Tin tức 24h: Tiết lộ lời khai của nghi phạm vụ "thi thể trong bao tải dưới ao" ở HN

H.A - Ngày 14/08/2021 19:05 PM (GMT+7)

Theo người nhà nạn nhân, anh Đ. bị sát hại và phi tang thi thể vào một ống cống tại ao đầm trong xã.

Liên quan đến vụ người đàn ông bị sát hại, phân xác phi tang ở Hà Nội, chiều 14/8, một cán bộ phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Ứng Hoà và các lực lượng nghiệp vụ bắt giữ nghi phạm tên Đoàn (tức Đông, trú thôn Dũng Cảm, xã Trung Tú, huyện Ứng Hoà) để làm rõ hành vi Giết người.

Nạn nhân trong vụ án mạng nói trên là anh N.T.Đ (SN 1982, trú thôn Dũng Cảm), người được trình báo mất tích từ ngày 9/8.

Theo vị cán bộ này, tại cơ quan công an, Đoàn đã thừa nhận hành vi sát hại anh Đ. Theo đó, Đoàn khai nhận sau khi ra tay sát hại người đàn ông cùng thôn, dùng dao phân xác và cho vào bao tải, phi tang trong cống nước của một ao đầm tại thôn Dũng Cảm.

Nạn nhân Đ. trước khi mất tích và bị sát hại.

Nạn nhân Đ. trước khi mất tích và bị sát hại.

Cũng trong ngày 14/8, ông Nguyễn Văn Toản (SN 1974, chú ruột anh Đ.) cho biết, anh Đ. rời khỏi nhà, mang theo khoảng 40 triệu đồng tiền mặt sau khi nhận được một cuộc điện thoại vào tối 9/8. Sau đó, anh Đ. mất liên lạc với gia đình.

Ngày 11/8, gia đình anh Đ. đã đến Công an xã Trung Tú trình báo về việc mất tích của anh này.

Khoảng 20h tối 13/8, gia đình nhận được thông tin tìm thấy anh Đ. ở một đầm nước trong xã. Ông Toản cùng một số người thân đã đến hiện trường nhận diện. Thời điểm được phát hiện, anh Đ. đã tử vong, trên cơ thể có nhiều vết thương tích. Nơi phát hiện thi thể nạn nhân là một ống cống trong ao đầm.

Theo ông Toản, nghi phạm (Đoàn - PV) sinh năm 1992, sống cùng thôn Dũng Cảm. Người này đã lập gia đình và có biểu hiện bất ổn tâm lý ở địa phương. Nạn nhân Đ. cũng đã lập gia đình và có 2 người con. Tại địa phương, anh Đ. hành nghề xẻ đá.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(Theo Dân Việt)

Một bữa nhậu, 6 thanh niên ở Bình Dương phải nộp phạt 90 triệu đồng

Ngày 14-8, Công an xã An Bình (huyện Phú Giáo, Bình Dương) đã hoàn tất thủ tục đề nghị cấp có thẩm quyền ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhóm thanh niên tụ tập ăn nhậu trong khi đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Trước đó, qua kiểm tra công an xã An Bình phát hiện tại nhà anh NVT (ngụ tại ấp Bình An, xã An Bình) đang có 6 thanh niên nam nữ đang tụ tập ăn nhậu.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản đối về hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người”. Theo quy định thì mức phạt của hành vi này là 15 triệu đồng/1 người.

Sau gần 1 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên địa bàn toàn tỉnh số ca nhiễm COVID-19 tại Bình Dương vẫn đang tăng cao. Ngày hôm qua 13-8, số ca nhiễm trong ngày lên đến hơn 2800 trường hợp. Nâng tổng số ca nhiễm tại Bình Dương lên đến gần 40.000 trường hợp.

Chính quyên địa phương vẫn đang siết chặt quản lý việc đi lại và giãn cách của người dân. Tuy nhiên, một số người dân vẫn chưa thực hiện nghiêm.

Giá vàng hôm nay 14/8: Đột ngột tăng vọt phiên cuối tuần

Thời điểm 8h40 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.779 USD/ounce, tăng mạnh tới 25 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá kim loại quý vọt tăng mạnh sau khi thị trường đón nhận thông tin Đại học Michigan (Mỹ) công bố kết quả khảo sát chỉ số tâm lý người tiêu dùng tháng 8/2021 đạt 70,2 điểm, giảm 11 điểm so với tháng trước là 81,2 điểm. Niềm tin người tiêu dùng Mỹ sụt giảm ở hầu hết các nhóm phân chia theo thu nhập, độ tuổi và trình độ giáo dục.

Đặc biệt, niềm tin sụt giảm đối với tất cả các khía cạnh của nền kinh tế, từ tài chính cá nhân đến triển vọng chung của nền kinh tế, trong đó bao gồm cả lạm phát và thất nghiệp. Kết quả khảo sát của Đại học Michigan còn chỉ ra người tiêu dùng dự đoán lạm phát tại Mỹ năm 2021 sẽ ở mức cao 4,6%.

