Tin tức 24h: Rét hại ở Bắc Bộ kéo dài đến bao giờ?

Bảo Anh. - Ngày 02/02/2022 19:10 PM (GMT+7)

Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 9-12 độ C, vùng núi 6-9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết. Rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày mùng 6 Tết Nguyên đán.

10 diễn biến

Rét hại ở Bắc Bộ dự kiến kéo dài đến ngày mùng 6 Tết Nguyên đán

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với dòng xiết gió tây trên cao hoạt động yếu dần nên đêm nay và ngày mai (3-2) ở Bắc Bộ có mưa vài nơi; trời tiếp tục rét đậm, rét hại.

Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 9-12 độ c, vùng núi 6-9 độ c, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ c và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết. Rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 6-2 (mùng 6 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022)

Khu vực Bắc Bộ, từ ngày 2 đến 5-2 (tức mùng 2-5 tết) có mưa vài nơi. Trời rét đậm, rét hại; riêng vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết. Nhiệt độ cao nhất 14-17 độ C; nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ C, vùng núi 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C.

Từ ngày 6-2 nhiệt độ có xu hướng tăng chậm. Nhiệt độ cao nhất 15-18 độ C, nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ C, vùng núi có nơi dưới 10 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, từ mùng 2 đến mùng 6 Tết có mưa vài nơi, trời rét, riêng phía Bắc từ ngày 2 đến 5-2 có rét đậm, hét hại. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 15-18 độ C, phía Nam 19-22 độ C; nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 11-14 độ C, phía Nam 16-19 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, riêng từ đêm mùng 3 đến mùng 6 tết có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 25-28 độ C, phía Nam 29-32 độ C; nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 19-22 độ C, phía Nam 22-25 độ C.

Khu vực Tây Nguyên 9từ mùng 2 đến mùng 6 Tết) ít mưa, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C; nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C.

Khu vực Nam Bộ từ nay đến mùng 6 tết ít mưa, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C; nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/ret-hai-o-bac-bo-du-kien-keo-dai-den-ngay-mung-6-tet-nguyen-...

Đi cướp giật tối mùng 1 Tết, thanh niên ngã xe tử vong khi bỏ chạy

Công an TP.HCM đưa tin, ngày 2/2, Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) đang tiến hành điều tra, truy xét vụ cướp giật tài sản trên đường Phạm Văn Đồng, trong đó có một nghi phạm ngã xe tử vong khi bỏ chạy.

Đoạn đường nơi nam thanh niên bị ngã xe tử vong trong lúc bỏ chạy. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật

Đoạn đường nơi nam thanh niên bị ngã xe tử vong trong lúc bỏ chạy. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật

Trước đó, vào tối ngày 1/2, Dương Quốc T. (SN 1993, ngụ quận Gò Vấp, đi riêng một xe) cùng 2 đối tượng khác (đi chung xe) áp sát đôi nam nữ đang chạy xe trên đường Phạm Văn Đồng. Sau khi giật được túi xách, các đối tượng bỏ chạy về hướng Linh Xuân.

Bị cướp giật tài sản, đôi nam nữ tăng ga đuổi theo nhóm đối tượng. Khi gần đến cầu Gò Dưa thuộc phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức), Dương Quốc T. bị ngã xe nằm bất động. Lúc này, hai đồng bọn dừng lại, đối tượng ngồi sau chạy đến lấy xe máy của T. tẩu thoát, bỏ mặc T. nằm lại hiện trường.

Theo Bảo Vệ Pháp Luật, T. sau đó được xác định đã tử vong tại chỗ. Đôi nam nữ bị giật túi xách cũng đứng lại ở hiện trường để trình báo. Nắm được thông tin về vụ việc, Công an TP Thủ Đức đã tới khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/di-cuop-giat-toi-mung-1-tet-thanh-nien-nga-xe-tu-vong-k...

TP.HCM: 22 điểm tiêm vaccine Covid-19 xuyên Tết

22 điểm tiêm vaccine Covid-19 xuyên Tết. Ảnh: HCDC

22 điểm tiêm vaccine Covid-19 xuyên Tết. Ảnh: HCDC

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thời gian qua, hầu hết các trường hợp tử vong do Covid-19 trên địa bàn Thành phố ghi nhận đa số ở người thuộc nhóm nguy cơ như người lớn tuổi, người có bệnh nền, người chưa tiêm vaccine hoặc tiêm chưa đủ liều. Mặc khác, hiệu quả vaccine có thể giảm dần theo thời gian, vì vậy việc tiêm mũi 3 sẽ giúp tăng khả năng bảo vệ của cơ thể trước biến thể Omicron và các biến thể khác của Covid-19.

