Tin tức 24h: Thông tin mới vụ cháy nhà làm 4 người chết ở TPHCM

K.T - Ngày 18/02/2024 19:00 PM (GMT+7)

Quá trình điều tra, công an xác định khi đám cháy bùng lên tại căn nhà ở quận 10 (TPHCM), 3 người sinh sống ở tầng trệt đã tự thoát ra ngoài an toàn, còn 4 người ở tầng trên không qua khỏi.

Thông tin mới vụ cháy nhà làm 4 người chết ở TPHCM

Ngày 18/2, Phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết, Công an quận 10 vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TPHCM điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà làm 4 người tử vong.

Hai căn nhà liền kề hư hỏng sau vụ cháy. Ảnh: H.T.

Hai căn nhà liền kề hư hỏng sau vụ cháy. Ảnh: H.T.

Từ quá trình khám nghiệm hiện trường và kết quả điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, lúc 3h48 ngày 17/2, Công an TPHCM nhận được tin báo cháy tại căn nhà trong hẻm 623 Cách Mạng Tháng Tám, phường 15, quận 10.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TPHCM đã huy động 29 cán bộ, chiến sĩ và 6 xe chuyên dùng các loại khẩn trương đến hiện trường tổ chức chữa cháy, cứu nạn. Đến khoảng 4h23 cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Lực lượng chữa cháy đã bảo vệ được hầu hết các căn nhà liền kề, kịp thời ngăn chặn không để cháy lan sang các nhà dân xung quanh.

Căn nhà liền kề duy nhất bị cháy lan, thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: H.T.

Căn nhà liền kề duy nhất bị cháy lan, thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: H.T.

Thời điểm xảy ra cháy, 3 người sinh sống ở tầng trệt trong căn nhà đã tự thoát ra ngoài an toàn, 4 người sinh sống ở tầng trên tử vong. Các nạn nhân tử vong gồm: ông L.H.D (56 tuổi), bà L.T.H.T (47 tuổi, em ông D), bà N.T.H.X (46 tuổi, em dâu ông D) và ông T.Q.C (38 tuổi, bạn em của bà T).

Ngoài ra, hỏa hoạn đã thiêu hủy một phần căn nhà xảy ra cháy và toàn bộ căn nhà liền kề.

Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp Công an quận 10 tổ chức giữ an ninh trật tự, phối hợp điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương khắc phục hậu quả, thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân sau vụ cháy.

Trưa 17/2, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã xuống hiện trường vụ cháy nhà để thăm hỏi, động viên tinh thần người nhà của các nạn nhân.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên yêu cầu chính quyền địa phương phải tạo điều kiện tối đa cho người nhà các nạn nhân trong vụ cháy sớm ổn định cuộc sống.

Căn nhà của ông Nguyễn Thanh Toàn bị đổ sập hoàn toàn do bị cháy lan. Ảnh: H.T.

Căn nhà của ông Nguyễn Thanh Toàn bị đổ sập hoàn toàn do bị cháy lan. Ảnh: H.T.

Theo ông Đỗ Hoàng Anh - Chủ tịch UBND phường 15, có 4 em nhỏ là nạn nhân đang đi học tại các trường trên địa bàn. Trong đó, 2 em là người nhà của các nạn nhân tử vong, 2 em còn lại là con của ông Nguyễn Thanh Toàn (41 tuổi), chủ căn nhà bị cháy rụi, đổ sập do cháy lan.

Ông Đỗ Hoàng Anh cho biết, UBND phường phối hợp UBND quận hỗ trợ sách vở, tập, áo quần để các em đảm bảo về việc học tập trong thời gian sớm nhất. Chính quyền địa phương bố trí nơi ở tạm, hỗ trợ xây dựng lại căn nhà cho các hộ dân bị ảnh hưởng để sớm ổn định cuộc sống.

Một số người dân gần hiện trường cho biết, sau khi cha mẹ của ông D mất thì đã để lại căn nhà trên cho các con sinh sống. Thời gian gần đây, anh em ông D nảy sinh mâu thuẫn về việc tranh chấp, bán ngôi nhà trên và một người từng dọa sẽ đốt nhà.

