Tin tức 24h: Sự thật hé lộ đằng sau vụ án mạng sát hại 3 người ở chùa Quảng Ân

Ngày 29/03/2020 20:00 PM (GMT+7)

Sau khi thu giữ tang vật mà nghi phạm Tâm đã vứt lại ở Đồng Nai trên đường trốn chạy lên TP.HCM, cơ quan CSĐT tiến hành di lý hắn về Bình Thuận để tiếp tục đấu tranh, làm rõ. Tại đây, Tâm khai nhận sau khi gây án đã cướp hàng trăm triệu đồng để trả nợ, từ đây sự thật nguyên nhân vụ án mạng dần được

Sự thật dần hé lộ đằng sau vụ án mạng sát hại 3 người ở chùa Quảng Ân

Cướp hàng trăm triệu đồng sau khi gây án

Ngày 29/3, liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại chùa Quảng Ân, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Tâm (SN 1989, trú tại khu phố 5, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi Giết người, Cướp tài sản.

Tâm chính là nghi can đã sát hại sư trụ trì và một người làm công quả tử vong, cùng một phụ nữ khác bị thương nặng xảy ra tại chùa Quảng Ân, nằm ở thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân vào ngày 23/3, gây rúng động dư luận ở địa phương.

Tin tức 24h: Sự thật hé lộ đằng sau vụ án mạng sát hại 3 người ở chùa Quảng Ân - 1

Chân dung nghi can Nguyễn Thanh Tâm

Ngày 28/3, sau khi đưa nghi can Tâm từ TP.HCM đến TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) để thu thập 3 chiếc điện thoại, 2 chùm chìa khóa và vòng hạt (tang vật trong vụ án), cơ quan CSĐT đã di lý hắn về Bình Thuận để tiếp tục điều tra. Qua đấu tranh, khai thác Tâm còn khai nhận đã lấy tại chùa hơn 750 triệu đồng, so với lời khai ban đầu hắn chỉ thừa nhận lấy 3 chiếc điện thoại cùng một số vật dụng.

Theo lời khai của nghi can Tâm, đối tượng có canh tác cây thanh long, dẫn đến nợ nần tiền mua phân bón cây thanh long tại một số cửa hàng trên địa bàn. Hơn nữa, Tâm là phật tử của chùa Quảng Ân, nhà lại ở gần chùa nên thường hay qua lại chuyện trò với 2 sư thầy tu tại chùa. Trước đó, trưa ngày 22/3, đối tượng có đến chùa chơi rồi dò la thông tin để thực hiện kế hoạch cướp tài sản. Say khi gây án xong, đối tượng đã cướp số tiền lớn để trả nợ do làm ăn thua lỗ trước đó rồi bỏ trốn.

Từ lời khai của Tâm, cơ quan CSĐT tiến hành đưa hắn về nhà riêng tại khu phố 5, thị trấn Tân Nghĩa huyện Hàm Tân để truy tìm thêm tang chứng. Tại đây, đã thu giữ 250 triệu đồng mà nghi phạm cất giấu ở trên trần nhà, trong túi màu đỏ. Riêng số tiền còn lại hơn 500 triệu đồng, Tâm khai nhận đã trả nợ cho nhiều người.

Liên quan đến vụ án, trưa 28/3 cơ quan CSĐT cũng nhận được một số cuộc gọi đề nghị giao nộp số tiền do nghi ngờ liên quan đến hành vi phạm tội của nghi can Tâm. Theo đó, những người gọi điện cho rằng đây có thể là số tiền mà Tâm đã lấy cắp sau khi gây án tại chùa Quảng Ân để trả nợ cho họ.

Hành trình phá án “lật mặt” kẻ thủ ác

Trước đó, vào khoảng 16h chiều 23/3, một số phật tử Chùa Quảng Ân nhận được cuộc gọi từ số máy của sư thầy Thích Nguyên L. (tên thật là Tạ Văn S., SN 1963, trụ trì chùa), nhưng giọng nói trong điện thoại không phải của sư thầy mà của một nữ phật tử yếu ớt, báo hung tin là sư thầy cùng một người nữa đã bị người ta sát hại tại chùa.

Khi đến hiện trường, nhiều người phát hiện sư thầy L. tử vong trên võng, bên cạnh là thi thể của chị Nguyễn Bảo Y. (SN 2001, trú tại khu phố 5, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân) người làm công quả, đồng thời cũng là phật tử của chùa.

Ngoài hai nạn nhân trên, còn có bà Nguyễn Thị Phượng (SN 1977, mẹ của nạn nhân Yến) cũng làm công quả tại chùa, bị thương nặng nên tiến hành đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ đã đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ án.

Tin tức 24h: Sự thật hé lộ đằng sau vụ án mạng sát hại 3 người ở chùa Quảng Ân - 2

Hung khí gây án và tang vật thu giữ trong vụ án.

