Tin tức 24h: Tài khoản Facebook được cho là của "Tiểu thư siêu lừa" đăng bài, hứa sẽ làm điều này để trả nợ

HÀ ANH - Ngày 16/09/2022 19:12 PM (GMT+7)

Mới đây, một tài khoản facebook được cho là của N.T.V.A đã gửi lời xin lỗi đến tất cả những người vô tội đã bị mình lừa. Cô khẳng định, từ nay sẽ bỏ thói sống ảo, chăm chỉ lao động để trả nợ, làm lại cuộc đời.

Mấy ngày qua, cư dân mạng "dậy sóng" trước loạt bài đăng tố cáo N.T.V.A - cô gái sinh năm 1995 ở Bắc Giang đã lên kịch bản, lừa đảo hàng trăm người, số tiền lên đến hơn trăm tỷ đồng.

Ngày 16/9, Công an tỉnh Bắc Giang mới nhận được một đơn trình báo của anh N.H.N (SN 1984, trú tại TP Thủ Đức, TP HCM, tố cáo việc bị N.V.A. (27 tuổi, quê huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an tỉnh mới chỉ nhận được lá đơn tố cáo của ông N.H.N. Còn câu chuyện cô gái lừa đảo 17 tỷ đồng, công an tỉnh vẫn chưa nhận được thông tin nào ngoài việc tố cáo trên mạng xã hội.

Trước sự truy lùng gắt gao của các nạn nhân, mới đây, tài khoản Facebook Tina Dương *** được cho là của N.T.V.A đã lên tiếng.

Tài khoản facebook được cho là của N.T.V.A lên tiếng xin lỗi các nạn nhân, hứa trả nợ cho từng người

Tài khoản facebook được cho là của N.T.V.A lên tiếng xin lỗi các nạn nhân, hứa trả nợ cho từng người

Không chối bỏ trách nhiệm, Tina Dương *** gửi lời xin lỗi đến tất cả những người vô tội đã bị mình lừa. Cô khẳng định, từ nay sẽ bỏ thói sống ảo, chăm chỉ lao động để trả nợ, làm lại cuộc đời.

“XIN LỖI NHỮNG NGƯỜI VÔ TỘI ĐÃ BỊ TÔI LỪA

Cố gắng bỏ hết ẢO để được sống THẬT

Tôi rất hối hận, nếu tôi còn sống thì tôi thề sẽ nỗ lực ăn chay, tu tâm, hoàn lương. Sau khi ổn định tâm trí tôi sẽ tìm kiếm công việc làm đạo đức và hợp pháp để trả nợ cho từng người.

Tôi đã quá sai rồi, mong nhận được sự khoan hồng của tất cả nạn nhân liên quan!

Xin cúi đầu nhận lỗi và sám hối, dù kết quả sao tôi cũng xin phép xin lỗi lần nữa và cám ơn Trời vì tất cả điều vừa qua! Trân trọng và biết ơn tất thảy!” – tài khoản facebook được cho là của N.T.V.A viết.

Đáng chú ý, tiểu thư giả dùng nhiều tài khoản facebook để cập nhật liên tục, chỉ trong vòng vài ngày, N.T.V.A check-in ở nhiều quốc gia khác nhau. Lúc thì Lào, khi khác lại Mỹ khiến dân tình được phen hoang mang. Phía dưới mỗi bài viết, hot girl siêu lừa Bắc Giang còn để hashtag “làm nông”; “sống thuần chay”; “Xin được thứ tha”. Không rõ thực hư bài xin lỗi có phải của chính chủ hay không nhưng nhiều người khuyên nên cảnh giác vì có thể đây chỉ là bài đăng mạo danh N.T.V.A, một cú lừa khác hoặc là chiêu trò của chính N.T.V.A. 

Theo thông tin được chia sẻ trên MXH, tính đến nay "hot girl" này có lẽ đã trải qua vài đời chồng và hàng trăm người tình từ Bắc chí Nam, với mỗi đời chồng cô chụp một bộ ảnh cưới với phong cách khác nhau.

"Thủ đoạn" mà cô này sử dụng thường là thuê nhà một ngày để lừa rồi lại chuyển, đồng thời, thuê ô tô xịn để làm "màu", tạo niềm tin, xây dựng hình ảnh rồi bắt đầu lân la hỏi vay tiền từ những người mới quen để đầu tư dự án hay kinh doanh, hoặc "gạ tình", giả có thai để trốn nợ.

Hiện diễn biến vụ việc đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

1 phụ nữ bị phạt 5 triệu đồng vì comment trên Facebook sai sự thật

Ngày 16-9, Công an huyện Đắk Pơ (Gia Lai) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà NTM (46 tuổi, ngụ thị trấn Đắk Pơ, huyện Đắk Pơ) năm triệu đồng về hành vi “cung cấp thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân” theo nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Công an huyện Đắk Pơ làm việc với bà M. Ảnh: CACC.

