Tin tức 24h: Tai nạn thảm khốc 5 người tử vong: Tài xế xe container khai gì về nguyên nhân?

H.A - Ngày 05/03/2024 19:00 PM (GMT+7)

Cơ quan công an đã triệu tập tài xế xe container lên làm việc để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết, 5 người bị thương xảy ra sáng sớm 5/3.

Tai nạn thảm khốc 5 người tử vong: Tài xế xe container khai gì về nguyên nhân?

Ngày 5-3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đã triệu tập Lê Văn T. (SN 1985, trú thị xã Kinh Môn, Hải Dương), tài xế xe container BKS 15C-075.xx kéo theo rơ-moóc BKS 15R-008.xx gây tai nạn với xe khách giường nằm khiến 5 người chết, 5 người bị thương. Tài xế T. sức khỏe ổn định, hợp tác với cơ quan chức năng trong quá trình làm việc.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 10 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn khiến 10 người thương vong

Theo cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang, tài xế T. khai đây là lần đầu tiên vận chuyển hàng từ Hà Nội lên Hà Giang nên không quen đường. Khoảng 1 giờ 30 phút, T. điều khiển xe container đến đoạn qua xã Tứ Quận huyện Yên Sơn, Tuyên Quang thì va chạm với xe khách gây ra tai nạn thảm khốc.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, khoảng hơn 1 giờ 30 phút ngày 5-3, ôtô khách mang BKS 23F-000.xx lưu thông trên Quốc lộ 2, theo hướng Hà Giang - Tuyên Quang, đến Km151 thì xảy ra va chạm với xe container mang BKS 15C-075.xx.

Cú va chạm mạnh khiến ôtô khách biến dạng, phần giường nằm bị bẹp. Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Tuyên Quang được huy động để cắt dỡ, cứu những người bị nạn. Còn xe container bị lật đổ ra đường.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt tại hiện trường tổ chức công tác cứu nạn, cứu hộ, phân luồng giao thông.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang, tài xế điều khiển xe khách là Phan Văn Q. (SN 1983, thường trú tại thôn Tân An, xã Hùng An, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang); người điều khiển xe container chở lạc khô là Lê Văn T. (SN 1985, thường trú thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương).

Qua kiểm tra nhanh cả 2 tài xế không vi phạm nồng độ cồn, các phương tiện đảm bảo các điều kiện tham gia giao thông theo quy định

Theo đại diện Cục CSGT, nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn giữa xe container và xe khách khiến 5 người tử vong là do xe container đi đến đoạn đường cong, không làm chủ tốc độ, đánh lái sang trái dẫn đến va chạm xe khách chạy ngược chiều.

Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên, ngày 5-3, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam, Cục CSGT và đại diện sở, ngành địa phương tỉnh Tuyên Quang đã có mặt tại hiện trường, đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân.

Miền Bắc đón nắng ấm ít ngày rồi lại đón không khí lạnh

Theo dự báo thời tiết hôm nay, Bắc Bộ sáng sớm có mưa mù, đến trưa chiều trời bừng nắng.

Do gió Đông Nam ẩm vẫn còn hoạt động mạnh ở phía Đông của dãy Hoàng Liên Sơn như Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình sang Đông Bắc Bộ khiến đêm qua và sáng nay nhiều mây và có sương mù. Vùng ven biển và Thủ đô Hà Nội còn có mưa nhỏ, mưa phùn.

Với Điện Biên, Lai Châu, Sơn La nhờ có dãy Hoàng Liên Sơn che chắn nên gió ẩm không tới khu vực này. Trời trong, ít mây, có thể có nắng từ sáng sớm.

Đến trưa và chiều gió Đông Nam hoạt động yếu đi, thay vào đó là vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển mạnh hơn, tỏa nhiệt lượng sang toàn miền Bắc trời bừng nắng và tăng nhiệt nhanh. Tăng khoảng 7 độ so với ngày hôm qua.

