Tin tức 24h: Sự thật thông tin bệnh nhân mắc COVID-19 đi hát karaoke "tay vịn"

HÀ ANH - Ngày 28/01/2021 21:15 PM (GMT+7)

Thông tin bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ninh đi hát karaoke có tay vịn được đăng tải trên mạng xã hội là giả mạo.

Sau khi Bộ Y tế công bố ca bệnh Covid-19 số 1553 (nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), trên mạng xã hội facebook đang lan truyền 1 văn bản kê khai lịch trình di chuyển, sinh hoạt của bệnh nhân có tên Phạm Anh Tuấn được cho là bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Quảng Ninh, trong đó đáng chú ý có nội dung bệnh nhân này đi hát karaoke "tay vịn".

Nội dung tờ khai này đang gây xôn xao, đàm tiếu trong cộng đồng mạng và dư luận xã hội.

Tin tức 24h: Sự thật thông tin bệnh nhân mắc COVID-19 đi hát karaoke amp;#34;tay vịnamp;#34; - 1

Thông tin bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ninh đi hát karaoke có "tay vịn" được đăng tải trên mạng xã hội là giả mạo

Tiến hành rà soát, truy vết nguồn gốc tờ kê khai này, đối chiếu với danh sách bệnh nhân và những người có liên quan đến các bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến thời điểm hiện tại, không có tên bệnh nhân Covid-19 nào là Phạm Anh Tuấn.

Chỉ có 1 trường hợp thuộc diện F1 tên Phạm Anh Tuấn, địa chỉ Cẩm Phả, hiện đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2 Quảng Ninh.

Anh Tuấn đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1. Nội dung tờ khai trên không phải do anh Tuấn hay cơ quan chức năng địa phương phát hành mà là do các đối tượng xấu tự biên, đăng tải với mục đích làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận, gây ảnh hưởng đến công tác truy vết, phòng, chống dịch.

Hiện cơ quan chức năng đang truy nguồn gốc bản kê khai trên, kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi đăng tải, chia sẻ, bình luận liên quan đến bản kê này.

(Theo Báo Giao Thông)

Vì sao bất ngờ hoãn phiên tòa xử mẹ nữ sinh giao gà?

Ngày 28/1, TAND Cấp cao tại Hà Nội quyết định hoãn phiên xử phúc thẩm bà Trần Thị Hiền (46 tuổi, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) và Vì Thị Thu (39 tuổi, cùng quê Điện Biên) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Trong phần thủ tục, đại diện VKSND nhận thấy trong số 5 luật sư tham gia tố tụng, 2 luật sư của bị cáo Thu và một người bào chữa cho bà Hiền vắng mặt.

Theo kiểm sát viên, Vì Thị Thu bị truy tố ở khung hình phạt tù 20 năm, chung thân hoặc tử hình nên bắt buộc phải có luật sư tham gia. Do đó, đại diện VKS đề nghị hoãn phiên tòa.

Tin tức 24h: Sự thật thông tin bệnh nhân mắc COVID-19 đi hát karaoke amp;#34;tay vịnamp;#34; - 2

Bị cáo Trần Thị Hiền (thứ 2 từ phải sang) và bị cáo Vì Thị Thu (thứ 2 từ trái sang) khai báo thân nhân trước HĐXX. Ảnh: TTXVN

Sau khi thảo luận, chủ tọa Phạm Văn Tuyển quyết định tạm dừng xét xử và chưa ấn định ngày làm việc trở lại.

Được biết, đây là lần thứ 2 phiên tòa phải hoãn do vắng luật sư bào chữa của bị cáo Vì Thị Thu, trước đó ngày 15/6/2020, phiên tòa phúc thẩm xét xử Trần Thị Hiền và Vì Thị Thu cũng đã phải hoãn bởi lý do trên.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Điện Biên, vụ án có 5 bị can gồm: Vì Thị Thu, Vì Văn Toán (SN 1982), Bùi Văn Công (SN 1975), Lường Văn Hùng (SN 1991) và Trần Thị Hiền, đều có hộ khẩu thường trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Ngoài các bị cáo, Hội đồng xét xử cũng đã triệu tập thêm các đối tượng liên quan đến vụ án.

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 27/11/2019, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt: Bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù; bị cáo Bùi Văn Công 20 năm tù; bị cáo Vì Thị Thu tù chung thân; bị cáo Lường Văn Hùng tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy; bị cáo Vì Văn Toán tù chung thân về các tội Mua bán trái phép chất ma túy và Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Các bị cáo Bùi Văn Công, Vì Văn Toán, Lường Văn Hùng đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Còn bị cáo Vì Thị Thu và Trần Thị Hiền có đơn kháng cáo, kêu oan.

