Tin tức 24h: Quá trình mẹ ruột tiếp tay cho người tình hiếp dâm con gái 10 tuổi diễn ra như thế nào?

K.T - Ngày 22/02/2023 19:00 PM (GMT+7)

Khi nghe người tình có ý muốn quan hệ tình dục với con gái 10 tuổi, người mẹ đã đồng ý và thực hiện kế hoạch tiếp tay đầy nhẫn tâm.

Quá trình mẹ ruột tiếp tay cho người tình hiếp dâm con gái 10 tuổi diễn ra như thế nào?

Liên quan tới vụ bé gái 10 tuổi bị người tình của mẹ nhiều lần xâm hại tình dục, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Mạnh Cường (SN 1972, trú tại tổ dân phố 9, phường An Tường, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang), đồng thời phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Ngô Thị Sinh (SN 1993, trú tại thôn Nghiêm Sơn, xã Hoàng Khai, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" theo quy định tại khoản 3 (Điều 142, Bộ luật Hình sự 2015).

Nhà nghỉ nơi Sinh tiếp tay cho người tình hiếp dâm con gái ruột của mình.

Nhà nghỉ nơi Sinh tiếp tay cho người tình hiếp dâm con gái ruột của mình.

Theo kết quả điều tra, năm 2019, Cường có quan hệ tình cảm với Sinh, cả hai có 1 con chung khoảng 2 tuổi. Đến giữa năm 2022, Cường nảy sinh ý định muốn quan hệ tình dục với cháu H.K.L (SN 2013 là con riêng của Sinh). Sau đó, Cường đã bàn bạc với Sinh về việc này và được người tình đồng ý.

Đối tượng Ngô Thị Sinh tại cơ quan điều tra.

Đối tượng Ngô Thị Sinh tại cơ quan điều tra.

Trưa 17/2/2023, Sinh đưa con gái đến nhà nghỉ Ý Vy (thuộc địa phận xã Trung Môn, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang). Tại đây, Sinh đã cho con gái uống thuốc ngủ, rồi gọi điện bảo Cường tới. Khoảng hơn 12h trưa cùng ngày, tại nhà nghỉ, được sự giúp sức của Sinh, Cường đã thực hiện hành vi hiếp dâm cháu L.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Cường tại cơ quan điều tra.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Cường tại cơ quan điều tra.

Cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang đánh giá đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây bất bình dư luận, cần phải xử lý nghiêm.

Con trai bà Phương Hằng có được quyền phản đối việc giám định tâm thần cho mẹ?

Vừa qua, ông Nguyễn Quang Tuấn (SN 1990, con trai bà Nguyễn Phương Hằng) có đơn gửi đến Công an TP HCM và VKSND TP HCM phản đối việc giám định tâm thần cho mẹ ông.

Trong đơn, ông Tuấn cho hay nghe thông tin ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng) cùng luật sư nhiều lần gửi đơn đến các cơ quan chức năng yêu cầu giám định tâm thần cho mẹ ông. Ông Tuấn nói rằng ông Huỳnh Uy Dũng làm điều này với lý do là tình tiết bảo lãnh, giảm nhẹ hình phạt cho mẹ ông.

Tuy nhiên, với tư cách là con trai, ông phản đối việc này và yêu cầu các cơ quan chức năng không giám định tâm thần. 

Trong đơn, ông Tuấn đưa ra 4 lý do để không giám định tâm thần vì ông cho rằng mẹ ông hoàn toàn bình thường dù trước đó có uống một số loại thuốc trị nhiều chứng bệnh khác nhau.

Bà Nguyễn Phương Hằng.

Bà Nguyễn Phương Hằng.

Đáng chú ý, ông Tuấn cho rằng việc giám định tâm thần có thể ảnh hưởng đến nhiều vấn đề về quan hệ pháp luật hôn nhân, quyền sở hữu tài sản, quản lý phần vốn trong các doanh nghiệp. Chính vì vậy ông Tuấn nghi ngờ việc yêu cầu giám định tâm thần cho bà Nguyễn Phương Hằng.

Vậy, với tư cách là con trai, ông Nguyễn Quang Tuấn có quyền yêu cầu các cơ quan tố tụng không giám định cho bà Nguyễn Phương Hằng hay không?