Cao nhất tại Thủ đô Hà Nội và các nơi của miền Bắc trong khoảng từ 26-30 độ; Sơn La: 34 độ, thậm chí Điện Biên Phủ 35 độ, chạm ngưỡng nắng nóng.

Theo dự báo thời tiết miền Bắc đón nắng ấm ít ngày rồi lại đón không khí lạnh. Ảnh: TL

Theo dự báo thời tiết miền Bắc đón nắng ấm ít ngày rồi lại đón không khí lạnh. Ảnh: TL

Tuy nhiên, theo dự báo thời tiết của cơ quan khí tượng, khoảng ngày 7/3, một đợt không khí lạnh có cường độ trung bình có khả năng tràn xuống nước ta khiến miền Bắc chuyển mưa rét. Sau đó không khí lạnh liên tục bổ sung nên các tỉnh miền Bắc trong đó có Hà Nội từ ngày 7-12/3 có mưa, mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng sớm trời rét.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, dưới tác động của El Nino và biến đổi khí hậu, miền Bắc đang trải qua một mùa đông bất thường, thời kỳ đầu đông ấm nóng kỷ lục, đến chính đông lại rét hơn mọi năm và kéo dài ít gặp.

Theo dự báo, trong tháng 3 vẫn còn khoảng 3 - 4 đợt không khí lạnh xuống miền Bắc, nhưng ít khả năng gây rét đậm, rét hại như đợt vừa qua, chủ yếu là các đợt không khí lạnh yếu, lệch đông gây mưa nhỏ, mưa phùn.

Trong tháng 3, dự báo xu thế nền nhiệt chung trong cả nước cao hơn trung bình nhiều năm 0,5-1,5 độ C. Với xu thế nền nhiệt cao như vậy thì cơ bản trong tháng 3 vẫn còn những đợt không khí lạnh ảnh hưởng, tuy nhiên các đợt không khí lạnh ảnh hưởng mạnh như giai đoạn vừa qua ít có khả năng xảy ra.

Với Trung Bộ, từ Thanh Hóa tới Quảng Bình có mây mù vào sáng sớm. Trưa và chiều sương tan, thời tiết toàn miền có nắng. Trong đó khu vực từ Hà Tĩnh đến Nha Trang trời khá nóng. Nhiệt độ nhiều nơi dao động từ 31-33 độ, riêng TP Huế 35 độ, trời nắng nóng.

Thời tiết hôm nay tại Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mỏng mây, trời nắng mạnh. Nhiệt độ các thành phố tăng lên mức 32 độ. Đặc biệt ở TPHCM, Biên Hòa, Đồng Phú, Tây Ninh, Châu Đốc có nắng nóng 35-37 độ.

Máy bay rơi, phát nổ gần đường cao tốc ở Mỹ, 5 người thiệt mạng

Truyền thông Mỹ đưa tin ngày 5/3, giới chức nước này cho biết một chiếc máy bay cỡ nhỏ đã gặp nạn, rơi gần một tuyến cao tốc tại thành phố Nashville, khiến toàn bộ 5 người trên máy bay thiệt mạng.

Theo Người phát ngôn của Sở Cứu hỏa Nashville, máy bay đã phát nổ khi rơi xuống và không còn ai sống sót.

Hiện trường một vụ rơi máy bay tại Mỹ. Ảnh: Getty

Hiện trường một vụ rơi máy bay tại Mỹ. Ảnh: Getty

Trước đó, trạm kiểm soát không lưu tại sân bay John Tune của Nashville đã nhận được thông báo khẩn cấp của phi công cho biết máy bay gặp sự cố với động cơ và cần hạ cánh khẩn cấp.

Sở Cảnh sát đô thị Nashville thông báo máy bay một động cơ rơi ngay gần đường cao tốc liên bang Interstate 40 ở phía Tây thành phố này. Một số làn đường trên cao tốc đã bị phong tỏa sau vụ rơi máy bay.

