Tin tức 24h: Nhiều địa phương có lịch đi học lại vào tuần sau, có tỉnh bắt đầu từ 30/8

K.T - Ngày 29/08/2021 19:10 PM (GMT+7)

Trong tuần tới, nhiều địa phương trên cả nước sẽ cho học sinh bắt đầu năm học mới 2021-2022.

Nhiều địa phương có lịch đi học lại vào tuần sau, có tỉnh bắt đầu từ 30/8

Nhiều địa phương trên cả nước sẽ cho học sinh bắt đầu năm học mới 2021 – 2022 từ tuần sau. Thậm chí nhiều tỉnh thành đã chốt thời gian khai giảng vào ngày 5/9 theo đúng khung kế hoạch chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cụ thể, lịch đi học lại như sau:

- Hà Nội: Khai giảng và học trực tuyến tại nhà từ 5/9.

- Hải Phòng: Lớp 1 tựu trường vào ngày 23/8, các lớp còn lại vào ngày 1/9. Trừ quận Lê Châu ngừng khai giảng

-  Đà Nẵng, An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bắc Kạn, Bình Phước, Cao Bằng, Gia Lai, Hà Nam, Hòa Bình, Lào Cai, Nam Định, Phú Thọ, Quảng Ngãi,  Thái Bình, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Yên Bái: Lớp 1 tựu trường vào ngày 23/8, các lớp còn lại vào ngày 1/9.

Tin tức 24h: Nhiều địa phương có lịch đi học lại vào tuần sau, có tỉnh bắt đầu từ 30/8 - 1

-  Bắc Giang: Lớp 1 tựu trường vào ngày 23/8, các lớp còn lại vào ngày 1/9. Riêng lớp 1 ở thành phố Bắc Giang chờ thông báo mới.

- Bình Dương, Nghệ An: Khai giảng ngày 1/9, sau đó các cấp học online.

 - Bình Định, Điện Biên, Kon Tum, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Nam: Tựu trường ngày 1/9.

- Đắk Lắk: Khai giảng online vào ngày 5/9.

- Đắk Nông, Hưng Yên, Lai Châu, Lạng Sơn, Quảng Ninh: Lớp 1 tựu trường vào ngày 25/8, các lớp còn lại vào ngày 1/9.

- Ninh Bình: Lớp 1 tựu trường vào ngày 23/8, các lớp còn lại vào ngày 1/9. Khai giảng vào ngày 5/9 (tối đa 30 học sinh).

-  Thái Nguyên: Lớp 1 tựu trường vào ngày 30/8, các lớp còn lại vào ngày 1/9.

- Thừa Thiên Huế: Các khối đầu cấp tựu trường vào ngày 26/8, còn lại vào 1/9.

Giá vàng trong nước hôm nay 29/8

Tăng nhẹ trong phiên cuối tuần, giá vàng trong nước nhích nhẹ. Trong đó, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM chốt tại 56,45-57,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội chốt 56,50-57,50 triệu đồng/lượng. Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ 50,40-51,50 triệu đồng/lượng.

Riêng giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu vẫn “đóng băng” tại 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Thị trường trong nước tuần qua đã có nhịp điệu hơn trước, mức điều chỉnh cũng cao hơn so với tuần trước với phiên có điều chỉnh cao nhất lên tới 350 nghìn đồng/lượng.

Tuy vậy, ngoại trừ giá vàng thương hiệu quốc gia SJC, các thương hiệu còn lại vẫn khá ảm đạm. Tính chung cả tuần qua, giá vàng SJC bằng với mức giá chốt của tuần trước; Giá vàng Doji giảm mạnh 350 nghìn đồng; Và giá vàng NPQ giảm 200 nghìn đồng mỗi lượng.

(Theo Báo Giao Thông)

"Hỏi tiêm phòng chưa, nhấn phím 1" là tin giả

Trưa 29/8, Trung tâm Xử lý Tin giả Việt Nam (VAFC) - Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin “Vừa rồi đồng nghiệp của tôi nhận được một cuộc gọi hỏi rằng anh ấy đã được tiêm phòng chưa. Nếu anh ta tiêm phòng, hãy nhấn phím 1; nếu anh ta chưa được tiêm phòng, nhấn phím 2. Kết quả là anh ta nhấn phím 1, điện thoại bị chặn và thông tin ngân hàng trực tuyến và thẻ thanh toán swk thường xuyên sử dụng của anh ta đều được chuyển...”.

Qua kiểm tra, xác minh từ cơ quan chức năng, VAFC khẳng định nội dung thông tin trên là giả mạo.

Thông tin giả đang lan truyền chóng mặt trên các mạng xã hội là sai sự thật.

Thông tin giả đang lan truyền chóng mặt trên các mạng xã hội là sai sự thật.

VAFC khuyến cáo người dân và cộng đồng mạng không chia sẻ tin giả nêu trên, khi có yêu cầu hỗ trợ liên quan dịch bệnh hãy gọi ngay cho đường dây nóng của chính quyền địa phương, ngành y tế, công an và lực lượng chức năng khác.

Vụ việc trên sẽ được chuyển cơ quan chức năng để xem xét, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Theo Sở TT&TT TPHCM, thời gian qua, trên không gian mạng lan truyền nhiều thông tin giả, tin sai sự thật, mang tính chất xuyên tạc, xâm phạm tình hình trật tự - xã hội và gây hoang mang cho người dân, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TPHCM.

Trước tình trạng này, Sở TT&TT TPHCM đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các chủ tài khoản, kênh mạng xã hội có hành vi vi phạm pháp luật để góp phần đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong giai đoạn cao điểm tập trung thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 của TPHCM.

Sở TT&TT đã phối hợp với Công an Thành phố, các Cục thuộc Bộ TT&TT thường xuyên kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên không gian mạng.

Cụ thể, các cơ quan chức năng đã gỡ bỏ 112 bài viết trên tài khoản mạng xã hội, 182 videos trên kênh Youtube, 17 videos trên ứng dụng Tiktok có nội dung sai sự thật, xuyên tạc sự thật liên quan đến dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM.

Sở TT&TT phối hợp với Trung tâm xử lý tin giả - Bộ TT&TT xác minh và công bố 3 tin giả liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19; chuyển 4 trường hợp cho Bộ TT&TT xử phạt theo thẩm quyền.

Từ tháng 4/2021 đến nay, Sở TT&TT đã tiến hành xử phạt 15 trường hợp vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt là 122,5 triệu đồng, trong đó, xử phạt về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc sự thật là 7 trường hợp; chia sẻ thông tin gây hiểu lầm, hiểu sai nội dung, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 là 8 trường hợp.

Bên cạnh biện pháp xử lý hành chính, Sở TT&TT phối hợp với các cơ quan chức năng TPHCM xử lý 2 vụ án hình sự liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nói trên.

(Theo Tiền Phong)

Cập nhật 29/8: Hai tài xế mắc COVID-19 đi giao hàng nhiều nơi, hàng loạt F1 thành F0
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang cho hay, tỉnh vừa được Bộ Y tế công bố thêm 11 ca mắc COVID-19. Trong đó, 1 trường hợp có dịch tễ về từ TP.HCM; 9 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại xã Long Phú (thị xã Long Mỹ) và 1 trường hợp ghi nh

Dịch COVID-19

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục