Tin tức 24h: Nhân chứng bàng hoàng kể giây phút giáp mặt tử tù vượt ngục mắc Covid-19

H.A - Ngày 16/07/2021 19:00 PM (GMT+7)

Ngay sau khi trốn khỏi Trại giam Chí Hoà, tử tù mắc Covid-19 bị bắt giữ và di lý về Trại tạm giam Chí Hoà để làm rõ và xử lý theo quy định.

Nhân chứng bàng hoàng kể giây phút giáp mặt tử tù vượt ngục mắc Covid-19

Liên quan đến vụ tử tù Nguyễn Kim An (SN 1995, quê Bình Thuận) bỏ trốn khỏi trại giam Chí Hoà và bị bắt giữ lại vào sáng nay (16/7), Vietnamnet đưa tin, Ban giám đốc Công an TP.HCM yêu cầu Trại tạm giam Chí Hoà báo cáo giải trình về toàn bộ vụ việc liên quan đến tử tù Nguyễn Kim An bỏ trốn để làm rõ, xử lý. Sau khi bắt được đối tượng, Công an TP.HCM đang lấy lời khai, làm rõ về việc bỏ trốn khỏi nơi giam giữ, quá trình di chuyển đi những đâu và tiếp xúc với những ai.

Tin tức 24h: Nhân chứng bàng hoàng kể giây phút giáp mặt tử tù vượt ngục mắc Covid-19 - 1

Theo một nguồn thông tin, Nguyễn Kim An bị giam tại Trại tạm giam Chí Hoà chờ thi hành án thì phát hiện bị nhiễm Covid-19. Trại tạm giam đã di chuyển An ra cơ quan y tế trong khuôn viên của trại để cách ly, điều trị. Tuy nhiên, An lợi dụng sơ hở trong công tác canh gác đã đào thoát ra ngoài.

Cơ quan Công an đang đấu tranh làm rõ việc An đã tiếp xúc với những ai trong quá trình bỏ trốn? đã có điện thoại từ đâu để liên lạc với người khác?

Hiện tại, một số người tiếp xúc gần với tử tù Nguyễn Kim An đã được khoanh vùng, đưa đi xét nghiệm, cách ly theo quy định, gồm có: Gia đình ông Nguyễn Xuân Tuyên (SN 1965, làm nghề lái xe ôm ở phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức). Người này đã cho An ở nhờ vào tối 15 rạng sáng 16/7. Ngoài ra, ông Tín (38 tuổi, ngụ quận 1) cũng có cuộc trò chuyện ngắn với An vào tối 13/7, khi đối tượng này vừa đào thoát ra ngoài.

Theo Người Lao Động, người này kể, khoảng 9h20 ngày 13/7, anh đang ngồi trong nhà thì thấy một nam thanh niên mang theo cây sắt đi bộ trên đường Hòa Hưng, quận 10. Sau đó, người này ngồi trước cửa nhà anh Tín, tay ôm khư khư cây sắt. Tưởng người qua đường nghỉ mệt nên anh này tiến lại trò chuyện.

"Thanh niên này còn hỏi tôi về chuyện nhà cửa, con cái... Tôi thấy anh ta hỏi nhiều chuyện trên trời dưới đất nên trả lời qua loa cho xong. Rất may thời điểm này có nhiều người đi tập thể dục trên đường, có lẽ vậy nên đối tượng không dám manh động" - anh Tín kể lại.

Ngày 15/7, anh Tín đọc báo thấy Công an TP.HCM đang truy nã tử tù Nguyễn Kim An trốn khỏi Trại giam Chí Hoà. Phát hiện nam thanh niên ngồi trò chuyện với mình hôm qua chính là Nguyễn Kim An đang bị công an truy bắt qua đặc điểm nhận dạng nên anh đã gọi điện trình báo công an.

Riêng ông T., người hành nghề xe ôm cho An ngủ nhờ nhớ lại, khoảng 20 giờ ngày 16/7, ông đang trên đường về nhà trọ thì thấy một người vô gia cư nằm ngoài đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP.Thủ Đức. Ông dừng lại cho người này 10.000 đồng.

Bất ngờ một thanh niên từ trong bóng tối đi ra thuê chở về Bến xe Miền Đông rồi thay đổi địa chỉ là quận Tân Bình. Tuy nhiên, ông T. từ chối vì dịch Covid-19 nên xe ôm dừng hoạt động và ở nhà còn 2 đứa con không người trông coi.

Thấy vậy, thanh niên này xin về phòng trọ ông T. tá túc qua đêm để ngày mai về quê. Mủi lòng, người tài xế xe ôm đồng ý và chở thanh niên về phòng trọ trên địa bàn phường Hiệp Bình Phước.

Khoảng hơn 0h sáng, An nói ông T. mở cửa phòng trọ để ra quốc lộ gặp người bạn. Trước khi An đi, ông T. còn cho hắn ít tiền phòng thân.

Ngay sau khi ra đến Quốc lộ 1 (TP. Thủ Đức), An bị lực lượng công an bao vây, bắt giữ.

