Tin tức 24h: Nữ đại gia Vũng Tàu bị bắt liên quan đến "Thiện Soi", hàng xóm nói gì?

HÀ ANH - Ngày 08/04/2021 19:07 PM (GMT+7)

Chủ tịch UBND phường 8 cho biết, từ khi sinh sống tại địa phương, gia đình bị can Lâm Thị Thu Trà sống khá khép kín....

Ngày 8/4, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã hoàn tất quá trình khám xét, bắt tạm giam Lâm Thị Thu Trà (SN 1974, trú phường 8, TP.Vũng Tàu) và Đặng Thị Tuyết Lan (SN 1966, trú tại TP Vũng Tàu) để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. 

Bị can Lâm Thị Thu Trà được biết tới là vợ diễn viên Kinh Quốc và là nữ đại gia có tiếng ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tin tức 24h: Nữ đại gia Vũng Tàu bị bắt liên quan đến amp;#34;Thiện Soiamp;#34;, hàng xóm nói gì? - 1

Nữ đại gia Trà thời điểm cơ quan công an khám nhà riêng. Ảnh: Thanh Niên

Chia sẻ với PV báo Đất Việt, trưởng khu phố 3, phường 8, TP. Vũng Tàu cho biết, thời gian sống ở địa phương, bà Trà không có biểu hiện và vi phạm điều gì. Người phụ nữ này kết hôn với diễn viên và sống khép kín, sáng đi tối về nên không giao lưu nhiều với mọi người.

"Mặc dù là đại gia có tiếng ở vùng, nhưng địa phương từ trước đến nay chưa từng vận động được gia đình này ủng hộ một đồng một cắc nào", trưởng khu phố 3 cho hay.

Theo Trưởng khu phố nhận định: "Nhà của bà Trà nhìn bên ngoài cũng bình thường, ngôi nhà được thiết kế một trệt có hai lầu nhưng khi vào bên trong đồ đạc khang trang, được trang trí theo phong cách lịch sự.

Khi công an kiểm tra bên trong chỉ niêm phong tài liệu. Thời điểm bà Trà bị bắt, chồng bà ấy là diễn viên cũng không có mặt. Tuy nhiên theo quan sát, khi bị công an đưa lên xe, người phụ nữ này khá thoải mái".

Trong khi đó, Chủ tịch UBND phường 8 cho biết: "Bà Trà sống cùng chồng và con ở địa phương. Thời gian sống trên địa bàn, bản thân người phụ nữ này chưa từng một lần quyên góp hay làm từ thiện cho địa phương. Gia đình họ sống khá khép kín và không giao lưu, quen biết với ai".

Liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên đưa tin, bị can Trà và Lan bị bắt tạm giam 2 tháng do liên quan đến việc cho 2 cha con Lê Thái Thiện (còn gọi là “đại gia” Thiện Soi, ngụ thị xã Phú Mỹ) vay nặng lãi.

Cụ thể, quá trình điều tra mở rộng vụ án “đại gia” Thiện Soi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và rửa tiền, công an xác định năm 2018 và 2019, bị can Trà và chị dâu của mình đã cho cha con "đại gia" Thiện Soi vay nặng lãi, với số tiền lãi từ 2.000 đồng - 3.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Ban đầu, cơ quan công an làm rõ bị can Trà và chị dâu cho Thiện Soi vay nặng lãi gần 10 tỉ đồng.

Trước đó, trong năm 2019, bị can Lâm Thị Thu Trà đã cho bà Trần Thị Kim Loan (54 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu), là vợ nguyên giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vay 50 tỉ đồng nhưng bà Loan không trả mà bỏ trốn và bị bắt sau đó.

(Theo Đời sống & Pháp luật)

Lửa bùng cháy trong căn nhà 3 tầng đóng kín cửa ở Sài Gòn

Khoảng 10h00 sáng 8/4, một đám cháy bùng lên từ tầng trệt căn nhà 3 tầng đóng kín cửa tại số 145/6, đường Dương Tử Giang, phường 15, quận 5.

Khi phát hiện cháy, căn nhà đóng kín cửa nên anh Huỳnh Thanh Đông (28 tuổi, ngụ tại khu vực) cùng một số người dân phải dùng cây sắt nạy cửa chính căn nhà và dùng bình chữa cháy mini để dập lửa. Sau khoảng 20 phút, đám cháy được dập tắt.

Tin tức 24h: Nữ đại gia Vũng Tàu bị bắt liên quan đến amp;#34;Thiện Soiamp;#34;, hàng xóm nói gì? - 2

Hai chiếc xe máy bị cháy hư hỏng nặng được kéo ra ngoài

Vụ hỏa hoạn khiến 2 chiếc xe máy bị cháy hư hỏng, bàn ghế và nhiều vật dụng sinh hoạt trong căn nhà cũng bị thiêu rụi.

Anh Đông cho biết thêm, lúc xảy ra cháy, các nhà bên cạnh vội vã di dời tài sản đề phòng cháy lan. Sau khi phá được cánh cửa ngôi nhà, người dân phải dùng hơn 10 bình chữa cháy mini mới dập tắt được vụ hỏa hoạn trước khi cảnh sát PCCC đến.