Thực tế xét xử các vụ án hình sự tại Việt Nam đã có nhiều vụ cơ quan tố tụng phải đưa người phạm tội đi giám định tâm thần vì có nhiều dấu hiệu khác bình thường. Nếu họ bị tâm thần trong giai đoạn phạm tội thì không thể truy tố còn nếu bị tâm thần trong giai đoạn giam giữ thì phải đưa họ đi điều trị. Sau khi điều trị xong thì mới tiếp tục điều tra, truy tố và xét xử.

Đối với trường hợp bà Nguyễn Phương Hằng, nếu cơ quan điều tra có quyết định yêu cầu giám định chuyên môn tâm thần thì cũng chưa xem bà Hằng bị tâm thần cho đến khi có kết luận chuyên môn về tâm thần của bà Hằng. Chính vì vậy, ông Huỳnh Uy Dũng hay ông Nguyễn Quang Tuấn cũng không cần quá lo lắng cho bà Hằng như trong thời gian qua.

Đối với việc người thân yêu cầu giám định hay phản đối việc giám định, tôi cho rằng cả hai người đều là người thân của bà Hằng nên sẽ có sự quan tâm khác nhau cho tình trạng vợ và mẹ của mình.

Việc giám định tâm thần đối với bà Nguyễn Phương Hằng thuộc thẩm quyền của các cơ quan tố tụng khi điều tra, truy tố, xét xử. Cả ông Huỳnh Uy Dũng và con trai bà Hằng là Nguyễn Quang Tuấn đều không có quyền quyết định hay phản đối việc giám định.

Trong trường hợp này, ông Huỳnh Uy Dũng và ông Nguyễn Quang Tuấn chỉ có quyền cung cấp chứng cứ về việc bà Hằng từng bị tâm thần, có dấu hiệu bệnh lý liên quan đến thần kinh để phối hợp với cơ quan chức năng đưa bà Hằng đi giám định.

Nói tóm lại, chồng và con bà Nguyễn Phương Hằng giống như một nhân chứng trực tiếp, có mối quan hệ thân thiết với bà Hằng, phối hợp với cơ quan chức năng theo dõi tình trạng người thân mình trong quá trình bị giam giữ. 

Người thân chỉ được quyền cung cấp chứng cứ để bảo vệ ý kiến, quan điểm và kết hợp với cơ quan chức năng chứ không có quyền phản đối, định đoạt việc giám định tâm thần. Quyền quyết định thuộc về cơ quan chức năng có thẩm quyền nếu thấy có dấu hiệu hoặc để vụ án được thông suốt, khách quan và minh bạch trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử.

Ô tô biển số 123.45 ở Nghệ An được trả 1,2 tỷ đồng

Chiếc xe Honda được nhiều người trả giá nhưng chủ nhân chưa muốn bán. Ảnh TPO

Chiếc xe Honda được nhiều người trả giá nhưng chủ nhân chưa muốn bán. Ảnh TPO

Ngày 22/2, anh Lê Nguyễn Anh Quân làm việc ở Phòng kinh doanh Honda Ô tô Vinh (Nghệ An), người trực tiếp bán chiếc Honda City mang BKS 37K – 123.45 cho hay, chiếc xe này được anh làm thủ tục, hoàn chỉnh hồ sơ vào sáng 10/1/2023 và mới bàn giao xe ngày 9/2.

Tổng giá trị chiếc xe sau khi hoàn chỉnh các thủ tục có chi phí 610 triệu đồng. Người mua chiếc xe này là vợ chồng chị Đặng Thị Giang, mua tặng cho bố mẹ. 

Ông Đặng Bá Vượng (76 tuổi), trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh (Nghệ An) - bố chị Giang là người trực tiếp bấm biển tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an Nghệ An. Biển số được bố chị bấm ngẫu nhiên, nên khi được biển 123.45 nhiều người rất ngỡ ngàng.

Anh Quân cho biết thêm, hai vợ chồng chị Giang làm việc tại Hy Lạp. Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa rồi, gia đình chị về Nghệ An đón Tết và đến đại lý đặt mua xe cho bố mẹ. 

