe ôtô, 508 xe môtô; tước 399 giấy phép lái xe các loại, trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 326 trường hợp, số phương tiện vi phạm được phát hiện qua hệ thống camera giám sát 1.358 trường hợp.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/ngay-5-tet-28-nguoi-thuong-vong-vi-tai-nan-giao-thong-202202...

Sức mua Tết Nhâm Dần 2022 chỉ tăng 3 – 5%

Theo số liệu từ Bộ Công Thương, trong dịp Tết Nhâm Dần vừa qua, tổng thể sức mua của người tiêu dùng chỉ tăng từ 3 – 5% so với ngày thường và tương đương Tết 2021.

Cụ thể, thống kê từ Bộ Công Thương cho thấy, năm nay, hàng hóa chuẩn bị Tết tập trung chủ yếu vào một số nhóm hàng thiết yếu như: Gạo, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, đường, dầu ăn,... Nguồn cung các mặt hàng dồi dào, giá không có biến động lớn.

Từ ngày 20 Tết (ngày 22/01/2022), sức mua đối với các nhóm hàng thực phẩm tươi sống bắt đầu tăng lên (phục vụ lễ ông Công, ông Táo). Nhằm hạn chế sự lây lan dịch bệnh Covid-19 nên hầu hết các chương trình hội chợ Xuân, chợ hoa không được tổ chức tập trung.

"Tại các chợ dân sinh, mặc dù hàng hóa cũng được cung ứng khá dồi dào đa dạng, lượng mua hàng tuần gần Tết cũng tăng so với ngày thường nhưng không mạnh như các năm trước, giá hàng hóa không có biến động nhiều. Nhìn chung, sức mua tổng thể của cả nước dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 chỉ tăng từ 3-5% so với tháng thường và tăng tương đương Tết năm 2021", Bộ Công Thương thông tin.

Sức mua của người dân dịp Tết Nhâm Dần 2022 chỉ ngang với Tết 2021. (Ảnh: Thanh Phong)

Sức mua của người dân dịp Tết Nhâm Dần 2022 chỉ ngang với Tết 2021. (Ảnh: Thanh Phong)

Ngoài ra, cũng trong dịp Tết Nhâm Dần, một số địa phương thực hiện Chương trình bình ổn thị trường. Các địa phương đưa mặt hàng gạo vào thực hiện nên giá cả ổn định, hoặc thấp hơn khoảng 5-10% so với giá thị trường tại cùng thời điểm của sản phẩm cùng loại.

"Năm nay, trong khi các nguyên liệu sản xuất đầu vào có xu hướng tăng mạnh (giá thức ăn chăn nuôi, chi phí lưu thông, xét nghiệm, lao động...) thì thời tiết thuận lợi, sản xuất nông nghiệp ổn định và tăng trưởng tốt đã tiếp tục hỗ trợ cho thị trường mặt hàng thực phẩm Tết Nhâm Dần 2022 diễn biến thuận lợi, không có biến động bất thường. Nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán được bảo đảm, không có tình trạng khan hàng hoặc tăng giá bất hợp lý.

Đối với mặt hàng thịt lợn, sau khi có xu hướng giảm liên tiếp trong năm 2021 (do nguồn cung dồi dào, nhu cầu tiêu dùng giảm) đã có xu hướng tăng trở lại trong tháng 1/2022, đặc biệt trong những ngày cận Tết. Tuy nhiên mức tăng không cao so với tết 02 năm trước. Giá các mặt hàng thịt lợn ở mức thấp hơn so với cùng kỳ năm trước khoảng 15-25%. Giá các sản phẩm thịt bò ổn định trong suốt cả năm 2021 và bắt đầu tăng nhẹ vào cuối tháng 1 năm 2022 do ảnh hưởng bởi giá thịt lợn và nhu cầu tăng. Tương tự, giá các sản phẩm gia cầm cũng ở mức thấp trong suốt năm 2021 (có thời điểm giá thịt gà lông trắng chỉ còn 7.000-9.000 đ/kg), bắt đầu tăng trở lại vào tháng 12/2021 và tiếp tục tăng nhẹ vào ngày sát Tết do nhu cầu tăng", Bộ Công Thương cho hay.