Chính quyền địa phương có nắm sự việc và từng mời những người liên quan làm việc, hòa giải 2 lần.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khởi tố tài xế gây tai nạn liên hoàn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Đại tá Nguyễn Đình Thừa, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết quyết định khởi tố, bắt khẩn cấp tài xế được ban hành hôm nay, vài tiếng sau tai nạn.

Hiện trường tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Ảnh: Võ Thạnh

Hiện trường tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Ảnh: Võ Thạnh

Khoảng 10h ngày 18/2, ông Kiều, 55 tuổi, trú tỉnh Kon Tum, lái ôtô Ford Everest 7 chỗ chở gia đình anh Phan Đình Quý cùng vợ Lê Thị Hạnh và hai con Phan Lê Khánh Vân, 15 tuổi, Phan Đình Quang 9 tuổi, chạy trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn theo hướng Nam - Bắc.

Khi đến xã Phong Thu, huyện Phong Điền, hết đoạn cho vượt, xe ông Kiều bất ngờ vượt phải, va vào xe container biển Tiền Giang chạy phía trước.

Cú va chạm khiến ôtô 7 chỗ lộn một vòng và lao sang làn đường ngược chiều, bị một xe tải chạy hướng Bắc - Nam tông trúng. Xe 7 chỗ sau đó bay qua hộ lan cao 80 cm, rơi xuống vệ đường. Cùng lúc đó, một xe container biển TP HCM chạy hướng Bắc - Nam lao tới, đâm trúng vào đầu xe tải.

Tai nạn khiến cháu Phan Đình Quang tử vong tại chỗ. Chị Lê Thị Hạnh và cháu Phan Lê Khánh Vân tử vong sau khi được đưa cấp cứu.

Ôtô 7 chỗ bị vò nát phần đuôi xe. Ảnh: Võ Thạnh

Ôtô 7 chỗ bị vò nát phần đuôi xe. Ảnh: Võ Thạnh

Tại hiện trường, ôtô 7 chỗ bị vò nát, nằm cách mặt cao tốc gần 10 m. Xe tải chắn gần hết hai làn đường, kẹp giữa hai xe container. Đầu ba phương tiện móp méo, mảnh vỡ văng trong bán kính 30 m, dầu xe chảy dài. Khoảng 5 m hộ lan cao tốc bị cong vênh. Giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn tắc nghẽn. Cảnh sát giao thông đã hướng dẫn các ôtô rẽ xuống đường tránh Huế và quốc lộ 1A.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài 98,3 km, nối Quảng Trị với Thừa Thiên Huế, được khánh thành ngày 31/12/2022. Đây là một trong 5 tuyến cao tốc trên cả nước hiện có hai làn xe, mặt cắt ngang 12 m. Chỉ một số đoạn vượt rộng 23 m, quy mô 4 làn xe. Dự kiến sau năm 2030, tuyến đường sẽ được mở rộng lên 4 làn.

Từ khi đi vào hoạt động tới nay, cao tốc từng xảy ra một số vụ tai nạn. Gần nhất ngày 18/12/2023, hai xe container đối đầu, dính chặt nhau và bốc cháy tại đoạn qua thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế. Một tài xế tử vong tại chỗ, hai người khác trọng thương.

Con số bất ngờ về lượng chuyến bay "không chở khách" ở sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 18-2, số liệu của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy trong ngày sân bay này dự kiến khai thác tới 978 chuyến bay đi-đến, với tổng lượng khách hơn 153.800 lượt người. Lượng hành khách này chỉ kém ngày 17-2, với hơn 154.000 lượt, nhưng vẫn là mức kỷ lục của sân bay Tân Sơn Nhất từ trước tới nay.

Một lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết trước COVID-19, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ lượng khách đi, đến đông nhất cũng chỉ trên 152.000 lượt. Trong 2 ngày qua, sân bay này đã lập kỷ lục mới về lượng hành khách khai thác, trong đó chủ yếu là dòng người từ các tỉnh, thành trở lại TP HCM và các tỉnh phía Nam làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Sân bay Tân Sơn Nhất khu vực nhà ga nội địa ngày 18-2.

Sân bay Tân Sơn Nhất khu vực nhà ga nội địa ngày 18-2.