Chị Đặng Thị Giang chia sẻ, gia đình chị nhận được nhiều cuộc điện thoại xin mua lại chiếc xe, trong đó có người trả cao nhất 1,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, gia đình muốn để lại làm phương tiện đi lại và xem đó là một kỷ niệm đẹp nên không bán.

Bắt tạm giam người vò biên bản, đòi hôn CSGT ở Thanh Hóa

Chiều 22-2, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Cơ quan CSĐT-Công an huyện Thước đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngân (44 tuổi) ngụ ở khu phố 1, thị trấn Cành Nàng (Bá Thước) để điều tra tội chống người thi hành công vụ.

Trước đó, khoảng 11 giờ 20 trưa 16-2, tại Km 95+100 Quốc lộ 217, Tổ công tác CSGT- TT Công an huyện Bá Thước gồm sáu cảnh sát do Đại úy Bùi Tuấn Quý làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông.

Lúc này, tổ công tác phát hiện chị Nguyễn Thị Ngọc L (25 tuổi, ngụ khu phố 1, thị trấn Cành Nàng) điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm. Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe, thông báo chị L biết lỗi vi phạm và lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định.

Nguyễn Thị Ngân bị Công an huyện Bá Thước khởi tố bị can, bắt tạm để điều tra về tội chống người thi hành công vụ. Ảnh: CATH

Nguyễn Thị Ngân bị Công an huyện Bá Thước khởi tố bị can, bắt tạm để điều tra về tội chống người thi hành công vụ. Ảnh: CATH

Trong lúc Đại úy Bùi Tuấn Quý lập biên bản thì bà Nguyễn Thị Ngân (44 tuổi, ngụ khu phố 1, thị trấn Cành Nàng) -mẹ chồng chị L đến xin Tổ công tác không lập biên bản vi phạm hành chính.

Do không được chấp nhận nên bà Ngân đã giật, vò nát biên bản vi phạm hành chính, chửi bới tổ công tác.

Sau đó, Ngân liên tiếp chửi bới nên đã bị Tổ công tác khống chế và tiếp tục có những hành động dung tục, áp sát, lăng mạ, xúc phạm, đòi hôn các cảnh sát đang làm nhiệm vụ.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Bá Thước đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với bà Ngân để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Đến sáng 20-2, Công an huyện Bá Thước khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ xảy ra ở thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước.

Lật tẩy chiêu lừa đảo của ‘mỹ nữ’ từng bị chủ nợ bắt cóc ở Bình Dương

Ngày 22/2, Công an huyện Phú Giáo (Bình Dương) thông tin, đơn vị đã thực hiện lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Hoàng Linh (tên thật là Nguyễn Thị Yến, 34 tuổi, quê Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ điều tra, cuối năm 2022, Công an huyện Phú Giáo nhận được tin báo về việc Nguyễn Hoàng Linh bị một nhóm thanh niên bắt cóc nhằm ép gia đình phải trả tiền đã vay nợ trước đó.

Vào cuộc điều tra, công an xác định Linh có vay nợ bà Nguyễn Thị Hào hơn 80 triệu đồng. Do nhiều lần đòi nợ bất thành, ngày 23/12/2022, bà Hào nhờ cháu và một số người khác đi tìm Linh đòi nợ. Đến chiều cùng ngày, Linh bị nhóm người đưa lên xe ô tô chở về tỉnh Đồng Nai rồi liên hệ người nhà đem tiền đến để lấy người.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Phú Giáo đã giải cứu Nguyễn Hoàng Linh, đồng thời khởi tố nhóm đối tượng gồm: Phạm Chí Hải, Trương Văn Sơn, Nguyễn Công Nhật, Nguyễn Phú Vinh về hành vi “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

Tài liệu, tang vật công an thu giữ.

Tài liệu, tang vật công an thu giữ.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra vụ án “Bắt giữ người trái pháp luật”, ngày 6/2/2023, Công an huyện Phú Giáo nhận được đơn trình báo của ông Lê Văn Công tố cáo Nguyễn Hoàng Linh (tức Nguyễn Thị Yến) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cụ thể, vào ngày 19/9/2022, Linh sử dụng bản chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSĐ) mang tên Huỳnh Văn Đơ đến nhà ông Công vay 900 triệu đồng. Linh lấy lý do ông Đơ già yếu, không thể đi ký giấy vay tiền nên đề nghị ông Công đưa giấy mình mang về nhà cho ông Đơ ký. Sau đó, Linh quay lại nhà ông Công cùng giấy vay tiền có chữ ký, dấu lăn tay và họ tên Huỳnh Văn Đơ ở mục “người vay”. Tin tưởng Linh, vợ chồng ông Công đã đưa 900 triệu đồng cho Linh, thời hạn vay là 14 ngày.

