Tin tức 24h: Thông tin đau lòng vụ ông ngoại sát hại cháu trai 6 tuổi ở Hưng Yên

K.T - Ngày 15/07/2021 19:00 PM (GMT+7)

Do chưa hoàn thành thời gian cách ly, bố của nạn nhân không thể về đưa tiễn con. Mọi thủ tục mai táng cho nạn nhân đã được thực hiện khẩn trương.

Thông tin đau lòng vụ ông ngoại sát hại cháu trai 6 tuổi ở Hưng Yên

Liên quan đến vụ việc ông ngoại sát hại cháu rồi tự sát ở xã Phùng Hưng, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, ngày 15/7, trao đổi với PV Báo PNVN, lãnh đạo UBND xã Phùng Hưng cho biết, bố của nạn nhân vẫn đang trong khu vực cách ly, do có tiếp xúc gần với trường hợp mắc Covid-19.

"Ngay trong chiều qua, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Khoái Châu đã tổ chức họp khẩn để lên phương án xem có thể cho bố cháu về thắp hương cho con được hay không. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Ban chỉ đạo đã động viên bố cháu cố gắng vượt qua nỗi đau mất người thân, ở lại khu cách ly, để công tác phòng chống dịch được hiệu quả", vị lãnh đạo xã thông tin.

Tin tức 24h: Thông tin đau lòng vụ ông ngoại sát hại cháu trai 6 tuổi ở Hưng Yên - 1

Cũng theo vị lãnh đạo xã, do địa phương đang có dịch nên mọi thủ tục làm mai táng cho nạn nhân được thực hiện nhanh chóng, khoảng 21h tối qua (14/7) đã hoàn tất. Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Hưng Yên thụ lý giải quyết.

Như PNVN đã đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 14/7, ở xã Phùng Hưng. Vào khoảng thời gian này, người đàn ông khóa trái cửa, dùng dao đe dọa vợ và cháu ngoại, tuy nhiên người vợ đã chạy thoát thân.

Khi lực lượng chức năng đến hiện trường, căn nhà 3 tầng đã bị khoá trái, cháu bé đang trong tình trạng nguy kịch vì bị ông ngoại dùng dao chém. Sau khi gây án, người đàn ông này đã lên tầng 3 của căn nhà rồi nhảy xuống ô-văng cửa sổ trước khi nhảy xuống đất với ý định tự tử.

Khi lực lượng chức năng phá cửa vào nhà thì cháu bé đang trong tình trạng nguy kịch, người ông thì bị nhẹ hơn. Cả hai được đưa đi cấp cứu nhưng cháu bé đã không qua khỏi. 

Công an huyện Khoái Châu cho biết, người đàn ông gây án sinh năm 1970, cháu bé tử vong sinh năm 2015, là cháu ngoại của người này.

(Theo Phụ Nữ Việt Nam)

TP.HCM: Lãnh đạo quận Phú Nhuận lên tiếng vụ giám đốc HTX ký "giấy thông hành" cho con gái

Trưa 15-7, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Quang Sang, Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận- TP HCM đã thông tin ban đầu về vụ việc Giám đốc Hợp tác xã (HTX) môi trường Phú Nhuận đơn vị thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn quận) ký "giấy thông hành" cho con gái - không phải là xã viên.

Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận cho hay ngay khi nhận được phản ánh về vụ việc, UBND quận đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường làm việc với HTX để xác minh thông tin.

"Đúng như phản ánh, Giám đốc HTX môi trường Phú Nhuận Nguyễn Đăng Thanh đã ký "giấy thông hành" cho con gái – không phải là xã viên. Ông Nguyễn Đăng Thanh đã sai khi cấp giấy thông hành không đúng đối tượng" – Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận khẳng định.

Dòng trạng thái của con gái ông Nguyễn Đăng Thanh đăng trên Facebook.

Dòng trạng thái của con gái ông Nguyễn Đăng Thanh đăng trên Facebook.

Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận cũng nhấn mạnh: "Quan điểm của quận là kiên quyết xử lý. Hiện quận đang rà lại cơ sở pháp lý để xử lý nghiêm việc này theo đúng quy định pháp luật".

Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận cho biết thêm "giấy thông hành" này chỉ được sử dụng trên địa bàn quận với mục đích thu gom rác thải, vận chuyển rác và buộc đi chung với xe rác mới có hiệu lực.

