Tin tức 24h nổi bật: Mẹ thoi thóp bên thi thể con trai trong phòng trọ

Ngày 11/01/2017 18:05 PM (GMT+7)

Vụ án nghiêm trọng này xảy ra tại một nhà trọ khu phố Vĩnh Trường, xã Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, Bình Dương. Cơ quan điều tra nhận định, người mẹ bị đâm nhiều nhát bên thi thể con trai 8 tháng tuổi trong nhà trọ do bị kẻ cướp sát hại.

Mẹ thoi thóp bên thi thể con trai 8 tháng tuổi trong phòng trọ

Tối 10/1, người dân nghe tiếng kêu cứu tại phòng trọ ở ấp Cây Trường, xã Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Khi mở cửa phòng trọ, người dân phát hiện chị Phạm Thị Xuân Trang (30 tuổi, quê Long An) nằm thoi thóp với vết thương trên cổ. Cạnh đó, con trai mới 8 tháng tuổi của chị Trang đã tử vong với vết máu dính đầy người.

Tại thời điểm phát hiện vụ việc, chồng của chị Trang đang đi làm công nhân, không có mặt tại phòng trọ.

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ thoi thóp bên thi thể con trai trong phòng trọ - 1

Hiện trường căn phòng trọ nơi xảy ra vụ án. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an thị xã Tân Uyên kết hợp cùng Phòng CSĐT công an tỉnh Bình Phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra. Qua làm việc lấy lời khai của chồng nạn nhân và khám nghiệm hiện trường công an xác định đây vụ án giết người, cướp tài sản. Hung thủ sau khi gây án đã lấy đi số tiền mặt 10 triệu đồng trong tủ, một chiếc máy tính bảng, một điện thoại di động và nhẫn vàng.

Đến sáng ngày hôm hay, chị Trang vết thương không quá nặng ở vùng cổ nên được bác sĩ cho xuất viện về nhà điều trị. Vì vậy, ngay trong ngày công an tỉnh Bình Dương đã lấy lời khai của nạn nhân để mở rộng điều tra, bắt giữ hung thủ.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh cực mạnh, vùng núi xuống 12 độ C

Hiện nay (11/01), bộ phận không khí lạnh tăng cường ở phía Bắc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, khoảng ngày mai (12/01), không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, riêng khu trung du và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to. 

Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ chiều ngày mai, ở Vịnh Bắc Bộ và bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-3m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ thoi thóp bên thi thể con trai trong phòng trọ - 2

Miền Bắc mưa lớn (Ảnh minh họa)

Các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục rét, từ đêm 12/01 nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16oC, vùng núi 12-14oC, vùng núi cao có nơi dưới 12oC; từ đêm 12/01 vùng núi có rét đậm. 

Riêng tại thủ đô Hà Nội có mưa, trời tiếp tục rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16oC. 

Tổng thống Obama phát biểu từ biệt trước khi rời Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa có bài phát biểu cuối cùng trước khi rời Nhà Trắng sau 8 năm nắm quyền.

Bài nói chuyện của ông Obama thiên về chủ đề dân chủ trong bối cảnh nước Mỹ chia rẽ hơn bao giờ hết sau khi Trump giành thắng lợi bất ngờ. Bang California diễn ra nhiều cuộc biểu tình đòi li khai. Một tuần sau khi Trump thắng lợi, toàn nước Mỹ nổ ra hàng loạt vụ biểu tình, tuần hành và thậm chí là bạo động.

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ thoi thóp bên thi thể con trai trong phòng trọ - 3

Obama đã có 8 năm cầm quyền đầy cảm xúc.

Trước khi nói về chủ đề dân chủ gây tranh cãi, Obama không quên nhắc lại những thành tựu mình đạt được sau 8 năm. Obama cũng cảm ơn vợ con vì đã ở bên mình trong 8 năm qua bằng những lời giàu cảm xúc nhất. Ông chủ Nhà Trắng lấy khăn lau nước mắt khi nhắc tới Michelle và các con.

Kết thúc bài phát biểu, Obama cảm ơn mọi người vì đã được phục vụ dân Mỹ suốt 8 năm qua. Ông cũng khẳng định mình sẽ không nghỉ ngơi mà tiếp tục sứ mạng cống hiến. Ông cũng yêu cầu và đề nghị mọi người hãy tin tưởng, như cách mà 8 năm trước ông từng đề cập trong diễn văn nhậm chức.

Obama kết thúc đầy xúc động: “Tôi đề nghị mọi người hãy bám trụ lấy niềm tin in chặt trong từng văn kiện của những người lập quốc; của ý tưởng được truyền tai nhau bởi những nô lệ da màu và người theo chủ nghĩa bãi nô; của tinh thần được những người nhập cư, người có đất hét lên trong những cuộc biểu tình đòi công lý, của khát vọng tuyệt vời bởi những người đã cắm lá cờ sao trong cuộc chiến quốc tế chinh phục mặt trăng; của niềm tin bất diệt của hàng vạn câu chuyện thần kỳ Mỹ chưa được viết nên”.

Chữ của một học sinh lớp 8 khiến bác sĩ chào thua

Lâu nay mọi người vẫn kinh hoành với chữ bác sĩ vì quá xấu thì bây giờ còn xuất hiện thêm một nam sinh viết ra không ai đọc được câu nào. 

Nếu như mới chỉ nhìn vào bài văn, nhiều người sẽ cho rằng đây là chữ Hindi (ở Ấn Độ) hay chữ Thái Lan, Campuchia bởi bài văn được viết trông rất sạch đẹp và nghiêng đều. Thế nhưng nhìn kỹ mới tá hỏa là một bài kiểm tra văn của học sinh lớp 8A1, trường THCS Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội.

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ thoi thóp bên thi thể con trai trong phòng trọ - 4

Theo bạn đây là chữ Việt Nam hay chữ Hindi?

Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Nguyễn Văn Xuân, hiệu trưởng nhà trường xác nhận bài văn trên là của em T., học sinh lớp 8A1.

Theo thầy Xuân, T. là học sinh cá biệt. Em học chậm so với các bạn 2 năm vì học lực yếu nên bị đúp. Sở dĩ T. viết chữ như vậy có thể là do cố tình để muốn nghỉ học. 

Sau khi bài văn được một bạn chụp chia sẻ lên mạng xã hội, T. khá xấu hổ với thầy cô và bạn bè trong trường. Tuy nhiên, thầy Xuân cho biết, đây là cơ hội để uốn nắn T. Thầy Đỗ Trung Hiếu, người chấm bài văn này, đã nói trước cả lớp về bài văn của T. rằng không phải các thầy mà cả cộng đồng mạng không chấp nhận được chữ viết của em.

Là người dạy T. 2 năm nay nên thầy Hiếu hiểu khá rõ về T. Trước đây chữ của T. bình thường nhưng mấy tháng nay bắt đầu ẩu và xấu tệ. Tuy nhiên, thầy cũng đã quen và có thể dịch được 80% nội dung bài viết trên của T.

Hiện tại, T. vẫn đi học bình thường do nguyện vọng của thầy cô và gia đình, đặc biệt là ông nội T. Còn bố mẹ em thì đã "bó tay". Gia đình cam kết cho T. học để rèn luyện đạo đức nếu cố gắng sẽ tiếp tục cho lên lớp còn không thì cho nghỉ học.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h