Trước tính chất nghiêm trọng, sáng 24/3 cục Cảnh sát hình sự, bộ Công an cũng đã vào hiện trường, phối hợp hỗ trợ với Công an tỉnh Bình Thuận thực hiện công tác điều tra, khoang vùng truy tìm hung thủ gây án. Đồng thời, Công an tỉnh Bình thuận đã khởi tố vụ án và thành lập ban chuyên án để đấu tranh, làm rõ.

Đến ngày 26/3, sau 3 ngày lẩn trốn, nghi can Tâm bị bắt giữ khi hắn đang lẩn trốn tại một phòng trọ trên địa bàn quận 9, TP.HCM.

Tại cơ quan CSĐT, bước đầu nghi phạm Tâm khai nhận, vào khoảng 0h ngày 23/3 hắn đã lẻn vào chùa Quảng Ân để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Khi đi đối tượng mang theo một khúc cây, sau đó đột nhập vào phòng của Thượng tọa Thích Nguyên L.. Tại đây, do bị phát hiện nên Tâm đã tấn công nạn nhân khi đang nằm trên võng.

Hậu quả khiến Thượng tọa L. cùng nữ phật tử Y. tử vong tại chỗ. Riêng bà Phương bị thương nặng nằm bất tỉnh, sau đó được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi gây án xong, nghĩ rằng 3 nạn nhân đã hết nên đối tượng Tâm đã lấy đi 3 chiếc điện thoại di động của các nạn nhân rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường, chạy trốn lên TP.HCM ở cùng phòng trọ với vợ.

Thời điểm bị bắt giữ, Tâm khai đã vứt số tang vật gồm: 3 chiếc điện thoại, 2 chùm chìa khóa và vòng hạt tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Ngày 27/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Công an phường Phước Tân (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cũng đã thu giữ được tang tang vật trên dưới một cống nước bên đường Võ Nguyên Giáp, đoạn thuộc khu phố Tân Lập, phường Phước Tân (TP.Biên Hòa).

(Theo Báo Người đưa tin)

Mời chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin làm việc do tung tin có người chết vì COVID-19

Chiều 29/3, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM cho biết theo kế hoạch Thanh tra Sở TT&TT sẽ mời chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin đến làm việc vào ngày mai (30/3) để làm rõ thông tin sai sự thật về ca tử vong vì Covid-19.

Theo đó,  thanh tra Sở đã liên hệ và mời chủ tài khoản trên đến làm việc. Sau khi làm việc với chủ tài khoản, căn cứ kết quả, thanh tra sở sẽ có hình thức xử lý với chủ tài khoản này theo quy định pháp luật.

Trước đó, chiều 28/3, tài khoản Facebook Nguyễn Sin đã đưa thông tin bị đặt về việc có ca chết vì dịch Covid-19. Ngay lập tức, thông tin trên đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Hiện, tài khoản Facebook Nguyễn Sin đã gỡ bỏ bài đăng này. Đồng thời, anh ta nhận khuyết điểm trên trang cá nhân.

Tại cuộc họp và thị sát qua hệ thống trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 5 thành phố trực thuộc Trung ương sáng 29/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam hiện chưa có người tử vong vì dịch Covid-19, đồng thời yêu cầu các cơ quan liên quan xử lý người đưa tin có ca tử vong do Covid-19 thất thiệt gây hoang mang dư luận.

Trước đó, tại buổi họp báo chiều 28/3, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM khẳng định thông tin thành phố có ca tử vong đầu tiên là sai sự thật. Sức khỏe các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại thành phố đều tiến triển tốt, không có ca nào phải hỗ trợ thở máy. Ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết Sở TT&TT sẽ tiếp tục phối hợp với Công an TP.HCM xử lý nghiêm cá nhân vi phạm.

Tìm thấy người trốn cách ly ở Tây Ninh

Lúc 13h17 ngày 29/3, ông Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh cho biết, cơ quan chức năng đã tìm thấy người trốn cách ly tên Lê Văn Vũ. Anh Vũ thuộc trường hợp phải cách ly tập trung do nhập cảnh về Việt Nam từ Campuchia hôm 19/3, nhưng đã trốn khỏi khu cách ly vào rạng sáng 29/3.

Ông Trương Văn Hùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Tây Ninh cho biết thêm: “Qua trao đổi điện thoại với các ngành chức năng, trước mắt tôi nắm được là công an đã tìm được anh Vũ ở quận Tân Phú, TP.HCM. Thông tin cụ thể, chúng tôi sẽ cung cấp đến báo chí khi có báo cáo của công an trong chiều nay”.

Tin tức 24h: Sự thật hé lộ đằng sau vụ án mạng sát hại 3 người ở chùa Quảng Ân - 3

Bên trong một khu cách ly tại TP.HCM.