Ngoài ra, nguồn cung mặt hàng thực phẩm chế biến tiếp tục đa dạng, dồi dào được cung cấp từ các cơ sở sản xuất trong nước và nhập khẩu. Giá các các phẩm thực phẩm chế biến: giò chả, xúc xích, lạp xưởng.... có xu hướng ổn định hoặc tăng nhẹ 5% so với năm trước. Rượu, bia, bánh, mứt kẹo cũng có nguồn cung dồi dào, giá ổn định.

Nguồn: https://danviet.vn/suc-mua-tet-nham-dan-2022-chi-tang-3-5-20220205113843746.htm

Vé máy bay Hà Nội - Sài Gòn giá cao ngất, mỗi chuyến chỉ còn vài chỗ

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông trên các kênh bán vé trực tuyến, nếu muốn bay từ Hà Nội đi TP.HCM vào ngày mai (6/2, tức mùng 6 Tết), cũng là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hành khách sẽ phải trả ít nhất 8,7 triệu đồng.

Trên một số chuyến bay, hành khách thậm chí còn phải trả tới gần 10,3 triệu đồng.

Trong ngày mai (6/2), chặng bay Hà Nội - TP.HCM chỉ còn duy nhất vé hạng thương gia của Vietnam Airlines.

Trong ngày mai (6/2), chặng bay Hà Nội - TP.HCM chỉ còn duy nhất vé hạng thương gia của Vietnam Airlines.

Đáng nói, hành khách cũng chỉ có thể chọn bay duy nhất với Vietnam Airlines. Các chuyến bay cùng chặng của Vietjet và Bamboo Airways đều đã báo hết vé. Ở chiều ngược lại, như thường lệ, giá vé rẻ bất ngờ, chỉ vài trăm nghìn đồng.

Ở những ngày tiếp theo, giá vé cũng neo ở mức rất cao, gần 6 - 7 triệu đồng.

Đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết: Trong ngày hôm qua (4/2), tức mùng 4 Tết Nguyên đán, sân bay quốc tế Nội Bài khai thác 332 chuyến bay với khoảng 48 nghìn khách. Trong số này, có tới 30 nghìn khách bay đi và 18 nghìn khách đến.

Khu vực làm thủ tục hàng không tại Nội Bài trong sáng nay (5/2)

Khu vực làm thủ tục hàng không tại Nội Bài trong sáng nay (5/2)

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, khách qua Nội Bài chủ yếu tập trung vào các khung giờ từ 7 - 8h sáng (2,8 nghìn khách), 8 - 9h sáng (hơn 2 nghìn khách), 14 - 15h (hơn 2,2 nghìn khách).

“Những ngày này, hãng hàng không và đơn vị phục vụ mặt đất đều tăng cường hỗ trợ khách tại quầy làm thủ tục hàng không và trước điểm kiểm tra an ninh soi chiếu. Chúng tôi nỗ lực tối đa để không xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ", đại diện này nói.

Trong ngày hôm nay, lượng khách qua cảng Nội Bài tiếp tục tăng cao, tập trung vào khung 7h - 8h sáng, đạt 2.500 khách, khung 8h -9h đạt 2100 khách.

Hành khách xếp hàng vào khu vực soi chiếu an ninh tại Cảng HKQT Nội Bài

Hành khách xếp hàng vào khu vực soi chiếu an ninh tại Cảng HKQT Nội Bài

“Căn cứ vào từng khung giờ và số lượng khách, an ninh soi chiếu mở số lượng máy soi tương ứng, đảm bảo không để xảy ra ùn ứ cục bộ. Các đơn vị đều chủ động phối hợp với Cảng hướng dẫn và điều tiết khách tại quầy làm thủ tục hàng không và điểm kiểm tra an ninh”, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho hay.

