Cập nhật lịch nghỉ học: Nhiều trường ở Hà Nội nghỉ Tết sớm, thêm 1 tỉnh cho HS nghỉ học

HÀ ANH - Ngày 28/01/2021 19:04 PM (GMT+7)

Trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19, một số trường ở Hà Nội đã có thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ học.

Thêm một tỉnh cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ ngày mai 29/1

Sau Hải Dương, Quảng Ninh, mới đây UBND thành phố Hải Phòng đồng ý với đề nghị của Sở GD&ĐT thành phố Hải Phòng cho phép trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT và học viên các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các cơ sở đào tạo được nghỉ học từ ngày 29/1 đến khi có thông báo mới. 

Cập nhật lịch nghỉ học: Nhiều trường ở Hà Nội nghỉ Tết sớm, thêm 1 tỉnh cho HS nghỉ học - 1

Học sinh Hải Phòng nghỉ học từ ngày mai 29/1 (ảnh minh họa)

Sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng có văn bản yêu cầu các đơn vị trường học rà soát cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đi đến những địa phương có người dương tính với COVID-19. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố, Sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng yêu cầu các đơn vị trường học tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh về công tác phòng chống dịch.

Các đơn vị giáo dục quản lý chặt chẽ cán bộ, giáo viên, học sinh, nhân viên; tạm dừng các chuyến công tác, học tập, trải nghiệm, tập trung đông người khi chưa cấp bách; Khẩn trương rà soát cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đi đến từ Quảng Ninh, Hải Dương từ ngày 14/1 trở lại đây; thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Một số trường ở Hà Nội thông báo cho học sinh nghỉ Tết sớm

- Trường Mầm non Tứ Liên 

Chiều 28/1, bà Ngô Thị Ngọc Lệ - Hiệu phó trường Mầm non Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết nhà trường có học sinh lớp D2 tại trường đã từng tiếp xúc gần với trường hợp F1 của BN 1553 (trường hợp nghi ngờ là F0) tại Quảng Ninh. Nhà trường đã có biên bản yêu cầu học sinh cùng những giáo viên tiếp xúc tự cách ly tại nhà theo quy định phòng chống dịch COVID-19.

Đồng thời, bà Lệ cho biết ngày 29/1, hơn 600 học sinh ở trường sẽ được nghỉ học để nhà trường tiến hành khử khuẩn. Sau 29/1, nhà trường sẽ xin chỉ đạo của cơ quan chức năng và thông báo cụ thể đến phụ huynh sau.

Cụ thể, học sinh Lưu Hoàng H.V. (SN 2018, tại tổ 20, cụm 3, phường Tứ Liên, Tây Hồ) là cháu họ của anh Lưu Hoàng L. - trường hợp F1 của BN 1553.

Theo bà Lệ, từ ngày 13/1 đến ngày 19/1, anh L. lên Hà Nội và đã ở tại nhà cháu V.. Sau ngày 19/1, anh L. về Vân Đồn và họp tại Quảng Ninh tiếp xúc với BN 1553 và được cách ly.

Cập nhật lịch nghỉ học: Nhiều trường ở Hà Nội nghỉ Tết sớm, thêm 1 tỉnh cho HS nghỉ học - 2

Hơn 20 giáo viên, học sinh có tiếp xúc với F1 của BN 1553 (Ảnh minh họa).

Ngày 28/1, nhà trường triển khai tổ chức cho học sinh mẫu giáo đi dã ngoại tại khu Cánh Buồm Xanh, Gia Lâm, Hà Nội. Khoảng 8h ngày 28/1, mẹ cháu đưa cháu đến trường, lúc đó các bạn mẫu giáo đã lên xe di chuyển đến địa điểm dã ngoại. Lúc cháu đến trường, số lượng học sinh còn lại ở trường rất ít.

Khoảng 10 phút sau, có thông tin về BN 1553, mẹ cháu  V. đã quay trở lại trường và đón cháu về tự cách ly với gia đình tại nhà.

Nhà trường đã yêu cầu gia đình khai báo y tế. Nhà trường đã khoanh vùng cách ly giáo viên và học sinh lớp D2 nơi cháu vừa tiếp xúc. Hiện vào thời điểm đó, lớp D2 có 2 cô giáo, 2 sinh viên thực tập và 22 học sinh.

