Tin tức 24h: Rùng mình lời khai của nghi phạm sát hại, đốt xác phi tang người phụ nữ

K.T - Ngày 29/10/2020 19:00 PM (GMT+7)

Trong quá trình làm nội thất cho gia đình bà Nga, Quỳnh biết được bà vừa bán nhà hàng chục tỷ đồng nên đã ra tay sát hại nạn nhân, cướp tài sản.

Bất ngờ lời khai của nghi phạm sát hại, đốt xác phi tang người phụ nữ ở Sài Gòn

Trưa 29/10, Công an TP.HCM vẫn đang lấy lời khai của Đồng Xuân Quỳnh (32 tuổi, quê Nam Định) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Nạn nhân là bà Ngô Thị Nga (66 tuổi), ngụ tại căn nhà trong hẻm 50 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Tin tức 24h: Rùng mình lời khai của nghi phạm sát hại, đốt xác phi tang người phụ nữ - 1

Công an đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà. Ảnh: Bùi Tư.

Tại cơ quan công an, Quỳnh khai nhận đã làm nội thất cho gia đình bà Nga, trong quá trình làm nội thất, bà Nga vô tình tiết lộ cho Quỳnh biết được thông tin bà mới bán nhà được một số tiền khá lớn (khoảng hơn chục tỷ đồng).

Biết được sự việc, Quỳnh nảy lòng tham và muốn cướp tài sản. Ngày 27/10, Quỳnh đến nhà bà Nga tại đường Nguyễn Đình Chiểu và đi lại trong nhà chờ thời cơ ra tay nhưng bà Nga nghi ngờ nên đi theo Quỳnh để giám sát.

Đến tầng 2 của căn nhà này, Quỳnh đã dùng hung khí sát hại bà Nga. Sau khi giết bà Nga, Quỳnh đã phóng hỏa đốt căn nhà nhằm tạo hiện trường giả sau đó lấy chiếc xe Attila rời khỏi hiện trường.

Tin tức 24h: Rùng mình lời khai của nghi phạm sát hại, đốt xác phi tang người phụ nữ - 2

Đối tượng Đồng Xuân Quỳnh.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 15h chiều 27/10, người dân phát hiện khói lửa bốc lên từ lầu một căn nhà 4 tầng trong con hẻm rộng 5m ở đường Nguyễn Đình Chiểu (phường 3, quận Phú Nhuận) thì tri hô, tìm cách dập lửa. Tuy nhiên, người dân không thể tiếp cận, dập tắt đám cháy nên đã trình báo cho cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Phú Nhuận có mặt tại hiện trường. Cảnh sát đã dùng rìu phá cửa sắt để vào trong, ngọn lửa lớn phựt ra ngoài, khói bao trùm cả căn nhà. Lực lượng PCCC cũng đập vỡ cửa sổ ở các tầng trên, phun nước vào trong và phát hiện bà Nga đã tử vong.

Quá trình khám nghiệm cho thấy, nạn nhân này được xác định có vết đâm chí mạng ở cổ đã chết trước đó, nhiều tài sản của người phụ nữ này cũng bị mất.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã phối hợp với Công an quận Phú Nhuận có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra truy xét đối tượng.

Qua điều tra, công an phát hiện một đối tượng tình nghi điều khiển xe máy của con gái bà Nga rời khỏi hiện trường nên tập trung lực lượng truy xét đối tượng.

Công an xác định danh tính đối tượng là Đồng Xuân Quỳnh. Chiều 28/10, công an đã bắt giữ Quỳnh tại quận Gò Vấp.

Lúc bị bắt giữ, Quỳnh quanh co chốt tội, tuy nhiên với bằng chứng, tài liệu các trinh sát đưa ra, Quỳnh buộc phải cuối đầu nhận tội, thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Được biết, vợ chồng bà Nga cùng hai người con gái dọn về căn nhà này sinh sống từ tháng 8/2020. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, chồng và các con bà Nga không có ở nhà.

Giá vàng trong nước hôm nay (29/10)

Giá vàng SJC hôm nay (29/10) được DOJI niêm yết ở mức 55,75 - 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), chiều mua giảm 150.000 đồng/lượng còn chiều bán giảm 100.000 đồng/lượng so với cuối phiên liền trước, mức chênh lệch 400.000 đồng giữa 2 chiều.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch giá vàng SJC ở mức 55,65 - 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm lần lượt 300.000 đồng ở chiều mua và giảm 250.000 đồng/lượng ở chiều bán so với thời điểm này sáng qua. Giá vàng nhẫn 9999 niêm yết ở mức 53,30 - 53,80 triệu đồng/lượng, giảm đồng thời 200.000 đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán.

