Tin tức 24h: Quỹ Ngày mai tươi sáng nói gì về vụ tố "ăn bớt" 650 bộ tóc cho bệnh nhân ung thư?

H.A - Ngày 13/06/2024 18:55 PM (GMT+7)

Một salon tóc tại Hà Nội bị tố "ăn bớt" tóc dành cho bệnh nhân ung thư. Tuy nhiên, theo đại diện Quỹ Ngày mai tươi sáng, số tóc này đang được quản lý tại bệnh viện chờ bàn giao cho quỹ.

Quỹ Ngày mai tươi sáng nói gì về vụ tố "ăn bớt" 650 bộ tóc cho bệnh nhân ung thư?

Liên quan đến vụ một salon tóc nổi tiếng tại Hà Nội bị tố "ăn bớt" tóc dành cho bệnh nhân ung thư tại chương trình "Tóc cho người bệnh ung thư" diễn ra ở Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh, chiều 13-6, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Bá Tĩnh, Phó Giám đốc Quỹ Ngày mai tươi sáng (Bộ Y tế), cho biết ngoài 100 bộ tóc được trao tặng cho bệnh nhân ung thư ở Bắc Ninh và Bắc Giang, hiện 700 lọn tóc do người dân hiến tặng vẫn được lưu giữ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và Bệnh viện Ung Bướu Bắc Giang.

Ông Nguyễn Bá Tĩnh (bên phải) trao tặng tóc cho bệnh nhân ung thư. Ảnh: QNMTS

Ông Nguyễn Bá Tĩnh (bên phải) trao tặng tóc cho bệnh nhân ung thư. Ảnh: QNMTS

"Cá nhân tôi là người tham dự sự kiện và trực tiếp tặng tóc cho người bệnh. Với số tóc người dân hiến tặng sẽ được chuyển về Quỹ Ngày mai tươi sáng để tạo thành các bộ tóc giả cho người bệnh ung thư"- ông Tĩnh nói.

Cũng theo ông Tĩnh, tác dụng phụ thường gặp trong quá trình hóa xạ trị ung thư là vấn đề rụng tóc. Hình ảnh mái tóc thưa rụng dần sau mỗi đợt điều trị luôn khiến các chị em mặc cảm.

Thấu hiểu tâm tư đó, Bệnh viện K, Quỹ Ngày mai tươi sáng phối hợp triển khai Chương trình "Tóc cho người bệnh ung thư" đã kêu gọi chị em phụ nữ chia sẻ mái tóc của mình để dệt thành những bộ tóc thật đẹp dành tặng chị em đang điều trị ung thư.

Sau khi phát động chương trình vào tháng 9-2022, rất nhiều nhà hảo tâm, các cá nhân đã đồng hành, ủng hộ lan tỏa thông điệp ý nghĩa của chương trình. Số tóc người dân hiến tặng Quỹ Ngày mai tươi sáng được thu về để dệt thành những bộ tóc dành tặng chị em đang điều trị ung thư.

Đại diện Quỹ Ngày mai tương sáng tặng quà cho bệnh nhân ung thư tại Bắc Ninh

Đại diện Quỹ Ngày mai tương sáng tặng quà cho bệnh nhân ung thư tại Bắc Ninh

Ông Tĩnh cho biết từ tháng 9-2022 đến nay Quỹ đã trao tặng 1.400 mái tóc cho bệnh nhân ung thư đã và đang điều trị tại một số cơ sở điều trị ung bướu.

Trước đó, khuya 13-6, mạng xã hội hiện lan truyền thông tin tố một salon tóc có tiếng tại Hà Nội nhận 700 bộ tóc mà người dân hiến tặng cho bệnh nhân ung thư, nhưng chỉ trao 50 bộ và "ăn bớt" 650 bộ. Bài viết đã nhận về hơn 14.000 lượt thích, hơn 5.000 lượt bình luận sau vài giờ đăng tải.

Liên quan đến thông tin này, ngày 13-6, Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh có báo cáo về kết quả tổ chức Chương trình "Tóc cho người bệnh ung thư" diễn ra vào ngày 11-6.

Theo ông Nguyễn Văn Đưởng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, tại Chương trình "Tóc cho người bệnh ung thư", số lượng tóc tiếp nhận từ các tình nguyện viên đến hiến tặng là 703 bộ, trong đó trao tặng người bệnh ung thư là 50 bộ.