Tại đầu TP.HCM, dự kiến trong ngày hôm nay (5/2), lượng khách đến Tân Sơn Nhất tiếp tục tăng thêm khoảng 6 nghìn khách đến so với ngày hôm qua, nâng tổng số khách bay đến lên tới hơn 66 nghìn khách. Dự kiến khung giờ cao điểm nhất trong ngày là từ khoảng 3 - 4h chiều.

Trong ngày hôm qua (4/2), khách bay đến Tân Sơn Nhất đạt hơn 60 nghìn khách. Con số này tiếp tục tăng thêm 6 nghìn khách trong ngày hôm nay (5/2)

Trong ngày hôm qua (4/2), khách bay đến Tân Sơn Nhất đạt hơn 60 nghìn khách. Con số này tiếp tục tăng thêm 6 nghìn khách trong ngày hôm nay (5/2)

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết: Trong ngày 4/2, sân bay này khai thác 704 chuyến bay với hơn 97,7 nghìn khách. Trong số này có 323 chuyến bay đến với hơn 60 nghìn khách, cao gấp rưỡi so với ngày trước đó.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/ve-may-bay-ha-noi-sai-gon-gia-cao-ngat-moi-chuyen-chi-con-v...

Đốt than tổ ong sưởi ấm, 2 bà cháu tử vong, 2 mẹ con nguy kịch

Chiều ngày 5-2, tin từ UBND xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra sự việc ngạt khí than tổ ong khiến 4 người thương vong.

Danh tính các nạn nhân gồm: Trần T.C. (SN 1956, ngụ thôn Điền, xã Quảng Nham), Dương T.P. (SN 1982; con gái bà C.), Đặng D.A. (SN 2010), Đặng V.T. (SN 2013; cả 2 đều là con chị P.).

Theo một lãnh đạo xã Quảng Nham, tối ngày 3-2 (tức ngày mùng 3 Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022), gia đình bà C. có dùng đốt than tổ ong để sưởi ấm, chậu than được đặt trong phòng, đóng kín cửa.

Khoảng 9 giờ 20 ngày 4-2, người thân không thấy mẹ con bà C. ra khỏi phòng nên vào kiểm tra tá hỏa phát hiện 4 người nằm bất tỉnh nên đã tri hô hàng xóm tới hỗ trợ.

Lúc này, bà C. và cháu D.A. được xác định đã tử vong. 2 mẹ con chị P. (chị P. và cháu T.) nguy kịch nên đã được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu.

Đại diện chính quyền cho biết, sáng nay 5-2, gia đình đã đưa 2 bà cháu đi hỏa táng để mang về quê chôn cất theo phong tục. "Gia đình bà C. có hoàn cảnh khó khăn, còn chị P. lấy chồng sinh sống ở Hà Nội, dịp Tết chị cùng 2 con về quê thăm mẹ, ăn Tết"- một lãnh đạo xã thông tin.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, nguyên nhân 2 người tử vong do ngạt khi C02.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/dot-than-to-ong-suoi-am-2-ba-chau-tu-vong-2-me-con-nguy-kich...

Khởi tố vụ ‘con đánh công an, mẹ quay clip’ đêm mùng 1 ở trung tâm TP.HCM

Ngày 5-2, Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Liêu Phát Hùng (SN 1989, ngụ Quận 1) về hành vi chống người thi hành công vụ. Ông Hùng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hùng chính là nhân vật chính trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội trước đó với nội dung “con đánh công an, mẹ quay clip”.

Người đàn ông đã tấn công khiến công an té xuống đường. Ảnh chụp từ clip

Người đàn ông đã tấn công khiến công an té xuống đường. Ảnh chụp từ clip

Theo điều tra, vào tối ngày 1-2 (đêm mùng 1 Tết Nguyên đán), thực hiện sự phân công của Ban Chỉ huy Công an phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1 về việc đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, công an Trần Văn Phồn - cán bộ Công an phường Cầu Ông Lãnh đã đi tuần tra địa bàn.

