Tin tức 24h: Phát hiện phòng trọ có nhiều đồ vật liên quan đến 2 nạn nhân tử vong trong rừng

HÀ ANH - Ngày 27/08/2022 19:10 PM (GMT+7)

Chiều 27/8, nguồn tin riêng của Báo CAND cho biết, cơ quan chức năng đã phát hiện 1 phòng trọ trên địa bàn TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum có liên quan đến 2 thi thể được tìm thấy trong rừng thuộc xã Đăk Rong, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai.

Cụ thể, trên cơ sở kiểm tra số khung, số máy chiếc xe máy không có biển kiểm soát được tìm thấy tại khu vực vực rừng thuộc làng Kon Trang, xã Đăk Rong, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai, cơ quan chức năng xác định chủ nhân chiếc xe máy là chị T.T.T.N. (trú TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đăk Lăk).

Các vật dụng được tìm thấy tại phòng trọ trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Các vật dụng được tìm thấy tại phòng trọ trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Tuy nhiên, qua truy xét thì phát hiện chị N. đã bỏ đi khỏi địa phương khoảng 3 năm.

Tiếp tục xác minh, cơ quan chức năng xác định chị N. có người quen ở tỉnh Đồng Nai nên tổ chức xác minh.

Tại đây, trên cơ sở các tài liệu lên quan, người quen của chị N. tại tỉnh Đồng Nai cho biết, 2 nạn nhân này có thể là cha con. Trong đó, người cha SN 1985, người con SN 2011.

Tiếp tục tổ chức truy xét, cơ quan chức năng phát hiện 1 phòng trọ trên địa bàn TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum có nhiều đồ vật tương đồng với các chứng cứ, vật dụng được tìm thấy trong rừng gần thi thể các nạn nhân như tượng tỳ hưu, tượng thần tài…

Cơ quan chức năng xác định, nhiều khả năng 2 nạn nhân đã thuê trọ tại đây trước khi tử vong.

Nơi tìm thấy thi thể trong rừng thuộc xã Đăk Rong, huyện Kbang.

Nơi tìm thấy thi thể trong rừng thuộc xã Đăk Rong, huyện Kbang.

Chiếc xe máy không có biển kiểm soát nghi của các nạn nhân.

Chiếc xe máy không có biển kiểm soát nghi của các nạn nhân.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã gửi mẫu ADN của 2 thi thể đi giám định và tích cực phối hợp với Công an các tỉnh Đồng Nai, Kon Tum để tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc.

Giá vàng hôm nay 27/8: Cắm đầu lao dốc, đánh bay thành quả tăng giá trong tuần

Thời điểm 8h30 sáng nay ngày 27/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.738 USD/ounce, giảm mạnh tới 15 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá kim loại quý đã giảm mạnh, đánh bay toàn bộ thành quả tăng giá trong suốt tuần qua sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole. Trong bài phát biểu được nhiều người mong đợi, người đứng đầu Fed đã một lần nữa thể hiện giọng điệu “diều hâu” trong thắt chặt chính sách tiền tệ.

Trong bài phát biểu này, ông Powell nhắc lại rằng lạm phát vẫn là mối đe dọa lớn nhất đối với nền kinh tế Mỹ và ngân hàng trung ương cam kết đưa giá tiêu dùng nước này trở lại mức mục tiêu 2%.

Tuy nhiên, ông Powell cũng nhận ra rằng, chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương đang làm chậm nền kinh tế, nhưng nó cũng đang làm giảm lạm phát. Ông cũng nhấn mạnh rằng còn có nhiều việc phải làm để đạt được mục tiêu đề ra.

“Không có sự ổn định giá cả, nền kinh tế không hiệu quả cho bất kỳ ai", Chủ tịch Fed khẳng định.

Mặc dù nền kinh tế Mỹ đã bắt đầu cho thấy tác động của việc tăng lãi suất nhưng ông Powell cho rằng sẽ vẫn còn dư địa và còn cần phải làm nhiều việc hơn nữa.

