Tỷ phú giàu nhất thế giới chính thức ly hôn, thái độ và cách chia tài sản gây bất ngờ

Ngày 05/04/2019 13:00 PM (GMT+7)

Sau khi ly hôn vợ, tỷ phú Jeff Bezos vẫn là người giàu nhất thế giới còn bà MacKenzie sẽ trở thành người phụ nữ giàu thứ 4 trên thế giới. Vụ ly hôn này đã khiến cả thế giới chú ý nhưng lại không hề lùm xùm.

Tỷ phú Jeff Bezos và vợ cũ là bà MacKenzie cuối cùng đã đạt được thỏa thuận ly hôn. Theo thỏa thuận này, ông Bezos sẽ giữ 75% cổ phiếu của mình tại Amazon và nắm quyền biểu quyết đối với 25% cổ phiếu còn lại. Ngoài ra ông còn được giữ lại toàn bộ cổ phần tại Blue Origin và tờ Washington Post.

Trước đó từng có thông tin Jeff Bezos sẽ mất danh hiệu người giàu nhất thế giới sau khi ly hôn. Theo luật của bang Washington, khi một cặp đôi ly hôn thì tài sản chung của họ sẽ được chia đều 50:50. Nếu chia đôi tài sản, bà MacKenzie sẽ trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới còn ông Bezos sẽ mất đi danh hiệu người giàu nhất thế giới.

Tỷ phú giàu nhất thế giới chính thức ly hôn, thái độ và cách chia tài sản gây bất ngờ - 1

Tỷ phú Jeff Bezos và vợ đã chính thức ly hôn.

Tuy nhiên theo thỏa thận ly hôn trên, bà MacKenzie chỉ nhận được 4% cổ phần của Amazon trị giá khoảng 35,8 tỷ USD, còn ông Bezos nhận được 12% cổ phần Amazon trị giá 107,5 tỷ USD. Điều này có nghĩa là ông Bezos vẫn là người giàu nhất thế giới bởi người đứng sau ông là tỷ phú Bill Gates có tài sản ròng chỉ 99,5 tỷ USD.

Hậu ly hôn, bà MacKenzie sẽ trở thành người phụ nữ giàu thứ 4 thế giới, đứng sau bà Francoise Bettencourt Meyers với 54 tỷ USD, Alice Walton với 44 tỷ USD và 37 tỷ USD của Jacqueline Badger Mars, theo số liệu của Bloomberg Billionaires Index.

Tỷ phú giàu nhất thế giới chính thức ly hôn, thái độ và cách chia tài sản gây bất ngờ - 2

Trước đó, thông tin tỷ phú Jeff Bezos ly hôn vợ sau 25 năm chung sống đã gây sốc toàn thế giới. Ông Bezos kết hôn với bà MacKenzie vào năm 1994 và có với nhau 4 người con. Cuộc hôn nhân của họ từng được hàng triệu người ngưỡng mộ khi bà MacKenzie hy sinh rất nhiều cho sự nghiệp của chồng còn ông Bezos thì luôn thể hiện tình cảm với vợ. Trong một bài phỏng vấn, vị tỷ phú giàu nhất thế giới nói rằng dù bận đến mấy nhưng ngày nào ông cũng về rửa bát cho vợ.

Từng có tin đồn ông Bezos ngoại tình với nữ MC, người mẫu xinh đẹp và nóng bỏng Lauren Sanchez. Tuy nhiên, ông Bezos từ chối bàn luận về vấn đề này. Hậu ly hôn, ông Bezos và bà MacKenzie khẳng định họ vẫn là bạn bè.

Trên trang Twitter chính thức của mình, bà MacKenzie chia sẻ: "Tôi rất biết ơn sự trợ giúp của mọi người với thái độ tử tế đã giúp cuộc ly hôn của tôi và Jeff được diễn ra êm đẹp. Chúng tôi sẽ tiến tới mối quan hệ tiếp theo khi trở thành bạn bè và chia sẻ quyền làm cha mẹ".

Tỷ phú giàu nhất thế giới chính thức ly hôn, thái độ và cách chia tài sản gây bất ngờ - 3

Tỷ phú giàu nhất thế giới chính thức ly hôn, thái độ và cách chia tài sản gây bất ngờ - 4

Bà MacKenzie và ông Bezos chia sẻ trên mạng xã hội Twitter.

Tỷ phú Jeff Bezos cũng viết trên Twitter của mình: "Tôi rất biết ơn bạn bè và gia đình đã khích lệ, động viên. Điều này có ý nghĩa hơn mọi thứ. Hầu hết đến từ MacKenzie. Tôi rất cảm ơn sự hỗ trợ và lòng tốt của cô ấy trong thời gian này, đồng thời hy vọng mối quan hệ mới của chúng tôi trên cương vị bạn bè và chia sẻ quyền làm cha mẹ. Trong tất cả các công việc chung của chúng tôi, MacKenzie đã thể hiện hết sức mình. Cô ấy là một người vợ, người mẹ phi thường. Cô ấy thông minh, tháo vát, đáng yêu và ngay cả khi tương lai của chúng tôi không còn ràng buộc, tôi sẽ luôn học hỏi được từ cô ấy".

Người phụ nữ vừa ly hôn tỷ phú giàu nhất thế giới sau 25 năm chung sống là ai?
Từng gây "sốt" vì câu nói ngày nào cũng về rửa bát cho vợ, cặp vợ chồng tỷ phú giàu nhất thế giới vừa tuyên bố ly hôn sau 25 năm chung sống.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật