Tin tức 24h: "Sốc" với lý do nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Ngày 12/07/2019 18:58 PM (GMT+7)

Nhóm nghiện đã cùng nhau bàn bạc, thống nhất thực hiện hành vi bắt cóc Cao Mỹ Duyên chính là để đòi tiền chuộc từ bà Trần Thị Hiền (mẹ Duyên).

"Sốc" lý do nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Liên quan đến vụ việc nữ sinh giao gà bị sát hại, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp cho biết: Cơ quan điều tra đã khởi tố các bị can về các tội Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Không tố giác tội phạm, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. 

Theo thông tin mới nhất về vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại này, từ ngày 4/2 – 7/2, trên địa bàn TP.Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm đã cùng nhau bàn bạc, thống nhất thực hiện hành vi bắt cóc Cao Mỹ Duyên chính là để đòi tiền chuộc từ bà Trần Thị Hiền (mẹ Duyên).

Tin tức 24h: amp;#34;Sốcamp;#34; với lý do nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên - 1

 Nhóm đối tượng bị khởi tố trong vụ án cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên.

Sau khi bắt cóc, các đối tượng Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lả, Nhiệm cùng với Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương đã thực hiện hành vi Hiếp dâm đối với Duyên. Bùi Thị Kim Thu nhìn thấy các bị can thực hiện hành vi phạm tội nhưng không tố giác tội phạm.

Nhận thấy sức khỏe Duyên yếu, để che giấu hành vi phạm tội, Toán, Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lả, Nhiệm đã cùng nhau siết cổ giết chết Duyên và đem giấu xác ở khu chăn nuôi của nhà chị Bùi Thị Thơm (không có người ở) gần đó.

Cơ quan điều tra đã khởi tố các bị can về các tội Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Không tố giác tội phạm, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Được biết hiện nay, vụ án đang đi đến "hồi kết". Cơ quan CSĐT đã tách vụ án mua bán trái phép chất ma túy cùng 2 bị can Trần Thị Hiền (mẹ Cao Mỹ Duyên) và Vì Thị Thu (vợ Vì Văn Toán) để điều tra mở rộng.

Khởi tố ông chủ nhiều lần cưỡng hiếp cô gái khuyết tật giúp việc

Chiều 12/7, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết cơ quan chức năng chiều cùng ngày đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Đặng Ngọc Thủy (SN 1955, ngụ thị trấn Ea Đ’răng, huyện Ea H’leo) để điều tra về hành vi hiếp dâm.

Tin tức 24h: amp;#34;Sốcamp;#34; với lý do nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên - 2

Chị N.T.L.Q. làm việc với luật sư bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho mình

Cũng theo vị lãnh đạo này, các quyết định trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2016, chị N.T.LQ. (SN 1987, quê Phú Yên) vào làm thuê giúp việc cho gia đình ông Thủy. Ngày 22/12/2017, ông Thủy đã không chế, thực hiện hành vi cưỡng hiếp chị Q. Tiếp đó, ngày 6/8/2018, ông Thủy tiếp tục dùng vũ lực cưỡng hiếp chị Q nên nạn nhân đã làm đơn tố cáo ra cơ quan công an.

Bé 9 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vacxin Combefive

7h45 ngày 10/7, cháu bé Nguyễn Ngọc Khánh B. (1 tuổi), trú tại xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, được gia đình đưa đến Trạm Y tế xã Nghĩa Dũng để tiêm vắc xin Combefive mũi 2. Sau khi tiêm và theo dõi khoảng 40 phút thấy không có biểu hiện gì bất thường nên gia đình xin cho cháu về nhà. Trong thời gian ở nhà cháu B. vẫn chơi vui, bú sữa và ngủ bình thường.

Đến khoảng 20h cùng ngày, cháu bé Nguyễn Ngọc Khánh B. có dấu hiệu sốt nhẹ, gia đình đo nhiệt độ thấy bé sốt 38,5 độ và đã cho bé uống thuốc Nam và dán miếng hạ nhiệt. Cháu hạ sốt và ngủ đến sáng như mọi ngày.

Tin tức 24h: amp;#34;Sốcamp;#34; với lý do nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên - 3

Bé tử vong trước khi đưa đến bệnh viện.

Nhưng đến khoảng 6h ngày 11/7, sau khi bú mẹ xong khoảng một lúc thì cháu bé Nguyễn Ngọc Khánh B. tím tái và co giật. Ngay lập tức, người nhà đã lấy xe máy đưa cháu B. đến Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản thuộc Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ để cấp cứu. Tại đây, sau khi thăm khám, bác sỹ trực kết luận bé đã tử vong và làm công tác tư tưởng để gia đình đưa cháu bé về.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An cho biết, vắc xin cháu bé tiêm được xác định là Combefive mũi 2. Đây là vắc xin vừa được đưa vào sử dụng từ tháng 1/2019. Từ khi đưa vào sử dụng vắc xin này, có một số trường hợp tiêm và xảy ra phản ứng nhưng sau đó đã xử lý kịp thời nên các trường hợp đều an toàn.

“Trường hợp bé B. là tử vong đầu tiên sau khi tiêm vắc xin này. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ sự việc. Thông thường thì sau tiêm vắc xin này sẽ được theo dõi 24 giờ đầu. Có những trường hợp sau tiêm phản ứng ngay sau đó gọi là sốc phản vệ, có những trường hợp thì phản ứng sau đó”, ông Định nói thêm.

Hé lộ những chi tiết đắt giá giúp phá vụ án nữ sinh giao gà bị hiếp dâm, giết hại
Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Thủ trưởng cơ quan CSĐT đánh giá đây là vụ án điển hình của tội phạm hình...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thảm án tại Điện Biên