Bảo Tín Minh Châu giao dịch giá vàng SJC ở mức 55,95 - 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) không mấy xê dịch so với phiên giao dịch sáng 28/10. Nhẫn vàng rồng Thăng Long giá niêm yết là 53,58- 54,23 triệu đồng/lượng.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,75 - 56,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm đồng thời 250.000 đồng/lượng ở chiều mua còn chiều bán không đổi so với phiên giao dịch sáng qua. Giá nhẫn tròn trơn giao dịch ở mức 52,80 - 53,60 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với thời điểm này sáng qua.

Khởi tố, bắt giam 2 đối tượng sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng

 23/10, thấy con gái là nữ sinh Trần Thúy Hiền (SN 2002, trú tại xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội; là sinh viên Học viện Ngân hàng) đi học đến khuya cũng không về nhà, gia đình nữ sinh này đã báo cơ quan công an.

Sau 3 ngày điều tra, đến tối 26/10, lực lượng chức năng đã bắt Nguyễn Xuân Trung và đến ngày 27/10, bắt giữ Nguyễn Văn Quân khi đối tượng này đang lẩn trốn. Cả hai nghi phạm này đều nghiện ma túy.

Tại cơ quan công an, Trung khai nhận khoảng 18 giờ 23/10, Trung rủ Quân đi trộm cắp 2 bộ cốp pha công trình trên địa bàn xã Tiền Phong, huyện Thường Tín. Sau đó Trung, Quân dùng xe máy mang đồ trộm cắp đi tiêu thụ; đến đường đê sông Nhuệ thuộc địa phận xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Trung thấy Hiền đang đứng nghe điện thoại nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Tin tức 24h: Rùng mình lời khai của nghi phạm sát hại, đốt xác phi tang người phụ nữ - 3

Chân dung của 2 kẻ thủ ác sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng.

Trung nói với Quân: "Anh ơi, chỗ kia có con bé nó đang đứng không biết làm gì, anh em mình ra đấy đẩy nó xuống mương rồi lấy xe". Quân trả lời: "Nếu cảm thấy làm được thì làm, không thì thôi". Sau đó, Quân đứng lại trông xe máy, Trung đi bộ đến nơi nạn nhân đang đứng, đẩy Hiền ngã xuống bờ sông Nhuệ. Thấy Hiền kêu cứu "tha cho em", Trung nhảy xuống nhấn Hiền xuống nước. Khoảng 10 phút sau, thấy Hiền không động đậy, gã sát nhân đẩy em ra giữa lòng sông.

Trung sau đó lấy điện thoại, xe đạp điện của nạn nhân mang đi bán. Điện thoại được bán với giá 500 ngàn đồng, xe đạp điện bán được 2,8 triệu đồng. Đến 21 giờ cùng ngày, Trung gọi cho Quân đến đón rồi cả hai ra khu vực nghĩa trang Hà Hồi sử dụng ma túy. Tại đây, Trung chia cho Quân số tiền 700 ngàn đồng.

Cô gái đi bộ trong bão số 9 bị tường gạch đè gây thương tích nặng

Sáng 29-10, chị Trần Thị Thu Duyên (SN 2000; ngụ tổ 4, phường Thắng Lợi, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai với vết thương nặng do bị tường đổ đè trúng.

Tin tức 24h: Rùng mình lời khai của nghi phạm sát hại, đốt xác phi tang người phụ nữ - 4

Chị Duyên bị bức tường đổ đè lên người.

Trước đó, ngày 28-10, trong khi trời mưa to, gió thổi rất mạnh, chị Duyên mặc áo mưa, đi bộ trên đường Võ Văn Tần (tổ 4, phường Thắng Lợi TP Pleiku) thì bất ngờ bị một bức tường gạch dài hàng chục mét của căn nhà bên đường đổ sập, đè lên người.

Ngay sau đó, người dân đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chị Duyên bị chấn thương khung chậu, chấn thương cột sống thắt lưng, gãy 2 ngón chân và sang chấn đầu.

Vụ người phụ nữ chết trong căn nhà bốc cháy: Nghi bị sát hại rồi đốt xác phi tang
Liên quan vụ người phụ nữ chết trong căn nhà bốc cháy ở TP.HCM, cơ quan Công an xác định đây là một vụ án mạng, nạn nhân bị sát hại rồi đốt xác phi...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM