Tin tức 24h: “Tắm tiên” giải nhiệt ngay trên phố đi bộ Nguyễn Huệ gây phản cảm

Ngày 01/05/2018 18:46 PM (GMT+7)

Nhiều em nhỏ được bố mẹ khuyến khích cởi hết quần áo nhảy múa ở đài phun nước như đang ở công viên nước.

“Tắm tiên” giải nhiệt ngay trên phố đi bộ Nguyễn Huệ gây phản cảm

Những ngày nghỉ lễ 30-1/5, phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn nêm chặt người. Màn phun nước luôn khiến nhiều trẻ em thích thú, lao vào chạy nhảy, nghịch nước. Một số em nhỏ còn được ba mẹ khuyến khích cởi hết quần áo chạy nhảy như đang ở công viên nước.

Tin tức 24h: “Tắm tiên” giải nhiệt ngay trên phố đi bộ Nguyễn Huệ gây phản cảm - 1

Không thể tin được cảnh tượng này có thề xảy ra ngay giữa trung tâm TP HCM.

Tin tức 24h: “Tắm tiên” giải nhiệt ngay trên phố đi bộ Nguyễn Huệ gây phản cảm - 2

Nhiều phụ huynh cho con tràn vào giữa đài phun nước đề nghịch nước cũng như tắm.

Tin tức 24h: “Tắm tiên” giải nhiệt ngay trên phố đi bộ Nguyễn Huệ gây phản cảm - 3

Không khí trên phố đi bộ Nguyễn Huệ  chẳng khác nào như tại công viên nước.

>> Xem thêm: Nhức mắt với cảnh “tắm tiên” giải nhiệt trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Vụ "Hội thánh Đức Chúa Trời": Sau uống nước màu đỏ sẽ không còn tỉnh táo

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, Hội thánh Đức chúa trời (còn gọi là Đức chúa trời mẹ) xuất hiện trên địa bàn tỉnh từ năm 2015 với điểm nhóm đầu tiên tại số nhà 127 Tô Vĩnh Diện (thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn) do Vũ Thị Mịn (SN 1971, ở thôn 3, xã Minh Châu, Triệu Sơn) cầm đầu, sau đó phát triển ra nhiều địa phương khác.

Mặc dù chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép hoạt động, nhưng hội nhóm này vẫn lén lút hoạt động tuyên truyền đạo trái pháp luật. Qua đó, dụ dỗ, lôi kéo nhiều người tham gia gây nên những hệ lụy khôn lường.

Tin tức 24h: “Tắm tiên” giải nhiệt ngay trên phố đi bộ Nguyễn Huệ gây phản cảm - 4

Buổi sinh hoạt của hội viên Hội thánh tại huyện Ngọc Lặc bị lực lượng công an phát hiện, xử lý. Ảnh Công an Thanh Hoá

Các đối tượng của Hội thánh sẽ cho những người tham gia ăn bánh mỳ và uống một thứ nước màu đỏ khiến nhiều người rơi vào trạng thái không tỉnh táo. Đối với những ai có ý định bỏ ngang, những thành viên thuyết giảng sẽ dùng những hình phạt như “nằm trong chảo dầu”, “bị đày đọa đau khổ” khi chết, khiến nhiều người nhẹ dạ sợ hãi và nghe lời răm rắp.

Ngay sau khi phát hiện có các hoạt động liên quan đến Hội thánh trên địa bàn, từ năm 2017, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tiến hành rà soát và đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia.

>> Xem thêm: Nhóm người sau ăn bánh mỳ, uống nước đỏ của Hội thánh Đức chúa trời đã không tỉnh táo

Gặp lại mẹ già từng muốn con ăn bữa no rồi uống thuốc độc cùng chết

Quay trở lại nhà bà mẹ 80 tuổi, nuôi 6 con tâm thần ở Phú Thọ, chúng tôi cảm thấy vui hơn khi nhà cửa và cuộc sống của gia đình đã sung túc hơn xưa. Tuy nhiên khi tâm sự với bà Nguyễn Thị Lực (mẹ của 6 người con tâm thần) mới biết người mẹ già vẫn còn nhiều trăn trở.

Tin tức 24h: “Tắm tiên” giải nhiệt ngay trên phố đi bộ Nguyễn Huệ gây phản cảm - 5

Hàng ngày bà phải chia từng chiếc bánh cho các con.

“Điều tôi lo lắng nhất là giờ đây tôi đã già yếu, nhất là sau khi tôi quy tiên, ai sẽ là người lo lắng cho lũ trẻ. Vì thế tôi đang phải tìm “nhà mới” để lo cho tương lai của cả đàn con”, bà Lực nói.

Hiện tại, nhờ sự giúp đỡ của mọi người, bà Lực đang tìm hiểu để gửimột nửa số con mắc bệnh tâm thần vào trung tâm chăm sóc, bảo trợ xã hội. Rồi đến khi sức cùng, lực kiệt bà sẽ gửi nốt những đứa con còn lại.

"Nhiều người khuyên tôi nên gửi các con về các trung tâm. Dù biết mọi người lo tôi sức yếu, không thể cáng đáng được, nhưng tôi đã nuôi các con cả một đời nên chỉ khi nào kiệt sức tôi mới tính đến chuyện chuyển chỗ ở mới cho các con”, bà Lực tâm sự.

Gặp lại mẹ già từng muốn con ăn bữa no rồi uống thuốc độc cùng chết: Ngổn ngang nỗi lo
Tuổi ngày càng cao, người mẹ 80 tuổi muốn đưa các con đến các trung tâm bảo trợ xã hội dành cho người tâm thần để được chăm sóc tốt hơn.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h