Tin tức 24h: Tâm sự nghẹn lòng của người đàn ông có 5 con cháu tử vong ở Hội An

H.A - Ngày 27/02/2022 19:05 PM (GMT+7)

Chiều ngày 27/2, phóng viên có mặt tại thôn Đoài, một miền quê ở ngoại thành Hà Nội, đã chứng kiến cảnh tượng tang thương, không khí ảm đạm bao trùm sau khi nghe hung tin về vụ chìm tàu tại Hội An khiến 15 người thiệt mạng, 2 người mất tích.

4 diễn biến

Lời tâm sự nghẹn lòng của người đàn ông có 5 con cháu tử vong ở Hội An

"Lúc nghe tin tôi thật sự sốc. Đau xót lắm, trước khi xảy ra vụ việc đáng tiếc này, họ đều là những người hòa đồng, gần gũi", một người dân thôn Đoài nói.

Được biết trong số 17 người gặp nạn thì có 8 người cùng trú tại thôn Đoài, xã Nam Hồng (Đông Anh, Hà Nội). Họ đều có quan hệ họ hàng, thậm chí có 5 người cùng một gia đình.

Ông Sơn, trưởng thôn Đoài cho biết, có một số người gặp nạn đang là công nhân tại nhà máy cơ khí trên địa bàn UBND xã Nam Hồng. Hiện tại lãnh đạo xã Nam Hồng, huyện Đông Anh đã vào Hội An để chuẩn bị công tác hậu sự cho các nạn nhân.

Cùng một lúc phải chịu nỗi đau mất 5 người thân trong gia đình (2 cháu nội, 2 cháu ngoại và 1 con gái), ông Đ cho biết: "Khoảng 2h45 ngày 26/2 tay chân tôi rụng rời, choáng váng khi nhận được điện thoại của con rể thông báo người thân trong gia đình gặp nạn, lúc đấy tôi thật sự không biết phải làm gì".

Ông Đẩn (ở giữa) đau xót thắp hương cầu nguyện cho các nạn nhân. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Ông Đẩn (ở giữa) đau xót thắp hương cầu nguyện cho các nạn nhân. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

"Con rể tôi báo nhà mình gặp đại họa rồi bố ơi, tôi hốt hoảng hỏi đại họa gì, thì nó bảo tai nạn đường thủy. Khổ nhất con gái tôi lấy chồng 7, 8 năm mãi mới được đứa con trai, giờ cả 2 mẹ con đều gặp nạn", ông Đ xót xa nói.

Theo ông Đ, trước khi đi du lịch ông đã khuyên các con, các cháu không nên đi vì dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. "Hai năm trước, con tôi mua vé đi du lịch nhưng do dịch bệnh không đi được, họ gia hạn đến tháng 4 năm nay nếu không đi thì sẽ mất trắng. Tôi bảo với chúng nó thôi cho mất đi, coi như là đánh bạc mất cũng được, nhưng các con vẫn quyết định đi...".

"Trong lúc đi du lịch, hàng ngày các con, các cháu vẫn gọi điện về. Trước lúc gặp tai nạn chúng nó vẫn phát trực tiếp trên Facebook lúc đi thuyền, con dâu tôi còn xem, mấy tiếng sau thì gặp nạn", ông Đ. đau đớn nói.

Lãnh đạo UBND xã Nam Hồng cho biết, gia đình các nạn nhân thống nhất sẽ tiến hành hỏa táng cho các nạn nhân tại Hội An sau đó sẽ đưa tro cốt nạn nhân về quê nhà.

Được biết, UBND huyện Đông Anh đã quyết định hỗ trợ gia đình các nạn nhân, phối hợp với gia đình lo công tác hậu sự. Ngoài ra, UBND xã Nam Hồng hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong mỗi người 5 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng.

Nguồn: https://danviet.vn/chim-ca-no-tai-hoi-an-toi-tung-khuyen-con-chau-khong-nen-di-du-lich-...