(Theo Người Đưa Tin)

Bé gái 14 tuổi bị tống tiền khi lộ clip "nóng"

Ngày 16/7, Công an huyện Thanh Miện, Hải Dương cho biết, đã khởi tố bị can vụ án cưỡng đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, hai bị can bị khởi tố về tội Cưỡng đoạt tài sản là Mai Văn Hiếu (17 tuổi, ở xã Nhật Tân, Gia Lộc, Hải Dương) và Nguyễn Văn Phượng (17 tuổi, trú tại xã Thanh Tùng, Thanh Miện).

Quá trình điều tra xác định, nạn nhân N.M.N (14 tuổi) và T.V.G (16 tuổi) cùng ở huyện Thanh Miện có quan hệ tình cảm. Cả hai đã dùng điện thoại di động quay lại cảnh nhạy cảm.

Hai đối tượng trong vụ án

Hai đối tượng trong vụ án

Tháng 5, N.M.N. mang điện thoại đến nhờ Phượng sửa hộ. Lúc sửa máy, Phượng phát hiện thấy có lưu cảnh nhạy cảm của N. và G. nên đã chuyển đoạn video này sang điện thoại của mình. Sau đó, Phượng cho Hiếu cùng xem và cả hai thống nhất việc sử dụng đoạn video này để tống tiền các nạn nhân.

Tối 25/5, khi Hiếu đang nhận 3,5 triệu đồng của N. đã bị Công an huyện Thanh Miện bắt quả tang.

Giá vàng hôm nay 16/7: USD đảo chiều "dìm" vàng giảm giá

Thời điểm 8h45 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.826 USD/ounce, giảm nhẹ 3 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Đêm qua, giá USD đảo chiều tăng giá, và đây là nguyên nhân chủ yếu kéo giá kim loại quý đi xuống trong phiên giao dịch sáng nay.

Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trong phiên điều trần 2 ngày 14 và 15/7 trước Quốc hội đã thông báo rõ hơn về lập trường ôn hòa của Fed, rằng sự tăng giá hiện tại chỉ là tạm thời và Fed dự kiến tiếp tục chương trình mua trái phiếu cho tới khi tăng trưởng việc làm ổn định hơn và lãi suất sẽ neo gần 0 cho tới ít nhất 2023.

Điều này rất có ý nghĩa gì đối với các nhà kinh doanh và đầu tư vàng? Fed có khả năng tiếp tục để lạm phát tăng nóng, cho đến khi họ thấy tiến bộ đáng kể đối với toàn dụng lao động. Với tỷ lệ lạm phát đã ở mức cao kỷ lục tương tự như năm 2008, nếu trên thực tế, Fed chưa đưa ra các động thái kiềm chế lạm phát, rất có thể thị trường sẽ thấy những con số đó thực sự tăng cao hơn. Đó là lý do tại sao vàng hôm qua đã phản ứng mạnh mẽ như vậy.

Giới phân tích cho rằng, "giá vàng đang ở ngã ba đường", nếu mức kháng cự hiện tại mạnh, giá vàng có thể nhanh chóng quay trở lại. Nhưng nếu thị trường được chứng kiến một sự tăng giá đột biến, phá vỡ đáng kể trên mức giá hiện tại, chúng ta thấy một sự bứt phá vững chắc của giá vàng.

Dự báo về cuối năm, Giám đốc điều hành của Bannockburn Global Forex - Marc Chandler cho rằng, giá vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.750 USD/ounce. Ông nói thêm rằng, vàng dường như bị mắc kẹt trong một phạm vi rộng hơn từ 1.500 đến 2.000 USD/ounce. Lý do là không có nhiều thông tin mới để thúc đẩy giá vàng tăng cao hơn và môi trường hiện tại có lợi hơn cho thị trường chứng khoán và USD. 

Giá vàng giảm nhẹ

Giá vàng giảm nhẹ

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,75-57,52 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,85-57,5 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào so với chốt phiên hôm qua.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,95-57,55 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên liền trước. 

Hà Nội: Tạm giữ gần 4 tấn mỹ phẩm có dấu hiệu nhập lậu

Theo thông tin từ Tổng cục quản lý thị trường, Đội QLTT số 8 thuộc Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 5 Phòng cảnh sát môi trường - Công an thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh, tập kết hàng hóa tại số 6B1 khu tập thể đường sắt, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Qua kiểm tra, 11.579 sản phẩm tương đương gần 4 tấn hàng hóa chủ yếu là dầu gội đầu, thuốc nhuộm tóc, máy cắt tóc... đã bị Đội QLTT số 8 thuộc Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 5 Phòng cảnh sát môi trường - Công an thành phố Hà Nội kiểm tra, tạm giữ.

Số hàng hóa bị các lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: CQLTT Hà Nội

Số hàng hóa bị các lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: CQLTT Hà Nội

Số hàng hóa này là hàng do nước ngoài sản xuất. Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số hàng hóa trên.

Đội QLTT số 8 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

COVID-19 16/7: Một nhân viên y tế về từ vùng dịch rồi cố thủ trong nhà, không khai báo
Một nhân viên y tế Trung tâm Y tế huyện An Lão (Bình Định) về từ vùng dịch nhưng cố thủ trong nhà, không khai báo, không chấp hành cách ly tập trung,...

Dịch COVID-19

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h