Covid-19 lan rộng, hàng không hỏa tốc yêu cầu chống dịch

Theo Cục Hàng không VN, để tăng cường việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, Cục Hàng không yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác.

Tin tức 24h: Sự thật thông tin bệnh nhân mắc COVID-19 đi hát karaoke amp;#34;tay vịnamp;#34; - 3

Khách đến sân bay phải đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn

Các cảng hàng không tiếp tục tuyên truyền, giám sát, nhắc nhở tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động và hành khách đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga và trên các phương tiện vận tải hành khách; kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay đúng cách bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn).

Kịp thời phát hiện các hành khách có triệu chứng bất thường để thông báo cho cơ quan y tế có thẩm quyền theo dõi và có biện pháp xử lý theo quy định. Đồng thời thường xuyên vệ sinh, khử trùng các trang thiết bị và các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao tại khu vực cảng hàng không để hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh.

Cục cũng yêu cầu các hãng hàng không tiếp tục thực hiện yêu cầu tất cả các hành khách phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên các chuyến bay; thực hiện nghiêm các quy định về tổ chức lưu trú và cách ly y tế đối với tổ bay theo các văn bản hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế.

Nhiều lao động vẫn phập phồng chờ thưởng Tết nguyên đán 2021

Dù đã bước vào những ngày cuối tháng 12 âm lịch, nhưng đến nay nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội vẫn chưa công bố thông tin về thưởng Tết khiến nhiều người lao động vẫn “phập phồng” khi nghĩ về điều này.

Đang làm việc tại một công ty về truyền thông và tổ chức sự kiện tại Hà Đông – Hà Nội, chị Nguyễn Linh cho biết tương tự như mọi năm thì những người lao động trong công ty phải chờ đến ngày 27 hoặc 28 Tết mới biết được số tiền thưởng Tết mình sẽ được nhận.

Chị chia sẻ, những năm trước thưởng Tết sẽ được lãnh đạo công ty căn cứ vào kết quả kinh doanh trong năm và hiệu quả làm việc của mỗi cá nhân mà có mức thưởng riêng với từng người lao động. Tuy nhiên, mặt bằng chung của các năm trước mức thưởng dành cho mỗi người lao động của công ty duy trì ở mức 1 tháng thu nhập tương đương với số tiền từ 8 đến 12 triệu đồng mỗi người.

Nhưng năm nay do tác động tiêu cực của dịch Covid-19, công ty không tổ chức được nhiều sự kiện cho khách hàng nên kết quả kinh doanh bị ảnh hưởng lớn. Thậm chí, để tiết kiệm chi phí công ty cũng đã buộc phải chấm dứt hợp đồng với một vài người. “Nếu thưởng tết năm nay được như mọi năm là điều mừng cho tất cả những người lao động trong công ty”, chị Linh chia sẻ.

Tương tự như chị Linh, chị Duyên kế toán một chi nhánh công ty dược phẩm có trụ sở tại Đống Đa – Hà Nội cũng đang “phập phồng” khi nghĩ về khoản hưởng Tết năm nay.

Chị Duyên cho biết, công ty chị chuyên về các loại thuốc nhập khẩu, cung cấp vào các bệnh viện. Tuy nhiên, do tác động tiêu cực của dịch Covid-19 khiến công tác nhập hàng gặp rất nhiều khó khăn. Tại chi nhánh Hà Nội kết quả kinh doanh chỉ đạt 80% so với kế hoạch đề ra.

Chị Duyên chia sẻ, những năm gần đây công ty chị chỉ ra thông báo chính thức về thưởng Tết vào ngày làm việc cuối cùng và tiền sẽ được đổ thẳng vào tài khoản mỗi người. Do chỉ tiêu kinh doanh không đạt được như kế hoạch đề ra từ đầu năm nên chị cho rằng rất có thể thưởng Tết năm nay không được như những năm trước đây. Do đó, thời gian qua chị cũng đã phải tiết kiệm tối đa những khoản chi tiêu để có thể đảm bảo một cái tết ấm cúng cùng gia đình.

Cập nhật lịch nghỉ học: Nhiều trường ở Hà Nội nghỉ Tết sớm, thêm 1 tỉnh cho HS nghỉ học
Trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19, một số trường ở Hà Nội đã có thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ học.
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h