Hà Nội: Học sinh lớp 1-6 ở 18 huyện, thị xã chuyển sang học trực tuyến

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các ca lây nhiễm trong cộng đồng tăng nhanh, tỷ lệ học sinh và giáo viên mắc COVID-19 tăng, cộng với việc học sinh từ 5-dưới 12 tuổi chưa tiêm vaccine và phụ huynh đồng thuận cao, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đề xuất UBND TP Hà Nội cho phép học sinh từ lớp 1- lớp 6 ở 18 huyện, thị xã khu vực ngoại thành chuyển sang trạng thái học trực tuyến để đảm bảo an toàn.

Test COVID-19 cho học sinh. (Ảnh minh họa)

Test COVID-19 cho học sinh. (Ảnh minh họa)

Cùng ngày, UBND thành phố Hà Nội nhận được tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về đề xuất trên.

Về việc này, UBND thành phố Hà Nội thống nhất đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Trước đó, ngày 18/2, UBND Thành phố Hà Nội có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội về việc điều chỉnh thời gian đến trường trực tiếp của học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 12 quận nội thành.

UBND Thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Y tế, UBND các quận tiếp tục nghiên cứu đề xuất thời gian phù hợp cho học sinh quay trở lại trường.

Nguồn: http://danviet.vn/ha-noi-hoc-sinh-lop-1-6-o-18-huyen-thi-xa-chuyen-sang-hoc-truc-tuyen-...

Đề nghị tạm dừng các giao dịch tài khoản của Giám đốc CDC Đắk Lắk

Ngày 27/2, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã có văn bản gửi đến các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh về việc đề nghị tạm dừng các giao dịch liên quan đến số tài khoản của ông Trịnh Quang Trí (SN 1971), Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk (CDC Đắm Lắk).

Theo nội dung văn bản, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đang xác minh, điều tra vụ việc có dấu hiệu “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra năm 2021 tại CDC Đắk Lắk.

Căn cứ theo quy định pháp luật, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đề nghị các tổ chức tín dụng trên địa bàn tạm dừng ngay các giao dịch rút tiền, chuyển tiền (giao dịch phát sinh nợ) đối với tài khoản của ông Trịnh Quang Trí. Đồng thời, sao kê giao dịch tài khoản của ông Trí từ ngày 1/1/2020 đến nay, để cơ quan điều tra có căn cứ ra lệnh phong tỏa tài khoản của Giám đốc CDC Đắk Lắk.

Trước đó, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Đắk Lắk đã mua gần 20.000 kit test xét nghiệm COVID-19 với khoảng 6 tỷ đồng (mỗi bộ kit test giá khoảng 367.000 đồng) của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) để chạy máy xét nghiệm PCR. Bên cạnh đó, CDC Đắk Lắk tiếp tục mua của Công ty Việt Á một số kit test nhưng chưa thanh toán tiền và chưa rõ số lượng.

Sau khi nhận được thông tin lãnh đạo Công ty Việt Á bị Bộ Công an khởi tố, điều tra, tỉnh Đắk Lắk đã dừng việc mua kit test của công ty này.

Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc điều tra và mời ông Trí cùng một số nhân viên lên làm việc.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/de-nghi-tam-dung-cac-giao-dich-tai-khoan-cua-giam-doc-cdc-da...

Lật ca nô ở Cửa Đại: Xét nghiệm ma túy lái tàu để điều tra vụ tai nạn

Chiều 27/2, Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân còn mất tích trong vụ chìm ca nô chở 39 người ở Cửa Đại.

Theo Đại tá Lai, hiện nay lực lượng chức năng đang làm việc với lái tàu Lê Sen (52 tuổi, trú phường Cửa Đại, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) để phục vụ công tác điều tra, đồng thời xét nghiệm xem lái tàu có dương tính với ma túy hay không. Đến nay vẫn chưa có kết quả xét nghiệm đối với lái tàu này.