Một thông tin đáng chú ý về số lượng chuyến bay ngày hôm nay, là có tới 978 chuyến bay qua Tân Sơn Nhất, trong đó 105 chuyến bay ferry (chuyến bay rỗng, không chở khách để phục vụ các chuyển chở khách chặng ngược lại). Số lượng chuyến bay rỗng tăng mạnh trong 3 ngày qua. Nếu ngày 16-2 chỉ có 80 chuyến bay chở khách rỗng, ngày 17-2 tăng lên 100 chuyến và hôm nay lên tới 105 chuyến.

Đại diện một hãng hàng không giải thích các chuyến bay rỗng (bay lệch đầu) trong bối cảnh dịp Tết, nhu cầu của hành khách tăng cao nhưng thường chỉ một chiều. Như cao điểm sau Tết, chủ yếu là khách bay từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung tới TP HCM để làm việc trở lại, trong khi chiều ngược lại không có khách đông các hãng phải bay rỗng.

Ngày 18-2 tại sân bay Tân Sơn Nhất, tổng số khách đến nhà ga quốc nội lên hơn 70.500 lượt người - cao kỷ lục dịp Tết nhưng chiều ngược lại khách quốc nội đi chỉ hơn 31.200 lượt.

"Có tới một nửa máy bay là bay rỗng. Nhiều hành khách nói giá vé máy bay Tết cao nhưng thực tế rất nhiều chuyến bay lệch đầu không có khách, nên hãng phải cân đối chi phí thực tế", đại diện hãng hàng không này giải thích.

Khách bay kỷ lục nhưng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đến chiều cùng ngày, tình hình đi lại ở các khu vực trong sân bay vẫn thông thoáng, bảo đảm an ninh, an toàn.

Hà Nội sắp đón những ngày nóng bất thường trong tháng 2

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, từ 19-22/2, các tỉnh miền Bắc duy trì hình thái thời tiết sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, nền nhiệt khá cao. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30-33 độ. Riêng khu vực Tây Bắc Bộ trong các ngày từ 20-22/2 có thể xuất hiện nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất từ 34-35 độ, có nơi trên 36 độ.

Thủ đô Hà Nội từ 19-22/2 duy trì hình thái thời tiết sáng sớm nhiều mây, có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ ngày 19/2 dao động từ 20-29 độ, ngày 20/2 từ 19-30 độ, ngày 21/2 từ 19-32 độ, ngày 22/2 từ 20-31 độ.

Tại các tỉnh Đông Nam Bộ, trong những ngày tới tiếp tục xuất hiện nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, một số nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất lên tới 38 độ.

TPHCM trong khoảng 10 ngày tới liên tục duy trì thời tiết nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ. Trời không mưa, chỉ số tia UV ở ngưỡng gây hại cao đến sức khoẻ con người.

Miền Bắc sắp tăng nhiệt mạnh.

Miền Bắc sắp tăng nhiệt mạnh.

Cơ quan khí tượng nhận định, nắng nóng gay gắt còn kéo dài nhiều ngày tới ở TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Năm nay nóng được nhận định đến sớm và gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện tượng El Nino còn duy trì đến tháng 4 với xác suất trên 90%, sau đó suy yếu và chuyển sang pha trung tính trong giai đoạn từ tháng 5-7 với xác suất 60%, cuối năm 2024 có khả năng chuyển sang La Nina với xác suất 50-60%.

Nếu kịch bản này xảy ra, nắng nóng tại khu vực Nam Bộ, Tây Bắc Bắc Bộ và có phía Tây của Bắc Trung Bộ khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm (TBNN). Từ tháng 3-5, trên phạm vi toàn quốc, nhiệt độ phổ biến cao hơn khoảng 0,5-1,5 độ so với trung bình nhiều năm.

Trước đó, Việt Nam trải qua năm 2023 nóng thứ hai trong lịch sử, chỉ sau năm 2019. Nhiệt độ trung bình trên toàn quốc năm 2023 cao hơn 1,09 độ so với TBNN. Đáng chú ý, hầu hết các tháng trong năm đều quan trắc được giá trị nhiệt độ cao nhất tuyệt đối ngày vượt giá trị lịch sử cùng thời kỳ, đặc biệt các tháng 5 và 6.

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h