Ông Đưởng cho biết hiện các bộ tóc trên được Phòng Công tác xã hội thuộc bệnh viện quản lý, chờ bàn giao cho Quỹ Ngày mai tươi sáng.

Quỹ Ngày mai tươi sáng (của Bộ Y tế) không giới hạn số lượng bộ tóc trao tặng cho bệnh nhân ung thư. Số lượng tóc được trao tặng trên cơ sở thực tế nhu cầu đăng ký trực tiếp của người bệnh ung thư thuộc Trung tâm ung bướu.

Báo cáo của bệnh viện cũng cho biết ngày 11-6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh phối hợp Quỹ Ngày mai tươi sáng tổ chức Chương trình "Trao tóc - Gửi yêu thương" nhằm gây dựng Quỹ tóc và trao tặng bộ tóc cho bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện.

Người dân hiến tặng tóc và tặng tóc cho bệnh nhân ung thư

Người dân hiến tặng tóc và tặng tóc cho bệnh nhân ung thư

Chương trình nhận được sự chung tay, đồng hành của Quỹ Ngày mai tươi sáng cùng rất nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Trong đó, 16 salon tóc tại Bắc Ninh đã cử người đến cắt tóc cho các tình nguyện viên hiến tóc tại bệnh viện, đồng thời nhận chỉnh sửa tóc miễn phí cho các tình nguyện viên hiến tóc tại salon.

Ban tổ chức tiếp nhận tóc hiến với 2 hình thức: Hiến tóc trực tiếp; hiến tặng tóc đã cắt, bó gọn, đạt tiêu chuẩn độ dài từ 25 cm (đối với tóc nguyên bản) và dài từ 35 cm (đối với tóc đã làm hóa chất uốn, ép, nhuộm…).

 Đang đi trên đường phố, chiếc taxi bất ngờ bốc cháy dữ dội

Khoảng hơn 15 giờ chiều 13-6, tại nút giao thông đường Láng-Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, TP Hà Nội) xảy ra vụ cháy taxi.

Chiếc taxi bốc cháy dữ dội. Ảnh: MXH

Chiếc taxi bốc cháy dữ dội. Ảnh: MXH

Vào thời điểm trên, chiếc taxi BKS 30A- 595.xx khi đang lưu thông qua ngã tư đường Láng-Nguyễn Chí Thanh (phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội) đã bất ngờ bốc cháy. Nam tài xế điều khiển xe đã cố gắng di chuyển phương tiện đến khu vực rộng, thoáng để tránh ảnh hưởng đến các phương tiện khác đang lưu thông.

Người dân sinh sống ở khu vực này đã nhanh chóng dùng bình cứu hỏa mini chữa cháy và thông báo lực lượng chức năng.

Người dân dùng bình chữa cháy để dập lửa. Ảnh: MXH

Người dân dùng bình chữa cháy để dập lửa. Ảnh: MXH

Tiếp nhận tin báo, Công an phường Láng Thượng và Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Đống Đa đã điều 2 phương tiện chữa cháy và nhiều cán bộ chiến sĩ tới hiện trường phối hợp với người dân dập tắt đám cháy.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người; chiếc xe taxi hư hỏng nặng.

Vụ thiếu nữ 14 tuổi ở Cà Mau mất liên lạc 20 ngày: Người thân tiết lộ bất ngờ

Theo báo VietNamNet, hôm nay (13/6), ông Trần Văn Tẻo (42 tuổi, ngụ xã Tân Thành, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cho biết, con gái T.D.K. (14 tuổi) rời khỏi nhà gần 20 ngày nay chưa trở về.

Theo ông Tẻo, rạng sáng ngày 19 âm lịch (tức ngày 26/5), K. rời khỏi nhà. Khi đi, em mang theo giấy khai sinh. Ngay khi phát hiện con gái mất liên lạc, gia đình ông Tẻo tổ chức tìm kiếm, đồng thời trình báo cơ quan công an nhờ hỗ trợ.

“Vợ chồng tôi có 4 người con, K. là con thứ 2. Nhà không có đất sản xuất, tôi đi phụ hồ, vợ làm công nhân. Kinh tế eo hẹp, miếng ăn còn khó nên các con đều nghỉ học từ sớm”, ông Tẻo tâm sự.

Người nhà em K. thông tin thêm, nghỉ học từ sớm nên em không có nhiều bạn bè, thời gian gần đây cũng không tiếp xúc với người lạ.