"Nếu đã từng mắc Covid-19 trước đó thì vẫn nên tiêm vaccine, vì thực tế cho thấy vẫn có khả năng tái nhiễm Omicron, vẫn có nguy cơ bị bệnh nặng, nguy cơ truyền virus cho người khác. Tiêm đủ liều vaccine, cho dù đã bị nhiễm Covid-19 hay chưa, là cách tốt nhất để bảo vệ cơ thể với Omicron để không bị bệnh nặng, không phải nhập viện và giảm nguy cơ tử vong", HCDC khuyến cáo.

Trước các diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron, để thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 liều bổ sung và nhắc lại (hay còn gọi là mũi 3) để tăng cường miễn dịch, hiệu quả phòng bệnh cho người dân.

Thành phố tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân bằng cách vẫn tiếp tục tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trên địa bàn 22 quận, huyện và TP.Thủ Đức. Người dân đang ở tại Thành phố bất kể là thường trú hay tạm trú, có nhu cầu tiêm vaccine có thể đến bất kỳ địa điểm tiêm nào trên địa bàn để được tiêm chủng (không cần đăng ký danh sách trước).

Thành phố sẽ nỗ lực bao phủ vaccine phòng Covid-19 trong cộng đồng đến hết tháng 2/2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Nguồn: https://danviet.vn/tphcm-22-diem-tiem-vaccine-covid-19-xuyen-tet-20220202120642422.htm

Sáp nhập một huyện vào thành phố Thanh Hóa

Theo đó, Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án sáp nhập huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hóa gồm 16 thành viên, do ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban. Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ xây dựng Đề án sáp nhập huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hóa, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong tháng 8 năm 2022.

Đề án “Xây dựng và phát triển thành phố Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” xác định mục tiêu chung là xây dựng, phát triển thành phố Thanh Hóa toàn diện, nhanh và bền vững; trở thành một trong những trung tâm tài chính, thương mại, du lịch, khoa học - công nghệ, công nghiệp công nghệ cao, y tế, văn hóa, thể thao, giáo dục - đào tạo của vùng Bắc Trung Bộ và Nam Bắc Bộ; phấn đấu đến năm 2030 là một trong 5 thành phố trực thuộc tỉnh dẫn đầu cả nước, đến năm 2045 trở thành thành phố thông minh, văn minh, hiện đại, thu nhập cao.

Trong đó giai đoạn 2021-2025 có tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hằng năm đạt 15,3%; giai đoạn 2026-2030 (trên cơ sở sáp nhập huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hóa), tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hằng năm đạt 18%... Để đạt được các mục tiêu trên, đề án đưa ra 4 nhóm nhiệm, giải pháp chủ yếu về kinh tế; văn hoá - xã hội, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; bảo đảm vững chắc quốc phòng – an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho kinh tế - xã hội phát triển và về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị...

Nguồn: https://tienphong.vn/sap-nhap-mot-huyen-vao-thanh-pho-thanh-hoa-post1413854.tpo

Đang ngồi nhậu trong nhà thì bị chém đứt cổ tay

Ngày 2-2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) đã bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Quốc Thảo (21 tuổi), Nguyễn Văn Hiếu (19 tuổi), Nguyễn Phước Kiệt (18 tuổi) và Thiềm Hồng Sơn (25 tuổi, cùng ngụ tại tỉnh Bà Rịa -  Vũng Tàu) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Các nghi can bị bắt giữ. Ảnh: CAĐN.

Các nghi can bị bắt giữ. Ảnh: CAĐN. 

Trước đó, vào tối ngày 28-1, anh Nguyễn Trung Hiếu (37 tuổi, ngụ xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ) đang nhậu cùng em trai Nguyễn Trung Nghĩa (28 tuổi) thì bị nhóm của Thảo tìm đến dùng mã tấu và dao tự chế lao vào chém liên tiếp.