Cơ quan chức nắng quận 5 đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Giá vàng hôm nay 8/4: Lên xuống chóng mặt, dân buôn lại bán tháo vàng

Thời điểm 8h45 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.737 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 49,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Sau những phiên phục hồi mạnh, đêm qua giá vàng thế giới đã chững lại và chỉ dao động quanh khoảng 1.735-1.740 USD/ounce trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán vẫn tăng đều.

Kinh tế Mỹ tiếp tục được đánh giá là phục hồi lạc quan. Hãng Reuters đưa tin Fed vẫn cảnh giác về những rủi ro đang diễn ra do dịch bệnh, cam kết hỗ trợ nền kinh tế cho đến khi sự phục hồi của nó an toàn hơn. Sự tăng vọt gần đây của lãi suất trái phiếu Mỹ phản ánh triển vọng kinh tế được cải thiện. Nền kinh tế đang đi lên nhờ chi tiêu tài chính lớn từ Nhà Trắng và chương trình tiêm chủng Covid-19 được đẩy nhanh…

Tin tức 24h: Nữ đại gia Vũng Tàu bị bắt liên quan đến amp;#34;Thiện Soiamp;#34;, hàng xóm nói gì? - 3

Giá vàng giảm nhẹ

Giám đốc điều hành JP Morgan, Jamie Dimon, trong thông điệp hàng năm gửi các cổ đông ngày hôm qua theo giờ Mỹ cho biết, kinh tế Mỹ đang trỗi dậy một cách mạnh mẽ sau đại dịch. Và sự bùng nổ kinh tế có thể kéo dài đến năm 2023.

Những đánh giá tích cực về sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế lớn nhất thế giới đang khuyến khích tâm lý sẵn sàng chấp nhận rủi ro của giới đầu tư. Điều này sẽ hạn chế vai trò trú ẩn an toàn của vàng.

Mặt khác, thị trường vàng đang gánh chịu áp lực rất lớn từ việc các quỹ đầu tư chưa ngừng giảm số lượng vàng nắm giữ. Cụ thể, trong phiên giao dịch kéo dài từ đêm ngày 6 đến rạng sáng 7/4, một số quỹ đầu tư bán thêm 4,9 tấn vàng sau khi đã bán 0,1 tấn vào phiên giao dịch trước. Theo đó, nhiều nhà đầu nhỏ lẻ lo ngại việc nắm giữ vàng là bất lợi. Họ đã mạnh tay bán ra kéo giá vàng đi xuống.

Bán cá kho có giòi, thực phẩm sạch Clerverfood bị phạt 17 triệu đồng

Ngày 8/4, Đội QLTT số 12 (Cục QLTT Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận phản ánh của người tiêu dùng về cửa hàng Clerverfood (Công ty cổ phần thực phẩm Clerverfood, tầng 1 số 40 phố Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân) bán cá có giòi cho người tiêu dùng, đơn vị đã tiến hành thẩm tra, xác minh và kiểm tra đối với công ty này.

Làm việc với đoàn kiểm tra, Clerverfood xuất trình được đầy đủ giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng thuộc công ty không kinh doanh mặt hàng cá kho.

Đoàn kiểm tra liên ngành làm rõ nội dung liên quan đến vụ việc về phản ánh Công ty cổ phần thực phẩm Cleverfood bán cá kho có giòi cho người tiêu dùng Nguyễn Văn Tuyền.

Đại diện công ty là bà Nguyễn Ngọc San xác nhận sự việc trên xảy ra vào ngày 02/4/2021.

Tin tức 24h: Nữ đại gia Vũng Tàu bị bắt liên quan đến amp;#34;Thiện Soiamp;#34;, hàng xóm nói gì? - 4

Suất cá kho có giòi được bán tại cửa hàng Cleverfood vào ngày 2/4.

Mặt hàng cá kho là thực phẩm đã qua chế biến công ty mua của hộ kinh doanh Món ngon chợ Hàng Bè do bà Phạm Thị Huyền làm chủ kinh doanh (Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 01M8017422 do UBND quận Hoàng Mai cấp ngày 17/7/2017);

Bà Tuyền cho biết, theo quy định của công ty, với mặt hàng cá kho trên, công ty nhập hàng và chỉ bán trong 24 giờ, hàng tồn sẽ chuyển về khu vực chờ huỷ.

Do sơ suất của nhân viên, công ty đã không phân loại khay cá đã hết hạn sử dụng (hàng đã nhập bán ngày 30/3/2021) vào khu vực chờ hủy mà để lẫn với các sản phẩm hàng hoá khác nên dẫn tới sự việc trên.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi Không phân loại, bảo quản riêng biệt thành phẩm hết hạn sử dụng với các sản phẩm phục vụ để kinh doanh, vi phạm điểm b khoản 4 điều 9 Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 04/9/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Mức phạt tiền là 17 triệu đồng.

Cũng trong buổi kiểm tra làm việc còn có mặt ông Nguyễn Văn Tuyền - khách hàng mua cá kho có giòi tại cửa hàng Cleverfood.

Ông Tuyền đã công nhận hành vi vi phạm của công ty, yêu cầu công ty rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng trên và đề nghị công ty trả lại số tiền đã mua cá kho ngày 02/4/2021.

Mang dưa hấu ra bổ gặp cái kết khó ngờ, CĐM bình luận: Đừng đánh giá qua vẻ bề ngoài
Những clip về các màn bổ dưa được đăng tải trên MXH, trên tiktok đều thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h