Thuyền trưởng Sen thẫn thờ kể lại vụ tai nạn kinh hoàng.

Thuyền trưởng Sen thẫn thờ kể lại vụ tai nạn kinh hoàng.

“Hôm qua, khi xảy ra vụ việc, ông Sen hoảng loạn, có lúc người này ngất xỉu nên chưa thể lấy lời khai. Đến sáng nay chúng tôi mới làm việc được, đồng thời đưa đi xét nghiệm xem người này có dương tính với ma túy hay không”, Đại tá Lai nói và cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh và căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chúng tôi đang phối hợp với các lực lượng chức năng của Cục Cảnh sát hình sự và Cục Kỹ thuật hình sự của Bộ Công an tích cực xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Trong khi đó, ông Lê Sen cho biết, sau vụ tai nạn mình gần như kiệt sức. Đến sáng 27/2, ông Sen dậy từ 5h, không thiết ăn uống gì mà đi bộ 500m từ nhà ở khu dân cư Phước Trạch, phường Cửa Đại, TP Hội An, ra cồn cát nơi ca nô Phương Đông 05 dạt vào.

Chờ biển bớt lạnh, ông Sen cùng một số người lội xuống biển, đi ra nơi ca nô đắm tìm kiếm. Sau khi lật úp, sóng lại đánh lật ca nô lên cồn cát, nhô phần mũi vỡ nát. Đến 10h, ông Sen về bờ, vác máy bộ đàm sũng nước. Nhiều người nói "nó hỏng rồi", song ông nhất quyết vác về nhà, hy vọng có thể sửa được để tiếp tục bám biển.

Làm nghề lái ca nô chở khách du lịch ra đảo Cù Lao Chàm được 5 năm, thu nhập khoảng 6 triệu một tháng, ông Sen thông thạo luồng lạch ra vào bến Cửa Đại. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ông thất nghiệp gần một năm nay. Từ sau Tết Nguyên đán, khách du lịch quay trở lại, ông được chủ tàu gọi đi làm, mỗi ngày chạy một chuyến.

Đầu giờ chiều 26/2, ông đón khách chở về bờ. Tất cả mang áo phao vì đây là điều kiện bắt buộc, lực lượng biên phòng giám sát nghiêm. Khi rời đảo, ca nô chạy 40-45 km/h, về gần đến bờ ông giảm xuống khoảng 30 km/h.

Ngoài biển Cửa Đại có một cồn cát mới bồi khoảng 5 năm trở lại đây nên thường xuyên có sóng. "Phát hiện đợt sóng ập đến, tôi hạ ga chờ sóng êm để đi qua. Nhưng con sóng ập vào mạn khiến ca nô lật úp. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, chỉ chừng 10 giây", ông Sen nhớ lại.

Thuyền trưởng nói ca nô lật, ông đã hoảng loạn, không kịp hô hoán du khách. Lát sau, ông lấy lại bình tĩnh và bơi đến cứu người. Nhiều ca nô du lịch và ca nô của biên phòng Cửa Đại đã tới, cứu sống được 22 người.

"Tôi kéo ra được 4 người từ trong ca nô ra ngoài thì ngất xỉu và được ca nô khác cứu đưa vào bờ... Tôi chưa từng gặp tình huống như hôm qua. Ca nô không mắc cạn, không va chạm. Sóng ở thời điểm đó cũng không lớn", ông Sen nói và mong muốn sớm tìm ra được những thi thể còn lại để mọi người bớt đau lòng.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/lat-ca-no-o-cua-dai-xet-nghiem-ma-tuy-lai-tau-de-dieu-tra-v...

                                  Vụ chìm ca nô ở Quảng Nam: Nỗi đau xé lòng tại nhà tang lễ Hội An
Trưa 27-2, rất đông người dân tập trung tại nhà tang lễ TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), tiễn đưa các linh cữu về quê mẹ.

Tin tức 24h

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h