Sau khi gây án nhóm hung thủ nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Anh Hiếu bị chém đứt cổ tay phải, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Long Khánh.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Mỹ đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, khẩn trương xác minh bắt giữ 4 nghi can nói trên. Hiện công an tiếp tục truy bắt những đồng phạm gây án.

Nguồn: https://plo.vn/an-ninh-trat-tu/dang-ngoi-nhau-trong-nha-thi-bi-chem-dut-co-tay-1041871....

10 người tử vong vì tai nạn giao thông ngày mùng 2 Tết

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) trong ngày mùng 2 Tết Nguyên đán, toàn quốc xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông, làm 10 người chết.

19 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường bộ. Đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn.

Cũng trong ngày mùng 2 Tết, lực lượng CSGT công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 435 trường hợp vi phạm, tạm giữ 1 xe ô tô, 237 xe mô tô, tước 36 giấy phép lái xe các loại.

Trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 58 trường hợp, ma túy 1 trường hợp; số phương tiện vi phạm được phát hiện qua hệ thống camera giám sát 305 trường hợp.

Ngoài ra, các Đội TTKSGT đường bộ cao tốc thuộc Cục CSGT ứng trực 100% quân số, trên các tuyến được đảm bảo, mật độ phương tiện tham gia giao thông vắng, không xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông.

Hệ thống giám sát xử lý vi phạm trên các tuyến cao tốc phát hiện 192 trường hợp vi phạm.

Trên các tuyến đường thủy và đường sắt, lực lượng CSGT thuộc công an địa phương và Cục CSGT đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán.

Nguồn: https://tienphong.vn/10-nguoi-tu-vong-vi-tai-nan-giao-thong-ngay-mung-2-tet-post1413855...

Xe đi qua trạm BOT đường bộ được giảm giá từ 1/2

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản 1125/BGTVT-ĐTCT về việc triển khai giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị định số 15/2022/NĐ-CP đối với giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

Theo đó, nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, không ùn tắc tại các trạm thu phí khi triển khai áp dụng chính sách giảm thuế từ 10% xuống 8% theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam hướng dẫn các Nhà cung cấp dịch vụ, các Nhà đầu tư BOT và các cơ quan đơn vị có liên quan triển khai thực hiện việc điều chỉnh mức giá phí dịch vụ bảo đảm đồng bộ, thống nhất, phù hợp Nghị định số 15/2022/NĐ-CP. Tăng cường phối hợp trong quá trình tổ chức giao thông tại các trạm thu phí bảo đảm công khai, minh bạch, an toàn thông suốt.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, các Nhà cung cấp dịch vụ thu phí và các Nhà đầu tư BOT nghiêm túc thực hiện việc điều chỉnh mức giá phí dịch vụ theo Nghị định số 15/2022/NĐ-CP. Việc thay đổi mức giá phí dịch vụ sử dụng đường bộ có thể sẽ ảnh hưởng tới tốc độ giao dịch và có khả năng gây ùn tắc tại các trạm thu phí đặc biệt tại các làn thu phí một dừng, do vậy các đơn vị cần có phương án đảm bảo giao thông tại các trạm thu phí như phân luồng bán vé từ xa, chuẩn bị đầy đủ tiền mặt với nhiều mệnh giá bảo đảm giao dịch thông suốt, an toàn..

Các Nhà cung cấp dịch vụ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác tuyên truyền, mở rộng đa dạng hóa nhiều hình thức nạp tiền vào tài khoản giao thông, mở rộng điểm dán thẻ để khuyến khích các phương tiện tham gia dịch vụ thu phí điện tử không dừng, hạn chế thanh toán chi phí dịch vụ sử dụng đường bộ bằng hình thức thủ công, dừng tại các trạm thu phí góp phần hạn chế ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/xe-di-qua-tram-bot-duong-bo-duoc-giam-gia-tu-1-2-a541943.htm...

Siêu thị, chợ dân sinh tại Hà Nội mở cửa đón khách mùng 2 Tết

Hệ thống các siêu thị Co.opmart, MM Mega Market ngày mùng 2 Tết bắt đầu mở cửa trở lại.

Tại Aeon Hà Đông và Long Biên (Hà Nội) mở cửa hoạt động từ 12h đến 22h. Từ ngày mùng 2 Tết các siêu thị mở cửa hoạt động bình thường từ 8h sáng.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị BigC, GO! mùng 2 Tết mở cửa hoạt động bình thường từ 8 - 22 giờ mỗi ngày.