Anh Lê Văn Vũ (39 tuổi; ngụ tại ấp Nhà Thờ, xã Trung Bình, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) từ Campuchia nhập cảnh về Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) vào ngày 19/3.

Theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19, anh Lê Văn Vũ được đưa vào khu cách ly tập trung tại xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh trong ngày 19/3.

Tuy nhiên, đến rạng sáng 29/3, cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh xác định anh Vũ đã trốn khỏi khu cách ly. Điều đáng nói là anh Vũ chưa được xét nghiệm virus SAR-CoV-2 (virus gây bệnh Covid-19).

Do đó, ngay trong sáng 29/3, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh đã có văn bản “khẩn” đề nghị UBND xã huyện/thị xã/thành phố khẩn trương chỉ đạo cho công an rà soát các khách sạn, nhà trọ để tìm thông tin về anh Lê Văn Vũ. Sở này cũng đề nghị Sở Giao thông vận tải tỉnh Tây Ninh và Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng phối hợp tìm kiếm.

Trước đó, đã có nhiều trường hợp người Việt Nam trở về từ Campuchia được xác định nhiễm Covid-19. Trong đó có hai ca nhiễm Covid-19 nhập cảnh cùng ngày với anh Lê Văn Vũ, đã được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân 117 và 118.

Bệnh nhân 117 (nam, 30 tuổi; trú tại huyện Tân Hưng, tỉnh Long An), làm nghề công nghệ thông tin. Từ ngày 9/3/2020 đến ngày 19/3/2020, bệnh nhân du lịch ở Campuchia và về Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh).

Còn bệnh nhân 118 (nữ, 23 tuổi; trú tại huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) từ Việt Nam sang Campuchia làm nhân viên cho casino Galaxy và về Việt Nam vào ngày 19/3 qua cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh).

Người phụ nữ trên Audi khóc lóc, van xin người đàn ông đi cùng ngay tại chốt 141

Ngày 29/3, Trung tá Lê Mạnh Hưng, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 2, phòng CSGT Công an TP.Hà Nội, Tổ trưởng tổ công tác Y2 – liên ngành 141 cho biết tổ công tác vừa bàn giao đối tượng Tống Thị Hoa Minh (SN 1983, trú phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP.Hà Nội) cho Công an phường Liễu Giai để tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, khoảng 22h tối 28/3, tổ công tác Y2/141 đang làm nhiệm vụ tại khu vực phố Liễu Giai giao với phố Đội Cấn, quận Ba Đình thì phát hiện một chiếc xe hạng sang hiệu Audi phóng nhanh trên đường.

Tin tức 24h: Sự thật hé lộ đằng sau vụ án mạng sát hại 3 người ở chùa Quảng Ân - 4

Người phụ nữ van xin, khóc lóc.

Tổ công tác đã phát hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, trên xe lúc này là một đôi nam nữ. Khi được mời xuống xe làm việc, người đàn ông đã chấp hành kiểm tra tuy nhiên người phụ nữ đã chủ động đi cách xa khỏi tổ công tác, từ chối kiểm tra với lý do trong túi xách “toàn đồ phụ nữ”.

Lực lượng chức năng đã giải thích và yêu cầu người phụ nữ này chấp hành kiểm tra. Quá trình này, các cán bộ tổ Y2/141 đã phát hiện trong chiếc túi xách của người phụ nữ này chứa nhiều viên nén màu xanh da trời, một túi nilon đựng chất màu đỏ dạng bột.

Lúc này, người phụ nữ giải thích đó là “thuốc phụ nữ” giúp giảm đau, tuy nhiên qua đấu tranh tại chỗ, lực lượng chức năng đã vạch trần số “thuốc phụ nữ” trên thực chất là ma túy tổng hợp.

Sau khi người phụ nữ thừa nhận hành vi tàng trữ ma túy của mình, danh tính của người này được xác định là Tống Thị Hoa Minh. Minh cho biết số ma túy trên là do “nhặt được” nên giấu chồng (người đàn ông đi cùng trên xe Audi, được xác định không có hôn thú) cho vào túi mang về bán.

Minh còn liên tục khóc lóc, van xin người đàn ông đi cùng “tha” cho mình, nói chuyện với mình.

Cũng tại hiện trường, tổ công tác trong lúc kiểm tra chiếc xe Audi đã phát hiện một lượng lớn tiền mặt. Tất cả tang vật đã được cho vào phong bì niêm phong trước sự chứng kiến của hai người.

Kịch bản tàn độc của thiếu niên 17 tuổi sát hại bạn gái 16 tuổi trong rừng
Nảy sinh ý định cướp tài sản, Chiêu giả vờ hẹn bạn gái 16 tuổi đi TP.Vũng Tàu chơi rồi dẫn vào lô cao su ra tay sát hại nạn nhân. Sau đó, thực hiện...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h