Giới đầu tư bán tháo USD khiến đồng bạc xanh giảm giá trên diện rộng. Lập tức, nhu cầu trú ẩn vốn vào kim loại quý tăng. thúc đẩy vàng tăng giá.

Jim Wykoff, nhà phân tích kỹ thuật cấp cao tại Kitco.com, nhận định rằng, chính việc vàng bật lên khỏi mức thấp đã ổn định thị trường. “Điều đó cho thấy, một đáy thị trường trong ngắn hạn đang được hình thành và giá vàng ít nhất là đi ngang trong thời gian tới", Jim Wykoff phân tích.

Christopher Vecchio, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại DailyFX, chia sẻ, mặc dù vàng đang có sự phục hồi ấn tượng, nhưng ông không tin nó có thể tăng cao hơn nhiều. Theo chuyên gia này, trước khi xảy ra đợt bán tháo, vàng đang ở trong môi trường hoàn hảo với lãi suất thực giảm xuống mức thấp kỷ lục; tuy nhiên, vàng đã không thể bắt được cơ hội.

Giá vàng tăng mạnh

Giá vàng tăng mạnh

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,55-57,27 triệu đồng/lượng, tăng 150000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,15-57,7 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,4-57,4 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên liền trước. 

TP HCM: Mời thêm 3 chủ tài khoản Facebook liên quan vụ "bác sĩ Khoa" lên làm việc

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã mời các chủ tài khoản Facebook J.K, H.M.A.Đ và N.H.T đến làm việc để làm rõ thông tin liên quan vụ "bác sĩ Khoa" nhưng những người này hiện không có mặt ở TP HCM

Theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã mời các chủ tài khoản Facebook J.K, H.M.A.Đ, N.H.T đến làm việc, để làm rõ thông tin liên quan vụ "bác sĩ Khoa".

Tuy nhiên, các chủ tài khoản này hiện ở địa phương khác, không có mặt tại TP HCM từ tháng 6-2021 nên không thể đến làm việc theo yêu cầu của Sở Thông tin và Truyền thông TP. Những người này đề nghị dời buổi làm việc sau thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Các chủ tài khoản này cũng đã có bản giải trình gửi cho Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM.

Trước đó, tối 7-8, theo thông tin trên mạng xã hội và từ Facebook của "bác sĩ  Trần Khoa" thì người này đang chăm sóc bố mẹ cùng một sản phụ mắc Covid-19 nặng, chuẩn bị sinh đôi. Bố mẹ của "bác sĩ Khoa" cũng làm trong ngành y, đã về hưu nhưng tham gia giúp người ở vùng có dịch và không may mắc Covid-19 rồi trở nặng, được đưa vào nơi anh này công tác để điều trị.

Cũng theo thông tin trên mạng xã hội và từ Facebook của "bác sĩ Trần Khoa", vị "bác sĩ" này đã quyết định rút ống thở của mẹ để nhường lại sự sống cho sản phụ và thực hiện cuộc mổ bắt con thành công.

Thông tin hư cấu được đăng trên Facebook Trần Khoa hôm 7-8

Thông tin hư cấu được đăng trên Facebook "Trần Khoa" hôm 7-8

Sau khi đăng tải, bài viết đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt, hầu hết cộng đồng mạng đều bày tỏ sự xúc động và cảm phục trước hành động của "bác sĩ Khoa".

Đến trưa 8-8, Sở Y tế TP HCM khẳng định thông tin lan truyền về trường hợp "bác sĩ Khoa" đã rút ống thở của người nhà để nhường máy thở cho mẹ con sản phụ là hư cấu.

Theo đó, tại các bệnh viện của TP HCM không có việc rút ống thở để nhường cho bệnh nhân. Sở Y tế TP đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh nguồn gốc bài đăng này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đến ngày 10-8, tại cuộc họp báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP HCM, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP,  cho biết ngày 9-8, sở đã làm việc với 2 chủ tài khoản Facebook chia sẻ thông tin này và xử phạt vì chia sẻ thông tin sai sự thật.

Về dấu hiệu lừa đảo trong vụ việc, ông Nguyễn Đức Thọ cho biết bước đầu, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM nhận định có một nhóm được thành lập với sự tham gia của các tài khoản giả nhưng hoàn toàn có tương tác thật. Ông Thọ cho rằng nhóm này có hệ thống và "sống thực" trên mạng.

"Sở Thông tin và Truyền thông TP bước đầu đã phối hợp với cơ quan có thẩm quyền như Bộ Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, xác định việc các tài khoản này có hành vi giả mạo để trục lợi trong việc hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại TP HCM hay không" - ông Nguyễn Đức Thọ cho biết.

                              Chồng ra tay sát hại vợ đang mang thai 4 tháng
Bực tức với vợ, Thảo đã xuống tay sát hại người đầu gối tay ấp với mình.

An ninh hình sự

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h