Tương tự, hệ thống siêu thị Tops Market mở cửa hoạt động như ngày thường từ 8 - 22 giờ mỗi ngày.

Trong dịp khai trương đầu năm mới, một số nhà bán lẻ còn tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá cho đa dạng ngành hàng. Với đơn hàng đạt giá trị cụ thể, khách hàng sẽ được lì xì, bốc thăm trúng thưởng... Đơn cử, hệ thống siêu thị Co.opmart triển khai chương trình "Khai xuân như ý - Rước lộc lì xì", với hóa đơn 400.000 đồng, khách hàng được nhận bao lì xì từ 20.000 đồng đến 500.000 đồng, cùng nhiều ưu đãi khác.

Trong ngày đầu tiên mở cửa và trở lại hoạt động bán buôn, nhiều đơn vị kinh doanh cho rằng, chủ yếu khai trương vào ngày tốt và góp phần đảm bảo cung ứng hàng hóa đáp ứng nhu cầu thị trường. Ngoài ra, sức mua trên thị trường trong những ngày đầu năm phổ biến khá yếu nên giá cả hàng hóa tương đối ổn định, vẫn duy trì ở mức giảm như thời điểm cận Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022.

Để bảo đảm nguồn cung, ngay trong dịp Tết, một số hệ thống siêu thị đã dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân sau Tết.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc phụ trách siêu thị Co.opmart Hà Đông (quận Hà Đông) cho biết: "Để chuẩn bị lượng hàng đầu năm, Saigon Co.op đã có những kho lạnh, kho mát để bảo quản. Riêng về thịt thì chúng tôi làm việc với nhà cung cấp phải có hàng để bán cho khách hàng".

Dù mở cửa bán hàng trở lại khá sớm, hàng hóa của các siêu thị vẫn phong phú. Không những mở cửa bán hàng sớm, hệ thống siêu thị còn áp dụng nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi và lì xì cho khách liên tục.

Theo đại diện các trung tâm thương mại, siêu thị và các chợ, các đơn vị này tiếp tục duy trì quy định về an toàn phòng, chống dịch, thực hiện đúng quy định về khoảng cách an toàn, yêu cầu đeo khẩu trang, bố trí nước xịt tay sát khuẩn, thực hiện đo nhiệt độ… để bảo đảm phòng, chống dịch triệt để, tạo điều kiện để khách hàng yên tâm mua sắm.

Cũng trong sáng mùng 2 Tết, nhiều khu chợ tại Hà Nội đã hoạt động trở lại. Ghi nhận tại các chợ Hôm (quận Hai Bà Trưng), Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm), chợ trong khu tập thể Nam Đồng (Đống Đa), chợ tạm Nhân Chính (Thanh Xuân), Gia Lâm…, nhiều hàng quán đã mở cửa, chủ yếu là bán rau xanh, bún, bánh phở, trái cây, hàng ăn nhanh…

Ngày Tết nên giá thực phẩm tăng nhẹ, cụ thể, súp lơ xanh từ 10.000 đồng tăng lên 17.000 đồng/cây, chanh quả từ 50.000 đồng lên 70.000 đồng/kg, rau cần từ 15.000 đồng lên 20.000 đồng/mớ...

Nguồn: https://tienphong.vn/sieu-thi-cho-dan-sinh-tai-ha-noi-mo-cua-don-khach-mung-2-tet-post1...

Xả trạm thu phí cao tốc Long Thành vì kẹt xe nhiều kilomet

Liên tiếp xảy ra va chạm giao thông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành, trưa 2/2 (mùng 2 Tết), Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đã tạm thời xả trạm thu phí để giải phóng lượng xe.

Theo VEC E, do lượng xe quá đông kèm theo một số phương tiện gặp sự cố trên cầu Long Thành khiến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc Long Thành) kéo dài, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Ô tô xếp hàng dài hơn 1km trên đường dẫn cao tốc Long Thành sáng 2/2.

Ô tô xếp hàng dài hơn 1km trên đường dẫn cao tốc Long Thành sáng 2/2.

Theo ghi nhận của PV, ùn tắc giao thông kéo dài từ nút giao An Phú (TP Thủ Đức) đến khu vực trạm thu phí Long Phước.