Đến hạn không thấy ông Đơ trả tiền, ông Công gọi điện cho Linh hối thúc. Đến ngày 9/11/2022, Linh chở một người tên là Đào Ngọc Ân, đóng giả Trần Thúy Phương, là con dâu ông Đơ đến xin gia hạn khoản vay 900 triệu đồng và vay thêm 30 triệu đồng, trong 1 ngày sẽ trả.

Tuy nhiên, đến hẹn nhưng không thấy trả tiền, ông Công tìm đến nhà người vay thì tá hỏa biết rằng bà Phương không phải là con dâu ông Đơ, cũng như không có việc ông Đơ ký giấy vay tiền.

Chưa dừng lại, Linh tiếp tục sử dụng GCNQSDĐ và sổ hộ khẩu cùng mang tên Trương Thị Tuyết để vay tiền ông Công. Lần này Linh thuê người đóng giả bà Tuyết chủ đất để thực hiện các giao dịch. Trước màn kịch quá hoàn hảo này, vợ chồng ông Công tin tưởng cho Linh vay hơn 1 tỷ đồng.

Từ những chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Giáo đã bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Hoàng Linh. Qua đấu tranh Linh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và đồng thời thừa nhận mình chính là Nguyễn Thị Yến.

Nữ sinh lớp 6 mất tích bí ẩn sau khi chuẩn bị đến trường

Sáng 22-2, tin từ UBND xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho hay sau khi nhận được thông tin trình báo sự việc từ phía gia đình yêu cầu nhờ giúp đỡ tìm kiếm nữ sinh P.H.L.N. (12 tuổi, ngụ thôn Đồng Phú, xã Kỳ Đồng, học sinh lớp 6). Chính quyền địa phương đã giao nhiệm vụ cho Công an xã phát đi thông báo để tìm tung tích của cháu.

Theo đó, vào khoảng 6 giờ 45 phút ngày 20-2, nữ sinh N. đi xe máy điện rời khỏi nhà. Thời điểm trên, em N. mặc áo màu nâu, sau lưng mang ba lo màu đen, tay cầm theo một túi xách nylon màu đỏ. Đặc điểm nhận dạng, em N. cao khoảng 1m50, nặng khoảng 40kg.

Hình ảnh nữ sinh P.H.L.N. ra khỏi nhà trước lúc mất liên lạc.

Hình ảnh nữ sinh P.H.L.N. ra khỏi nhà trước lúc mất liên lạc.

Đến cuối ngày 20-2 vẫn không thấy N. về, gia đình đã liên hệ với nhà trường và cô giáo chủ nhiệm thì được biết em N. không đến lớp học. Ngay sau đó, sự việc đã được trình báo lên cơ quan chức năng.

Trao đổi qua điện thoại, một cán bộ công an xã Kỳ Đông cho hay đến sáng nay (22-2), dù chính quyền địa phương cùng người nhà đã liên hệ tìm kiếm khắp nơi từ anh em, họ hàng và cả bạn bè nhưng đến nay vẫn chưa có tung tích của cháu.

"Gia đình đang rất lo lắng cho sự an toàn của cháu, vậy ai có thông tin gì về cháu xin liên hệ theo số điện thoại 0967. 088399 của công an xã" - vị cán bộ này cho hay.

Vụ clip cô gái mặc bikini rửa xe ở Bà Rịa- Vũng Tàu: Chủ tiệm tiết lộ bất ngờ
“Vì là khách vãng lai không quen biết nên tôi cũng đã đồng ý, toàn bộ thợ chụp hình và người mẫu đều là khách hàng đi trên xe. Qua sự việc, tôi nhận thấy việc này là sai với thuần phong mỹ tục”, chủ tiệm rửa xe cho hay.

Cư dân mạng

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h