Tin tức 24h nổi bật: Vũ Văn Tiến đứng không vững khi tòa tuyên y án tử hình

Ngày 18/07/2016 18:32 PM (GMT+7)

Kết thúc phiên phúc thẩm, TAND cấp cao tại TP HCM tuyên y án tử hình đối với bị cáo Vũ Văn Tiến, 16 năm tù đối với Trần Đình Thoại.

Phúc thẩm vụ Bình Phước: Y án tử hình với bị cáo Vũ Văn Tiến

Sáng nay ngày 18/7, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP. HCM đã tổ chức phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước.

Tại phiên tòa, tòa án đã đọc bản luận tội và yêu cầu luật sư đưa ra lời bào chữa. Mặc dù không có sự có mặt của dì Nguyễn Hải Dương là bà Trần Thị Trinh nhưng phiên tòa vẫn diễn ra. Bị cáo Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại đều xin giảm án.

Tin tức 24h nổi bật: Vũ Văn Tiến đứng không vững khi tòa tuyên y án tử hình - 1

Bị cáo Tiến bị tòa tuyên án tử hình tại phiên phúc thẩm

Theo đó, Tiến đã siết cổ để Dương đâm nhiều nhát vào cổ 6 nạn nhân. Đặc biệt, cháu Vỹ và Như không có tiền nhưng Tiến vẫn giúp Dương giết. Đây là hành vi giết người đến cùng, vô cớ, có tính chất man rợ.

Nhiều lần Tiến có ý định về nhưng chỉ là lời nói chứ không phải hành động dứt khoát, mặc dù có nhiều cơ hội bỏ chạy, không tham gia nhưng vẫn tiếp tục tham gia, chứng tỏ thực hiện hành vi đến cùng với bị cáo Dương.

Sau khi thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản bị cáo Tiến đã không đầu thú mà bị bắt sau đó. Trong quá trình điều tra và tại tòa, bị cáo Tiến ăn năn hối cải, gia đình có công với cách mạng, thân nhân tốt nhưng không đủ để giảm nhẹ tội, cần phải loại khỏi đời sống xã hội.

Kết thúc phiên phúc thẩm, TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên y án tử hình đối với bị cáo Vũ Văn Tiến  về hành vi giết người và cướp tài sản.

Bị cáo Trần Đình Thoại 13 năm tù vì tội "giết người" và 3 năm vì "tội cướp tài sản", tổng cộng là 16 năm tù.

Nữ sinh Nam Định đoạt giải “Nữ sinh châu Á đạt kết quả cao nhất” Olympic Vật lí

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục nhận được thông tin chính thức từ Thụy Sĩ về kết quả dự thi Olympic Vật lí quốc tế năm 2016 của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Theo đó, cả 5/5 thí sinh dự thi đều đoạt Huy chương, gồm 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng. 

Tin tức 24h nổi bật: Vũ Văn Tiến đứng không vững khi tòa tuyên y án tử hình - 2

Hương Thảo vinh dự được nhận giải đặc biệt “Nữ sinh châu Á đạt kết quả cao nhất” do Hội Vật lí Châu Á Thái Bình dương trao tặng.

Đặc biệt nhất là em Đinh Thị Hương Thảo, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định đã đoạt Huy chương Vàng. Hương Thảo cũng vinh dự được nhận giải đặc biệt “Nữ sinh châu Á đạt kết quả cao nhất” do Hội Vật lí Châu Á Thái Bình dương trao tặng.

Hai bé song sinh dính liền ở Hà Giang khó thể mổ tách rời

ngày 13/7, tại Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên (Hà Giang) các bác sĩ đã tiến hành mổ đẻ cho sản phụ Phàn Thị Chẩy. Sau khi mổ đẻ, các bác sĩ phát hiện hai trẻ sinh đôi và bị dính liền phần bụng.

Tiên lượng được tình hình và biết sẽ không thể can thiệp gì cho hai trẻ sơ sinh đặc biệt này, các bác sĩ bệnh viện Vị Xuyên đã lên phương án chuyển cháu xuống Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ngày 14/7, để tiếp tục được điều trị và phẫu thuật tách rời.

Theo thông tin từ Bệnh viện Việt Đức, hiện hai cháu sơ sinh dính liền vẫn được chăm sóc tại khoa hồi sức tích cực, và chưa thể can thiệp bất cứ thủ thuật nào. Việc nuôi dưỡng cháu phải thông qua đường ruột và tĩnh mạch.

Tin tức 24h nổi bật: Vũ Văn Tiến đứng không vững khi tòa tuyên y án tử hình - 3

Hai cháu bé dính liền vẫn được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Việt Đức.

Quan chẩn đoán, phía Bệnh viện Việt Đức thông tin, sau khi chụp chiếu và hội chẩn ý kiến chuyên gia, các giáo sư, bác sĩ đầu ngành nhận định, tim và gan, xương ức của 2 trẻ song sinh là một khối dính liền nên việc phẫu thuật tách rời gần như không thể thực hiện được, kể cả phương án cứu một trong 2 đứa trẻ cũng đã được tính đến.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vũ Văn Tiến