Anh Nguyễn Tấn Minh, ngụ TP Thủ Đức cho hay, sáng nay gia đình đi thăm người thân ở Bà Rịa - Vũng Tàu, khi đến nút giao An Phú thì xe xếp hàng dài. "Kẹt xe lan từ đường dẫn cao tốc ra đường Mai Chí Thọ, ngã ba Cát Lái, ô tô quay đầu cũng không được, nhích từng mét một", ông Minh nói.

Đại diện VEC E cho biết, cùng với các giải pháp phân luồng từ xa, ngay sau khi các vụ tai nạn xảy ra, đơn vị quản lý đường cao tốc cùng với cơ quan chức năng đã tiến hành giải tỏa, xả một số làn trên trạm thu phí để tăng lượng xe thoát ra. Đến trưa cùng ngày, giao thông dần trở lại bình thường.

Theo thống kê của VEC E, cao tốc này trung bình các ngày trong tuần đạt khoảng 38.000 - 42.000 lượt xe/ngày đêm, các ngày cuối tuần đạt khoảng 43.000 - 46.000 lượt xe/ngày đêm. Những ngày lễ, Tết thì cao hơn.

Cao tốc Long Thành dài 55km, sau 7 năm đưa vào khai thác, tuyến cao tốc đã quá tải, thường xuyên ùn tắc vào các dịp lễ, Tết.

Để giải quyết nạn kẹt xe, Bộ GTVT đang nghiên cứu mở rộng cao tốc này đoạn từ nút giao An Phú (TP.HCM) đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Đồng Nai).

Nguồn: https://www.atgt.vn/xa-tram-thu-phi-cao-toc-long-thanh-vi-ket-xe-nhieu-kilomet-d541295....

Cháy kho khí tài quân đội sáng ngày mùng 2 Tết

Trưa 2/2, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, cơ quan điều tra quân sự của Bộ Quốc phòng đang cùng các lực lượng chức năng tại kho K.X.X.X (Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng) khám nghiệm hiện trường vụ cháy, nổ xảy ra tại H. Ia Grai, T. Gia Lai.

Hiện trường vụ cháy nổ tại khu vực quân sự

Hiện trường vụ cháy nổ tại khu vực quân sự

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h sáng ngày 2/2, tại khu vực đơn vị quân đội tại địa bàn xã Ia Sao (Ia Grai) và giáp ranh với phường Yên Thế, TP. Pleiku người dân phát hiện một đám cháy kèm theo các tiếng nổ. Cột khói bốc cao hàng chục mét. Đây là đơn vị quân đội thuộc Bộ Quốc phòng, đơn vị này quản lý, bảo vệ các vật tư quân sự.

Sáng cùng ngày, nhiều lực lượng đã đến hiện trường hỗ trợ dập đám cháy và di dời người dân vùng lân cận ra khỏi địa bàn để tránh trường hợp xấu xảy ra.

"Vụ cháy diễn ra với quy mô không lớn. Tuy nhiên, vụ cháy đã tạo một lượng khói lớn kèm theo những tiếng nổ nhỏ nên khiến người dân tại khu vực này khá hoảng sợ. Vụ việc chưa có thông tin cụ thể về người thương vong", nguồn tin cho biết.

Liên quan đến vụ việc trên, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, đơn vị Cơ quan điều tra quân sự Quân khu V và Viện kiểm soát quân sự Khu vực 52 đã đến hiện trường.

Từ năm 2018 đến nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xảy ra 2 vụ cháy nổ tại các kho vũ khí của lực lượng quân đội đóng chân trên địa bàn tỉnh này.

Cụ thể: khoảng 22h ngày 10/1/2018, tại Kho vũ khí quân sự thuộc quản lý của Quân đoàn III (Bộ Quốc Phòng) ở huyện Mang Yang (Gia Lai) xảy ra vụ nổ lớn.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/chay-kho-khi-tai-quan-doi-sang-ngay-mung-2-tet-d541292.html

Hình ảnh cực hiếm về Tết Hà Nội cách đây 100 năm: Cả 1 thế kỉ sao vẫn thấy bồi hồi, thân thương đến lạ
Những bức ảnh chụp Tết ở Hà Nội cách đây 100 năm, tức từ đầu thế kỷ 20 như một cuốn phim quay chậm trở về quá khứ, một “nhân chứng” trung thực nhất của dòng thời gian.

Tin tức 24h

Bảo Anh. (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h