Công an huyện Đắk Pơ làm việc với bà M. Ảnh: CACC.

Trước đó, trên trang “tin nhanh K’Bang – Gia Lai” có đăng tải bài viết liên quan đến việc chôn cất hai thi thể phát hiện trong rừng tại xã Đăk Rong, huyện Kbang. Trong đó, có đoạn: “Việc chôn cất các nạn nhân tại Nghĩa trang thị trấn Kbang là vì trên địa bàn xã Đắk Rong chỉ có nghĩa trang của người Ba Na, mà theo phong tục tại nghĩa trang này không cho chôn cất người khác làng…”

Ngay sau đó, bà M sử dụng facebook cá nhân bình luận với nhiều lời lẽ không đúng mực.

Công an huyện Đắk Pơ mời bà M lên cơ quan công an làm việc, làm rõ động cơ, mục đích về hành vi trên.

Tại cơ quan công an, bà M đã thừa nhận hành vi của mình là sai trái, ảnh hưởng đến chính sách đoàn kết dân tộc, gây hoang mang trong nhân dân và cam kết không tái phạm. Công an huyện đã yêu cầu bà M gỡ bỏ bình luận và xin lỗi công khai.

Giá vàng hôm nay 16/9: "Cắm đầu" lao xuống đáy 2 năm, dân buôn "bán tống bán tháo"

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 16/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.663 USD/ounce, giảm mạnh tới 29 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Đây cũng là mức giá thấp nhất của kim loại quý kể từ tháng 4 năm 2020.

Sức mạnh của đồng USD cùng với lợi suất kho bạc Mỹ tăng mạnh và dữ liệu lạm phát nóng hơn bao giờ hết của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã kết hợp lại tạo thành sức ép lớn đối với kim loại quý. 

Các nhà giao dịch đang tập trung vào cuộc họp của Uỷ ban Thị trường mở (FOMC) thuộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới. Tại đây, Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản trong nỗ lực giảm bớt áp lực lạm phát giá cả. Thậm chí, khả năng Fed nâng 100 điểm cơ bản cũng đang tăng lên.

Các nhà kinh doanh kim loại quý cho rằng, chính sách tiền tệ thắt chặt hơn của hầu hết các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới sẽ làm chậm tăng trưởng kinh tế toàn cầu và do đó làm giảm nhu cầu tiêu dùng và thương mại đối với kim loại. Những nhà đầu cơ giá vàng vẫn thất vọng vì sự lo lắng về rủi ro gần đây trên thị trường đã không chuyển thành nhu cầu trú ẩn an toàn hơn đối với kim loại quý này.

Triển vọng của thị trường vàng rất bi quan, các quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng đang bị bán tháo. Tháng 8, thị trường đã chứng kiến ​​51 tấn vàng bị bán khỏi các quỹ ETF. Kể từ đầu năm đến hết tháng 8, giá vàng đã giảm 5% và 102 tấn vàng đã chảy ra khỏi các quỹ ETF toàn cầu.

Colin Cieszynski, Trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại SIA, nói rằng, ông đang theo dõi mức hỗ trợ từ 1.680 - 1.675 USD, nếu vùng hỗ trợ đó bị phá vỡ, rất có thể giá vàng sẽ giảm xuống 1.550 USD/ounce.

Nhiều nhà phân tích đã lưu ý rằng, việc phá vỡ dưới 1.675 USD sẽ báo hiệu sự kết thúc của thị trường tăng giá trong ba năm của vàng.

Giá vàng giảm mạnh

Giá vàng giảm mạnh

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 65,7-66,2 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 65,45-66,45 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 65,65-66,5 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng/lượng chiều mua vào và 250.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Bé gái còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng chùa Xuân Lư

Ngày 16-9, UBND thị trấn Hương An (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) cho biết vẫn chưa có người thân đến nhận cháu bé bị bỏ rơi trước cổng chùa.

Trước đó, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 13-9, người dân phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trước cổng chùa Xuân Lư (tổ dân phố Yên Lư, thị trấn Hương An) nên trình báo chính quyền địa phương.

Cháu bé kháu khỉnh bị bỏ rơi khi vừa mới chào đời

Cháu bé kháu khỉnh bị bỏ rơi khi vừa mới chào đời

Khi phát hiện, cháu bé được bọc trong bao ni lông màu trắng, bên ngoài được quấn áo khoác màu xanh đen, bên trong được quấn khăn dài dạng khăn tắm màu trắng. Cháu bé trong tình trạng chưa cắt dây rốn, nặng 1,8 kg, không có giấy tờ, đồ vật gì kèm theo.