Trước đó, sáng cùng ngày, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh, thông tin của một cô gái khoe "giấy thông hành" được gia đình cấp cho để di chuyển từ quận này sang quận khác với lý do "muốn được về nhà".

"Chuyện kể ngày hôm qua, con gái nói với mẹ muốn về nhà mà sợ đi đường phạt 3 triệu đồng, thế là mẹ nói với ba liền, cho người gửi giấy thông hành đến tận nhà khoảng 20 phút, có ngay giấy thông hành đi 15 ngày cho con gái và con rể. Thế thì ngần ngại gì nữa, sử dụng ngay thôi" - cô gái này viết trên Facebook cá nhân.

Qua tìm hiểu, cô gái này là N.T.N.A.X.P. (ngụ quận Bình Thạnh), nhà chồng của P. ở quận Gò Vấp. Người ký giấy thông hành cho P. là ông Nguyễn Đăng Thanh, Giám đốc HTX môi trường Phú Nhuận.

Hình ảnh và dòng trạng thái được đăng tải trên mạng xã hội đã gây bức xúc trong cộng đồng. Nhiều người cho rằng, việc ký "giấy thông hành" cho một người không phải là xã viên, nhân viên của HTX là không đúng quy định.

Ngày 8-7, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã ký văn bản, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 9-7, TP HCM cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày. Trong thời gian này, UBND TP HCM yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết.

UBND TP HCM cũng giao các quận, huyện, TP Thủ Đức chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn tổ chức các đội tuần tra, giám sát, hoạt động 24/24, không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch; đặc biệt tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp người dân ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp quy định trên và không có lý do chính đáng.

(Theo Người Lao Động)

Xót xa bé trai 9 tuổi bị đuối nước, bố mẹ ở tâm dịch không thể về nhìn mặt con lần cuối

Chiều 15/7, ông Nguyễn Văn Hoè, Chủ tịch UBND xã Lệ Viễn (Sơn Động, Bắc Giang) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra sự việc một bé trai 9 tuổi ở thôn Chung Sơn bị đuối nước thương tâm.

Theo ông Hòe, chiều 14/7, cháu N.A.K. (9 tuổi, là học sinh Trường Tiểu học Lệ Viễn) ở nhà nên đã sang nhà hàng xóm chơi không may bị trượt chân, rơi xuống ao bị đuối nước. Đến khoảng 20h30 phút cùng ngày, gia đình mới tìm thấy thì cháu đã tử vong.

Ngôi nhà tạm của gia đình cháu K. Ảnh báo Bắc Giang.

Ngôi nhà tạm của gia đình cháu K. Ảnh báo Bắc Giang.

“Hoàn cảnh gia đình cháu rất khó khăn, nhà thuộc hộ nghèo trên địa bàn xã. Cháu bé ở nhà với bà nội hơn 60 tuổi, bố, mẹ cháu đi làm công nhân tại tỉnh Bình Dương đến Tết mới về một lần”, ông Hòe nói.

Ông Hòe cũng cho biết, cháu K. là con đầu lòng của gia đình. Sự việc xảy ra khiến chính quyền, người dân ai cũng thương xót cho cháu bé. Ở trong Bình Dương tình hình dịch COVID-19 rất phức tạp, bố mẹ cháu K. không thể về lo hậu sự cho con hay nhìn con lần cuối nên chính quyền đã đứng ra cùng với bà nội cháu bé tổ chức tang lễ.

“Đêm qua, chúng tôi cũng đã tổ chức tang lễ cho cháu xong. Các ban nghành đã đến thăm hỏi, động viên chia buồn với gia đình. Chứng kiến tang lễ của cháu tôi cũng rớt nước mắt, thật sự rất thương, bà nội cháu khóc ngất tại đám tang”, ông Hòe nói.

Ông Hòe cũng cho biết, cháu K. ở cùng bà nội trong một ngôi nhà cấp 4. Còn ngôi nhà của gia đình cháu K. thuộc nhà tạm, chính quyền địa phương cũng đề xuất để làm nhà lại cho gia đình cháu nhưng bố, mẹ cháu đang đi làm ăn xa nên chưa triển khai được.

(Theo Dân Việt)

                              Vụ ông sát hại cháu trai 6 tuổi: Mẹ mới đưa về ngoại chơi
Thời điểm xảy ra vụ án mạng, bố cháu bé là F1 phải đi cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19. Sáng cùng ngày, bé trai được mẹ đưa về nhà ông bà ngoại chơi.

An ninh hình sự

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h