Chiến lược gia trưởng tiền tệ Adam Button tại Forexlive.com cho rằng, bài phát biểu của Chủ tịch Fed chưa đưa ra một tín hiệu cụ thể nào về động thái tăng lãi suất trong tháng tới hay bất cứ cảnh báo nào về việc Fed sẽ không quay đầu giảm tốc độ tăng lãi suất trong năm tới. 

Giá vàng giảm mạnh

Giá vàng giảm mạnh

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,1-66,92 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm trước.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,05-66,85 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên liền trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66-66,8 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Sau liên tiếp các trận động đất tại Kon Tum, vùng giáp ranh Quảng Nam xảy ra động đất

Số vụ động đất tại Kon Tum 8 tháng đầu năm cao gấp 5 lần so với tổng số vụ 117 năm trước 2 trận động đất liên tiếp tại Kon Tum, vùng giáp ranh Quảng Nam bị rung chấn mạnh

Theo thông báo của Viện Vật lý địa cầu, khoảng 15h ngày 27/8, một trận động đất có độ lớn  3.0 xảy ra tại khu vực huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, độ sâu chấn tiêu khoảng 8.2km. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Vị trí chấn tâm trận động đất xảy ra tại huyện Nam Trà My, Quảng Nam.

Vị trí chấn tâm trận động đất xảy ra tại huyện Nam Trà My, Quảng Nam.

Huyện Nam Trà My là địa phương giáp ranh với huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, nơi trong những ngày gần đây liên tục xuất hiện các trận động đất. Trong đó đáng chú ý nhất là trận động đất có độ lớn 4.7 xảy ra vào khoảng 14h8 ngày 23/8 tại vị trí có tọa độ (14.768  độ vĩ Bắc, 108.209  độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.2km.

Trận động đất mạnh này khiến cho nhiều địa phương tại Quảng Nam và TP Đà Nẵng bị rung chấn, người dân dễ dàng cảm nhận được trận động đất.

Trong ngày 27/8, tại huyện Kon Plông cũng ghi nhận 3 trận động đất, mới nhất là trận động đất xảy ra lúc 12h39 có độ lớn 2.5, độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1km.

Phát hiện nữ chủ quán nhậu chết cháy trong chuồng nuôi chó

Chiều 27-8, lãnh đạo Công an huyện Cát Tiên (tỉnh Lâm Đồng) xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động về việc địa phương vừa xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 1 người tử vong, nghi tự tử.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14 giờ 20 phút ngày 27-8, người dân phát hiện vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra ở khuôn viên sau quán nhậu 999 (tổ dân phố 12, thị trấn Cát Tiên, huyện Cát Tiên) nên đã hô hoán dập lửa và báo tin ngay cho lực lượng chức năng địa phương.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng tiếp cận, dập lửa thì phát hiện thi thể nạn nhân chết bên trong chuồng nuôi chó của gia đình.

Nữ chủ quán 999 (thị trấn Cát Tiên, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng) chết cháy, nghi tự tử

Nữ chủ quán 999 (thị trấn Cát Tiên, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng) chết cháy, nghi tự tử

Theo xác minh từ cơ quan công an, nạn nhân được xác định là bà Đinh Thị Thanh Tâm, sinh năm 1973, chủ quán nhậu 999.

Cơ quan chức năng huyện Cát Tiên đang phong tỏa, bảo vệ hiện trường, chờ lực lượng pháp y Công an tỉnh Lâm Đồng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ điều tra.

Theo nguồn tin riêng của Báo Người Lao Đồng, nạn nhân gần đây nợ một số tiền khá lớn của nhiều người. Quán nhậu trên 999 nói trên cũng đã bán cho người khác.

Đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 2023 kéo dài 7 ngày
Bộ LĐ-TB&XH đề xuất hai phương án nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão cho công chức, viên chức.

Tết nguyên đán

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h