Khi đến trước số nhà 170 đường Đề Thám (phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1) anh Phồn phát hiện có một nhóm người, trong đó có bà Trần Ngọc Ngân (SN 1964; ngụ: 170 đường Đề Thám, phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1) đang chơi đánh bài ăn tiền nên đã nhắc nhở, yêu cầu giải tán nhưng bà Ngân không chấp hành.

Vụ việc xảy ra vào tối ngày mùng 1 Tết Nguyên đán. Ảnh chụp từ clip

Vụ việc xảy ra vào tối ngày mùng 1 Tết Nguyên đán. Ảnh chụp từ clip

Người phụ nữ tiếp tục sử dụng điện thoại cá nhân ghi hình đồng chí Phồn đang làm nhiệm vụ.

Lúc này, Liêu Phát Hùng (con trai bà Ngân) đã dùng lời lẽ chửi bới, kích động và có hành vi hành hung đồng chí Phồn.

Nhận tin báo về vụ việc, Công an phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1 đã tăng cường lực lượng đến hiện trường ổn định tình hình và đưa tất cả những người có liên quan về trụ sở Công an phường để giải quyết.

Hình ảnh cho thấy, người đàn ông đánh công an, còn người phụ nữ thì đứng quay phim. Ảnh chụp từ clip

Hình ảnh cho thấy, người đàn ông đánh công an, còn người phụ nữ thì đứng quay phim. Ảnh chụp từ clip

Tại Cơ quan Công an, Liêu Phát Hùng khai nhận hành vi hành hung lực lượng làm nhiệm vụ. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 1 tiếp tục củng cố chứng cứ để xử lý Liêu Phát Hùng theo đúng quy định của pháp luật.

Công an sau đó có mặt vãn hồi trật tự. Ảnh chụp từ clip

Công an sau đó có mặt vãn hồi trật tự. Ảnh chụp từ clip

Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một cán bộ công an xô xát với người đàn ông trẻ tuổi ở trên đường. Gần đó có người phụ nữ cầm điện thoại quay clip.

Sau đó các công an và bảo vệ dân phố có mặt, đưa những người liên quan về trụ sở làm rõ. Clip đăng tải khiến dư luận xôn xao.

Nguồn: https://plo.vn/an-ninh-trat-tu/khoi-to-vu-con-danh-cong-an-me-quay-clip-dem-mung-1-o-tr...

Lộ diện 3 trường đại học tốt nhất Việt Nam trong bảng xếp hạng tháng 1/2022

Webometrics mới công bố bảng xếp hạng tháng 1/2022. Theo đó Đại học Quốc gia Hà Nội tăng 15 bậc so với hồi tháng 7/2021, từ 959 lên 944 thế giới, tiếp tục duy trì vị trí số 1 Việt Nam.

Đại học Tôn Đức Thắng, TP.HCM đứng vị trí thứ 2 Việt Nam, 1074 thế giới. Tiếp theo là Đại học Duy Tân, TP.HCM đứng ở vị trí trí thứ 3 Việt Nam và 1255 thế giới.

Tin tức 24h: Nghi án mẹ trầm cảm cầm dao sát hại con trai 2 tháng tuổi ở Hà Tĩnh - 10

Đây là bảng xếp hạng đánh giá năng lực chuyển đổi số và sự xuất sắc về công bố quốc tế trên hệ thống Scopus (cơ sở dữ liệu thư mục chứa bản tóm tắt và trích dẫn các bài báo khoa học) và Google Scholar (tìm kiếm các tài liệu học thuật trên diện rộng) của các cơ sở giáo dục đại học trên toàn thế giới. 