Gần 20 ngày em K. rời nhà, gia đình ông Tẻo tìm kiếm con gái khắp mọi nơi. Ảnh: VietNamNet

Gần 20 ngày em K. rời nhà, gia đình ông Tẻo tìm kiếm con gái khắp mọi nơi. Ảnh: VietNamNet

Cùng ngày, theo báo Người Lao Động, một lãnh đạo UBND TP Cà Mau cho biết sẽ trực tiếp liên hệ với xã Tân Thành nắm thông tin và chỉ đạo hỗ trợ để ông Tẻo sớm tìm được con gái, vượt qua khó khăn.

Nghĩ quẩn, nam thanh niên Hải Dương nhảy từ trên phà xuống sông tự tử

Xác nhận sự việc với PV, đại diện bến phà Đồng Bài, huyện Cát Hải (TP. Hải Phòng) cho biết sự việc trên.

Thông tin ban đầu được biết, vào khoảng 8h30 cùng ngày, sau khi chuyến phà xuất bến từ Cái Viềng sang bến Đồng Bài (huyện Cát Hải) đi được một đoạn, bất ngờ anh N.Tr.H (30 tuổi, trú tại xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) nhảy từ trên phà xuống sông với ý định tự tử.

Ngay khi phát hiện nam thanh niên nhảy xuống sông, hành khách và nhân viên phà nhanh chóng ứng cứu.

Ngay khi phát hiện nam thanh niên nhảy xuống sông, hành khách và nhân viên phà nhanh chóng ứng cứu.

Phát hiện sự việc, nhân viên bến phà cùng du khách ném phao cứu sinh và nhảy xuống sông cứu nam thanh niên đưa lên phà. Sau khi tiến hành sơ cứu ban đầu, lực lượng CSGT phối hợp với Ban quản lý bến phà đưa anh H. vào Bệnh viện Đa khoa Đôn Lương (huyện Cát Hải) cấp cứu. Đến 11h cùng ngày, nam thanh niên đã bình phục và tỉnh táo trở lại.

Nam thanh niên N.Tr.H quê Hải Dương đươc đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đôn Lương cấp cứu.

Nam thanh niên N.Tr.H quê Hải Dương đươc đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đôn Lương cấp cứu.

Theo chia sẻ của anh H., bản thân chưa lập gia đình, do buồn chán nhiều việc và làm ăn thua lỗ, nợ nần nên nảy sinh ý định nhảy xuống sông tự tử. Sau khi bình phục trở lại, anh H. gửi lời xin lỗi đến lực lượng chức năng cùng hành khách trên phà vì hành động bộc phát trong lúc nghĩ quẩn.

Hiện, cơ quan chức năng đã liên hệ với gia đình nạn nhân để xuống chăm sóc và đón nam thanh niên về nhà tiếp tục theo dõi, điều trị.

Phá đường dây lô, đề do một phụ nữ điều hành

Ngày 13/6, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Tổ chức đánh bạc" và tiến hành tạm giữ hình sự các đối tượng: Lê Thị Thanh Huyền (SN 1975); Lê Thúy Hồng (SN 1982); Nguyễn Thị Thơm (SN 1972); Nguyễn Mai Thanh (SN 1979) cùng trú tại quận Tây Hồ.

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn, đầu tháng 6/2024 các trinh sát Công an Tây Hồ đã phát hiện đường dây tổ chức đánh bạc bằng hình thức mua bán số lô, đề do Huyền cầm đầu.

Nhóm đối tượng bị tạm giữ (ảnh tư liệu).

Nhóm đối tượng bị tạm giữ (ảnh tư liệu).

Sau thời gian theo dõi, thu thập tài liệu khoảng 18h10 ngày 10/6, tổ công tác đã đồng loạt triệu tập các đối tượng Huyền, Hồng, Thơm, Thanh và những người liên quan lên làm việc; đồng thời thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi cấu kết thành đường dây tổ chức đánh bạc, hình thức mua, bán số lô - đề.

Vị vua nổi tiếng đa tình với các phi tần, được đánh giá suốt đời vì dân, vĩ đại nhất trong lịch sử Việt?
Với tài kinh bang tế thế xuất sắc, ông được hậu thế ghi nhận là vị vua vĩ đại nhất lịch sử phong kiến Việt Nam. Thời ông trị vì đất nước cực phát...

Thâm cung bí sử

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h