“Hiện trường đã có văn bản đề nghị tất cả 26 giáo viên và học sinh tiếp xúc với cháu V. cách ly tại nhà theo quy định”, bà Lệ cho hay.

Đồng thời, nhà trường cũng đã báo cáo tình hình với lãnh đạo phòng GD&ĐT Tây Hồ, UBND phường Tứ Liên, trạm Y tế phường Tứ Liên, chỉ đạo giáo viên tại lớp tiến hành khử khuẩn, tự cách ly cho cô và trẻ.

(Theo Người Đưa Tin)

- Đại học Kiểm soát Hà Nội

Mới đây, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cũng vừa chính thức gửi thông bảo khẩn tới toàn thể học viên sinh viên về việc điều chỉnh lịch nghỉ Tết và hoãn thi kết thúc học kỳ I.

Theo đó, Học viên, sinh viên khoá 2, sinh viên khoá 5, 6, 7, 8 văn bằng 2 khoá 1, văn bằng 2 khoá 2 nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu từ 12h00 ngày 28/01/2021 (tức ngày 16 tháng Chạp năm Canh Tý). Thời gian quay trở lại học thực hiện theo Thông báo số 213/TB-T2-ĐT ngày 18/12/2020. 

Điều chỉnh Kế hoạch thi kết thúc học phần học kỳ I năm học 2020-2021 cụ thể như sau: Hoãn thi học phần Luật Hình sự 1, Phương pháp nghiên cứu khoa học đối với sinh viên khoá 7. Hoãn thi học phần Luật Hiến pháp đối với sinh viên lớp văn bằng 2 khoá 2.

- Đại học Y dược Thái Nguyên

Mới đây, trên fanpage của trường đã có thông báo về việc sinh viên (trừ SV Y6 BSĐK hệ chính quy) sẽ được nghỉ Tết Tân Sửu sớm, từ ngày hôm nay, 28/1/2021.

Cập nhật lịch nghỉ học: Nhiều trường ở Hà Nội nghỉ Tết sớm, thêm 1 tỉnh cho HS nghỉ học - 3

- Đại học Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội): Toàn bộ sinh viên nghỉ học từ ngày 29/01/2021 đến hết ngày 31/01/2021.

Sinh viên các khóa QH-2017-E, QH-2018-E, QH-2019-E bắt đầu học online từ ngày 01/02/2021 đến hết ngày 05/02/2021. Nhà trường sẽ đẩy dữ liệu các lớp lên Microsoft Teams. Giảng viên, sinh viên kiểm tra lại dữ liệu trên Microsoft Teams trong ngày 30/01/2021.

Cập nhật lịch nghỉ học: Nhiều trường ở Hà Nội nghỉ Tết sớm, thêm 1 tỉnh cho HS nghỉ học - 4

Nhiều trường ở Hà Nội tạm dừng hoạt động tập trung

- Đại học Kinh tế Quốc dân: Tạm dừng tất cả sự kiện tập trung đông người, trừ các lớp học tập và thi tại trường. Thực hiện khai báo y tế, đặc biệt đối với các cán bộ, giảng viên, sinh viên đã qua các vùng dịch trong 7 ngày vừa qua (từ ngày 21/1/2021).

Cập nhật lịch nghỉ học: Nhiều trường ở Hà Nội nghỉ Tết sớm, thêm 1 tỉnh cho HS nghỉ học - 5

- Đại học Y Hà Nội: Học viên, sinh viên đang tham gia học tập, trực tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thì không tham gia học tập, trực tại các Bệnh viện khác cũng như không về làm việc, trực tại Bệnh viện Chủ quản.

- Trường THCS Phan Đình Giót: Tạm dừng hoạt động tập trung đông người, ngoại khóa... và yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch.

Cập nhật: TP.HCM có 6 trường hợp tiếp xúc gần với BN 1553 mắc COVID-19 ở Quảng Ninh
Tất cả 6 trường hợp đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm; người dân TP HCM trong thời điểm hiện nay cần bình tĩnh, truy cập thông tin chính thức từ...
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19