Các tiêu chí xếp hạng gồm: Chỉ số Impact (Mức độ ảnh hưởng) có trọng số 50%, đo lường mức độ lan toả của website và nguồn tài nguyên số của cơ sở giáo dục đại học; Chỉ số Excellence (Sự xuất sắc) có trọng số 40%, đo lường trong 10% số bài báo được trích dẫn nhiều nhất trong 27 lĩnh vực xuất bản của Scopus; Chỉ số Openness (Độ mở học thuật) có trọng số 10%, đo lường số trích dẫn của 210 tác giả hàng đầu của các cơ sở giáo dục đại học trên hệ thống Google Scholar.

Dưới đây là xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học theo khu vực và thế giới đợt tháng 1/2022:

Top 3 trường đại học tốt nhất châu Á là Đại học Thanh Hoa, Đại học Bắc Kinh, Đại học Quốc gia Singapore.

Tin tức 24h: Nghi án mẹ trầm cảm cầm dao sát hại con trai 2 tháng tuổi ở Hà Tĩnh - 11

Top 3 trường đại học tốt nhất châu Âu là Đại học Oxford, Đại học Cambridge, Đại học College London.

Tin tức 24h: Nghi án mẹ trầm cảm cầm dao sát hại con trai 2 tháng tuổi ở Hà Tĩnh - 12

Top 3 trường đại học tốt nhất thế giới là Đại học Harvard, Đại học Stanford, Viện Công Nghệ Massachusetts.

Tin tức 24h: Nghi án mẹ trầm cảm cầm dao sát hại con trai 2 tháng tuổi ở Hà Tĩnh - 13

Nguồn: https://danviet.vn/lo-dien-3-truong-dai-hoc-tot-nhat-viet-nam-trong-bang-xep-hang-thang...

Gần 2.800 ca cấp cứu do đánh nhau trên cả nước sau 5 ngày nghỉ Tết

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn- Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo của các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc, tình hình công tác cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh trong 5 ngày nghỉ Tết Nhâm Dần (từ ngày 31/1/2022 đến ngày 4/2/2022 tức từ 29 Tết tháng Chạp đến mùng 4 tháng Giêng Âm lịch) tổng số bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh tại thời điểm 7 giờ sáng ngày 4/2/2022 (tức mùng 4 Tết) là 79.136 người.

Tất cả các cơ sở khám chữa bệnh đã tổ chức thường trực 4 cấp đầy đủ, thực hiện khám, cấp cứu cho 175.720 lượt giảm 20,1% so với cùng kỳ Tết Tân Sửu. Nhập viện điều trị nội trú 79.644 lượt, giảm 19,1%. Chuyển viện 9.977 người, thực hiện 11.864 ca phẫu thuật, trong đó 7.584 ca phẫu thuật chấn thương sọ não.

Đỡ đẻ, mổ đẻ thành công đón 5.108 trẻ chào đời và cho xuất viện 80.337 người điều trị khỏi về nhà ăn Tết.

Tin tức 24h: Nghi án mẹ trầm cảm cầm dao sát hại con trai 2 tháng tuổi ở Hà Tĩnh - 14

Theo Bộ Y tế, Tết Nhâm Dần năm nay, số ca tai nạn giao thông và tai nạn do đánh nhau phải nhập viện cấp cứu giảm so với năm Tân Sửu (Ảnh minh họa: Cấp cứu người dân bị tai nạn tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh CTV)

Gần 2.800 ca cấp cứu do đánh nhau

Trong 5 ngày nghỉ Tết có tổng số 2.781 ca cấp cứu tai nạn do đánh nhau, chiếm 2,0% trong tổng số cấp cứu của các bệnh viện, 35% trong số đó 1.088 ca phải nhập viện điều trị/theo dõi và đã có 9 trường hợp tử vong.

Số ca cấp cứu tai nạn sinh hoạt, lao động trong ngày mùng 4 tết là 2.329 trường hợp, giảm 16,9 % so với cùng ngày Tết Tân Sửu 2021, trong đó 8 trường hợp tử vong. 