Hiện tại, trụ trì chùa Xuân Lư tạm thời chăm sóc, nuôi dưỡng cháu bé. UBND thị trấn Hương An thông báo ai là thân nhân của cháu bé nói trên đến UBND thị trấn để làm thủ tục nhận lại cháu. Trong thời gian 7 ngày, nếu không có thân nhân đến nhận thì chính quyền địa phương đăng ký khai sinh và tìm người đỡ đầu cho cháu theo quy định của pháp luật.

Ngày tàn của COVID-19 đang rất gần

Phát biểu tại buổi họp báo về tình hình dịch bệnh toàn cầu ngày 14-9, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh: "Chúng ta chưa bao giờ có cơ hội tốt hơn để kết thúc đại dịch. Chúng ta vẫn chưa ở đó nhưng cuối cùng đích đến đã trong tầm mắt".

Tuyên bố trên dựa trên bối cảnh tuần qua, thế giới chứng kiến sự sụt giảm mạnh cả về số ca mắc lẫn tử vong do COVID-19. Theo báo cáo dịch tễ hằng tuần mà WHO gửi các cơ quan báo chí sau cuộc họp báo, tuần qua, thế giới ghi nhận hơn 3,13 triệu ca COVID-19 mới (giảm 28% so với tuần trước) và 10.935 ca tử vong (giảm 22%).

Khu vực "nóng" nhất vài tuần qua là Tây Thái Bình Dương - khu vực WHO xếp Việt Nam vào - giảm tới 36% số ca mắc và 11% số ca tử vong, trong đó quốc gia "đầu bảng" thế giới về số ca mắc nhiều tuần liền là Nhật Bản giảm tới 54%, chỉ còn hơn 537.000 ca mới.

Cuộc sống đã trở lại bình thường ở Nhật Bản dù người dân vẫn duy trì thói quen đeo khẩu trang do số ca mắc COVID-19 còn cao Ảnh: REUTERS

Cuộc sống đã trở lại bình thường ở Nhật Bản dù người dân vẫn duy trì thói quen đeo khẩu trang do số ca mắc COVID-19 còn cao Ảnh: REUTERS

Tại buổi họp báo, WHO cũng khuyến nghị 6 chính sách cho các quốc gia thành viên.

Một là, đầu tư tiêm chủng đầy đủ cho 100% nhóm đối tượng nguy cơ cao nhất.

Hai là, tiếp tục xét nghiệm và giải trình tự gien SARS-CoV-2 để giám sát các biến chủng, tích hợp dịch vụ giám sát và xét nghiệm SARS-CoV-2 với các bệnh đường hô hấp khác bao gồm cúm.

Ba là, bảo đảm có một hệ thống chăm sóc sẵn sàng bệnh nhân COVID-19, tích hợp vào các hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu; lập kế hoạch cho các đợt bùng phát với sự chuẩn bị về vật tư, thiết bị và nhân lực.

 Bốn là, duy trì các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn tại cơ sở y tế.

Năm là, các chính phủ cần trao đổi rõ ràng với cộng đồng về bất kỳ thay đổi nào trong chính sách phòng chống đại dịch COVID-19.

Cuối cùng, kiên quyết chống lại thông tin sai lệch, phát triển thông tin y tế chất lượng cao ở định dạng kỹ thuật số.

"Chúng ta có thể cùng nhau chấm dứt đại dịch này nhưng chỉ khi tất cả quốc gia, nhà sản xuất, cộng đồng và cá nhân cùng nhau nỗ lực và nắm bắt cơ hội này" - tổng giám đốc WHO nhấn mạnh.

Tin vui đến với thế giới trong bối cảnh hầu hết quốc gia đã dỡ bỏ gần như toàn bộ hạn chế kiểm dịch để tập trung phục hồi kinh tế. Theo báo The Straits Times (Singapore), kể từ tháng 10-2022, Nhật Bản dự kiến dỡ bỏ yêu cầu đối với thị thực du lịch cá nhân và giới hạn 50.000 người/ngày đối với lượng du khách nhập cảnh.

 Khẩu trang đã không còn bắt buộc đeo tại nơi công cộng, ngoại trừ tại cơ sở y tế và trên phương tiện công cộng, ở cả các quốc gia có chính sách nghiêm ngặt nhất như New Zealand.

Hầu như chỉ còn Trung Quốc "đơn độc" với các chính sách kiểm dịch cứng rắn. Theo The Straits Times, đến trưa 15-9 (giờ địa phương), người dân ở siêu đô thị Thành Đô mới được phép rời khỏi nhà và trở lại làm việc nếu có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trong 24 giờ, sau 2 tuần chịu phong tỏa nghiêm ngặt.

Bị chia tay, chàng trai ném chất nặng mùi vào phòng trọ bạn gái cũ, còn đe dọa ngược khi bị tố giác
Quen nhau 4 năm, sau khi chia tay, chàng trai hằn học và có hành động không đẹp khi ném chất bẩn vào phòng bạn gái cũ.

Cư dân mạng

HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h