Đại diện của Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn - cách sân bay John C. Tune khoảng 4,8 km về phía Nam.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ và Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) sẽ điều tra về vụ việc sau khi các nhân viên khẩn cấp xác nhận hiện trường đủ an toàn để tiếp cận.

Trước đó, hồi giữa tháng 2, một vụ tai nạn khác đã xảy ra khi một chiếc máy bay tư nhân chết động cơ và lao xuống đường cao tốc ở bang Florida của Mỹ.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho biết chiếc máy bay gặp nạn thuộc dòng Bombardier Challenger 600, rơi trên Xa lộ Liên tiểu bang 75 (I-75), gần thành phố Naples thuộc hạt Collier của bang Florida, vào khoảng 15h 15 ngày 9/2 (giờ địa phương). Máy bay chở theo 5 người.

Hai phút trước khi máy bay dự kiến đáp xuống sân bay thành phố Naples, phi công đã thông báo cho đài kiểm soát không lưu rằng "máy bay đã mất cả hai động cơ và yêu cầu hạ cánh khẩn cấp", theo người phát ngôn sân bay Robin King.

Theo tuyên bố từ cơ quan Tuần tra Cao tốc Florida, máy bay đã va chạm với một phương tiện trên đường cao tốc và bốc cháy.

Ông King cho biết 3 người sống sót trong vụ rơi máy bay. Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Collier xác nhận 2 nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ việc.

Cần Thơ: Thông báo cảnh giác với hành vi giả danh giám đốc để lừa đảo

Ngày 5-3, ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, có thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh ông để gọi điện lừa đảo.

Thời gian gần đây, một số đối tượng gọi điện cho cán bộ lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương trong thành phố và một số người dân xưng là Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ.

Đối tượng này hù doạ, cho rằng số thuê bao của những người này đang sử dụng đã gọi điện hoặc dùng để tạo các tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội. Đối tượng nói rằng chủ thuê bao đăng phát thông tin chống phá Đảng, nhà nước hoặc liên quan đến đường dây phản động, hoặc phát tán những thông tin chống phá chính quyền mà cơ quan chức năng đang điều tra, sẽ bị mời làm việc để xử lý...

Sau khi hù dọa, đối tượng gọi tới còn yêu cầu chủ thuê bao đang nghe điện thoại chuyển tiền hoặc làm theo yêu cầu, hướng dẫn để phục vụ cho việc lừa đảo.

Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định không có việc lãnh đạo sở gọi điện thông báo hoặc mời làm việc để xử lý bất cứ ai liên quan đến các vụ việc nêu trên. Do đó, tuyệt đối không làm theo yêu cầu của các đối tượng tượng giả danh.

Đồng thời, sở là cơ quan nhà nước, nếu có mời làm việc liên quan đến cá nhân, tổ chức nào, đều phát hành văn bản chính thức hoặc đến tận nơi cư trú mời trực tiếp. Nếu trường hợp nhận điện thoại nghi vấn từ đối tượng, người dân nên ghi âm lại cuộc gọi, tra cứu thêm thông tin, bình tĩnh, không quá lo lắng và tuyệt đối không làm theo bất cứ hướng dẫn, đề nghị nào của các đối tượng.

Sở đề nghị các đơn vị, cá nhân đề cao cảnh giác với hành vi giả danh lãnh đạo gọi điện lừa đảo. Nếu phát hiện đối tượng giả danh để lừa đảo, thông báo kịp thời cho Sở Thông tin và Truyền thông số điện thoại của Thanh tra Sở (02923 899588), văn phòng sở (02923 811502) hoặc cơ quan công an nơi gần nhất trình báo vụ việc để xử lý, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Vất vả xin việc để giúp bố mẹ trả nợ, năm 20 tuổi chàng trai mới biết thân phận thật của mình
Tìm mãi mà không có công ty nào nhận, người bố bèn bảo con trai về công ty gia đình làm việc, lúc ấy chàng trai mới biết thân phận thật của mình.

Tin tức 24h

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h