Như vậy, tổng số 5 ngày nghỉ Tết có 12.322 trường hợp khám, cấp cứu do tai nạn sinh hoạt, lao động, chiếm 8,5% trong tổng số khám, cấp cứu bệnh viện, trong đó 31 trường hợp đã tử vong.

Trong 5 ngày nghỉ Tết Nhâm Dần có tổng số 310 trường hợp khám, cấp cứu do pháo nổ các loại, nhiều hơn 24 ca so với cùng kỳ Tết Tân Sửu 2021, không có ca tử vong. Có 34 trường hợp cấp cứu do chất nổ khác, không có trường hợp tử vong.

22.325 ca khám, cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông

Bộ Y tế cũng cho biết, trong 5 ngày nghỉ Tết có tổng số 22.325 ca khám, cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông, giảm 14,0% so với cùng kỳ Tết Tân Sửu 2021.

Số ca khám, cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông chiếm 12,7% trong tổng số khám, cấp cứu chung. Trong đó 6.827 trường hợp phải nhập viện điều trị chiếm 30,6% trong tổng số khám, cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông, giảm 23,1% so với cùng kỳ Tết Tân Sửu 2021.

Đã có 207 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông, bao gồm cả tử vong trên đường đến bệnh viện và tiên lượng tử vong xin về, ít hơn 23 ca so với cùng kỳ Tết Tân Sửu 2021.

Các ca ngộ độc rượu giảm gần 50% so với Tết Tân Sửu

Bộ Y tế cũng cho biết ghi nhận trong ngày mùng 4 Tết tổng số ca khám, cấp cứu rối loạn tiêu hoá, ngộ độc thức ăn là 74 trường hợp, giảm 44,8% so với cùng ngày Tết Tân Sửu 2021, trong đó 59 trường hợp được xác định là ngộ độc/say rượu, bia giảm 45,4% so với cùng ngày Tết Tân Sửu 2021.

Tin tức 24h: Nghi án mẹ trầm cảm cầm dao sát hại con trai 2 tháng tuổi ở Hà Tĩnh - 15

Một em bé của sản phụ mắc Covid-19 chào đời khỏe mạnh trong đêm giao thừa tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Ảnh BVCC

Ghi nhận 3 trường hợp khai do ngộ độc thức ăn tự chế biến, giảm 40,0% so với cùng ngày Tết Tân Sửu 2021, chưa phát hiện vụ ngộ độc thực phẩm.

Trong 5 ngày nghỉ Tết đã có 486 ca khám, cấp cứu do ngộ độc thức ăn, rối loạn tiêu hoá, chiếm 0,3% trong tổng số khám, cấp cứu.

Theo Bộ Y tế, nhận định chung về công tác y tế trong 5 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 so với cùng kỳ năm Tân Sửu, tính đến thời điểm này, nhiều chỉ số cho thấy Tết Nhâm Dần là một cái Tết yên bình về mặt y tế.

Cụ thể, tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Y tế về tăng cường công tác khám, chữa bệnh trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, bảo đảm công tác thường trực cấp cứu cho nhân dân. 

Tai nạn giao thông giảm cả số ca đến khám, cấp cứu, số nhập viện và số ca tử vong, Tai nạn đánh nhau cũng giảm. Tai nạn do pháo nổ tăng nhẹ (đang xác minh số lượng cụ thể theo danh sách ca bệnh) so với Tết Tân Sửu 2021. 

Nguồn: https://danviet.vn/gan-2800-ca-cap-cuu-do-danh-nhau-tren-ca-nuoc-sau-5-ngay-nghi-tet-20...

COVID-19 5/2: Clip nhân viên y tế nhảy múa trong thang máy bệnh viện ngày trực Tết gây sốt mạng
Trong những ngày người dân cả nước đang hưởng thụ kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán, vẫn có những con người thầm lặng cống hiến cho công việc, cho đất nước.

Dịch COVID-19

Bảo Anh. (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h